มีใครเคยเจอเครื่องVVL เกียร์เต็ดบ้างมั๊ยครับ (VVL เกียร์เทพมีจริงเหรอวานบอกที)

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย pee-ae, 15 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    วันนี้ไปตามหาเบรคหน้าของ caldina 2 พอร์ทมา ดันไปเจอ SR20VVL
    มาซะงั้น ที่สำคัญร้านมันบอกเป็นเกียร์เต็ดด้วยนี่ซิน่าสนใจ ถ่ายรูปมาด้วย
    เดี๊ยวลงได้คงได้ดูกัน
    ผมลองเทียบเกียร์กันแล้ว รูที่จะสอดเพลามันไม่เหมือนกันไอ้ตัวนี้มันปูด
    ออกมาหัวเพลาก็ไม่เหมือนกัน
    กล่องเกียร์นัมเบอร์ก็ไม่เหมือนกัน ตัวVVL ทั่วๆไปมันเบอร์นี้
    155-31036-6J800ETC-C155-D3-8916
    แต่ไอ้เครื่อง VVL ตัวนี้เบอร์กล่องเกียร์เป็นงี้อะ
    105-31036-5J616ETC-C105-J4-8303
    หน้าตากล่องก็ไม่เหมือนถ้ากล่องVVL ทั่วๆไปมันจะมีครีบปูดๆที่ฝา
    ส่วนเครื่องเหมือนกันทุกประการ วานผู้รู้มาบอกทีครับว่า
    VVL มันมีเต็ดจริงหรือไม่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 มกราคม 2009
  2. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    รูปมาแล้ว

    กล่อเดิม VVL มันนัมเบอร์นี้ครับที่กล่องมันจะมีครีบนูนๆรอบๆแบบเนี๊ย
     
  3. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ของเทฟป่าวคัรบ..อิอิ

    CVT ด้วยหรอครับพี่พี


    ลองหมุนเพลาดูเลยคับผม

    ว่ามันยังไง ไปทางเดียวกันป่าว
     
  4. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ส่วนไอ้กล่องที่ร้านมันอ้างว่าเต็ดมันนัมเบอร์นี้ กล่องเรียบๆไม่มีครีบนูน
     
  5. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    เกียร์ร้านมันบอกว่าเต็ด
     
  6. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    รูที่สวมเพลามันปูดๆขึ้นมา แค่เนี๊ยมันบอกว่าเต็ด
    แต่เกียร์ CVT ทัวไปรูสวมเพลามันเรียบๆอะ ก็จริงของมัน
    ถ้าเต็ด มันจะเต็ดกี่เปอร์เซนต์ใครมีข้อมูลช่วยทีครับ
     
  7. PeMhom

    PeMhom New Member Member

    1,163
    3
    0
    รอผู้รู้มาชี้แจง..อยากรู้ด้วย..:p
     
  8. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    เพลามันกองอยู่อีกร้าน ไปดูเพลามาเหมือนกันแต่ไม่ได้เอามาลอง
    คาใจวะโตนเดี๊ยววันเสาร์ไปใหม่ จะให้ร้านลองใส่แล้วหมุนดูหน่อย
    ถ้าลองหมุนดูแล้วเพลามันสวนทางกันละก็ฮาแน่ เต็ด0% 555555
    (ที่บ้านเรียกไม่เต็ด)5555
     
  9. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    เต็ท คับ เต็ท
    คอนเฟริม
    เจอเกียร์ธรรมดา ของ วีวีแอล ไดเร็คคอยล์ บอกด้วยนะคับ
    แบบว่าจะสะสมอ่ะ
    อิอิ
     
  10. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    มีจริงคับ คันพีเซียผมก็หน้าตาแบบนี้ ไอ้ที่ปูดๆนั้นแหละคับทำให้ห่างกับซุ้มแค่ไม่กี่เซนเอง เอาคลิปแอบถ่าย เกียร์เต็ดไปชมดูครับ ผมว่า vvl เป็นเกียร์เต็ดทุกตัวนะคับ
     
    แก้ไขล่าสุด: 16 มกราคม 2009
  11. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ยังไม่เคยเห็นครับพี่ VVL direct coil เกียร์ธรรดา
    เมื่อวานก็เพิ่งเจอของหายาก 3S direct coil เกียร์ธรรมดา
    เพิ่งรู้ว่าVVL มันมีเต็ดด้วย แต่ที่ใช้อยู่ไม่เต็ดแน่
    พี่ไอ้เต็ดเนี๊ยมันเต็ดประมาณกี่เปอร์เซนต์อะพี่ กะลังสนใจ
     
  12. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0

    แต่เครื่องมันกองอยู่2ตัว ถ้าดูผ่านๆเหมือนกันทุกกระเบียดนิ้ว
    มันผิดกันแค่รูสอดเพลาไม่เหมือนกันตัวนี้อูมๆยื่นออกมา
    อีกตัวจะเรียบๆ
     
  13. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0



    ตัวไม่เต็ดเวลาชะลอรถความเร็วต่ำมันหนืดๆ มั้ยพี่พี ของผมมันหน่วงๆแปลกๆ แต่ก็ขับปกติดี ดีใจจังได้ของแปลก
     
  14. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ตอบแทนพี่พีหน่อย ของผมหน่วงอะพี่กอล์ฟ แม่งกระตุกหน้า กระชากหลัง

    เวลาช้าๆ 55
     
  15. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    จับคงไม่เยอะหรอกคับ
    แต่เข้าโค้งดีขึ้นแน่ๆคับ
    อิอิ
     
  16. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    มันก็หน่วงๆเวลาเราถอนคันเร่ง ยิ่งแบบลงสะพานยาวๆหรือสะพานกลับรถ
    สาดมาแล้วยกคันเร่งนะมันจะหน่วงมากกว่าปรกติ แล้วรอบเครื่องมันก็ฟาด
    ไปอีก200-300 รอบ เลยแยกไม่ออกว่าเกียร์มันดึงหรือเครื่องดึง
     
  17. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0
    ผมว่านะมันคงเป็นที่ระบบมากกว่า เป็นลักษณะเหมือน Engine brake อ่ะครับ

    ดีมากๆ เวลาขับลงเขา ไม่เปลืองเบรค เหมือนกับเกียร์ออโต้ทั่วๆไป อิอิ :D
     
  18. silver dragon

    silver dragon New Member Member

    580
    2
    0
    ว้าว.....ถ้าราคาใกล้เคียงกันก้อน่าสอยนะครับพี......แต่เช็คให้ครบก่อนนะว่าชุดเดียวกัน....เด๋ววิ่งหลายรอบเหมือนพี่อีก.....อิอิอิอิ.......ส่วนเบาแล้วหนืดรถผมก้อเป็น.........หัวแทบทิ่มเลย.....55555.........ยังไม่มีเวลาไปจูนอัพใหม่เลย...มันเสียบconsult ไม่ได้น่ะพี
     
  19. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    แต่ผมไม่ชอบเลย ไอหน่วงๆ เนี่ย

    มันเหมือนไม่สมูทเลย ไม่นิ่มนวล
     
  20. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    ไม่ชอบเลยหน่วงๆ เหมือนขับ ฟีโน่ เลย
     
  21. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ได้ดิพี่ ตัวเครื่องเช็ค Consoult มันมี 2 หัวนะ
    เป็น DDL กับ OBD2 ลงมาเมื่อไหร่จะพาไปเช็ค
    20 นาทีก็รู้ผลแล้วว่าสมบูรณ์หรือป่าว
    เมื่อวานก็เพิ่งไปเช็คมาอีกรอบทุกอย่างยังเนียนเหมือนเดิม

    เครื่อง-เกียร์ไม่มีปัญหา แต่ดันมีปัญหาที่ลูกปืนล้อ
    แต่ไปสอยของพี่ฉะมาแล้วเปลี่ยนแล้วเงียบขึ้นเยอะ
     
  22. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    จะรู้สึกว่าหน่วงจัดๆถ้าขับด้วยเกียร์D ตอนนี้แก้ปัญหาโดยการที่
    เราขับมาด้วย D ยกคันเร่งแล้วมันหน่วงรอบฟาดไปอีก 2-3 ร้อยรอบ
    ผลักคันเกียร์ไปที่+/-เลย น้ำหนักคันเร่งเท่าเดิมคราวนี้พุ่งปรี๊ดเลย
    แล้วค่อยตบมาที่ D ต่อ ลองดูแล้วจะไม่เสียอารมณ์ในการขับ
     
  23. mommamz

    mommamz New Member Member

    964
    4
    0

    อยากเช็คดูเหมือนกันอ่ะครับพี่

    ตอนนี้ขับแล้วมันรู้สึกแปลกๆ
     
  24. pee-ae

    pee-ae New Member Member

    161
    2
    0
    ลองดูครับ ถ้าตรงไหนมีปัญหา แก้ได้ตรงจุดแน่นอน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้