ta22 อยากวาง 4A20v แนะนำด้วยครับ

การสนทนาใน 'Celica Club' เริ่มโดย little0bear, 13 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. little0bear

    little0bear New Member Member

    14
    1
    0
    ta22 อยากวาง 4A20v แนะนำด้วยครับ

    --------------------------------------------------------------------------------

    Ta22 วาง 4a GE มาแล้ว ถ้าจะวาง20v ต้องแปลงอะไรบ้างไหมครับ

    จุกจิกอะไรไหมครับ แล้วเครื่อง4a20v มีกี่แบบครับ แบบไหน ดี ครับ

    ขอแบบซ่อมง่ายๆ วิ่งกลางๆขอให้ดีกว่า4age ก็พอ

    เพราะว่าตอนนี้วาง4age อยู่ แล้วรู้สึกว่าสภาพมันไม่ค่อยดีละ

    แล้วเรื่องน้ำมัน ต้องใช้ 95 อย่างเดียวหรือป่าวครับ

    ใครมีเครื่องหรือแหล่ง แนะนำด้วยนะครับ ขอสวยๆนะครับ
     
  2. wirut

    wirut New Member Member

    2
    0
    1
    ขายเครื่องเดิมเท่าไหร่ครับ ขอซื้อต่อ 0892380085
     
  3. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    ผมมี 4AG 20V ฝาเงิน สนม่ะครับ เอาไปใส่ได้นะ ขาย 15,000 พอ ยกลงครับ ต่อลองมาได้

    สนใจ PM มาก็ได้
     
  4. opor1320

    opor1320 New Member Member

    2
    0
    0
    ผู้รู้ช่วยมาตอบทีค้าบ
     
  5. Fluid

    Fluid New Member VIP

    1,214
    57
    0
    แปลงแท่นเครื่อง แปลงหัวหมูเกียร์ และแท่นเกียร์ หากใช้เกียร์ 4ag ขับหลัง ก็ชนกันได้ แต่ตรง Flywheel รู้สึกต้องใช้ของขับหลังนะ

    ส่วนเรื่องเครื่องต้องมีแปลงจานจ่าย ถ้เป็นตัว Direct Coil ก็สบายไม่ต้อง
     
    เครื่องตัวนี้หลักๆมี2ตัว ฝาขาวกับฝาดำ แต่ฝาดำแบ่งเป็น2รุ่นคือ 5speedกับ 6speed
    ฝาขาว 160แรงม้า ใช้ระบบแอร์โฟล์
    ฝาดำ 165แรงม้า ใช้ระบบแม๊ปเซนเซอร์
    อย่าหลงไหลในแรงม้ามากนักเพราะเป็นเครื่องที่ใช้รอบสูงถึงจะมีแรง เอาแปลกแล้วขับมันส์ดีกว่า(เปิดโชว์ทีมุงกันตรึม)
    วิธีทำ ไม่ยากถ้าหาของได้ หลักๆมี
    1. เครื่อง
    ฝาขาวหรือดำตามสะดวก(ถ้าอยากเท่ห์ใช้ฝาดำ)ไม่เอาเกียร์ เอาฟลายวิลมาด้วยก็ดี
    สายไฟต้องครบ ถ้าไม่ตัดเลยยิ่งดี กล่องดูให้ดี(ต้องตรงรุ่น)ฝาขาวต้องเอาแอร์โฟล์มาด้วย
    2. เกียร์4ageขับหลัง
    ถ้าหาไม่ได้ก็เอาหัวหมูจากเกียร์4aขับหลังที่พังๆ(เพียบตามเซียงกง ราคาไม่เกินพัน)
    +เกียร์3t(หน้าแหลม)ก็ได้อย่าลืม เอาก้ามปูกับปั๊มครัชล่างมาด้วย(ประหยัดงบไปอีกหลาย)
    3. ท่อไอดีตัวขับหลัง(ถ้าใช้ฝาขาว) เริ่มทำ
    เอาเครื่องชนกับเกียร์ไม่ยากเครื่องตระกูลเดียวกันแทบจะร้อยน๊อตใส่ได้เลยมีแต่งเล็กน้อย
    สร้างแท่นเครื่องใหม่ใช้ยางแท่นฮีโน่ไปเลยแข็งหน่อยแต่ทนกว่าเยอะ(หาง่าย+ราคาถูก+ขาดยาก)

    ฟลายวิลให้ใช้ของ20วาล์วเพราะมันมีรูที่ข้อเหวี่ยง8รู (แต่16วาล์วขับหลังมี 6รู)ไม่แนะนำให้อุด
    แล้วเจาะ เพราะกลัวว่า ถ้าทำไม่ดีเซนเตอร์ไม่ได้ งานนี้มีเฮแน่ แก้กันบานกว่าจะรู้ก็ต้องลองขับ
    พอไม่ดีก็ต้องรื้อ ออกมาแก้มันเซ็ง เอาชัวร์ไว้ก่อนดีกว่า ลูกปืนเกียร์4 กับลูกปืนครัชก็เปลี่ยนใหม่ไปเลย
    จะได้ใช้ยาวๆ ไม่ต้องรื้อมาเปลี่ยนอีกเวลามันดัง ค่ายกเกียร์แพงกว่าค่าลูกปืนเห็นๆ
    (ค่าแรงยกเกียร์800-1000บ. ค่าลูกปืน300กว่าๆเอง)
    จานกด+ผ้าแล้วแต่จะใช้ ของตัวขับหลังก็ได ้ถ้าสภาพยังดีอยู่ แต่ถ้าจานกดไม่ดีแล้ว
    แนะนำของ 1gหรือ2L มาแปลงใสจะได้ไม่ลื่น่ ผ้าเอาของเดิมไปอัด ขยายให้เต็มหน้าจานกด
    เปลี่ยนเป็นเนื้อผสมก็พอ ถ้าทองแดงล้วนขับยาก+ไม่จำเป็น(ทำที่ร้าน 3Mวรจักร 800บ.)
    ท่อน้ำ(ตรงวาล์วน้ำ) เวลาชนเกียร์ขับหลัง มันจะไปอยู่ท้ายเครื่อง ต้องแปลงใหม่ ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย
    ให้เดินท่อมาอยู่หน้าเครื่องโดยใช้ท่ออลูมิเนียม(แพง)หรือท่อทองเหลือง(ถูกกว่าหน่อย)
    จะทนกว่าแป๊ปเหล็ก ถ้าลูกทุ่งก็ใช้ท่อยางหม้อน้ำ เทียบแบบยาวๆ แต่ต้องคอยเช็คทุกๆ2อาทิตย์
    ถ้าบวมให้รีบเปลี่ยนก่อนกินข้าวลิง(เปลี่ยน 2ทีราคาก็พอๆกับเดินท่อใหม่)
    พัดลม ใช้พัดลมไฟฟ้าไปเลยไม่ฉุดกำลังเครื่อง ต่อแบบ2สเตป ใช้เซนเซอร์ฝังที่หม้อน้ำเป็นตัวควบคุม
    รอบต่ำต่อพ่วงกับแอร์ รอบสูงพ่วงกับเซนเซอร์ที่หม้อน้ำ ถ้าหม้อน้ำเดิมเป็น3ช่องสภาพดีก็ใช้ได้เลย
    ท่อไอดี ถ้าเป็นฝาขาวก็แปลงใส่เข้าไป เพราะต้องใช้แอร์โฟร์ แต่ถ้าฝาดำ มันจะใช้แม็ป อยากเท่ห์
    ก็ใส่อแดปเตอร์ แล้วใส่กรองเปลือยมอไซค์เข้าไปแต่ละสูบเลย เปิดฝากระโปรงทีคนมุงเพียบ
    คอยล์จุดระเบิด ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ยอมทุบผนังห้องเครื่องนิดหน่อยดีกว่า งบจะได้ไม่บาน credrit จาก web motor-xclub
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้