ecu check code

การสนทนาใน 'Neon Club Thailand' เริ่มโดย neon_mp, 15 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0


    สำหรับ CHRYSLER NEON


    อื่อ เราสามารถ check ปัญหา เกี่ยวกะ ecu ได้เองน้าาา แค่บิดกุญแจ ไปที่ on-accessary กลับไปมา 3 รอบจนเสียง fuel pump มันเงียบไป
    แล้วนับจำนวนครั้งที่ไฟ check engine มันกระพริบอ่ะคับมันจะกระพริบแล้วมันก็จะหยุดไปแป๊บนึงแล้วก็กระพริบอีก แล้วก็นับจำนวนครั้งนะ แล้วลองเทียบจากตารางอันนี้นะ......รถรุ่นอื่นทำแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ยยย 555น่าภูมิใจ
    ลอง check ดูเองก่อนนะคับ good luck
    ------------
    What the codes mean:

    11 Timing belt skipped 1 tooth or more from initial learned value, Intermittent loss of either camshaft or crankshaft position sensor, No crank reference signal detected during engine cranking
    -
    12 Direct battery input to PCM was disconnected within the last 50 key-on cycles
    -
    13 No change in MAP from start to run
    -
    14 MAP sensor voltage too low
    -
    15 No vehicle speed sensor signal
    -
    17 Closed loop temp not reached or engine cold too long
    -
    21 02 sensor problem (oxygen sensor), upstream or down stream
    -
    22 Engine coolant temp sensor out of range
    -
    23 Intake air temp sensor out of range
    -
    24 Throttle Position sensor out of range
    -
    25 Idle air control motor circuits, target idle not reached (+/- 200),vacuum leak found
    -
    27 Injector control circuit
    -
    31 Evap purge flow monitor failure or evap solenoid circuit
    -
    32 EGR system failure
    -
    33 A/C clutch relay circuit
    -
    34 Speed control Solenoid circuits
    -
    35 Radiator Fan control relay circuit
    -
    37 Torque converter clutch solenoid CKT or park/neutral switch failure
    -
    41 Generator field not switching properly
    -
    42 Fuel pump relay control ckt, Auto shutdown relay control ckt, No ASD relay output voltage at PCM, Fuel level sending unit volts out of range, Fuel level unit No change over miles
    -
    43 Multiple/ single cylinder misfire
    -
    44 Battery temp sensor volts out of range
    -
    46 Charging system voltage too low
    -
    51 Fuel system lean
    -
    52 Fuel system rich
    -
    53 Internal control failure
    -
    54 No Cam signal at PCM
    -
    55 End of error messages (If you get this only, no errors were found)
    -
    62 PCM failure SRI mile not stored
    -
    63 PCM Failure EEPROM write denied
    -
    64 Catalytic Converter Efficiency Failure
    -
    65 Power steering switch failure
    ---------------------------------

    IP: 61.91.81.13
    ขอบคุณพี่ P.ouan ผู้ก่อตั้งคลับ


     
  2. ekk@5852

    ekk@5852 New Member Member

    525
    0
    0
    ขอบคุณมากคับพี่เป้
     
  3. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    .....
    .....
     
  4. cicojo

    cicojo New Member Member

    12
    0
    0
    1-2-3-5-2-1-5-5 นับได้ดังนี้หมายความว่าไงครับช่วยอธิบายการอ่านโค๊ดทีครับ
     
  5. พรพรหมรัตน์

    พรพรหมรัตน์ New Member Member

    38
    0
    0
    น่าจะเป็น 12, 35, 21, 55
    เวลานับลองสังเกตุดี ๆ ครับ
    มันจะมีช่วงคั่นซึ่งจะนานกว่าปกติ
     
  6. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    .........
     
  7. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    ........
     
  8. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    up....หน่อยเดี๋ยวหาย
     
  9. neon_8151

    neon_8151 New Member Member

    35
    0
    0
    คุณเป้ครับ

    ช่วยแปลแต่ละระหัสเป็นภาษาไทยที่เข้าใจง่ายๆ หน่อยซิ
    เช่นนับได้ 11 อาการเป็นตรงจุดไหน ควรแก้ไขอย่างไร
    ฯลฯ ประมาณนี้นะครับ

    จักเป็นพระคุณอย่างสูง
     
  10. neon_mp

    neon_mp New Member Member

    557
    1
    0
    up....
     
  11. เอค่ะ

    เอค่ะ Guest

    0
    0
    0
    ทำทีไรได้ 55 ตลอดเลยยยยย... ล่าสุด 55 แต่ว่าปั๊มติ๊กเสียค่ะ เกี่ยวกันไหม
     
  12. nid neon

    nid neon New Member Member

    86
    0
    0
    code ที่รายงานจาก ECU โดยมากจะเป็นผลของการคลาดเคลื่อนหรือความผิดปกติ ไม่ได้วัดจากตัวอุปกรณ์โดยตรง ดังนั้น Codeหนึ่งๆ อาจมาจากหลายสาเหตุ เช่น Code 11 เกิดการผิดพลาดจังหวะในการจุดระเบิด ซึ่งอาจเกิดจากสายพานราวลิ้นกระโดดข้ามร่องไป 1 ร่องหรือมากกว่า หรือ Sensor สัญญาณให้จังหวะคือ Sensor ท้ายราวลิ้น(แคมซ้าฟ) หรือ Sensor ข้อเหวิ่ยง(แคร้งซ้าฟ) ส่งสัญญาณให้จังหวะที่ไม่ปกติ หรือไม่มีสัญญาณให้จังหวะออกมา (เสียหรือสายขาด ผมเคยเจอคุณหนูมุดมากัดสายขาดได้แม่นมาก) กรณีปั๊มน้ำมันไฟฟ้าเสียแล้วไม่มีรายงาน (มีแต่ Code 55) อาจเป็นเพราะในการใช้งานเครื่องยนต์ครั้งสุดท้ายทุกอย่างยังดีอยู่ ปั๊มเสียตอนเปิดสวิทช์พอดีแต่เครื่องยังไม่ติด จึงไม่มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องระบบน้ำมัน Code 42 51 52 ออกมาน่ะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้