เจอเข้าให้แล้ว........

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย barague, 20 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    หลังจากที่เคยมีเจ้าของ 220 ท่านหนึ่งเคยบอกในกระทู้ว่ารถ ROVER 220 ถอดแบตฯของรถแล้วสตารท์ไม่ติดจนถึงบัดnow นั้นตอนนี้เจอเข้าให้กับตัวเองแล้ว หลังจากที่แปลให้ P'ใหญ่ ในหัวข้อ EMERGENCY KEY ACCESS (EKA) อาการมันก้อคือ รีโมทกันขโมยของผมมันรวนมาก เพราะมันเชื่อมต่อระบบสตารท์ทำให้รถสตารท์ม่ายติดบิดกี่ทีๆเงียบไม่ไหวติง จึงโทร.ไปถาม N' ที่ซ่อมโรเวอร์แถวๆบ้านเค้าบอกว่าสงสัยคงเป็นที่ระบบ EKA ต้องหา CODE ของมันให้ได้จึงสตารท์รถติดได้ ผมจึงให้ N' เค้ามาดูที่บ้านเลยมันก้อสตารท์ม่ายติดอีกเสร็จแล้ว N' เค้าโทร.เข้า 0 โดยเช็คที่เพลทเลขตัวถังรถกระจกหน้ารถมุมซ้ายของ 220 นะแล้วบอกเลขทะเบียนรถแค่ 2 อย่างเสร็จแล้ว รอซักพักทาง 0 ก้อบอกมาเป็นตัวเลข 4 หลักแล้วจดเอาไว้จำให้แม่น แล้วขั้นแรกปิดประตูรถบิดกุญแจล็อครถเสร็จ พอเสียบกุญแจเข้าไปใหม่ในรูกุญแจให้บิดกุญแจมาทางซ้ายก่อนเพื่อปลดล็อค ตามตัวเลขที่ได้ 4 หลักคือ บิดซ้ายสุด,บิดขวาสุด,บิดซ้ายสุดและบิดขวาสุด แล้วนำกุญแจเข้าไปเสียบที่สวิตท์สตารท์ปรากฎว่ารถสตารท์ติดคัพ หรือสังเกตไฟกระพริบกันขโมยสีแดงดับเมื่อไหร่เป็นอันใช้ได้ โดยใช้กุญแจที่ใช้เป็นประจำนั่นเอง ข้อควรระวังคือ หากถอดแบตฯเมื่อไหร่รถจะสตารท์ม่ายติดทันทีแล้วต้องมาใช้ระบบถอดรหัสนี้อย่างเดียว และอย่าลืมรหัสประจำรถไว้ให้ดี เพราะปกติทาง 0 เค้าจะไม่บอกให้คัยรู้เพราะเป็นความลับคัพ ถ้าติดจัยสงสัย POST ถามได้คัพเพราะเจอมา 2 รอบและเหอะๆๆๆ.
     
  2. slump

    slump New Member Member

    217
    0
    0
    สงสัยครับลูกพี่ ว่าอาทิตย์นี้จะมารึเปล่า แต่ผมก็ได้เห็นหน้าค่าตาท่านจากเว็บอื่นเหมือนกันน้า กบครับ
     
  3. WATrover

    WATrover New Member Member

    611
    1
    0
    พี่แล้ว623แบบเดียวกันไหม

    พี่แล้ว623จะเป็นแบบเดียวกันไหมครับถอดแบ็ต
    เพราะเคยถอดมาสองรอบไม่มีอาการแบบที่บอก
    นี่กะเสาร์นี้จะถอดไปซาร์ตที่ร้านเลยไม่กล้าอ่ะครับ...
    กล้วแจ๊คพอร์ตครับ...:p:p
     
  4. ttsoft

    ttsoft New Member Member

    632
    1
    0
    รื้อมันออกไปเลย
     
  5. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    อ๋อ! ถ้าตราบใดที่รีโมทล็อครถมันไม่รวนบ่อยๆก้อไม่มีปัญหาคัพ ถอดได้เลยอาการเริ่มแรกก้อคือ เปิดรถแล้วสตารท์ไม่ติดไฟกระพริบกันขโมยโชว์ แล้วกดที่รีโมทช่วยก้อยังม่ายติดต้องกดหลายรอบถึงจะติดอีกนั่นแหละคือรีโมทเริ่มมีปัญหา ขั้นแรกลองเปลี่ยนถ่านตัวรีโมทก่อนก้อนนึง 80 บาทเปลี่ยนเองก้อได้ ถ้าเปลี่ยนที่ร้านนาฬิกามันคิด 150 บาท หลังจากนั้นลองกดดูถ้าล็อคปกติสตารท์สบายก้อ O.K. หรืออีกอย่างรถอยู่ดีๆกันขโมยก้อดังไม่มีเหตุผลนั่นก้อเริ่มเป็นเหมือนกัน แต่ไม่เป็นรัยคัพทิ้งเลขตัวถังรถน่าจะ 10 ตัวนะ กับทะเบียนรถกับรุ่นรถไว้ให้ก้อได้แล้วว่างๆผมจะให้ N' เค้าเช็ค CODE ตัวเลข 4 หลักให้ฟรี!คัพม่ายคิดตังค์ เพราะ N' เค้าเป็นช่างของไทยอัลติเมทรุ่นแรกๆเลยอ่ะคัพ เลยขอ CODE นี้ได้.
     
  6. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    มานรื้อออกม่ายได้อ่ะดิคัพP'ใหญ่ แต่ตอนนี้เลยใช้แบบธรรมดาไม่ต้องมีรีโมท แล้วตัวรีโมทนั้นก้อเอามาใส่ตู้โชว์นอนเล่นไว้ซะงั้น แต่เวลาล็อครถไว้ไฟกระพริบกันขโมยมันยังกระพริบเหมือนเดิม(หลอกชาวบ้านได้) เพราะสมองกลมันยังอยู่ ถ้าล็อคสตารท์เมื่อไหร่ก้อรหัส 4 ตัวช่วยได้.
     
  7. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    อ๋อ! คงจะไปอ่ะคัพ เพราะตอนเที่ยงจะไปดูเค้าเอารถแต่งมาทำตัวอักษร FAST & FURIOUS 4 ที่ CENTRAL WORLD ก่อนเสร็จแล้วถึงจะมางานนี้เลย ส่วนที่คุณกบเห็นผมจากเว็บอื่นนั้นช่ายแล้วกัพ เพราะผมลงในคลับ ACCORD 88-89 ด้วยเพราะผมมีรถอีกคันสีม่วงลง H 22 A AUTO ขัดพอรท์ไอดี-ไอเสีย,ใส่ sunroof ,ใส่เฮดเดอร์ แต่งเต็มเยอะมากอีกคันนึงอ่ะคัพ เพราะผมชอบรถแรงๆ(HIGH PERFORMANCE) และม่ายเหมือนคัย อะไหล่หายากพอๆกะคันนี้เลยแต่จัยรักอ่ะคัพ ไว้เจอกันคัพ.
     
  8. TG Rover

    TG Rover New Member Moderator

    936
    2
    0
    คือถ้ามีคู่มือรถกันอยู่นะครับ ก็สามารถรู้วิธีแก้ระบบ อีโมบิไรเซอร์ ได้ครับ
    พอดีก่อนซื้อรถ ได้จองกะเจ้าของเก่าไว้แล้วก็ขอคู่มือมาอ่านก่อนล่วงหน้า

    แล้วก็เคยใช้ระหัสในการปลดล๊อกแล้ว (623นะ) แต่แบบที่พี่ป๋องบอกมาก็คือๆกัน

    623 820 220 น่าจะใช้ระบบเดี๋ยวกัน

    รหัส ท่านที่ไม่ทราบก็ติดต่อ พี่ป๋องให้เค้าถาม N'ช่างเก่าให้ก็ได้นิ

    แล้วก็การแก้อีกอย่างคือถอดขั่วแบตทิ้งไว้สัก5 นาที ใส่ใหม่ แล้วปิดประตู+กระโปรงให้หมด

    แล้วไขกุญแจที่ประตูหน้าซ้าย ก็ได้ ระบบก็จะปลดล๊อกได้
    (เคยทำให้น้องเปิ้ล กะ น้องนัท ที่ตอนไปถ่ายรูปละ)

    แจ่มๆ ลองดูได้ครับ ก็ลำบากหน่อยนะครับสำหรับท่านที่รีโหมดไม่มีหรือพัง
     
  9. nice827

    nice827 New Member Member

    382
    0
    0
    ลุงป๋อง มีช่างส่วนตัวด้วย อย่างงี้เอา 827 ผมไปให้เช็ค ช่วงล่างกับ เปลี่ยน Steering อะไรสักอย่างที่หลังพวงมาลัยได้มั้ยคับ เค้าคิดยังไงอ่า
     
  10. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    ถึง N' โอห์มและทุกๆท่าน เอางี้! เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยคุยกันในรายละเอียดพร้อมสาธิตการแก้ปัญหาในส่วนของระบบ EKA ให้มันรู้กันไปเลยละกันพร้อมใบที่แปลให้พี่ใหญ่ ส่วน N'NICE 827 นั้นพอดีอู่เค้ารับทำเฉพาะ OFF ROAD ของ LAND & RANGE ROVER อ่ะนะรถเก๋งเนี่ยก้อทำได้แต่ม่ายมีคัยมาทำเรย มีของพี่นี่แหละคันเดียวเองที่เข้าไป แต่เค้าก้อทำให้ได้ต้องจองคิวนานหน่อยนึง ค่าแรงเค้าคิดไม่แพงสมเหตุสมผล ส่วนไหนที่เค้าทำไม่ได้ก้อจะมีแหล่งที่รับซ่อมขาประจำทำให้โดยเค้าไปส่งและรับกลับมา ใส่ให้เรียบร้อยขับกลับบ้านได้เลยพร้อมรับประกันผลงาน ถ้างัยไว้เจอที่ร้านกลับเช้าเรยแล้วกันนะจะได้คุยยาวๆกันหน่อยว่า จะซ่อมรัยบ้างจะได้บอก N' เค้าไว้ให้รู้คร่าวๆ.
     
  11. nice827

    nice827 New Member Member

    382
    0
    0
    ถ้าได้ไปนะครับ อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้