ใครมีความรู้เรื่องไดร์ชารท์ช่วยเข้ามาดูหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย powerballก็แค่เสรีไทย, 28 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    พอดีรถผมไดร์ช่าร์ทเก่ามันเสียอ่ะ ก็เลยเอาไปให้ร้านที่หน้าปากซอยบ้านเปลี่ยนให้ ทีนี้พอเปลี่ยนมาแล้วปรากฎว่าไฟมันชาร์ทไม่พออ่ะครับถ้าติดเครื่องขับอย่างเดียวไม่เป็นไรแต่ถ้าขืนเปิดไฟหน้าหรือแอร์หรือเพลงด้วยล่ะก็ แล้วขับไปเรื่อยๆๆสักระยะทาง20-30โลเนี่ยจอดดับเครื่องเป็นต้องเข็นทุกทีเลย ทีแรกนึกว่าแบตเน่า แต่พอเพื่อนผมมันมาเช็คไฟที่ไดร์ชาร์ทให้กลายเป็นว่ามันชาร์ทไฟน้อยมากเลย ก็เลยเอากลับไปให้ที่ร้านเขาดูอีกเขาก็ทำให้โดยการ ต่อสายชาร์ทจากตูดไดร์เลยอ่ะ ทีนี้มันก็น่าจะชาร์ทแรงขึ้นแต่ผมอยากรู้ว่ามันจะมีผลเสียอะไรต่อแบตหรือเครื่องหรือระบบไฟของรถหรือเปล่าอ่ะครับ..............แถมไปให้มันแก้วันนี้ยังมาเก็บเพิ่มอีก200อีก ทั้งทีแรกก็เก็บของเราไปแล้ว2300บอกว่าเอาไดร์ชาร์ทของมือ2มาใส่ให้เราก็ไม่ว่าไรแต่พอใส่มาแล้วเป็นแบบนี้เซงเลยครับกลัวมันชาร์ทเกินจนแบตระเบิดนี่ดิครับ(อันนี้ผมคิดเองน่ะ)..................................ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบครับ:rolleyes:...................................... สรุปตอนนี้ที่ร้านเขาเปลี่ยนไดร์ให้ใหม่อีกลูกแล้วครับ....ลูกที่เขาต่อตูดไดร์มาให้มันชาร์ทเกินจริงๆครับ.......ขอบคุณทุกๆคนครับ... เสียอย่างเดียวถ้าเราไม่ท้วงเขามากๆๆเขาก็คงไม่เปลี่ยนให้เสียวๆชาร์เกินอะไรๆก็พังตามมาอีกรัี้
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 มกราคม 2009
  1. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,436
    190
    0
    แรงไปก็ไม่ดี อ่อนไปก็ไม่ดี

    พอดีๆดีที่สุด

    แต่ถ้าไฟมันชาร์ทเข้าแบตตลอดเวลา แบบว่าแบตเต็มแล้วก็ยังชาร์ทเข้าไปอีก คงไม่ดีแน่ครับ

    ไฟมันจะต้องตัดไม่ชาร์ตเข้าแบตเวลาแบตเต็มนะ
     
  2. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    หาไดมือ2เชียงกงเยอะแยะครับ 800-1000 กว่าแล้วแต่ แอมมันนะครับ ยังไงก้โทรปรึกษาได้นะครับ รหือจะลองมาร้านผมก็ได้ครับ เด่วดูให้
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องไดฯ นะครับ
    แต่จากที่ถามๆช่างมา การต่อสายไฟ
    ตรงจากตูดไดฯเข้าแบต มันก็ไม่ได้
    ทำให้มีปัญหาอะไรอ่ะครับ แต่ทาง
    ที่ดีควรคร่อมด้วยฟิวส์ ที่ทนแอมป์
    อย่างพวกฟิวส์เครื่องเสียงกันไฟช็อต
    ก็ดีครับ เหมือนกับสายกราวด์ของ
    Norm มันจะมีสายกราวด์แล้วสาย
    ไฟสีแดงอยู่1เส้นที่ต่อเข้าด้าน + ของ
    ตูดได แต่ปลายสายอีกข้างหนึ่งก็ต่อ
    เข้าขั้ว+แบต แต่มันจะมีฟิวส์คร่อม
    ไว้อ่ะครับ

    ส่วนไดจะตัดหรือชาร์จไฟเกินหรือ
    เปล่าอยู่ที่ คัดเอาท์ของได ไดรุ่น
    ใหม่ๆคัทเอาท์จะอยู่ในตัวได มัน
    จะค่อยตัดไฟที่เกินไม่ให้ชาร์จเข้า
    แบตมากเกินไป แต่ข้อเสียคือเวลา
    ชาร์จไฟเข้าแบตมันจะใช้เวลาค่อน
    ข้างนาน ยิ่งถ้าแบตเก็บไฟไม่อยู่
    นี่ยิ่งแย่เลย และอีกอย่างหนึ่งถ้า
    ช็อตหรือลุยน้ำปล่อยๆอาจจะเสีย
    ได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้ไฟไหล
    ลงกราวด์ตัวถัง จอดข้ามคืนแบต
    หมดได้เลย แต่ข้อดีคือมันไม่ค่อย
    กินกำลังเครื่อง แบตไม่ค่อยร้อน

    ส่วนไดรุ่นเก่า จะใช้คัทเอาท์ข้าง
    น้อง ข้อดีคือทนทาน สามารถ
    ตั้งได้ว่าจะให้ชาร์จไฟมากน้อย
    แค่ไหน แต่ข้อเสียคือกินกำลัง
    เครื่อง เวลาไดตัดต่อการทำงาน
    จะรู้สึกได้เลย ถ้าตั้งให้ชาร์จเข้า
    แบตเยอะๆแบตจะร้อนแล้วเสื่อม
    ไว้

    ถ้าไดรุ่นใหม่คัทเอาท์ในตัวพัง
    สามารถดัดแปลงมาใช้คัทเอาท์
    ภายนอกได้ด้วยครับ

    ถ้ารถเก่ามากๆลองเช็คพวกสายไฟ
    สายกราวด์ อาจจะทำให้ระบบไหล
    ดีขึ้นครับ
     
  4. โอมเมก้า

    โอมเมก้า New Member Member

    376
    21
    0
    เล่วมันมีชาต โวล เกินด้วยเป่าคับ

    คือเป็นแบบเก่า คัตเอาท์ นอก

    น้ำกลั่นหาย บ่อยๆ ร้านไฟเช็คให้เข้า บอกว่า มัน ชาตโวลเกิน

    ในรถมีวัดโวล หาก แค่ติดเครื่องขับ อย่างเดียว เดินเบา มันชี้ 13 หากเกินพันรอบ มันชี้ เกือบ 16

    หากตอนวัดโวล ชี้ที่ 16 ลิปไฟหน้า ขาดคู่เรยคับ

    แต่เวลาใช้ ไฟหน้า กับแอ พร้อมกัน ที่รอบเดินเบา โวลดันตก เหลือราวๆ 11 โวล ดึง พัดลมแอเบาลงเรยคับ

    ทางร้านนั่น บอกว่าต้องเปลี่ยนได เห็นเค้าก็ดู ลอง เอาคัดเอาท์ใหม่มา ก็เหมือนเดิม

    ผมเรยงง ว่า คัดเอาท์นอก มันตั้งได้เป่าคับ

    เห็นมัน ชาต ได้ปกติ แบตไม่เคยหมด ก็เรย ทนใช้ไปก่อน

    ปวดหัวกับมันจิง ๆ เพิ่งเคยเจอ เคยเจอแต่ไม่ชาต ชาตไม่พอ

    :(
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้