เป็นไงครับพี่อ็อดตกลงอะไรพัง

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย tomei5969, 12 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    วันจันทร์เอาเข้าไปทำเป็นsolitวาวล์แล้วครับ แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดู
     
  2. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    แล้วบอกว่าขอพักก่อน
     
  3. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    อิอิ......ปรากฎว่าของยังไม่มารอต่อไปครับพี่

    เออ....พี่อ็อดครับช่วงล่างของรถเราเนี่ย เอาของb13 มาใส่ได้หมดเลยใช่ไหมครับ

    จำพวกปีกนกนี่ เดินไปบอกเซียงกงเอาแพหน้าหลังของb13ได้เลยใช้ไหมครับ
     
  4. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ถ..ถ..ถ......ถูกต้องนะคร้าบ......บ
     
  5. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    ข..ข..ข...ขอบคุณคร้าบ..บ..บ
     
  6. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    วันนี้เอาไปวิ่งเปรี้ยวมาคร้าบ

    แหวนแตกเลยอะ อย่างเซ้งเลยยังขับได้ไม่ถึงพันโลเลยนะเนี่ย:cry::cry::cry:
     
  7. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    แหวนหักไม่ใช่ปัญหาใหญ่ซะหน่อยสำหรับรถที่ทำมาขนาดนี้
    แก้ไขได้นี่ครับโต
     
  8. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    คือผมเข้าใจครับพี่ว่ามันแค่แหวนแตกแก้ได้ไม่ยาก

    แต่พี่ลองนึงดูนะ ขับได้ไม่ถึงพันโลเลย แล้วขับยังไม่ได้ไปเต็มๆเลยมันพังแล้วอะ

    แล้วทำออกมาเสร็จจะกล้า ขับอีกไหมเนี่ยทำไมเครื่องโมมันเปราะจังเลยอะ
     
  9. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    แหม..อย่าเพิ่งท้อสิครับโต
    โตโมมาเยอะแต่โตไม่ได้แตะต้องแหวนเลยนี่ครับ
    แหวนชุดนี้มันมีอายุการใช้งานมาแล้ว มาเจอคนดีๆอย่างโตเลยหักไปก่อน
    ไหนๆจะเอาดีทางนี้แล้ว เลือกแหวนและลูกสูบคุณภาพสูงมาใช้สิครับ มันจะได้โลดแล่นบนรอบสูงแบบที่โตชอบได้ไงครับ
    การจะเล่นเครื่องรอบสูงทุกอย่างต้องแมทช์กันนะครับโต ท่อนล่างก็เลยต้องทำด้วย
     
  10. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    แหม......พี่อ็อดคนดีๆอย่างผม พี่ชมหรือพี่ด่าเนี่ย อิอิ

    เดี๋ยวสั่งของก่อนครับ คงใช้ลูกซิ่งแล้วแหละมันจะได้ทนๆอย่างที่พี่ว่าแล้วเดี๋ยวจูนเก็บอีกรอบ

    อืมเกือบลืมถามแนะ องษาไฟเดิมๆของsrเนี่ยครับพี่มันต้องตั้งที่เท่าไรครับพี่อ็อด

    คือตอนนี้ผมตั้งยิงไฟไว้ที่ 0 อยู่ ตอนจูนก็ไม่ได้เพิ่มไฟเท่าไร

    แต่ช่างที่วางเครื่องให้ผมเนี่ย เค้าบอกว่าเดิมๆsrไฟมันตั้งมาที่+20แล้วนะ

    จริงไหมครับพี่อ็อด เพราะตอนนี้เนี่ยรถมันยังไม่มีแรงบิดเลยแค่ดีขึ้นกว่าตอนไม่จูนก็แค่นั้นเอง

    ก็เลยอยากรู้ว่าองษาไฟเดิมๆเนี่ยต้องตั้งกันเท่าไร
     
  11. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    13 BTDC ครับ
    ถ้าอยู่ที่ 0 แสดงว่าอ่อนกว่าสเป็คครับ
     
  12. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    เออ....พี่อ็อดครับ 13btdc นี่คือ +13 ใช่ปะครับ

    ภาษาช่างเทคนิคผมงงพี่
     
  13. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ผมไม่แน่ใจว่าที่โตใช้ +13 นี่หมายถึงอะไร
    แต่ 13 BTDC ย่อมาจาก 13 degree Before Top Dead Center หมายถึง 13 องศาก่อนที่สูบนั้นจะขึ้นสู่จุดบนสุดครับ
    นี่เป็นสเปคโรงงานเลยนะครับ
    ไอ้ +/- นี่ถ้าเป็นผมอาจใช้คำว่า -13 นะ เพราะความหมายผม +13 คือผ่านศูนย์ไปแล้ว 13 องศาครับ
     
  14. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    ขอบคุณคร้าบ
     
  15. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    โตครับ
    พอจะมี จานจ่าย+คอล์ย+แอร์โฟล์ว SR20 ให้พี่ลองมั๊ยครับ พี่รู้สึกเหมือนอะไรในสามอย่างนี้ของพี่เริ่มมีปัญหาครับ อันไหนต้องใช้จริงจะขอซื้อต่อ
     
  16. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    มีหมดเลยครับ เอาไปลองเลยครับ
     
  17. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ได้ครับ เดี๋ยวโทรหานะโต รับของที่ไหนครับ
     
  18. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    จะเอาโอทูด้วยนะ
     
  19. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    วันนี้ไปจูนมาครับพี่ๆ ก็ตั้งไฟไป+20องศา คือก่อนศูนย์ตายบนอะครับ

    แล้วก็ไปจูน ไล่เก็บไปแต่ละเกียร์ ก็ดีขึ้นเยอะเลยครับ แรงบิดมาดีขึ้นลื่นขึ้นเพราะดันไฟ

    เข้าไปอีกจากกล่องอีกประมาณ 15 องศา และเพิ่มน้ำมันเข้าไปอีกตอนนี้กดเต็ม af 10 เอง

    น้ำมันหนาโคตรแต่ต้องให้มันหนาเพราะดันไฟขึ้นไปเยอะเดี๋ยวพัง

    แล้วหัวฉีดมันไม่พออีกแล้วอะ 6500 มันยก100แล้วอะ

    น่าเบื่อจังไม่รู้จะต้องใช้เท่าไรถึงจะพอ นี่มันแคมอะไรวะเนี่ย

    นี่ก็370ซีซีแล้วนะครับพี่ๆ สงสัยต้องเอา 510 ซีซีมาซะแล้วอะจะได้ทีเดียวเลย
     
  20. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    สงสัยต้องเจาะรูให้มันไหลลงเองครับ...แซวเล่นนะ อย่าทำจริงล่ะ
     
  21. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    พี่เค้าฝังหัวฉีดเสริมกันตรงไหนอะ
     
  22. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ก็ตรงงวงช้างท่อไอดีเราไง ที่จะเข้าแต่ละสูบ
     
  23. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    รถผมใกล์จบแล้ววววววววคร้าบบบบบ

    หลังจากดำดินมานาน ทีเดียวบรรลุเลย

    เปลี่ยนกล่องโตเม่ออก ใส่กล่องเดิมเข้าไป เซ็ทค่าที่จูนทิ้งหมดให้เป็นศูนย์

    ลองวิ่งดู โอ้โห้......น่าจะทำตั้งนานแล้ว มันวิ่งดีขึ้นเฉยเลยอะ ไม่รู้กล่องโตเม่มันบ้า

    ทำไรมา งงชิบเปงเลย พวกญี่ปุ่นเนี่ย ตอนนี้ก็เลยรอจูนเก็บดูครับ

    อ้อ...พวกพี่ๆอาจจะงงว่าแล้วทำไมเมิงไม่เปลี่ยนลองกล่องเดิมตั้งแต่ตอนแรก

    คำตอบคือ ลองแล้วครับแต่รอบมันตัดตั้งแต่สองพันห้าเลย ก็เลยต้องใช้กล่องโตเม่

    แต่พอมาจูน ปรากฎว่าจูนไฟไม่ได้ก็เลยถอดชุดเพิ่มกำลังไฟออก แล้วใช้คอลย์เดิม

    แต่ไม่ได้ลองเสียบกล่องเดิมดู พอมาวันนี้หมดแรงทำต่อจะทำกลับเป็นแตนๆ เลยเสียบกล่อง

    เดิม ลองวิ่งดูไปก่อนและกะว่าวันเสาร์จะเข้าไปถอดแคมแล้ว แต่พอลองวิ่งปุ๊ปมันวิ่งดีเลย

    นี้ขนาดว่าไม่ได้จูนนะ มันวิ่งดีกว่าตอนจูนแล้วซะอีก หายบ้าเลยครับ ตอนนี้นั้งพิมพ์อยู่

    ปากมันยิ้มกว้างถึงรูหูเลยครับ อิอิ
     
  24. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    สูงสุดคืนสู่สามัญ
     
  25. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    เป็นไงครับพี่อ็อด แอร์โฟล์พังเปล่า พอดีผมไปซื็อสายคอนเซาว์มาแล้ว

    กะว่าจะลองให้พี่อ็อดเสียบดูซะหน่อย แต่นึกขึ้นได้เค้าบัดกรีเข้ากับสายไฟออกจากกล่องไปแล้ว

    แต่จะถอดออกมาเสียบรถพี่อ็อดก็ได้นะ แต่พี่ต้องต่อกลับให้ผมด้วยเพราะผมต่อไม่เป็น อิอิ
     
  26. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    อืม...พี่ครับ acc วาวล์ sr เนี่ยมันถอดยากมากไหมอะเห็นมุมที่มันอยู่แล้ว

    ไม่มีช่องให้ทำงานเลยอะกะว่าต้องถอดออกมาล้างหรือเปลี่ยนซะแล้ว

    เพราะเช็คคอนเซาว์แล้วมันไม่ปกติ
     
  27. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    โคตรยากเลยครับโต
    เพราะการจะถอดออกมานั้นต้องถอดทั้งท่อไอดีเลยครับ
    แต่นั่นคือเราจะถือโอกาสล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยเลย

    ส่วนรถผมเปลี่ยนทั้งคอล์ยและแอร์โฟลว์ก็ไม่มีอะไรต่างไป
    ได้มีโอกาสคุยกับเทพที่นิสสัน เล่าอาการให้พี่เค้าฟัง พี่เค้าบอกว่าแค่เปลี่ยนปะเก็นเหล็กที่เทอร์โบก็หายแล้ว
     
  28. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
  29. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ประมาณว่าถ้าจะล้างมันทีไร เสียไปแน่ๆครึ่งวันเป็นอย่างเร็ว
     
  30. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    ผมไม่รู้ว่ามันเสียหรือสกปรกอะพี่ว่าจะเอาของเครื่องเดิมใส่แทน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้