ค่าแรงแปลงเบรค aristoใส่ e34 5000บาท เหมาะสมรึเปล่า

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย acua, 14 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
    ค่าแรงแปลงเบรค aristoใส่ e34 5000บาท เหมาะสมรึเปล่า

    ตอนนี้ได้จานเบรคำe38+cariber มาแล้วโทรไปถามร้านที่ประกาศในweb คิดค่าแรง 5000บาท ถ้าต้องเปลี่ยนสายด้วย เพิ่มอีก1000บาท ผมรู้สึกว่าแพงไปหน่อย ใครพอมีร้านแนะนำบ้างครับ แถวๆฝั่งธน หรือนนท์ ก็ได้ อีกนิดครับ ผ้าเบรคและลูกยางหุ้มลูกสูบเบรค หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  2. Billy69

    Billy69 New Member Member

    32
    2
    0
    ผมว่าทำยาก แปลงไม่ดีถึงแก่ซีวิตเลย
     
  3. eka7448

    eka7448 New Member Member

    161
    0
    0
    ผมว่าไม่แพงนะ ค่ามิลลิ่ง ค่ากลึง ก็เพียบแล้วอ่ะครับ
     
  4. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมว่าราคามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างอ่ะ
    - ความอยากง่าย หรือยุ่งยากในการแปลงโดยไม่ตัด
    เชื่อมคอมม้าของเดิม (อันนี้สำคัญสุด)
    - วัสดุที่เอามาใช้ เหล็กมีหลายเกรด หรือใช้อลูมิเนียม
    ก็แพงเพราะต้องเลือกเกรดที่แข็งแรง
    - การกลึง การเจาะ การไสเหล็กในได้ระนาบ การกลึงบูท
    แทนการรองแหวนอีแปะ
    - น็อตที่ใช้ยึดอะแด็ปเตอร์ ยึดเบรคก็สำคัญ เอาน็อตผิด
    ประเภทมาใช้คาลิเปอร์หลุดแล้วจะแย่เอา
    - การตั้งคาลิเปอร์ให้อมจานเบรคได้แบบพอๆดี ถ้าอมไม่
    พอดี ผ้าเบรคจะกินไม่เต็มหน้าจาน ถ้าสองข้างกินไม่เท่า
    กัน ข้างที่กินผ้าเบรคเยอะกว่าก็จะจับดีกว่า รถจะดึงไม่
    เท่ากัน

    ราคาร้านทำเบรคแถวบ้านผม ทำแบบบ้านๆ ราคาตกคู่ละ
    2พัน5 ขึ้นไปอ่ะ บางรุ่นก็จะแพงเพราะต้องกลึงจาน เจาะ
    รูจาน ทำปลอกดุม ก็+ เพิ่มเข้าไปอ่ะครับ ดังนั้น 5 พันแล้ว
    จบแล้วรับประกันงาน มีผลงานให้เห็นก็ ok นะผมว่า
     
  5. PeNgMaN

    PeNgMaN New Member Privilege

    3,103
    51
    0
    ของผมCRONOSใส่เบรคRX-7 ค่าแปลงห้าพัน แต่งานที่ออกมาดีครับผมพอใจ คือไม่มีการดีดหรือตัดคอม้า อันนี้คุ้มครับ ถอดจานกับคาลิปเบอร์ออกมาแต่ละทีเหมือนกับของติดรถ แต่จะเสียตรงที่ว่าล้อมันจะยื่นออกมากว่าเดิมเยอะครับ
     
  6. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
    โทรไปถามอีกร้าน ร้านดังในซอยประชาอุทิศ ที่ขายล้อและยางเยอะๆ ราคาประมาณ1500-2500 แปลงโดยใช้แผ่นเหล็กเจาะรูทำเป็น adaptor ยึดกับคอม้าเดิม และcaliper ตัวใหม่ ทางร้านแกแปลงรุ่นนี้มาเยอะ ดูแล้วน่าสนใจดีครับ เดี๋ยวไปทำแล้วเป็นยังไงจะมารายงานให้ฟัง
     
  7. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
  8. สิรินันท์

    สิรินันท์ New Member Member

    11
    0
    0
    เบรค aristo+จานe38 ใส่ได้เลยครับแต่รูน็อตด้านหลังคาลิบเปอร์ของเดิมจะเล็กกว่า
    ต้องทำการกลึงปลอกมาใส่เพิ่มอีกข้างละ2ตัวก็เรียบร้อยครับ(ไม่ต้องทำขายึดใหม่เลย)
    ค่ากลึงปลอกมาใส่ไม่น่าเกินตัวละ100+ค่าแรงใส่+น้ำมันเบรคใหม่==ก็แล้วแต่ตกลงอ่ะครับ
    ไม่น่าแพงเพราะว่ามันสามารถใส่ได้เลยพอดีเป๊ะครับ
     
  9. popdemonic

    popdemonic New Member Member

    191
    19
    0
  10. ต้องดูของและรถที่จะแปลงใส่ บางคันราคานี้ถือว่าแพงมาก แต่ถ้าแปลงใส่บางคันราคานี้กลับถูก

    สมมติว่า ใส่รถยี่ห้อA ปรากฎว่า จานมันoffset กับ คาลิปเปอร์มากเกินไป ทั้งเจียรล้างหน้าดุมแล้ว

    ทั้งสร้างbracket มารับช่วยแล้วแต่ก็ยังไม่ได้อยู่ดี แบบนี้ก็ต้องมีการทำcenter hatตรงกลาง

    มาเป็นจานสองชิ้นซะ แบบนีถือว่าไม่แพง กลับกันเอามาแปลงใส่รถยี่ห้อB ปรากฎว่า ทำBracket

    ยึดคาลิปเปอร์ขึ้นมา ทาบจานวัด ใส่จบ ขันน๊อตแบบนี้ก็ต้องถือว่าแพงเกินไปครับ ของแบบนี้ต้องดูที่

    หน้างานเป็นหลัก วัสดุที่ทำBracket อีก ส่วนเรื่องความสวยงามอันนี้เป็นของแถม(ที่ทุกคนอยากได้)

    สำคัญ ให้มันแข็งแรง กินเบรคเต็มหน้า รื้อซ่อมบำรุงง่าย แปลงกลับเหมือนเดิมได้ ตำแหน่ง

    คาลิปเปอร์ได้center ดี (จะมีปัญหาหากไม่ได้center โดยถ้าใส่กับจานความหนาเต็มที่

    ของคาลิเปอร์ที่จะหนีบได้ แล้วเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค จะมีผ้าเบรคข้างนึงที่ยัดไม่เข้า

    ส่วนอีกข้างนึงหลวม ต้องเอาผ้าเบรคมาเจียรบ้างหน้าออก มากน้อยขึ้นอยู่กบัว่ามัน

    เยื้องกับจานไปมากน้อยแค่ไหน) หลักๆก็มีเท่านี้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้