ผลของการเพิ่ม บูสเทอร์โบ ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี ครับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย tigerkim, 24 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tigerkim

    tigerkim New Member Member

    42
    0
    0
    คือผม ใช้เครื่อง 2500 ทำการปรับ บูส เพิ่มขึ้นเป็น 14 PSi โดยการรองแหวนที่ขาเวสเกต ผลที่ได้ตอนนี้คือ ออกตัว ตีนต้น ขึ้นไว้เร็ว กว่าเดิมๆมาก ขับสนุกขึ้น จนความเร็วขึ้นถึง 120 ที่เกียร์ 5 ความรู้สึก มันเริ่ม ตื้อๆ คือกด คันเร่งเพิ่ม เหมือน รถไม่ไป รอบขึ้นทีละนิด ความเร็วก็ตามมาทีละนิด ความเร็วปลายสุด อยู่ที่ 155 ที่ 4100 รอบ แบบเหยียบแช่ๆ +++---+++ ซึ่ง จากเดิม ผมปรับบูส อยู่ที่ 13 Psi ตีนต้นตอบสนองสู้บูสที่ 14 Psi ไม่ได้ ออกจะอืดเสียด้วยซ้ำ แต่ความเร็วปลายได้ประมาณ 165 ที่ 4100 รอบ จึงอยาก ถามว่า อาการแบบนี้ มันผิดปกติหรือเปล่าครับ หรือ ที่รอบสูง (บูส 14Psi) น้ำมันจ่ายไม่พอครับ
    ++--++--++
    +- ไฟ เอ็นจิ้น รูป เครื่องยนต์ ไม่ขึ้น นะครับ
    +- อุด EGR แล้ว แบบถอดท่อ EGR ออก แล้ว ตัดแผ่นเหล็ก ปิดทั้ง 2 ทาง
    +- เอาแคต ออกแล้ว โดยใส่ท่อ แทนแคต ขนาด 2 นิ้ว แล้ว เดินท่อใหม่ขนาด 2.5 จาก ท่อแทนแคต
    +- หม้อพักกลางใส้เกียว ลงหน้าเพลา
    +- กรองอากาศ เดิม จากโรงงาน


    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กุมภาพันธ์ 2009
  2. AoFChen

    AoFChen New Member Member

    1,851
    16
    0
    รอเซียน มาตอบ
     
  3. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    เพิ่มอากาศต้องเพิ่มน้ำมันตามครับ...
     
  4. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    แล้วทำไงต่อครับพี่
     
  5. hivigo

    hivigo New Member Member

    2,219
    39
    0
    ต้อง กล่องซักใบแล้วคับ.....
     
  6. บาส pro

    บาส pro New Member Member

    7
    0
    0
    แนะนำกล่อง pro speer ครับติดแล้วขับสนุกและแรงด้วยครับ สอบถามรายละเอียด โทร 0867652404
     
  7. บาส pro

    บาส pro New Member Member

    7
    0
    0
    แนะนำกล่อง pro speed คับ
     
  8. Out Off Control

    Out Off Control New Member Member

    2,322
    26
    0
    ตามเซียนเลย
     
  9. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    มาดูดีเซลเขาปรับบูส
     
  10. supasorn_por

    supasorn_por New Member Member

    1,013
    16
    0
  11. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    มาหนับหนุน ยัดกล่องไปเลยพี่
     
  12. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ เพราะว่า ห่างแค่ ปอนด์เดียว
    ของผมเดิมๆ บูส 15 ยังกดแช่ตั้งแต่ พระรามสองยันบางกะปิเรยครับ 4000+ ตลอด
    ความเร็ว ก็ได้ประมาน 160+ คับ

    ข้อสังเกตุ: ให้ลอง ถอดพักปลายวิ่งดู ว่าต่างจากใส่พักไหม เพราะรถไม่มีกล่อง ท่อ 2.5 อาจจะโล่งเกินไปคับ
     
  13. mega fire

    mega fire Member Member

    354
    7
    18
    ได้กล่องซักใบจะดีกว่า เพราะจะจูนสัดส่วนระหว่างอากาศกะน้ำมันได้ดีกว่า แล้วผลที่ได้ก็จะวิ่งได้ดีกว่าเก่า ใช่ป่าวหว่า 555+



    ผิดถูกยังไงรอความเห็นท่านต่อไปมาชี้แนะครับ..................................
     
  14. col2ETwo

    col2ETwo New Member Member

    820
    11
    0
  15. มาฟังเหมียนกัง
     
  16. TD06

    TD06 New Member Privilege

    1,495
    9
    0
    เคยทำแล้วครับ แต่ตอนนี้เอาออกหมดแล้ว เอาแผ่นอุด egr ออก แล้วก็เอาแหวนออกแล้ว รู้สึกว่ามันไม่ค่อยวิ่งเท่าไรครับ ที่สำคัญเสียวรถพัง ยังไม่มีเงินซื้อใหม่
     
  17. Mochisuperhero

    Mochisuperhero New Member Member

    760
    6
    0
  18. tigerkim

    tigerkim New Member Member

    42
    0
    0
    เรียน คุณ theman21 ครับ มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ ครับ หรือจะเป็นไปได้ใหมว่า ณ. ตอนนี้ ที่จริง บูต ผมเกิน จากลิมิต ที่ กล่องกำหนดไปแล้ว ECU เลยตัดน้ำมัน ในรอบที่สูง หรือจะเกจ์วัดบูตผมมันไม่ตรง ผมใช้ของ ออโต้เกจ์ ต่อ สามทาง ตรงท่อ เวสเกต และช่วง ที่ผมลองปรับ บูต ขึ้นมาที่ 14 Psi นี้ ก็ห่างกันแค่ ข้ามวัน เท่านั้น จากของเดิม. เรื่อง ท่อ รถผมไม่มีปลายท่อ ครับ ใส่ท่อพักกลาง เป็นแบบ ใส้เกลียว และ ปลายท่อลงหน้าเพลาครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 กุมภาพันธ์ 2009
  19. trucking

    trucking New Member Member

    2,442
    29
    0
    ชาวดีเซล มาช่วยกันตอบหน่อยเร็ว
     
  20. YOD HK

    YOD HK New Member Member

    1,301
    12
    0
    รอกูรู มาตอบคับ
     
  21. บาส pro

    บาส pro New Member Member

    7
    0
    0
    แนะนำกล่อง pro speed สำหรับ ชาว คอมมอลเรล รถเดิมๆก้ติดได้ สอบถามรายละเอียด โทร 0867652404
     
  22. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ผมว่าตัวเทอร์โบเดิม น่าจะใช้งานประมาณเกียร์ 2-4 นะครับ
    ส่วนที่เหลือกล่องน่าจะสั่งตัดการทำการตอนระยะ ลากยาวๆ
    วิ่งตั้งขนาดนั้น ตัวกล่องนะจะสั่งตัดตั้งแต่ 3000 รอบแล้วมั่งครับ
     
  23. hivigo

    hivigo New Member Member

    2,219
    39
    0
    เครื่อง คอมมอลเรลจะใช้กล่องECU เป็นตัวสั่งจ่ายน้ำมัน และปริมาณอากาศที่ไหลเข้า เพราะฉะนั้นเมื่อลองขาเวสเกต จะทำให้บูสเพิ่มขึ้น แต่ปริมาณการสั่งจ่ายน้ำมันและอากาศยังเหมือนเดิม..ดังนั้นแนะนำกล่องดีๆซักใบ..เพื่อทำหน้าที่ไปหลอกกล่อง ECUให้สั่งจ่ายน้ำมันและอากาศตามที่เราต้องการครับ...รับรอง มันส์.....แน่ๆๆๆ
     
  24. Hang@HLc

    Hang@HLc New Member Member

    3,018
    51
    0
    มาแอบดูหน่อยคับ

    เด๋วนี้ดีเซลแรงกว่าเจเยอะ
     
  25. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ถ้าบูสเกิน กล่องจะสั่งตัดน้ำมันแบบ หัวทิ่มเรยครับ

    อาการที่ว่ามาก้อไม่เคยเจอเหมือนกันครับ

    ถ้าอยากแก้ปัญหา คือหากล่องใส่สักใบครับ
    ลอง jumper horse ดูก้อได้ครับ ผมใช้อยู่
    เอาแบบเสต๊ปไม่ต้องโหดมาก
    ราคาก้ออยู่ประมาน 4พันบาทครับ
     
  26. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    มาแอบดู อีกที
     
  27. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
  28. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    กล่องเดิมๆ บูสตัดที่เท่าไหร่ครับ
     
  29. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    ตัดที่ไม่เกิน 16ปอนด์ครับ (ออโต้ เกจ)
     
  30. P.ต้น

    P.ต้น New Member Member

    46
    2
    0
    เครื่อง D4D รึป่าว... รอให้คำตอบอยู่...

    ถ้า D4D ไม่ต้องทามอารายกับโบเลย ทามที่กล่องอย่างเดียวคับ

    ลืมถาม ใช้ โบ เดิมรึป่าว โบแต่และตัว มีขีดจำกัดนะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้