ถามเรื่อง spec body ของ DC1 DC2 และ Australia spec

การสนทนาใน 'Integra Inc.' เริ่มโดย champyichatta, 6 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. champyichatta

    champyichatta Guest

    0
    0
    0
    คือผมอยากจะทราบว่า ตัวถัง dc1 dc2 ของรถยนต์ ฮอนด้า integra นี่มันแตกต่างกันตรงไหนบ้าง เอาแค่ตัวถังนะครับ เพราะว่ากำลังตัดใจ ถ้าซื้อตัวถังdc1หรือspec australia มาทำเป็น type R เนี่ย มันจะมีจุดไหนที่แตกต่างกันบ้าง แล้วข้อดีข้อเสียของแต่ละบอดี้ด้วยครับ
    ถ้าเคยตอบไปแล้วก็ขอโทษด้วยนะครับ แล้วช่วยlink หัวข้อที่ตอบแล้วให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  2. champyichatta

    champyichatta Guest

    0
    0
    0
    ผู้รู้ผู้สันทัดช่วยเข้ามาไขข้อข้องใจให้หน่อยนะครับ
     
  3. bossichatta

    bossichatta Guest

    0
    0
    0
    กูรู ช่วยเข้ามาตอบด้วยนะครับอยากทราบจริงๆครับ
     
  4. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ได้ยินว่า DC1 ไม่มี sunroof ไม่รู้จริงเปล่านะ
     
  5. arm DC2

    arm DC2 Member Privilege

    48
    3
    8
    DC1 ไม่มี sunroof คับ เครื่องเดิมๆ เป็น ZC
    ถ้า DC1 จะเป็นรถที่นำเข้าอิสระคับ
     
  6. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    โทรถามได้มั้ยคับ ผมทำให้ไม่ได้จริงๆ :( 0894584656

    เพราะหากชีจุดสังเกตุ ถึงจุดต่างของตัวถังให้ จะทำให้เกิดผลกระทบกับเจ้าของรถบางท่านได้

    ไม่ว่าจะเรื่องการซื้อขาย สะภาพจิตใจ และ อื่นๆ

    ขออภัยนะครับ

    ตรงนี้ผมแนะอย่างนี้ดีกว่าว่าการทำรถสะเป๊กออสเตเรีย ให้ออกมาเป็นไทปอาร์ทั้งคันนั้น

    เราๆท่านๆทราบกันดีอยู่แล้วว่า สิ่งสำคัญที่ต้องทำก็มีตั้งแต่ ทำภายนอก เครื่อง ช่วงล่าง

    ยันภายใน ทุกอย่างจากของสะเป๊กเก้าแปดลงไป ในตัวถังออสเตเรีย ทีนี้ ก็ติดเรื่องซันรูฟ

    หากอยากได้หลังคาไม่ซันรูฟ ก็มีสองทาง ระหว่าง เอาซันรูฟออก ยัายเปลือกหลังคาและฝ้า

    ของตัวหลังคาแข็งมาลง หรือ เลือกเอาอินทิกร้า dc1 มาทำแทน ซึ่งผมบอกหลายทีแล้วว่า

    บรรดาอินทิกร้าทั้งหมดใช้เฟรมเดียวกัน เลย์เอ้าเดียวกัน (เราว่ากันที่โครงรถนะ)

    ทางโรงงานทำโครงรถเพื่อรองรับในแต่ละรุ่นที่ต่างกันออกไปด้วยการ ตัด อุด เปิด และ ปิด

    ในส่วนที่ใช้หรือไม่ใช้เท่านั้นเอง หากแต่การนำสะเป๊กออสเตเรีย หรือ dc1 มาทำให้เหมือน

    กับไทปอาร์กุกกระเบียดของการทำตัวรถ คงไม่มีประโยชน์อะไร เพราะหลายจุดจะสังเกตุไม่เห็น

    แต่มันเอื้อประโยชน์กับ สิ่งต่างๆของการเสริมสมมรถะรถเช่นกัน และ ส่วนมากการเสริมสมรรถนะ

    รถก็มาจากส่วนรอบนอกที่เราแปลงลงไป โครงตัวรถเองมีไม่กี่เปอร์เซนต์

    เพราะฉะนั้น การคำนวนว่าจะเอาตัวไหมาทำ ผมยืนยันคำเดิมคับ เอารถที่สะภาพดีที่สุดมากกว่า

    ที่จะไปเลือกที่บอดี้ไหนทนกว่า แปลงง่ายกว่าเหมือนกว่า แบบนั้น เพราะของทำรถเยอะจริงๆ

    อันนี้ไม่ต้องกลัว หากแต่อยากโชว์กึ๊นกันละก็ ทำเลยคับ เอาให้เหมือน เอาให้รถแท้อายไปเลย

    แล้วไม้เด็จของการทำ type-r แท้ คือเลขตัวถัง เพราะหากทำเหมือนทุกกระเบียดยังไง

    เลขตัวถังก็ต้องฟ้องอยู่ที่ว่า เราคือรถอะไร

    มาถึงตรงนี้ ผมมีแนะอีกนิดเผื่อเราเข้าใจไม่ตรงกันระหว่าง ตัวถัง กับ โครงตัวถัง

    เนื่องจากที่อะทิบายไปข้างบนเป็นเรื่องของโครงตัวถัง หาเน้นแต่ตัวรถ หรือ ตัวถังด้านนอก

    ก็ต้องบอกว่าหลังคา และ ยางคิ้วข้างประตูที่ต้องเอาออกนอกจากการแปลงหน้า หลัง ช่วงล่าง

    เครื่อง ภายใน เป็น98ก็จบละคับ
     
  7. ขอขอบคุณเจ้าสำนักมากเลยนะครับที่เข้ามาตอบมันก็จริงอย่างที่คุณว่านะครับเลขตัวถังนี่เห็นๆกันเลย
    ผมใคร่ที่อยากจะถามอีกซักข้อนึงนะครับ สมมติว่าผมได้รถมาแล้วหนึ่งคัน
    แล้วผมอยากซื้อของทำเป็นtype R '96 หรือ '98 เนี่ยจะมีร้านสั่งของครบๆไม๊ครับ
    แล้วจะต้องรอนานแค่ไหน

    ขอบคุณครับ
     
  8. xikFmpN

    xikFmpN New Member Moderator

    416
    16
    0
    ร้านที่สั่งของได้ครบมีเยอะคับ ตั้งแต่จัดทั้งคันเพื่อสับของยันหาเป็นเศษๆเพื่อทะยอยใส่และจ่ายตัง

    เข้าใจว่างานนี้คุนมีเงินในกระเป๋าเรือนแสน ผมเดาถูกมั้ย เพื่อจัดการทุกอย่างให้ออกมาเป็นไทปอาร์

    ภายในระยะเวลาอันสั้น และ ทันอกทันใจง่ายสะดวก

    ผมกำลังจะบอกว่า การทำเป็นไทปอาร์ไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้น เพียงแต่อยากให้ค่อยๆทำเป็นส่วนๆ

    น่าจะดีกว่า สนนราคาอาจจะสูงกว่าแต่ก็ได้ของดีกว่าเช่นกัน

    เพราะฉะนั้น เมื่อได้รถมาแล้ว สิ่งแรกที่เราต้องทำไม่ใช้การแปลงหน้า หรือทำสี

    ผมบอกทุกครั้งว่า เครื่องและช่วงล่างเอาให้จบก่อน เท่ากับว่าช่วงเวลานี้คุนอาจจะใช้เวลาเพื่อ

    ฮอนเครื่องหรือเอาเครื่อฝาแดงลง พร้อมจัดการเรื่องส่วนควบรอบๆเครื่องไปด้วยเลย

    ในตอนนี้ หรือตอนทำช่วงล่างก็ให้เปลี่ยนบูชยางลูกหมากก่อนเลย ในช่วงนี้เราอาจจะได้ดุมไทปอาร์มา

    ก็จัดการซ่อมแซมทันทีหากมีสะภาพที่ไม่พร้อมใช้ ก่อนที่จะคิดซื้อหน้าชิ้นส่วนเพื่อดัดแปลงพร้อมทำสี

    และภายในในตอนท้าย แบบนี้คับ เสียเวลาทำเป็นส่วนๆจะดีกว่าทำพร้อมกันทั้งคัน

    เพราะนอกจากจะทำให้ใช้เวลาในการทำงานนานแล้ว งบที่ใช้ก็ก้อนใหญ่มาก หากจุดไหนไม่เรียบร้อย

    ก็ต้องวนเข้าไปทำใหม่อาจทำให้จุดที่ทำไว้เสียหายไปด้วย เช่น เสร็จเรื่องสีแต่เครื่องพังอีกหรือมีเหตุ

    ต้องทำเครื่อง สีก็จะเสียเพราะช่างเครื่องได้ หรือภายในอาจจะเลอะ เพราะช่างต้องนั่งในรถ

    เพราะฉะนั้นไม่ต้องรีบร้อน ขนาดหาร้านที่รับทำเป็นเรื่องเป็นราวขนาดนั้น

    ของต้องการชิ้นไหนสามารโฟสหาได้ตามสบาย เว้นแต่การชื้อเศษชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ไม่ค่อยมี

    ต้องซื้อยกชุดยกพวง ทำยอยทำไปใช้ไปสบายใจกว่าทิ้งรถเป็น นานสองนานคับ
     
  9. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    มาเก็บข้อมูลคับ....
     
  10. ถึงคุณประธานดิว ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคับจิงๆแล้วก้คงจะทำเครื่องกับช่วงล่างก่อนอะครับ
    ทนขับแบบลูกครึ่งไปก่อน
    เสาร์อาทิตย์นี้จะไปดูรถ ถ้ารถไม่ได้ไปเล่นน้ำมาหรือชนหนักๆเข้าโครงรถ
    ก็คงได้ร่วมทุกข์สุขกับintegra แน่นอนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้