ความร้อนขึ้นกันบ้างรึเปล่าครับ (B16A)

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย peep, 10 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    พึ่งวางเครื่องเสร็จ และเปลี่ยนโช๊คมาใหม่ๆ ก็เลยเอารถออกไปทดสอบ
    ซัดตั้งแต่ เจ็ทเดิม (กาญจานา - บางแค) จนข้ามสะพานพระราม 8
    ใช้เวลาประมาณ 20 - 25 นาที ใช้รอบ 5000 - 7200 - 7800 รอบ vtec เปิดตลอด พอข้ามสะพานพระราม 8 แล้ว เข็มความร้อนขึ้นมาถึงตรงกลาง ก้อเลยหยุด และเปลี่ยนมาใช้รอบต่ำแทน
    แบบนี้ปกติรึเปล่าครับ แล้วกรณีนี้ควรดับเครื่องมั๊ยครับ ความร้อนครึ่งนึงพอดี (เข้าใจว่าครึ่งนึงก้อร้อนมากแล้ว ถ้าเกินนี้คงไม่ดี)

    หมายเหตุ
    หม้อน้ำทองเหลือง 2 ชั้น เบิกใหม่ พัดลมเดิม
    ทดสอบตอนกลางวันแสกๆ สะพานพระราม 8 ร้อนมาก
    ไม่ได้เสี้ยนนะครับ แต่ต้องทดสอบช่วงล่างครับ



    ขอบคุณทุกความเห็นครับผม :)
     
  2. TUN_S14

    TUN_S14 New Member Member

    30
    1
    0
    ผมว่าปกตินะ ของผมติดเครื่องก็เกือบครึ่งแล้ว

    ตอนผมลากเกียร์ 3 รอบอยู่ที่ 7000 กว่า

    เข็มขึ้นเกือบสุด ต้องจอดทันที
     
  3. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    โอ้ ขึ้นเกือบสุดแล้วมันจะไม่เป็นไรหรอครับ
    ของผมถ้าวิ่งปกติ 3000 - 4800 รอบ เข็มความร้อนจะอยู่ต่ำกว่าครึ่งระดับนึงอ่ะ



    ปล. อยากได้แคมฝาแดงจังเลยคับ แต่ม่ะมีตังอ่ะ :p
     
  4. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....ปกติครับ....
    ....วิ่งที่ 5,000-7,000 รอบตลอด.....ถ้าระบบหล่อเย็น...กับหม้อน้ำไม่ดี....ป่านนี้......ได้ลากเข้าอู่แล้วครับ...
     
  5. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ขับโหดจัง
     
  6. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ปกติครับ...
     
  7. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    ไม่ได้ขับที่ความเร็วสูงสุดนะครับ แต่เน้นเข้าโค้งก็เลยใช้เกียร์ต่ำรอบสูงอ่ะ :eek:
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กุมภาพันธ์ 2009
  8. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    ขอถามแบบทื่อๆหน่อยนะครับ
    สำหรับเครื่อง vtec เนี่ย ปกติซัดกันนานแค่ไหนครับ
    แล้วปล่อยให้เข็มความร้อนขึ้นถึงไหนแล้วควรจะหยุด
    แล้วทำยังงัยให้เข็มความร้อนไม่ขึ้นเลยมีมั๊ยครับ เช่น ถ้าใส่หม้อน้ำอลูมิเนียมแบบหนาๆ ของไต้หวันที่ขายๆกัน จะหายมั๊ย
    ถามแบบนี้เขินจัง แต่ก้อนะ ดีกว่าใช้แบบคนใช้ไม่ไม่เป็น :p

    ขอบคุณทุกความเห็นเช่นเคยครับ :)


    ปล. สงสัยคงต้องหา water temp. มาติดแล้วมั๊งครับ
     
  9. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    .....ถ้าอยากซัดรอบสูงๆ...ยาวๆ.....โดยที่ความร้อนไม่กระดิก.....ก็พอมีวิธีครับ....

    .....เปลี่ยนวาล์วน้ำซิ่ง...(ถ้าไม่ซีเรียส..ถอดวาล์วน้ำวิ่งไปเลย...นิ่งแน่ๆ)....

    .....หม้อน้ำซิ่ง...แผงยาวๆ....(แต่ก็ต้องสละที่ของแผงแอร์ไป)...ส่วนหม้อน้ำรูปแบบเดิมแต่ที่ใช้มิเนียมทั้งลูก...ของไต้หวัน....กับแบบเดิม2ช่องที่ติดรถมา....ไม่ได้แตกต่างกันครับ...
     
  10. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    ขอบคุณมากๆครับ

    ถอดวาล์วน้ำออกคงไม่ทำมั๊งครับ (เคยทำกับรถคันเก่า)
    แต่สนใจวาล์วน้ำซิ่งอ่ะครับ
    เป็นของมียี่ห้อรึเปล่าครับ ตามร้านหม้อน้ำทั่วไปมีมั๊ย และราคาประมาณเท่าไหร่ครับ


    ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งนะครับ ยังใหม่กับวีเทคแคมคู่
     
  11. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    เห็นมีแต่ของ mugen กับ spoon นะครับ ราคาของใหม่ประมาณ 3500 แต่ ควรจะใช้ร่วมกับ สวิทช์พัดลมหม้อน้ำด้วย เพราะไม่อย่างนั้นถ้าวิ่งความเร็วต่ำ อากาศพัดผ่านหม้อน้ำน้อย ความร้อนมันก็จะขึ้นมาอยู่ใกล้ๆ กับของเดิม เพราะพัดลมหม้อน้ำทำงานที่จุดอุณหภูมิเดิม ไม่ได้ทำงานเร็วขึ้นเหมือนวาวล์น้ำซิ่ง ราคาประมาณ 2500 ครับ
     
  12. TUN_S14

    TUN_S14 New Member Member

    30
    1
    0

    ทำไมถึงไม่ถอดวาล์วน้ำอ่ะครับ มันไม่ดีหรอครับ

    คือผมกำลังจะถอดอ่ะครับ อู่บอกว่าถ้าถอดวาล์วน้ำเครื่องจะไม่ร้อนอ่ะครับ

    ขอปรึกษาหน่อยอ่ะครับ :D

    เล่นเลยครับแคมฝาแดง แรงจิง ๆ :)
     
  13. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    สวิทช์พัดลมก้อเป็นยี่ห้อแต่งด้วยรึเปล่าครับ?
    ขอบคุณมากครับ :)
     
  14. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18

    ผมจำได้ว่ามันมีเหตุผลของมันในการที่เครื่องจะต้องมีวาล์วน้ำ แต่นึกไม่ออกว่าเหตุผลมันคืออะไรอ่ะครับ (ต้องรอผู้รู้มาตอบ)
    แล้วตอนใช้รถคันเก่า ที่ถอดวาล์วน้ำออกก็เพราะว่าความจำเป็น ถ้ามีทางเลือกให้ใส่วาล์วน้ำซิ่งก้อคงใส่อ่ะครับ :)


    พอเปลี่ยนแคม + รีเทนเนอร์ + สปริงวาล์ว ของฝาแดงแล้วก็ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นของฝาแดงด้วยรึเปล่าครับ เพื่อความจัด
    แล้วลูกเกียร์ของฝาแดงมันราคาประมาณเท่าไหร่หรอครับ
    ถามไว้ก่อนนะ ตอนนี้คงยังไม่ซื้ออ่ะครับ หมุนเงินไม่ทันแล้ววว :cry:
     
  15. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ของผมถ้าลากยาวๆแบบนั้นป่านนี้นั่งกินข้างลิงข้างทางแล้วคับ แดดจัดๆขับบนทางด่วนน้ำยังป้วนเปี้ยนแถวๆ100เลย น้ำมันเครื่องก็ไปที่110กว่าๆแล้วคับ
     
  16. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    แล้วใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรกันบ้างครับ
    น้ำมันเกียร์ด้วยครับ ใช้ของยี่ห้ออะไรกันหรอครับ



    ถามเยอะเลยเรา อิอิ
    :eek:
     
  17. Nunazaa

    Nunazaa New Member VIP

    798
    53
    0
    น้ำมันเครื่องผมใช่ top one ครับ

    น้ำมันเกียร์ใช่ วาโวลีน

    ......... เ รื่ อ ง ว า ล์ ว น้ำ จ ะ ถ อ ด ห รื อ ไ ม่ ถ อ ด ก็ เ เ ล้ ว เ เ ต่ ค รั บ

    ข อ ง ทุ ก อ ย่ า ง มั น จ ะ มี ข้ อ ดี เ เ ล ะ ข้ อ เ สี ย อ ยู่ เ เ ล้ ว

    เ เ ต่ ร ถ ผ ม ถ อ ด ตั้ ง เ เ ต่ คั น เ ก่ า ยั น คั น ปั จ จุ บั น
     
  18. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ผมว่าไหนๆก็จะเสียตังแล้ว ใส่ของซิ่งไปเลยน่าจะเหนผลกว่านะคับ แคม ชุดสปริง กล่องซักใบ วิ่งหูตูบแล้วคับ

    วันก่อนเจอรถรุ่นน้องB20เซตโบ มีลูก ก้าน กล่อง วิ่ง13ต้น วิ่งมาเปนปีไม่เคยพัง ไม่เคยมีปัญหาจุกจิก เหนแล้วอย่าทำมั่งจัง

    มีกล่องดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
     
  19. มีแต่รถแรงๆแค่เห็นรอบก็หนาวแล้ว อิอิ
     
  20. TON_SPOON

    TON_SPOON New Member Member

    77
    0
    0
    ความรู้ อีกแล้ว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้