RT40 + 3SFE โปรเจ็คใหม่(ของคนอื่น) ครับ

การสนทนาใน 'RT Club' เริ่มโดย น้าเหลิม, 3 มีนาคม 2009

  1. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    มีโอกาสต้อนรับ สมาชิกใหม่ RT40 รุ่นเดอะ อายุสองเท่าของเจ้าของรถ ตัวรถน่าจะปี 68-70 เครื่อง 2R 1500ซีซีเดิมๆ เกียร์คอ เห็นแล้ว ใจแทบสลาย ถ้าผมเป็นเจ้าของรถคงทำเดิมๆเอาไว้แบบนั้น แต่เจ้าของตัดสินใจแล้ว ว่าจะใช้งานประจำวัน จำเป็นต้องทำเครื่องให้ ทันสมัยเหมาะกับการใช้งาน...งานนี้ผมก็เลยได้รับความอนุเคราะห์ เครื่องเดิม+เกียร์คอเดิมๆไว้อีกแล้ว (ขอบคุณเจ้าของรถมากครับ ขายให้ราคาถูก) :D
     
  2. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เครื่องเดิมๆคู่ตัว ติดมากับรถ กำลังจะกลายเป็นอดีต สำหรับคันนี้ไปซะแล้ว แต่ในอนาคตก็น่าจะกลับเข้าไปในบอดี้ RT40 อีกนะแหละ (ถ้าผมหาตัวรถได้) ;) ตอนรถลากมาถึง แอบสตาร์ทดูนิดหน่อย ชึ่งเดียวติด แถมเงียบโคตรๆ ตัวนี้ คงทำไว้รอบอดี้แน่นอน :D
     
  3. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ภายในสภาพสุดบรรยาย เดิมมากๆ ครบทุกเม็ด ไม่มีขาดมีแต่เกิน(วิทยุเทปยุคต้น90) :eek:
     
  4. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เป็นที่ฮือฮาของคนในร้านซักพักนึง..ไม่มีใครรู้จักรถคันนี้เลย งงกับยี่ห้อกันใหญ่ พักเดียวกลุ่มไทยมุงของทางร้าน ก็รวมตัว กันชำแหละ :)
     
  5. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0
    โห๋ ภายใน ขอบอกว่า สุดบรรยายอ่ะคับ
    ครบทุดเม็ด ไม่แตกหักเลยหรอน้าเหลิม

    ปล.สงสัยมากเลยว่าทำมัยหลายคนถึงชอบ RT40อ่ะน้า เพราะมันเป็นกระแสตำนานรึปล่าว
     
  6. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    8
    38
    รถนายภูมินี่นา เนียนดีจังครับ คงได้เจอกันที่ร้านนะพี่น้อง RT อิอิ
     
  7. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เคยอ่านประวัติ เค้าว่า ยุค60 รถRT40 เป็นรถญี่ปุ่นอันดับต้นๆ ที่กล้าส่งเข้าไปขายในตลาดอเมริกา เน้น ทน ถูก ประหยัด เป็นที่ถูกใจพวกฝรั่งวัยสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นอย่างมาก ทำให้ RT40 ขายดีสุด ในบรรดารถต่างชาติที่เข้าไปขายในอเมริกา ....
     
  8. GT1600

    GT1600 New Member Member

    39
    0
    0
    เเล้วเจอกันครับๆ
     
  9. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,436
    190
    0
    รถเสร็จแล้วคงแจ่มน่าดู
     
  10. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0

    แล้วอย่างในยุคเราล่ะน้าเหลิม ผมเห้นมีแต่คนอยากจะปั้นRT40กัน
    ทั้งนั้นเลย นี่แหละที่ผมสงสัย ว่ามันเป็นความชอบส่วนตัว รึว่า ตามกระแส (ขอโทษนะคับ)
     
  11. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ผมว่ามีทั้งสองประเภทนะ ชอบส่วนตัวก็มี ตามกระแสก็มี ส่วนเรื่องตามกระแส ผมว่าไม่เฉพาะ RT40 หรอก กระแสตอนนี้ ผมว่า ญี่ปุ่น ยุค60-80 กำลัง เป็นกระแสนิยมมากสุดนะ สังเกตไม่ยาก ถ้าตามกระแสส่วนใหญ่ทำๆไปจะถอดใจหยุดทำ หรือขายไป เพราะไม่ได้ชอบจริงจัง ลองสังเกตเวปที่ซื้อขายรถเก่า บางคนซื้อไปแป๊บเดียวก็โพสขายซะแล้ว นั่นแสดงว่าไม่ได้ชอบด้วยใจ ซื้อเพราะอยากได้ ตามกระแสมากกว่า ถ้าชอบโดยส่วนตัว ส่วนใหญ่จะไม่ขาย เก็บไว้ดีกว่า
     
  12. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    8
    38
    มันคือตำนานเล่าขานกันมา อิอิ
     
  13. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0
    เอวัง มันก็เป็นด้วยประการะฉะนี้นี่เอง
     
  14. GT1600

    GT1600 New Member Member

    39
    0
    0
    อยากขับได้ ไวๆจัง
     
  15. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    หลังจากยกเครื่องเดิมออก ก็ทดลองวางเครื่องใหม่ทันที เพื่อทดสอบและดูว่า ติดขัดตรงใหน..แน่นอน มันต้องได้ยกออกมาอีกแน่ เพราะเครื่องใหญ่กว่าเดิมขนาดนี้ ไม่มีทางที่จะเป๊ะๆแน่นอน
     
  16. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0
    โห๋ ล่อ3sfe DirectCoilเลยหรอ 2.0 บอดี้นี้ มีปลิวแน่
    ยังไงๆก็ขับระวังๆหน่อยนะคับ ช่วงสั้นล้อ เฟืองท้ายเล็ก ต้นมันปี๊ดแน่ ขนาดผมยัง
    เอาแทบไม่อยู่เวลามันเลื้อย อ่ะ

    ปล. ก๊อฟ ข่าวเอ็งนี่ไม่กรองเลย แล้วบอก 3S beam ...... เด๊ยวปั๊ดเหนี่ยว อิอิ
     
  17. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เป็นดังที่คิดครับ แคล้งน้ำมันเครื่องติดคานหน้า หัวหมูเกียร์ติดคันส่งกลาง....
     
  18. GT1600

    GT1600 New Member Member

    39
    0
    0
    คงเปลี่ยนเฟืองท้ายกะทำช่วงล่างใหม่อีกเยอะไม่งั้นเเย่ครับ
     
  19. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ย้ายแคล้งน้ำมันเครื่อง จากหน้ามาหลัง เพื่อหลบคานหน้า ตอนแรกคิดจะตัดต่อคานหน้า แต่ดูแล้ว ยากและไม่ปลอดภัย เพราะคานหน้าที่อยู่ของช่วงล่างด้านหน้าทั้งหมด ถอดตรงกลางไม่ได้ ไม่เหมือน rt100 ถอดได้...จำเป็นต้องแลงที่เครื่อง ใช้แวลา3วันออกมาแบบที่เห็นครับ....
     
  20. GT1600

    GT1600 New Member Member

    39
    0
    0
    เนียนๆ จริง
     
  21. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    แคล้งน้ำมันเครื่องเสร็จเรียบร้อย..เช้านี้ ไม่รอช้า ทดสอบวางลงไปอีกรอบ...ดูดีกว่าเดิมเยอะ ติดนิดๆหน่อยๆ งานนี้ด้านหน้าติด ตัวยึดยางแท่นเครื่องเดิม ที่อยู่กับคานหน้า.....ไม่ใช่ปัญหา..ตัดทิ้งโลด :D
     
  22. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0
    น้าเหลิมคับ เสื้อหัวหมู มันไม่ติดคันส่งกลางแล้วหรอคับ
    ตอนที่กลับแค้งน้ำมันเครื่องอ่ะ ผมดูจากรูป เหมือนไม่ได้ทำไรกะ
    เสื้อหัวหมูเลยอ่ะคับ ช่วยชี้แจงหน่อยคับ เพราะผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน
    แล้วมันมีปัญหาตงที่ ช่างเค้าเห็นมันติดเสื้อหัวหมู มันเลยไปต่อ
    กล้องยา เพิ่ม เพื่อไม่ให้เวลาหักเลี้ยวแล้วคันส่งกลางไปโดนเสื้อ
    หัวหมู ผลที่ออกมาคือ เวลาลงสะพาน มันจะดึงขวาไปเลย
    ขับเร็วๆอันตรายมาก ผมกะลังหาวิธีแก้อยู่ น้าแนะนำหน่อยคับ

    ถ้ามีรูปประกอบด้วยจะดีมากเลย:)

    ปล.ตอนนี้คิดอยู่ว่าจะไปต่อขาไก่อีกข้างให้มันยาวเท่ากับกล้องยา
    ที่ต่อเพิ่มมา น้าว่าOKมะ
     
  23. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    ดูแล้ว น่าจะติดคันส่งกลาง นิดหน่อย ยกเครือ่งหนีไปแล้ว แต่ไม่พอ งานนี้คงไม่ยุ่งกับกล้องยา ขาไก่ เพราะสองตัวนี้ ถ้าวงสวิงไม่เท่ากัน ขับไม่เป็นรถแน่นอน มันจะวูบวาบ เพราะตอนยุบตัวของรถ มุมโทจะผิดไปผิดมา ทำให้วูบวาบ..คงต้องไปยุ่งกับคันส่งกลาง อย่างเดียว น่าจะพอครับ :)
     
  24. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    เริ่มตั้งแท่นเกียร์ครับ....เครื่องนี้เป็นเครือ่งวางรถตู้มา แท่นเกียร์อยู่ด้านบน ต้องถอดทิ้งแล้วทำใหม่อยู่ด้านล่าง มีรูสำรองสำหรับแท่นล่างพอดี งานนี้แค่ทำอแดปเตอร์ใส่ แล้วหาแท่นเกียร์ ทั่วไปมาแปลงใส่เข้าไป หลังจากนั้นก็ทำคานเกียร์รับกับแท่นเกียร์ตัวที่แปลงอีกที ด้วยเหล็กตัวซี กว้าง4นิ้วอุ้มแท่นเข้าไปทั้งอัน แล้วทำตัวยึดเข้ากับแซชซี ถอด-ใส่ได้ด้วยน๊อตเบอร์17 :D
     
  25. jaooh

    jaooh New Member Member

    233
    1
    0
    ถามต่อ


    ยุ่งกับคันส่งกลาง !!!!
    ถ้าลองทำให้คันส่งกลางมันโค้งหน่อยๆ แล้วก็
    ไปคลายคันชักนอกออกเพื่อให้มุมเท่าเดิม
    ความคิดนี้ พอไปได้มั๊ยครับ

    ปล.น้าเหลิมอย่าลืมถ่ายรูปมาด้วยนะครับ ว่าแปลง
    ยังไงไม่ให้คันส่งกลางติด

    ปล2.ไฟเลี้ยวรุ่นของผมหาของใหม่ได้ที่ไหนคับ
    ช่วยชี้เป้าหน่อย เอาเป้าแคบๆนะครับ....อิอิ
     
  26. rung_nu

    rung_nu New Member Member

    889
    2
    0
    งานนี้งานช้าง......ข้าน้อยนับถือๆๆๆๆๆจะติดตามไปเรื่อยๆนะครับ.......ขอให้รถเสร็จเร็วๆๆนะครับ
     
  27. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    8
    38
    ใกล้สำเร็จล่ะภูมิ ... งานนี้แหล่มแน่ๆ น้าเหลิมซะอย่าง รับรองไม่ผิดหวัง อิอิ
     
  28. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    พักสายตา........:)
    สามพี่น้อง RT40 RT60 RT100 :D
     
  29. golf the zeed

    golf the zeed Active Member Moderator

    3,808
    8
    38
    งามจริงๆ น้า 3 พี่น้อง อิอิ จัดไปอีกรูปผลงานน้าเหลิมเช่นกัน :D:D:D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 มีนาคม 2009
  30. น้าเหลิม

    น้าเหลิม New Member Member

    260
    2
    0
    หลังจากตั้ง แท่นเครื่อง แท่นเกียร์เรียบร้อย...ก็ติดตั้งคันเกียร์ รูปร่างขัดใจ แต่ตำแหน่งโอเค ไม่รบกวนเบาะยาว ไม่ต้องเว้าให้เสียของ :D
     
    โบตั๋นน้อย ถูกใจสิ่งนี้

แบ่งปันหน้านี้