กรองอากาศ ผม ยี่ห้อ เฮอริเคน ครับ ตอนไป ย้ายมิกซ์ ถูก ขายในราคา แพง กว่า มาก ๆ เลย แต่ ตอนนั้น ยัง ไม่รู้ แล้ว ถือว่า เป็น ค่าแรง ช่าง ( 1,100 บาท ) ไปเดิม วรจักร เจอ แค่ ไม่ เกิน 500 บาท เอง ครับ ผม ผม สรุปให้ ถ้า ติดแก๊ส แล้ว คิด จะ แรง อากาศ ต้อง พอ ครับ จูน ต้องดี ส่วนผสม ต้อง เยี่ยม ( ชิม ไม่ได้ ซะด้วย ) เดิม ผมให้ กรอง ติด รถ วิ่ง พอรับได้ แต่ ตอนนี้ กรองเปลือย แรง กว่า เดิม เยอะครับ ต้นมา ปลายไหล แต่ เปลือง แก๊ส ผม เลย ปล่อย น้อย ๆ ขนาด น้อย ๆ ยัง โล ละ 2.2 บาท ( 5.3 โล ลิตร ) เซ็งครับ
เห็นเค้าย้ายมิกกัน อยากรู้ว่าเวลาเค้าย้ายกันนี่ เค้าทำไงมีสูตรไรป่าว ของผมGA14 ต้องทำไงบ้าง ปล.ไม่ค่อยรู้เหงเค้าพูดๆกัน
ตอนเครื่องเดิม กรองเปลือย รถผมวิ่งหมาไม่แดกเลยครับ จนต้องใส่กรองเดิม วิ่งผิดกันเป็นเรื่องนะ โดยเฉพาะ อัตราเร่ง ตอนต้น ดีกว่ามาก ปลายก้อเหมือนกัน ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน แต่ เรื่องแบบนี้ นานา จิตตัง ครับ ผมใส่แล้วไม่ชอบ คุณใส่แล้วชอบ ก้อว่ากันปาย อิอิ แต่หลักๆที่ผมกลับมาใส่กรองเดิมเพราะ แอร์โฟ มันจะพังไวเอา กรองเดิมๆ น่าจะกรองพวกเศษฝุ่นผงต่างๆ ได้ดีกว่า แค่นั้นอะครับ จิงๆแล้วถ้าวางมิกเซอร์ ถูกจุดในตำแหน่งที่มันควรจะอยู่ ผมว่า ยังไงๆกรองเดิม ก้อน่าจะวิ่งดีกว่าครับ ไม่งั้นออกจากโรงงาน เค้าคงให้เป็นกรองเปลือยมาแล้ว ปล.รถคุณหมูนี่กินแก๊ส หนัก ไปหน่อยน่ะครับ
บอกสูตรการวางมิกกะกรองเดิมแล้วมานไม่มีปัญหารอบเดินเบากะแบ๊คไฟร์หน่อยดิโอ๊ต หลายคนต้องย้ายมิกซ์เพราะสองปัญหานี้ที่แก้ไม่จบ
บอกสูตร อยากจะย้ายนะครับ สูตร ผม นะครับ 1. ย้ายมิกซ์ ไว้ ไกล ๆ ยิ่งไกล ปาก แอร์โฟล์ ยิ่งดี 2. กรอง อากาศ เป็น กรอง เปลือย ( ต้องตัวใหญ่ หน่อย ) 3. อันนี้ อยากทำ แต่ ขี้เกียจทำแล้ว ทำ ท่อ อากาศ 2 ตัว ครับ เล็กตัว ใหญ่ ตัว หมด ปัญหา กรองตัน อากาศ ไม่พอ มีคนทำแล้ว รอบ นิ่ง มาก ๆ ครับ วิ่ง ดี มาก แหล่ม เลย ส่วน วิธีที่ผม แนะ นำ คือ เอา ไว้ แบบ พี่ ๆ น้อง ๆ แก้ ปัญหา แล้ว ไม่ ได้อ่ะครับ ค่อยทำ เดิม ผม ติดมา ขับ มา หลาย เดือน น้ำมัน มี ปัญหา รอบ สวิง แต่ ไม่กลิ้ง แต่ตอนนี้ ปัญหา ไม่ มี แล้วครับ ขับ นี้ทั้ง น้ำมัน และ แก๊ส ส่วน เรือง กิน 2.2 บาท ผม วิ่ง น้ำมัน เคย ได้ ประมาณ 6-7 โล ต่อลิตร ครับ ก็ ยัง แพง กว่า แก๊ส อยู่ ผม วิ่ง สั้น และ เส้นรถติดครับ เพื่อนผม ใช้ b14 nv ติดแก๊ส มา วิ่งดี ไม่มี ปัญหา เลยครับ คือ ถ้า ใคร มีปัญหา ค่อยทำ แต่ ถ้าไม่มี ปัญหา ก็ ไม่ต้องทำ ครับ
ถ้า ติดแบบว่า มิกเซอร์ คาอยู่ระหว่าง AirFlow กะ กรองอากาศ ยังไงๆก็ไม่ได้เรื่องแน่นอน คือหมายความว่า แก๊ส วิ่งดีชัวร์ ไม่เถียง แต่ น้ำมัน เดินเบา แทบไม่ได้ หรือ ไม่ได้เลย ทุกคนเลยมักแก้ปัญหาโดยการย้ายมิกเซอร์ ซึ่งผมก็เคยทำ แต่ปัญหาก็คือ ทำแล้วรถผมวิ่งไม่ดี พอดีที่ที่ผมไปติด เค้าค่อนข้างทฤษฎีเยอะ เลยให้เค้าลอง โน่น ลองนี่ ก้อเลยออกมาโอเค เดินเบาได้ทั้งแก๊ส น้ำมัน รถวิ่งดีกว่าตอนใส่กรองเปลือย แต่ก็ไม่ถือว่าวิ่งดีขนาดเทพ แต่ก็ไม่ซดแก๊สหนักหน่วง แบบว่าขับหนุกหนานพอได้ คือ การย้ายมิกซ์ แบบที่คุณหมูว่า มันเป็นเพียงทางออกที่ง่าย ที่สุด จบเร็วที่สุด สำหรับคนไม่มีเวลา แต่ถามว่าถูกทางไม๊ ผมยังมองว่า ไม่ใช่ อยู่ดี เพราะผมมองแค่ว่า ของเดิมติดรถ ยังไงก้อน่าจะดีกว่า แต่ถามว่าใช้ได้มั้ย ใช้ได้ครับ บางคน แฮปปี้ แต่เรื่องของเรื่อง การติด ฟิกมิกเซอร์ ยังไงตัวมิกเซอร์มันก้อขวางทางเข้าอากาศ ส่วนผสมมันไม่ 100% อยู่ดี ถ้าจะให้ดี แรง ถูกใจ ก็คงต้อง หัวฉีด อะ ค๊าบบ