เทคนิคการเติมน้ำมัน

การสนทนาใน 'Thonburi Truck' เริ่มโดย < HANUMARN >, 17 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    &Oslash; TIPS ON PUMPING GAS
    น้ำมันแพง ต้องฉลาดเติม (ภาคพิสดาร)
    &Oslash; ไม่ทราบว่าเหล่าผู้ชายเช่นคุณควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง
    &Oslash; แต่ที่ California ผู้ใช้รถก็จ่ายไม่เบา จนมีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมัน
    &Oslash; เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า
    &Oslash; ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่า
    &Oslash; เขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ
    &Oslash; 34 คลัง ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่าย
    &Oslash; น้ำมันประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.
    &Oslash; โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์
    &Oslash; เกรดต่างๆ สลับกัน
    &Oslash; เขาบอกว่า
    &Oslash; จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
    &Oslash; อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็น
    &Oslash; น้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตาม
    &Oslash; ดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอน
    &Oslash; แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
    &Oslash; ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบิน
    &Oslash; เอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะ
    &Oslash; มีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้
    &Oslash; แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
    &Oslash; ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
    &Oslash; (ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง) หากคุณสังเกต จะเห็นว่า
    &Oslash; กลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high
    &Oslash; เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด
    &Oslash; หากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหย
    &Oslash; และถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
    &Oslash; เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง
    &Oslash; (แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอ
    &Oslash; จะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้น
    &Oslash; ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน―หมายเหตุผู้แปล)
    &Oslash; เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อย
    &Oslash; เพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด
    &Oslash; ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดาล
    &Oslash; ลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศ
    &Oslash; ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมัน
    &Oslash; จึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
    &Oslash;>>>ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
    &Oslash; ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊ม
    &Oslash; ถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน
    &Oslash; จงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน"ลงของ" สิ่งแปลกปลอม
    &Oslash; ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมัน
    &Oslash; ช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้
    &Oslash; โปรดแบ่งปันเคล็ดลับเหล่านี้ให้ทั่วถึง
    &Oslash;>>>เพื่อทำให้เกิดอิทธิพลขึ้น เราจำต้องส่งข้อมูลเหล่านี้ให้เข้าถึง
    &Oslash; ผู้ใช้น้ำมันจำนวนนับล้าน ซึ่งก็ไม่ยาก
    &Oslash; ผู้เป็นต้นคิดส่งให้เพื่อนฝูง 30 ราย หากแต่ละรายส่งต่ออีก 10 คน(30 x 10 = 300)...300 คนส่งต่ออีก 10 คน (300 x 10 = 3,000) ..ทำเช่นนี้เป็นลูกโซ่ต่อเนื่อง พอถึงลูกโซ่ข้อที่ 6 ข้อมูลก็จะถึงมือผู้ใช้น้ำมัน 3 ล้านคน
    &Oslash; หาก 3 ล้านคนนั้นตื่นตัวพร้อมกัน ต่างส่งต่ออีก 10 คน ก็จะมี 30 ล้านคนรับรู้ข้อมูลนี้ จากจุดนี้ก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ลองทายดูว่าจะเป็นเท่าไร
    &Oslash; 300 ล้านแน่ะ
    &Oslash; ฉะนั้น โปรดเริ่มลงมือส่งให้ญาติมิตร 10 คน
    &Oslash; คงเสียเวลาไม่มากใช่ไหม?
     
  2. a`Mad Dog & P_Ranger

    a`Mad Dog & P_Ranger New Member Member

    525
    0
    0
    แจ่มดี.....ขอบคุณครับ
     
  3. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
  4. Up...

    ลองดูครับ.....
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้