!!! ทางอู่ได้ออกมารับผิดชอบจนลูกค้าพอใจแล้ว สำหรับเรื่องทั้งหมด!!!นับถือน้ำใจน้องเค้าครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ฟิล์มชา ตาบอย, 14 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ToPmAn

    ToPmAn New Member Member

    626
    56
    0
    ดูจาก PM ที่เจ้าของอู่ส่งให้คุณ Jack

    ผมว่าความคิดเค้าแปลกๆนะ ว่ามั้ย

    ยังไงก็เอาใจช่วยนะบอย สู้ๆๆ
     
  2. Populaz

    Populaz New Member Member

    4,970
    25
    0
    อ่อ ลืมไป

    เมื่อวานเย็น ๆ

    แอบเห็นรถพี่บอยแวบ ๆ แถวสาย 1 ด้วยเหละ

    อิอิ ^^
     
  3. JZA760

    JZA760 New Member VIP

    413
    100
    0
    ถ้าจะเป็นหนังเรื่องยาว
     
  4. NinjaB11!

    NinjaB11! Well-Known Member VIP

    2,144
    424
    83
    หนังชีวิต...อีกกระทู้ :D:D:D
     
  5. ARTWOOD

    ARTWOOD New Member Member

    198
    6
    0
    นึกถึงวันที่เอารถออกขึ้นสไลท์
    ทางอู่ไม่มาเหลียวแลเลย
     
  6. ฟันแล้วทิ้งก็อย่างงี๊แหละ:D
     
  7. paman kung

    paman kung New Member Member

    69
    1
    0
    เห็นใจครับ สู้ๆ เพื่อความถูกต้องครับ
     
  8. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    เซ็งเเทนเลยครับ เห็นงานเเล้ว
     
  9. tastesense

    tastesense New Member VIP

    82
    6
    0
    ถึงเวลาชดใช้กรรม
     
  10. caffein

    caffein New Member Member

    344
    7
    0
    มารอดู หนังเรื่องยาวครับ
     
  11. AM@CITYMANIA

    AM@CITYMANIA New Member Member

    116
    2
    0
    รอดูเช่นกันครับ
     
  12. ท่าทางจะโดนกันหลายคันนะนี่
     
  13. kiD_jOe

    kiD_jOe New Member Member

    11
    0
    0
    อันนี้ ยืนยัน ว่าจริงครับ เรื่อง สไลท ออน
    มาให้กำลังใจ แล้วก็ เสียใจ กับ บอยด้วยครับ

    ไม่รู้ว่าเราสามารถแจ้งไปที่ สคบ. ได้รึปล่าว
    เพราะ รู้มาว่าขั้นตอนต่างๆมันเร็วขึ้นอะครับ


    ข้างล่างเป็นข้อมูล จาก สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ครับ


    ข้อควรปฏิบัติหลังจากซื้อสินค้าหรือบริการ

    ผู้บริโภคมีหน้าที่ในการเก็บรักษาพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่แสดงถึง การละเมิดสิทธิของผู้บริโภคไว้ เพื่อการเรียกร้องตามสิทธิของตน พยานหลักฐาน
    ดังกล่าว อาจเป็นสินค้าที่แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณ หรือคุณภาพไม่เป็นไปตามมาตรฐาน ที่ระบุไว้ในฉลาก มีความสกปรก หรือมีพิษที่ก่อให้เกิดอันตราย ควรจำสถานที่ซื้อสินค้าหรือบริการนั้นไว้ เพื่อประกอบการ้องเรียน และต้องเก็บเอกสารโฆษณา และใบเสร็จรับเงินเอาไว้ด้วย
    เมื่อมีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภคขึ้น ผู้บริโภคมีหน้าที่ในการดำเนินการร้องเรียน ตามสิทธิของตน โดยร้องเรียนไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ
    การกำกับดูแลสินค้าหรือบริการนั้นหรือร้องเรียนมาที่สำนักงาน คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคต่างจังหวัดร้องเรียนที่คณะอนุกรรมการการคุ้ม ครองผู้บริโภค
    ประจำจังหวัด


    การเตรียมตัวเพื่อร้องทุกข์สำหรับผู้บริโภค

    พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคพ.ศ.2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติม โดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค(ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2541 มาตรา 4 ได้บัญญัติสิทธิ
    ของผู้บริโภคที่จะได้รับการคุ้มครอง 5 ประการ ได้แก่
    - สิทธิที่จะได้รับข่าวสารรวมทั้งคำพรรณาคุณภาพที่ถูกต้องและเพียงพอเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ
    - สิทธิที่จะมีอิสระในการเลือกหาสินค้าหรือบริการ
    - สิทธิที่จะได้รับความปลอดภัยจากการใช้สินค้าหรือบริการ
    - สิทธิที่จะได้รับความเป็นธรรมในการทำสัญญา
    - สิทธิที่จะได้รับการพิจารณาและชดเชยความเสียหาย

    ดังนั้นการร้องทุกข์ เมื่อไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการซื้อสินค้าหรือบริการ ถือเป็นเรื่องที่ชอบธรรม ที่ผู้บริโภคควรกระทำ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจ
    ชดใช้ความเสียหาย และเพื่อเป็นการลงโทษหรือปรามมิให้ ผู้ประกอบธุรกิจเอารัดเอาเปรียบผู้ บริโภค
    การเตรียมตัวของผู้บริโภค เพื่อจะมาร้องทุกข์เป็นขั้นตอน ที่มีความสำคัญ หากเอกสารหลักฐานที่ผู้บริโภค นำมาไม่ครบถ้วน จะทำให้ผู้บริโภคเสียเวลา ในการยื่นเรื่อง

    การเตรียมเอกสาร หลักฐานของผู้ร้องเรียน

    ผู้ร้องเรียนจะต้องเตรียม เอกสารหลักฐานให้พร้อม เพื่อจะนำมาใช้ประกอบกับการบันทึกร้องเรียน ดังนี้

    กรณีร้องเรียนเรื่องบ้าน ที่ดินจัดสรรและอาคารชุด (เอกสารทั้งหมดให้ถ่ายสำเนา 5 ชุด)

    1. บัตรประจำตัวประชาชน/บัตรประจำตัวข้าราชการ
    2. ทะเบียนบ้านผู้ร้องเรียน
    3. ที่อยู่ที่สามารถติดต่อกับผู้ประกอบธุรกิจ
    4. หนังสือจอง,สัญญาจอง,สัญญาจะซื้อขาย
    5. เอกสารโฆษณา,ภาพถ่าย (ถ้ามี)
    6. ใบเสร็จรับเงิน,เอกสารรับเงินเรียงรับดับการชำระค่างวด
    7. หนังสือ, จดหมายโต้ตอบระหว่างผู้ร้องเรียน กับผู้ประกอบธุรกิจ (ถ้ามี)
    8. เอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเช่นสำเนาโฉนดที่ดิน สำเนาหนังสือรับรอง ทะเบียนนิติบุคคล เป็นต้น
    9. เตรียมไปรษณียบัตร จำนวน 1 แผ่นพร้อมกรอก ชื่อ -ที่อยู่ของ ผู้ร้องเรียน
    10. เตรียมอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท

    การยื่นเรื่องร้องเรียน

    ผู้บริโภคยื่นเรื่องร้องเรียน ที่สำนักงานคณะกรรมการ คุ้มครองผู้บริโภค (กรุงเทพฯ) หรือคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้ บริโภคประจำจังหวัด
    ในจังหวัดที่ท่านอาศัยอยู่ โดยมีขั้นตอนดังนี้

    1. ผู้ร้องเรียนกรอกรายละเอียด ในแบบบันทึกคำร้องเรียนพร้อมแนบเอกสาร (เอกสารลงชื่อรับรองสำเนาทุกฉบับ) มอบให้เจ้าหน้าที่
    2. ผู้ร้องเรียนกรอกรายละเอียด ในแบบหนังสือมอบอำนาจ (มอบอำนาจให้ สคบ. ดำเนินการแทนผู้ร้อง) พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท
    3. กรณีผู้บริโภคไม่สามารถร้องเรียนด้วยตนเองได้ ผู้มาร้องเรียนแทน จะต้องมีหนังสือรับรองมอบ อำนาจจากผู้บริโภค (พร้อมติดอากรแสตมป์จำนวน 30 บาท) นำมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ด้วย



    รายละเอียดเพิ่มเติืม
    http://www.ocpb.go.th
     
  14. คุณชายก้อง

    คุณชายก้อง Active Member VIP

    296
    47
    28
    มารอดูหายากจริงๆ อู่สีดีๆ ในประเทศไทย ผ่านมาหลายอู่แล้ว ราคาเกือบๆ ครึ่งแสน ผลงาน...........ครึ่งหมื่น
     
  15. Jira_es

    Jira_es New Member Member

    119
    6
    0
    น่าเห็นใจ...
    ยอมเสียเงินแบบเต็มที่ แต่ผลงานแบบนี้

    แย่มาก..
     
  16. jack_rotor

    jack_rotor Member Member

    124
    7
    18
    เรื่องของผมที่เกิดขึ้นกับอู่นี้ก็มีอยู่ตามหัวข้อดังต่อไปนี้ครับ

    เงื่อนไขการทำสีของรถผม
    ผมได้ตกลงทำสีกับอู่นี้ด้วยการทำสีทั้งคันนอก ภายใน และรวมในห้องเครื่องด้วย
    โดยการยกเครื่องออก โดยรถผมเป็นสีขาวอยู่แล้ว แล้วทำเป็นสีขาวมุข
    ราคาที่ตกลงกันไว้คือ 45000 ค่าทำสี + ค่ายกเครื่องออกอีก 2000 เป็นทั้งหมด 47000
    รายละเอียดคือใช้สี Sikkens ทั้งระบบ

    -=== เรื่องแรก ===-
    วันนัดรับรถครั้งแรก ผมได้เข้าไปดู เกิดการเสียหายของชิ้นส่วนในรถเกิดขึ้น
    โดยลูกยางซันลูปขาด โดยวันที่เจ้าของอู่นัดผมไปเอารถ ทางเจ้าของอู่ไม่อยู่ แต่นัดผมเข้าไปเอารถ
    และผมได้ถามทางลูกน้องเขา เขาบอกว่าไม่รู้ว่าขาดได้ไง และหลังจากนั้นผมโทรหาทางเจ้าของอู่เขาไม่รับ
    โดยแต่ก่อนที่ผมจะเข้าไปทำสีลูกยางมันไม่ขาด และตอนประกอบครั้งแรกเข้าไปที่ผมไปดูมันก็ยังไม่ขาด แต่พอนัดไปรับรถมันขาด
    และผมได้คุยกับคนที่อยู่ในอู่นั้น เขาบอกว่ามีรายการอะไรให้จดไว้ ผมกับแฟนต้องมานั่งจดรายการซ่อมทั้งหมดให้
    แล้วก็ทิ้งรายการแก้ไขไว้โดยไม่ได้คุยกับทางเจ้าของอู่

    โดยหลังจากนั้นผมได้ไปดู ทางอู่ได้แก้ไขขั้นต้นด้วยการเอากาวมาหยอดที่ลูกยางที่ขาดให้ผม แล้วบอกผมว่าใช้ได้แล้ว
    ทางผมเองไม่ยอมเพราะว่ามันเกิดการเสียหายจากการไม่ดูแลของทางอู่ ผมจึงให้เขารับผิดชอบ

    โดยในวันที่ผมเอารถออก ได้คุยเรื่องนี้กับเจ้าของอู่
    โดยทางเจ้าของอู่ได้บอกว่าจะเบิกใหม่ให้แต่ออกคนละครึ่งโดยผมต้องจ่ายอีกครึ่งนึง เป็นจำนวนเงิน 860บาท
    แล้วทางอู่ให้ผมรอของ โดยบอกว่าของจะเดินทางมาถึงไม่เกิน 3 เดือน โดยลงเป็นรายละเอียดไว้ในใบรับประกันหลังจากวันที่นำรถออก
    โดยสั่ง ณ วันที่ผมนำรถออก ผมก็รอจนครบ 3 เดือนตามที่ทางเจ้าของอู่กำหนด
    แต่พอครบกำหนดเวลา กลับไม่มีโทรศัพท์จากทางเจ้าของอู่โทรมา
    ผมจึงได้โทรไปหลังจากที่เกินกำหนดเวลา ทางเจ้าของอู่บอกว่าของที่สั่งไปยังไม่ได้ต้องรอของอีก 1 เดือน
    โดยอ้างเหตุผลว่าจำไม่ได้ว่าสั่งวันไหน แล้วก็ไม่เคยโทรสอบถามเรื่องให้ และก็ไม่เคยบอกผม
    โดย ณ วันนี้ผมได้ของมาเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องรอของนานถึง 4 เดือนกว่า
    -=== END ===-

    ที่ผมมาโพสนี่เป็นแค่ความรู้สึกของลูกค้าคนนึง ที่ถูกกระทำแล้วเก็บกดอยู่คนเดียว
    ไม่กล้าออกมาต่อว่าอะไรเขา ผมจึงอยากให้ใครๆที่มีข้อมูลเกี่ยวกับอู่นี้
    ออกมาเถอะครับ คนอื่นๆจะได้ไม่ต้องเสียทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งความรู้สึก
     
  17. EG-9

    EG-9 New Member Member

    226
    10
    0
    อ่านกระทู้นี้แล้วเสียวเลย

    ของเรากำลังทำสีอยู่ด้วยซิ
     



  18. ไม่เจอพี่เอกนานแล้ว สบายดีนะครับ :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 มกราคม 2009
  19. City_me_D

    City_me_D New Member Member

    1,249
    15
    0
    เอาใจช่วยครับ
     
  20. โอ๊ค_TENGUNOYU

    โอ๊ค_TENGUNOYU New Member VIP

    2,185
    64
    0
    ยิ่งอ่านยิ่งเห็นใจเพื่อนๆครับ

    เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรู้สึก เสียทั้งเวลา T_

    แต่ก็ดีแล้วครับ ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็จะให้ว่าดีได้ไง

    ปล. รู้สึกเหมือนคุณ Holga เลยครับ หัวอกเดียวกัน รถอยู่อู่ทำสีอยู่ อ่านกระทู้นี้แล้วเสียวเลยยย
     
  21. toonkoshika

    toonkoshika New Member VIP

    329
    1
    0
    กำลังคิดจากลับสี อ่านแล้วเอาไงดีหว่าเรา.......
    อู่แบบนี้แย่จังครับ ยังไงขอให้รถกลับมาสวยๆเหมือนเดิมครับ.........
     
  22. Wanted69

    Wanted69 Member Member

    242
    8
    18

    แล้วที่ว่าต้องเอารถมายกออกจากอู่ มันคือยังไงหรือครับ ไม่เห็นเขียนไว้
     
  23. นี่แค่เรื่องแรกกำลังมีมาเรื่อยๆครับ ที่เอารถมายกคงหักอกเดียวกับผมน่ะครับ ไม่อยากยุ่งกับที่นี่แล้วเรื่องเยอะ:D




    รอดูคลิปๆ
     
  24. คนรักรถเจอแบบนี้เซงโคตร:cry:
     
  25. work_x

    work_x New Member Member

    32
    0
    0
    พอดีว่างเลยมานั่งอ่านดูครับ

    รู้สึกเห็นใจหลายๆท่านที่โดนมาเหมือนๆกันเลยครับ

    พอดีจะเอารถที่บ้านไปทำสีที่อู่แห่งหนึ่งเร็วๆนี้ (แต่ไม่ใช่อู่คู่กรณีนี้นะครับ)

    ก็เลยกลับมาคิดว่า คงจะกลับไปหาอู่เดิมที่เคยทำดีกว่า ดีกว่าไปหาอู่ใหม่ที่ไม่รู้ประวัติน่ะครับ

    ขอบคุณเจ้าของกระทู้และทุกๆท่านด้วยนะครับ ที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็นมาเตือนสติผมน่ะครับ
     
  26. washira

    washira New Member VIP

    565
    74
    0
    มันคงจบง่ายไปแล้ว ถ้าอู่ออกมาขอโทษ แบบยอมรับผิด และแสดงความรับผิดชอบ

    ที่สำคัญ ใส่ไข่ ใส่ร้ายป้ายสีน้องผม ว่านักเลง...ไม่รู้ใครกันแน่ ต้องดูคลิปเท่านั้นถึงรู้....
     
  27. ชายต้น

    ชายต้น New Member Member

    3,490
    39
    0
    ติดตามอ่านอยู่...เอาให้ถึงที่สุดครับ...สู้ๆครับ บอย...
     
  28. kai_ck2

    kai_ck2 New Member Member

    84
    2
    0
    เป็นกำลังใจให้ครับ...


    เสียตัวแบบโดนฟันแล้วทิ้ง อย่าลืมทานยาคุมฉุกเฉินกันไว้นะครับ (นอกเรื่องหน่อยครับ) :p
     
  29. Wanted69

    Wanted69 Member Member

    242
    8
    18

    โอ้ว นี่แค่เกริ่น นำเองหรือนี่
     
  30. Wanted69

    Wanted69 Member Member

    242
    8
    18
    ถ้าตอนนี้เค้าออกมารับผิดชอบ แก้งานให้ ผมว่าออกมางานก็ไม่ดีขึ้นหรอก จากที่โดนมาอะ พี่ตั้ว แก้แล้วก็เหมือนเดิม เหมือนจะไม่ได้ทำไรให้ อาจจดีกว่าเดิมหน่อย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้