ด้วยความสงสัย???

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย cougar3626, 5 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    คือว่า ผมไปสืบๆเรื่อง Accord มาแล้วได้สรุปว่า:eek:
    ก่อนรุ่น 88 - 89 มันจะมีอีกรุ่นคือ 85 - 87 ซึ่งผมมานั่งดู นั่งแยกดูว่ามันต่างกันตรง
    ผมดูแล้วมันแทบจะเหมือนกันทุกอย่าง
    - เครื่อง คาร์บู เหมือนกัน
    - กันชนหน้า / หลัง เหมือนกัน
    - ภายในเหมือนกัน
    - ไฟท้าย - หน้า ก็เหมือนกัน

    *** คือว่า ผมอยากทราบความแตกต่างของ 2 โฉมนี้อ่ะครับ เพื่อนๆคนไหนพอจะรู้ช่วยบอกผมที จะได้กระจ่างกะเค้ามั้ง :cool::cool:
     
  2. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,540
    32
    0
    ไม่รู้เหมือนกัน เพราะรถผมตอนนี้มันเป็นรถยำๆ จัมโบ้
     
  3. ถ้ามันเหมือนกันก็ไม่ต้องไปสงสัยหลอกครับ แต่ถ้าไฟหน้าเหลี่ยมๆอาจเป็นรุ่นก่อนอะครับ
     
  4. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    ก็ อยาก รู้ อ่ะ
     
  5. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    คับ!ถ้าอยากจะรู้เดี๋ยวจาบอกให้ เพราะผมผ่านมาทุกรุ่นแล้ว แต่ไม่ได้ใช้หรอกนะรุ่นแรกน่ะ รุ่นแรกเป็น accord '84 เป็นรุ่นแรกที่ทำตลาดในไทยภายใต้ชื่อ HONDA CARS ตั้งแต่แรกเลยออกมาพร้อมๆกับ civic สมัยนั้นจะประกบกับพวก corolla,lancer,323,sunny เป็นต้น ส่วน accord'84 นั้นจะประกบกับพวก กาแลนท์,131,bluebird,626,เทลสตาร์,aska,corona เป็นต้น เครื่องตอนนั้นมันแค่ 1,829 c.c.รหัสเครื่อง ad 542 t มีทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ฯ ราคาช่วงนั้น 4 แสนต้นๆ รถรุ่นนี้จะมีตัวถังเล็กพอๆกับ bluebird สมัยนั้นจะออกมาตั้งแต่ปี 84 หรือปี 2527 นั่นเอง เผยโมออกมาปีกว่าๆก้อเปลี่ยนโฉมใหม่หมด เมื่อซักปลายปี 85 ก้อคือปี 88-89 ที่เราใช้อยู่นี่แหละ แต่เครื่องตอนนั้นใช้ของปี 84 อยู่พักนึง พอปลายปี 86 ก้อเปลี่ยนเครื่องเป็นคาร์บูเรเตอร์ อย่างที่ใช้กันอยู่ในกลุ่มนี่แหละ สาเหตุที่เปลี่ยนเครื่องมาใช้ตัวนี้ เพราะเครื่องเก่าฉุดตัวถังม่ายไหวจึงมาเป็นเครื่องตัวนี้แทน มีปริมาตรความจุอยู่ที่ 1,955 c.c. 106 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที
     
  6. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    พอดีมีความผิดพลาดทางเทคนิคนิหน่อยขอพูดต่อเลย ราคาตอนนั้นประมาณ 5 แสนปลายๆยัน 6 แสนต้นๆ ตอนนั้นรุ่นนี้ขายดีมากเพราะตัวถังใหญ่ ภายในกว้าง(สามารถเตะบอลได้) เป็นคู่ปรับสำคัญของ corona สมัยนั้นแต่จะเหนือกว่านิดนึงตรงรุ่นนีใช้ช่วงล่างรถแข่ง f1 ของ honda โดยตรงและใช้มาถึงจนปัจจุบันนี้ ข้อดีของมันคือ เกาะถนนดีมากๆ มากกว่าคู่แข่งอื่นๆ ในถนนที่ราบเรียบ ห้องโดยสารจะกว้างขวางกว่า เพราะใช้พื้นที่น้อย ข้อเสียของมันคือ วิ่งในทางขรุขระทุรกันดารช่วงล่างจะไปเร็ว เพราะมีจุดยึดของลูกยางเยอะมาก จะสู้ช่วงล่างแบบแม็คเฟอร์สันสตรัทไม่ได้มันจะทนทานกว่า ก้อได้อย่างเสียอย่างอ่ะนะ รุ่นนี้จะออกตั้งแต่ปลายปี 86 คือ เดือน พ.ย. ไล่ไปถึงกลางปี 88 โดยประมาณก้อจะเป็นปี 89 (รถญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะชอบปรับโฉมประมาณกลางปีไปแล้ว และมักจะเรียกเป็นปีรถใหม่ไปเลย) ซึ่งความแตกต่างก้อมีเล็กน้อยในแบบ minor chang นั่นก้อคือ ไฟเลี้ยวมุมข้างหน้าทั้งซ้ายและขวาจะสีขาวหลอดไฟสีส้ม,ไฟท้ายทั้งแผงรวมถึงป้ายทะเบียนจะเป็นสีส้มแบบสองชั้น โดยข้างบนจะเห็นสีส้มเด่นชดเจน และแยกไฟถอยหลังกรอบสีขาวออกมาไว้ด้านบนติดกับกรอบป้ายทะเบียน,กรอบกระจกรถบานหน้าใหญ่และหลังจะเป็นโครเมี่ยมทั้งหมด,กระจกมองข้างทั้งซ้ายขวากรอบของขากระจกจะเล็กลง,ภายในก้อจะเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมดตั้งแต่กระจกไฟฟ้า,กระมองข้างปรับไฟฟ้า,เซ็นทรัลล็อค,ส่วนภายในทั้งหมดตั้งแต่เบาะหนังและคอนโซลภายในจะใช้ลายหยาบน้อยลงและก้อมีล้อแม็กซ์ลายรูโปร่งๆมีฝาปิดน็อตล้อตรงกลางให้มาจากโรงงาน ล้อเป็นขอบ 14 นิ้ว ซึ่งเดิมขอบ 13 มีฝาปิดเป็นกระทะเหล็ก ตัวถังและเครื่องเหมือนกันหมด ราคาตอนนั้นดีดขึ้นมาถึง 6 แสนปลายๆไปจนถึง 7 แสนกลางๆ ออกมาจนกระทั่งถึงปลายปี 89 จึงเปลี่ยนโฉมหมดทั้งคันแล้วช่วงนั้นนำมาโชว์ที่งาน motor expo ก่อนเข้าสู่การขายจริงตั้งแต่ต้นปี 90 เป็นต้นมา นั่นก้อคือ ตาเพชร สาเหตุที่เรียก ก้อเพราะไฟหน้าของรุ่นนี้จะเจียรนัยตรงหลอดเปรียบเสมือนเพชร ทางภาษาอังกฤษเค้าเรียกว่า "DIAMOND EYE"นั่นเอง และเราก้อเรียกรุ่นนี้ว่าตาเพชรและปีก้อคือ 90 จบแล้วคับกะผม.
     
  7. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    ดวงตา กระจ่่างเนตร
    เจอผู้รู้ แล้วโล่งตูดเลยยย อิอิ
     
  8. utaga

    utaga New Member Member

    74
    1
    0
    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้