ขอถามเรื่องGauge Vacuum หน่อย คับ

การสนทนาใน 'Racing Forum' เริ่มโดย ninjaeak, 20 กุมภาพันธ์ 2009

  1. ninjaeak

    ninjaeak New Member Member

    3
    0
    0
    ผมติด Vacuum มา ไม่รู้ว่าต่อผิดหรือปล่าว เวลาเร่ง เข็มจะตกไปที่ 0 เวลาถอนมันจะเพิ่ม ผมต่อสาย Vacuum เข้าไปที่ท่อรวมID อะคับ ไม่รู้ว่าถูกไม

    ไงใครมีความรู้เรื่อง Vacuum ช้วยบอกหน่อย คับ อะได้หายงง

    ปล. ช้วยสอนการเลี้ยงVACให้หน่อยคับ อะได้ประหยัด

    ขอบคุณมากๆๆๆ คับ
     
  2. Jern

    Jern New Member Member

    6,174
    48
    0
    ถ้าเป็นแวคคั่ม รถ na เวลาเร่ง มันจะเข้าใกล้ 0 เรื่อยๆๆ พอถอนมันจะติดลบ นะคร๊าบ

    ส่วน turbo เวลาเร่งจะเพิ่มไปทางบวก เวลาถอน จะเข้าใกล้ 0 คับ

    การต่อก็เข้าไปที่ท่อร่วม มันจะมีรูให้ต่ออยู่อ่าคับ

    ****************************************************

    ที่พี่บอกว่าเพิ่ม นี่คือตัวเลข ฝั่งติดลบ มันเพิ่มหรอคับ ...ถ้าอย่างงั้น ไม่มีปันหาคับ

    แต่ถ้าตัวเลขที่บอกว่าเพิ่ม มันไปเพิ่มฝั่งบวก อย่างงี้น่าจะมีปันหาที่เกจ์คับ
     
  3. R2D2

    R2D2 New Member VIP

    1,212
    237
    0
    ถูกต้องตามที่ข้างบนบอกเลยครับ
     
  4. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    อีกเสียงด้วยครับ วัด Vac น่อ มิใช้วัด Boost
    :D
     
  5. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    376
    35
    28
    วัดแวคต่างรุ่นต่างยี่ห้อเค้าก็ออกแบบมาไม่เหมือนกันนะ
    บางรุ่นไม่มีฝั่งลบฝั่งบวก เพราะถ้าจะวัดแต่แวคจริงๆก็อาจจะออกแบบให้เลข 0 อยู่ล่างสุด
    พอมีแรงดูดเข็มก็กวาดขึ้นตามเข็มนาฬิกาก็ได้

    ซึ่งต่างจากวัดบูสที่ส่วนมากส่วนที่เป็นแรงดูดเข็มจะกวาดลงแบบทวนเข็ม
    พอบูสมาค่อยกวาดขึ้นตามเข็ม

    ส่วนการขับให้ประหยัดโดยดูเข็มแวค ก็ไม่มีไรมาก
    กดคันเร่งแล้วดุที่เข็มแวคให้ค่าใกล้เคียงกับค่าตอนรอบเดินเบา
    ซึ่งมันก็คือค่อยๆแตะคันเร่งนิดๆนั่นเอง
     
  6. markruk

    markruk New Member VIP

    1,028
    52
    0
    อีกเสียงครับ เร่งมากเท่าไหร่ก็อยู่ที่ 0 ครับ
     
  7. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    376
    35
    28
    เสริมอีกนิด วัดแวคคั่ม คือวัดแรงดูดที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ
    เหตุที่ค่ามันขึ้นตอนยกคันเร่งหรือตอนไม่ได้เร่งคันเร่งก็เพราะว่า
    ตอนนั้นลิ้นปีกผีเสื้อปิด(เกือบสนิท) ทำให้จุดที่อยู่หลังลิ้นปีกเกิดแรงดูดจากการเคลื่อนตัวของลูกสูบ
    พอเรากดคันเร่ง ลิ้นปีกเปิด ทำให้อากาศโฟลได้จากหน้าลิ้นปีก
    ในภาวะนั้นแรงดูดที่หลังลิ้นปีกจึงลดลง หรือแทบไม่มีจนค่าเป็น 0

    ในวัดบูสก็จะมีเพิ่มมาหน่อยเดียวคือ เมื่อแรงดูดหมดลงจนกลายเป็น 0 แล้ว
    พอเทอร์โบปั่นอากาศจนเกิดแรงอัดเข้ามา เข็มก็เลยกวาดไปทางฝั่งบูส
    การทำงานของการวัดแรงดูดและแรงอัดอากาศก็เป็นเช่นนี้แล ...
     
  8. ......
     
  9. ตัดท่อช่วยรอบเดินเบา เสียบทองเหลือง3ทางเข้าไป เดินท่อไปหาเกจ

    มันถูกป่าววะเนี่ย..?

    เดินเบาอยู่ 19 เนียนๆ เลย เอิ๊กๆ
     
  10. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,190
    129
    63
  11. Pom-AWD

    Pom-AWD New Member Member

    353
    9
    0
    แจ่มๆ
     

แบ่งปันหน้านี้