ค่าแรงแปลงเบรค aristoใส่ e34 5000บาท เหมาะสมรึเปล่า

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย acua, 14 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
    ค่าแรงแปลงเบรค aristoใส่ e34 5000บาท เหมาะสมรึเปล่า

    ตอนนี้ได้จานเบรคำe38+cariber มาแล้วโทรไปถามร้านที่ประกาศในweb คิดค่าแรง 5000บาท ถ้าต้องเปลี่ยนสายด้วย เพิ่มอีก1000บาท ผมรู้สึกว่าแพงไปหน่อย ใครพอมีร้านแนะนำบ้างครับ แถวๆฝั่งธน หรือนนท์ ก็ได้ อีกนิดครับ ผ้าเบรคและลูกยางหุ้มลูกสูบเบรค หาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  2. Billy69

    Billy69 Member Member

    32
    2
    8
    ผมว่าทำยาก แปลงไม่ดีถึงแก่ซีวิตเลย
     
  3. eka7448

    eka7448 New Member Member

    161
    0
    0
    ผมว่าไม่แพงนะ ค่ามิลลิ่ง ค่ากลึง ก็เพียบแล้วอ่ะครับ
     
  4. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมว่าราคามันขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างอ่ะ
    - ความอยากง่าย หรือยุ่งยากในการแปลงโดยไม่ตัด
    เชื่อมคอมม้าของเดิม (อันนี้สำคัญสุด)
    - วัสดุที่เอามาใช้ เหล็กมีหลายเกรด หรือใช้อลูมิเนียม
    ก็แพงเพราะต้องเลือกเกรดที่แข็งแรง
    - การกลึง การเจาะ การไสเหล็กในได้ระนาบ การกลึงบูท
    แทนการรองแหวนอีแปะ
    - น็อตที่ใช้ยึดอะแด็ปเตอร์ ยึดเบรคก็สำคัญ เอาน็อตผิด
    ประเภทมาใช้คาลิเปอร์หลุดแล้วจะแย่เอา
    - การตั้งคาลิเปอร์ให้อมจานเบรคได้แบบพอๆดี ถ้าอมไม่
    พอดี ผ้าเบรคจะกินไม่เต็มหน้าจาน ถ้าสองข้างกินไม่เท่า
    กัน ข้างที่กินผ้าเบรคเยอะกว่าก็จะจับดีกว่า รถจะดึงไม่
    เท่ากัน

    ราคาร้านทำเบรคแถวบ้านผม ทำแบบบ้านๆ ราคาตกคู่ละ
    2พัน5 ขึ้นไปอ่ะ บางรุ่นก็จะแพงเพราะต้องกลึงจาน เจาะ
    รูจาน ทำปลอกดุม ก็+ เพิ่มเข้าไปอ่ะครับ ดังนั้น 5 พันแล้ว
    จบแล้วรับประกันงาน มีผลงานให้เห็นก็ ok นะผมว่า
     
  5. PeNgMaN

    PeNgMaN New Member Privilege

    3,103
    51
    0
    ของผมCRONOSใส่เบรคRX-7 ค่าแปลงห้าพัน แต่งานที่ออกมาดีครับผมพอใจ คือไม่มีการดีดหรือตัดคอม้า อันนี้คุ้มครับ ถอดจานกับคาลิปเบอร์ออกมาแต่ละทีเหมือนกับของติดรถ แต่จะเสียตรงที่ว่าล้อมันจะยื่นออกมากว่าเดิมเยอะครับ
     
  6. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
    โทรไปถามอีกร้าน ร้านดังในซอยประชาอุทิศ ที่ขายล้อและยางเยอะๆ ราคาประมาณ1500-2500 แปลงโดยใช้แผ่นเหล็กเจาะรูทำเป็น adaptor ยึดกับคอม้าเดิม และcaliper ตัวใหม่ ทางร้านแกแปลงรุ่นนี้มาเยอะ ดูแล้วน่าสนใจดีครับ เดี๋ยวไปทำแล้วเป็นยังไงจะมารายงานให้ฟัง
     
  7. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
  8. สิรินันท์

    สิรินันท์ New Member Member

    11
    0
    0
    เบรค aristo+จานe38 ใส่ได้เลยครับแต่รูน็อตด้านหลังคาลิบเปอร์ของเดิมจะเล็กกว่า
    ต้องทำการกลึงปลอกมาใส่เพิ่มอีกข้างละ2ตัวก็เรียบร้อยครับ(ไม่ต้องทำขายึดใหม่เลย)
    ค่ากลึงปลอกมาใส่ไม่น่าเกินตัวละ100+ค่าแรงใส่+น้ำมันเบรคใหม่==ก็แล้วแต่ตกลงอ่ะครับ
    ไม่น่าแพงเพราะว่ามันสามารถใส่ได้เลยพอดีเป๊ะครับ
     
  9. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ต้องดูของและรถที่จะแปลงใส่ บางคันราคานี้ถือว่าแพงมาก แต่ถ้าแปลงใส่บางคันราคานี้กลับถูก

    สมมติว่า ใส่รถยี่ห้อA ปรากฎว่า จานมันoffset กับ คาลิปเปอร์มากเกินไป ทั้งเจียรล้างหน้าดุมแล้ว

    ทั้งสร้างbracket มารับช่วยแล้วแต่ก็ยังไม่ได้อยู่ดี แบบนี้ก็ต้องมีการทำcenter hatตรงกลาง

    มาเป็นจานสองชิ้นซะ แบบนีถือว่าไม่แพง กลับกันเอามาแปลงใส่รถยี่ห้อB ปรากฎว่า ทำBracket

    ยึดคาลิปเปอร์ขึ้นมา ทาบจานวัด ใส่จบ ขันน๊อตแบบนี้ก็ต้องถือว่าแพงเกินไปครับ ของแบบนี้ต้องดูที่

    หน้างานเป็นหลัก วัสดุที่ทำBracket อีก ส่วนเรื่องความสวยงามอันนี้เป็นของแถม(ที่ทุกคนอยากได้)

    สำคัญ ให้มันแข็งแรง กินเบรคเต็มหน้า รื้อซ่อมบำรุงง่าย แปลงกลับเหมือนเดิมได้ ตำแหน่ง

    คาลิปเปอร์ได้center ดี (จะมีปัญหาหากไม่ได้center โดยถ้าใส่กับจานความหนาเต็มที่

    ของคาลิเปอร์ที่จะหนีบได้ แล้วเวลาเปลี่ยนผ้าเบรค จะมีผ้าเบรคข้างนึงที่ยัดไม่เข้า

    ส่วนอีกข้างนึงหลวม ต้องเอาผ้าเบรคมาเจียรบ้างหน้าออก มากน้อยขึ้นอยู่กบัว่ามัน

    เยื้องกับจานไปมากน้อยแค่ไหน) หลักๆก็มีเท่านี้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้