มีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนคับ ช่วยหน่อยคับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย itkuji, 15 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    แบบว่าความร้อนขึ้นคับระบายไม่ทัน
    เปลี่ยนวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ แล้ว ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว
    ไม่มีการรั่ว แบบว่าขับแช่เกิน120 ความร้อนจะค่อยๆขึ้น
    และงง ตรงที่ ถังพักน้ำไม่มีการหมุนเวียนของน้ำคับ
     
  2. EK2670

    EK2670 New Member Member

    96
    17
    0
    ผมก้เป็นครับ
    ช่างบอกให้ถอดวาล์วน้ำออกอ่ะครับ หายเลยครับ
    (เค้าให้ลองจับท่อน้ำที่ออกจากหม้อน้ำ กับที่ออกจากมาจากวาล์ว มันร้อนไม่เท่ากัน บอกว่ามันหมุนเวียนไม่ทัน)
    ผมก้ไม่รุมันเกี่ยวกันแค่ไหนครับ รอผู้รู้อีกทีละกันครับ เล่าสู่กันฟังครับ
     
  3. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    ตอนถอดวาล์วน้ำออกก็เป็นคับ
     
  4. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    หม้อน้ำตันไหมคับ ของผมก้อเคยเป็นคับ ขับเกิน 120 ไม่ได้ เปลี่ยนหม้อน้ำหลังจากนั้นก้อใช้ได้ดีไม่มีปัญหาอะไรคับ
     
  5. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    อึม มีโครงการจะเปลี่ยนไปเล่นหม้อมิเนียมถ้าทาง
    จะเวิคขึ้นไหมครับ............4-5000 พัน ดีกว่ามานั่ง
    ซ่อม และคอยระวังความร้อน บ่อย ๆ
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    หม้อน้ำตันอีกเสียงครับ
    วาวล์น้ำไม่ควรถอดนะครับ มีผลเสียระยะยาว

    เรื่องหม้อน้ำอลูมิเนียม หลายคนยังเข้าใจผิดว่า จะดีกว่าหม้อน้ำทองแดง แต่จริงๆ แล้ว หม้อน้ำทองแดง หรือหม้อน้ำอลูมิเนียม จะระบายความร้อนได้ดีกว่ากันหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการออกแบบมากกว่าครับ ทั้งนี้เนื่องจากว่า อลูมิเนียม มีค่าความร้อนสูงกว่าทองแดง นั่นหมายความว่า ถ้าน้ำหนักเท่ากัน ทองแดงจะระบายความร้อนได้ดีกว่า แต่ว่า อลูมิเนียมมีน้ำหนักเบากว่า อีกทั้งสามารถรีดเป็นแผ่นบางๆ ได้ดีกว่าทองแดง จึงสามารถทำให้ออกแบบครีบให้ระบายความร้อนได้มากกว่าทองแดง แต่ถ้าจำนวนครีบเท่าๆ กันแล้วละก็ อลูมิเนียมระบายความร้อนสู้ทองแดงไม่ได้ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 กุมภาพันธ์ 2009
  7. EK2670

    EK2670 New Member Member

    96
    17
    0

    ถาดวาล์วน้ำออกมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
    รบกวนขอความรู้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  8. 2jTec

    2jTec New Member Member

    132
    7
    0
    เหยียบแช่เกิน 120 นานไหมครับ แล้วความร้อนขึ้นระดับไหน

    แล้วถ้าต่ำกว่า 120 ความร้อนขึ้นปกติใช่ไหมครับ อยุ่ระดับไหน
     
  9. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    ตามรายการที่ทำมาก็เหลือหม้อน้ำแหละคับ ลองให้ร้านผ่าลางดูนะครับ
     
  10. EK0785

    EK0785 New Member Member

    77
    5
    0
    ของผมก็เคยเป็นครับ เปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมครับ ใบเก่าล้างหลายหนก็ไม่หาย คับ หายได้แป๊บเดียวเอง
    เปลี่ยนใหม่ดีกว่าเดิมคับ ของผมได้แบบ ช่องเดียวครับแต่ช่องใหญ่ ยิ่งเร็ว ความร้อนมีลดลงด้วยคับ
     
  11. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    ขอบคุณที่ช่วยตอบกันคับ เดี๋ยวไงลองไล่ดู
    แต่ที่สงสัยอีกเรื่องคือ ปกติเวลาวิ่งทางไกล
    น้ำจะดันมาที่หม้อพักน้ำเล็กน้อย แล้วดูดกลับไป
    แต่ตอนนี้ไม่มีการดันออกมา และดูดกลับไป
    พูดง่ายๆ คือ ไม่มีน้ำมาพักที่หม้อน้ำเหมือนปกติ แต่ตรงสายยางไปหม้อพัก
    ไม่ตันนะคับ น้ำไหลไปได้ปกติ
     
  12. GOLD GEAR 66

    GOLD GEAR 66 New Member Member

    449
    8
    0
    ผมว่า เปลียนหม้อน้ำเลยดีกว่า ครับ ผมเคยเป็น 130-150 ก็ตัวร้อนแล้ว
    ผมเปลียนแบบ 2 ช่อง ตอนนี้สบาย หายตัวร้อน
     
  13. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    หม้อน้ำมันตันแล้วมั้งครับ ถ้ามันมีปัญหาก็เปลี่ยนมันไปเลยครับ
    ของผมก็เป็น เปลี่ยนของ B16 ไม่ร้อนอีกเลย
    อันนี้ถอดทิ้งครับ
     
  14. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    อาการนี้ หม้อน้ำตันอีกเสียง
     
  15. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    หม้อน้ำ ชัวครับ
     
  16. itkuji

    itkuji New Member Member

    267
    40
    0
    หลังจากที่ได้ล้างหม้อน้ำแล้ว อาการตัวร้อนหายแล้วคับ
    ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยกันแนะนำคับ
     

    ก็บอกแล้วว่าหม้อน้ำตัน 555+

    ส่วนเรื่องวาล์วน้ำ ส่วนตัวถ้าใครถาม จะแนะนำให้ถอดครับ เพราะผม
    ไม่ค่อยคิดถึงระยะยาว ไหน ๆ ถ้ารักจะซิ่งแล้ว อย่าไปกลัวว่าเครื่องจะ
    หลวมเลย น้ำมันเครื่องดี ๆ ก็ใช้ไปสิ ทีใส่กรองเปลือย ทีตั้งไฟแก่ ๆ
    ไม่เห็นจะกลัวเครื่องหลวม กลัวเครื่องพังเลย

    ถ้ากลัวว่าถอดวาล์วน้ำ แล้วเครื่องจะหลวมเร็ว ผมว่าเอาเวลาไปกลัวว่า
    เครื่องจะฮีต ฝาจะโก่งดีกว่าไหมครับ เล่นรถมาก็นานอยู่ ยังไม่เคยเห็น
    ใครเปลี่ยนเครื่อง เพราะเครื่องหลวมจริง ๆ สักที

    มีแต่เปลี่ยนเครื่องเพราะเครื่องฮีท ฝาโก่ง ซ่อมไม่จบ ไม่ก็ชาร์ฟละลาย
    อันนี้ไม่นับพวกที่เปลี่ยนเครื่องเพราะอยากแรง ทั้ง ๆ ที่เครื่องเก่ายังดี ๆ
    อยู่เลยนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้