อยากถาม เรื่องฝากระโปรงหน้า คับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย 50629195, 17 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 50629195

    50629195 New Member Member

    70
    0
    0
    อยากถามเรื่อง การเจาะฝากระโปรงหน้าอ่ะคับ
    เป็นฝากระโปรงเดิม ที่เป็นเหล็ก

    ว่า มีข้อเสียอะไรบ้าง แล้ว ข้อควรระวัง อะไรบ้าง
    คืออยากจะเอา E46 ไปเจาะ

    มีร้านไหน แนะนำบ้างครับ

    ^^

    ขอบคุณครับ :D:D
     
  2. โอ๊ค_TENGUNOYU

    โอ๊ค_TENGUNOYU New Member VIP

    2,185
    64
    0
    ผมก็ใข้ฝากระโปรงเจาะนะครับ ใช้บริการได้ตามอู่เคาะพ่นทำสีทั่วไปเลยครับ

    ยิ่งอู่ที่รับทำโป่งเหล็ก พวกเนี้ยรับทำแน่นอนครับบ

    ก่อนเจาะก็เลือกแบบที่ชอบดีๆหน่อยละกันนะครับ

    หรือไม่ก็หาซื้อฝาโปรงอีกอันมาทำก็ได้นะครับ ถ้าเสียดายของเดิมอะ

    ข้อเสีย ก็ ผมไม่แน่ใจว่าเครื่องรถยุโรปมันจะรวนกับระบบไฟเวลาโดนน้ำหรือความชื้นไหมนะครับ

    เพราะ PG 405 เครื่องเดิม คันเก่าผม เคยใช้แบบเจาะเหมือนกันครับ

    โดนน้ำ ความชื้นเข้าไปก็รวนเหมือนกันครับ แต่คันปัจจุบันเป็นเครื่องโตโยต้า ก็ไม่มีปัญหาไรครับ
     
  3. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    น่าเสียดายจัง......เอาของE46 ไปเจาะเลยหรอคับ
     
  4. 50629195

    50629195 New Member Member

    70
    0
    0
    หรือ มีร้านไหน ทำฝากระโปรงใหม่เนียนๆ มั่งอ่ะครับ

    นึกแร้วก็ เสียดายเหมือนกัน -,-qq

    ขอบคุณครับ
     
  5. JaY_OMAC122

    JaY_OMAC122 New Member Member

    73
    2
    0
    ผมก็ E46 ครับ

    กำลังเจาะฝากระโปรงหน้า อยู่ครับ

    อู่เคาะสี น่าจะทำได้ทุกอู่ครับ แต่ต้องเลือกแบบดีๆก่อนนะครับ

    เรื่องควรระวังก็คือ เรื่องน้ำเข้าครับ

    ก่อนเจาะต้องถามทางอู่ว่า เขาสามารถทำรางน้ำได้หรือไม่

    ถ้าไม่ได้ก็อย่าทำเลยคับ สนิมแน่ๆ
     
  6. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    รถก็เพิ่งทำเสร็จ ตรงโหนกฝากระโปรงใช้วีธีเคาะ แล้ว
    ก็นวดเหล็กให้ยืดขึ้นไม่ได้ต่อหรือเสริมด้วยเหล็ก จะใช้
    เหล็กแซมก็ต้องด้านข้างที่เราเจาะแค่นั้นเอง ส่วนใต้ฝา
    กระโปรงเอาแผ่นเหล็กมาซ้อนอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้โหนก
    ที่เรายกขึ้นแข็งแรง ส่วนอีกฝั่งหนึ่งก็เสริมเหล็กแล้วฝั่ง
    น็อตตัวผู้เอาไว้สำหรับใส่ตะแกรงโดยใช้น็อตตัวเมียล็อก
    ไว้

    ส่วนด้านข้างเจาะรับลม ต้องช่องกรองเปลื่อยพอดีอ่ะครับ
    เวลาเจาะกะให้น้ำลงตรงหลังหม้อน้ำอ่ะครับ
     
  7. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,124
    27
    48
    หา แบบ คาร์บอนเคฟล่าห์ดีมั้ย
     
  8. BuGI_GT

    BuGI_GT Active Member VIP

    3,217
    11
    38
    โดยส่วนตัวที่เคยทำฝากระโปรงเดิม เป็นสีดำ (แล้วเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย)
    และก็เปลี่ยนเป็นสีเดียวกับตัวรถ แล้วก็ให้ช่างเจาะช่องระบายความร้อนภายในห้องเครื่องพร้อมกันทีเดียวเลย
    ช่องแรก อยู่ช่วงประมาณหลังจากตำแหน่งของแผงหม้อน้ำระบายความร้อน
    โดยเจาะช่องมุมย้อนลงไปหาแผงหม้อน้ำระบายความร้อน ให้มีมุมที่ระบายความร้อนจากด้านล่างขึ้นมาด้านบน
    ช่องที่สอง อยู่ช่วงประมาณก่อนตำแหน่งกล่องกรองอากาศ
    โดยเจาะช่องเข้าไปให้มีมุมรับลมจากด้านหน้าตัวรถ รับลมจากด้านบนลงไปเป่าเข้าที่ปากกล่องกรองอากาศเดิม
    ที่ช่องทั้งสองจะมีตระแกรงตะข่ายติดตั้งไว้ กันวัสดุชิ้นใหญ่เข้ามาอุดช่อง
    และไม่ได้ตัดช่องเสาแกนของฝากระโปรงเดิมให้ขาดความแข็งแรงไป
    (ใต้ฝากระโปรงเดิมก็มีแผ่นกันความร้อนติดตั้งไว้ด้วยอยู่แล้ว)
    เสร็จแล้วก็ใช้งานได้ปกติดี รับลมเข้าและระบายความร้อนได้ดี
    ไม่กลัวน้ำ และยังไม่เคยมีปัญหากับน้ำ เพราะช่องที่ทำไว้อยู่ช่วงที่ระบายน้ำลงไปได้พอดี (ไม่มีช่องดักน้ำเหมือนของนอก)

    ปล.เป็นงานแบบบ้านๆ ออกแบบเองให้ช่างไปทำตามที่ต้องการ ในราคาที่ไม่แพงนักกับฝากระโปรงเดิมๆ
    :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 26 พฤษภาคม 2010
  9. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,123
    19
    0
    ส่วนตัวแล้วเสียดายแทนครับ ถ้าเกิดอยากจะเปลี่ยนแนวหรือว่ากลับเดิมๆเพื่อที่จะขายคงได้หาของเดิมๆกันวุ่นเลยครับ แนะนำเอาเป็น Carbon Fiber เลยจะดีกว่าครับ สั่งให้ทำช่องเพิ่มน่าจะได้ ของเดิมไม่เสียด้วย

    [​IMG]
     
  10. Pom-AWD

    Pom-AWD New Member Member

    353
    9
    0
    เห็นฝาคาร์บอนแล้ว ซี้ด จริงๆ
    ไม่ต้องกลัวฝาเดิมเสียด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้