อยากทราบตัวปรับรอบเดินเบา ae101 อยู่ตรงไหนครับ และการปรับสายคันเร่งครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Racingio, 30 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Racingio

    Racingio New Member Member

    12
    0
    0
    1. อยากทราบตัวปรับรอบเดินเบา ae101 อยู่ตรงไหนครับ มีรูปมาด้วยครับ รู้แต่วิธีปรับแต่หาที่ปรับไม่เจอ ( ตอนนี้รอบมันอยู่ที่ 700-750 จะขยับขึ้นอีกนิดนึงครับ แต่หาที่ปรับตัว ae101 ไม่เจอ เจอแต่ปรับรอบเปิดแอร์ )

    2. การปรับสายคันเร่งด้วยครับ ผมสับสนว่า สายคันเร่งหย่อนคือปีกผีเสื้อปิดสนิท หรือว่าปีกผีเสื้อมันเปิดอยู่ครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    3. ตรงด้านขวาที่ผมวงไว้ มันเป็นช่องเสียบอะไรรึป่าวครับ เห็นมันมีพลาสติกคล้ายๆปลั๊กอยู่

    [​IMG]



    4. ขอทราบวิธีแกะคิ้วขอบกระจกประตูด้านนอกด้วยครับ หาวิธีแกะไม่ได้เลย ตอนนั้นลืมกุญแจไว้ในรถ ช่างกุญแจมาแกะคิ้วรถ แปปเดียวออก ขาไม่หักด้วย ผมเองก็ไม่ได้จำวิธีแกะ
     
  2. Blackdragon

    Blackdragon New Member Member

    107
    8
    0
    4A-FE คุมรอบด้วยกล่องครับ ปรับไม่ได้

    ปรับได้เฉพาะตอนเปิดแอร์ ปรับที่ตัวแว๊คแคมแอร์ครับ

    หรือไม่ก็สามารถปรับได้โดยที่เปิดลิ้นไปตลอดนิดๆ สายหย่อนปิดสนิทครับ
     
  3. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,436
    190
    0
    700-750 ผมว่าถ้ารถไม่สั่น

    ก็กำลังดีนะ
     
  4. Racingio

    Racingio New Member Member

    12
    0
    0
    อ่า อย่างงี้นี้เอง ขอบคุณครับ


    ตอนนั้นรอบมันสูงไม่ยอมลง เข้าอู่ 2 ที่ ทำไปทำมา เป็นที่วาล์วน้ำเสีย ขอบยางข้างในแทบไม่เหลือชิ้นดี พอเปลี่ยนมันก็แปลกตอนเปิดแอร์

    เมื่อตอนเย็นผมเลยไปลองปรับดู รอบแอร์ ยังดีที่มันยังมีรอยสีขีดตอนประกอบรถมาร์คไว้อยู่ (10กว่าปีสีไม่เรือนหายใช้ปากกาไรมาร์คหว่าอึดโคด) ช่างเค้าตั้งเบาไป ผมเลยหมุนกลับที่เดิม ก็ ok เป็นปรกติ


    ที่ว่าเหลือ 700-750 ตอนปิดแอร์ครับ ตอนไปทำเสร็จใหม่ๆผมอยากลองดูว่ารอบมันหายปรกติไหม ก็ขับจนเครื่องร้อนๆเลย ก็ปิดแอร์
    รอบมันเดินเบามาก 700-750 เบาจนไม่รู้สึกเลยว่าติดเครื่องอยู่
    ผมก็มาเสิร์ชๆดู ก็มีคนโพสว่าตั้งรอบต่ำเกินไปเครื่องมันจะเสียได้ก็เลยกังวลนิดๆว่ามันเบาไปรึป่าว เพราะมันแทบไม่รู้สึกอะไรอย่างจอดไฟแดงแล้วปิดแอร์ รู้สึกเหมือนดับเครื่อง ผมก็กลัวว่าเครื่องมันจะเสียรึป่าวเพราะรถเก่าแล้ว


    วันนี้พอตั้งปีกผีเสื้อใหม่ อาการชะลอรอบก็หายไปด้วย ก่อนหน้านี้เวลาเร่งเครื่องไปสัก 3000 รอบแล้วเหยียบคลัชเข้าเกียร์ว่างรอบมันจะวิ่งไหลลงมาแล้วหยุดที่ 1200 แล้วก็ค่อยๆชะลอลดลงช้าๆ ไปที่ 800-900 ช่างเค้าเคยบอกมีปัญหาที่ระบบไฟ
    แต่วันนี้พอตั้งปีกผีเสื้อใหม่ มันก็ลดจาก 3000 ลงไป 800 บ้าง 900 บ้าง แต่ลดไหลไปทีเดียวเลยไม่มีชะลอ

    โดยปรกติแล้วรอบมันต้องไหลลงใช่ไหม แล้วที่มันชะลอเป็นเพราะอะไรกันแน่ครับ
     
  5. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    ปรับตรงตัวยันลิ้นปีกเลยครับ อยู่ด้วนล่าง เป้นน็อตเบอร์8 ตัวขันมันจะเป้น6เหลี่ยมตัวเล็กๆนะครับ แล้วใช้เบอร์8 ขันล็อกอะครับ
     
  6. zhampsixce

    zhampsixce New Member Member

    1
    0
    0
    ปรับได้ครับ ตรงแถวลิ้นปีก เปนน้อดเลกๆ มีเบอร์8 ล้อกอยู่ใช้กหเหลี่ยมเบอร์ 3 ไขครับแล้วกดคนเร่ดู ปรับจนนิ่งแล้วล้อกกลับครับ ลองดูนะครับพี่ชาย ฟิฟิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้