Ferrari 599XX โชว์ของที่ Geneva Motor Show Ferrari 599XX ที่ผมได้พูดถึงวันก่อนก็ได้เผยโฉมให้เห็นในงาน Geneva Motor Show พร้อมกับข้อสงสัยว่า รถรุ่นนี้จะมีการติดตั้งระบบประหยัดน้ำมันหรือไม่ เพราะในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันว่า การทำให้รถแรงและเร็วได้นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ยาก แต่สิ่งที่ท้าทายกว่าก็คือ การทำอย่างไรให้รถเร็วขึ้นแต่ประหยัดน้ำมันด้วยเช่นกัน แนวคิดเรื่องการพัฒนาระบบ Kinetic Energy Recovery Hybrid System หรือ KERS จึงเกิดขึ้น และ Ferrari ก็อยู่ในระหว่างการพัฒนาเทคโนโลยีชนิดนี้ ซึ่งเป็นการนำเอาพลังงานที่สูญเสียไปแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ เช่น เมื่อมีการเบรคเกิดขึ้น พลังงานที่สูญเสียไปจะถูกเก็บไว้แล้วนำมาใช้อีกครั้งเมื่อมีการเร่งเครื่องยนต์ จึงทำให้ซุปเปอร์คาร์ในปัจจุบันไม่ได้เซ็กซี่ในเรื่องความเร็วเพียงอย่างเดียว แต่เป็นมิตรกับโลกและรักสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกับนางงามจักรวาลด้วยเช่นกัน ! Ferrari 599XX เป็นรถที่ใช้รุ่น 599 GTB Fiorano เป็นรถพื้นฐานที่มีการวางโครงสร้างเพลาและใช้เครื่องยนต์เหมือนกัน ผลิตขึ้นมาสำหรับลูกค้าที่ได้รับการคัดเลือกจากบริษัท ออกแบบมาภายใต้แนวคิด High Performance Dynamic Concept ที่ใช้นวัตกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ล่าสุด ที่ได้จากประสบการณ์ในสนาม F1 ผสมเข้ากับข้อมูลการขับขี่รถบนท้องถนน 599XX สามารถให้กำลังได้ถึง 700 แรงม้า ที่ 9,000 รอบ/นาที ไปชมภาพสวยๆกันเลยดีกว่าครับ [media]http://www.youtube.com/watch?v=HUf47m4MwbA[/media]
Ferrari 599XX ภาพชุดใหม่ Track Racer ราคา 38 ล้าน 599XX เป็นรถที่ใช้ Ferrari 599 GTB Fiorano เป็นรถพื้นฐานในการผลิต รถราคา 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯใหม่นี้ยังมีการพัฒนาและ feature ที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาอีกด้วย อย่างเช่น การปรับปรุงตัวถังจากรถพื้นฐานที่ทำให้เกิดแรงกดที่ 280 กิโลกรัมที่ความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง และ 630 กิโลกรัมที่ความเร็ว 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ฟังค์ชั่นอื่นๆก็เช่น ระบบ ActiflowT ที่เป็นตัวเพิ่มแรงกดหรือลดแรงฉุดซึ่งขึ้นอยู่กับสภาวะในการเข้าโค้งในแต่ละครั้ง การใช้วัสดุที่มีรูพรุนใน Diffuser และการใช้พัดลม 2 ชุดที่ช่วงท้ายของรถสร้างช่องการไหลเวียนของอากาศจากใต้รถไปสู่กระจังหลัง 2 จุดที่ติดกับไฟท้าย ภายใต้ฝากระโปรงหน้ามีเครื่องยนต์ V12 ที่ได้มาจากรุ่น Enzo ที่ไม่เพียงแต่แรงมากขึ้นถึง 700 แรงม้าที่ 9,000 รอบ/นาที แต่กลับมีน้ำหนักที่เบากว่า ทั้งนี้เป็นผลมาจากการปรับแต่งแบบขนานใหญ่ นอกจากนั้นแล้ววิศวกรของ Ferrari ยังทำการอัพเดทชุดเกียร์ธรรมดาควบคุมโดยสมองกลที่ทำให้ shift time ลดลงจาก 100 มิลลิวินาที ไปเป็น 60 มิลลิวินาที Ferrai 599XX ยังมาพร้อมกับระบบห้ามล้อทำด้วยคาร์บอนเซรามิคแบบรถแข่ง ระบบกันสะเทือน SCM เจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งทำให้การควบคุมการขับขี่ดีขึ้น ระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนามากขึ้น และชุดยางสลิกขนาด 29/67 ล้อหน้าและ 31/71 ล้อหลัง