สอบถามเรื่องการเอา D16y4 ประกบฝา D15B Vtec คับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย pote_unlimited, 5 มกราคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pote_unlimited

    pote_unlimited New Member Member

    72
    28
    0
    ถ้าจะเอา D16y4 ประกบฝา D15B Vtec

    ไม่ทราบว่าจะต้องใช้อะไรบ้าง แล้วงบประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ

    อีกอย่างผมเคยเห็นคนเอาเครื่องแคมเดี่ยวประกบฝาแคมคู่

    มันทำได้ด้วยเหรอคับ ถ้าทำได้ พอจะทราบไหมคับว่าใช้ฝาตัวไหนมาประกบด้วย

    อีกอย่างคับ การประกบฝา Vtec จะเห็นผลดีขึ้นกว่าเดิมมากรึป่าวคับ

    ตอนนี้ก็วิ่งได้สุด ๆ ก็แตะ ๆ 200 อ่ะคับ เลยอยากลองดูกับการทำเครื่องเดิม ๆ ไปก่อน

    ว่าถ้าประกบฝา Vtec แล้วจะเป็นยังไงบ้าง

    ถ้ามีท่านไหนทำแล้ว ช่วยบอกผลหน่อยนะคับว่าเป็นอย่างไรบ้าง

    ขอบคุณมาก ๆ คับ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  2. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    ที่เคยเช็ค

    ท่อนบน มี

    -คอไอดี

    -ฝาสูบขึ้นมาถึงฝา Valve

    -จานจ่าย

    -ลิ้นปีกผีเสื้อ

    -สายไฟ (หรือ วายเอาใหม่)

    -กล่อง mt

    ที่กล่าวมา ขายกันอยู่ 8,000

    เหลือค่าประกบ วายสาย อีก สัก 2,000+/-

    แต่ถ้าประกบเฉยๆ แล้วไม่ทำ ไม่จูน ก็ไม่ต่างจากเดิมมาก

    ทำฝาชุดใหญ่ ขยายลิ้น ขยายคอ ปาดฝา แยงพอร์ต ไม่มีของซิ่ง

    ประมาณ 7-8,000 จูนอีก 2,500

    เบ็ดเส็ด เกือบ 20,000 แระ

    พอแรง แล้ว ต้องทำระบบขับเคลื่อน อีกหน่อย

    ครัช ทองแดง 2,500 ฟลายวิวลดน้ำหนัก

    เกียร์เต็ดสักลูก 8,000

    เบ็ดเส็ด 30,000 น่าจะวิ่งดีขึ้นเยอะแระ

    ที่เหลือรอ ชอลิ้วเฮียง มาร่ายต่อนะคร้าบบบ
     
    kungking5 ถูกใจสิ่งนี้
  3. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ความรู้
    อัพ
     

  4. น้ากาญจน์ตอบไปหมดแล้ว แล้วจะให้กูต่ออะไรอีกวะเนี่ย เอาเป็นว่า

    ถ้าใส่ฝา D15B กำลังอัดที่ได้ จะน้อยกว่าฝา D16Y เพราะห้องเผาไหม้
    ของ D15B ใหญ่กว่า

    ข้อดีของห้องเผาไหม้ที่ใหญ่กว่า ในกรณีที่กำลังอัดเท่ากันคือ ห้องใหญ่กว่า
    ความร้อนสะสมน้อยกว่า แรงจากการจุดระเบิดจะกระจายได้ทั่วถึง ทำให้
    แรงอัดจะจายไปทั่วหัวลูกสูบดีกว่า จูนง่ายเพราะเขกยากกว่าแรงดันในฝา
    สม่ำเสมอ ทำให้การ Flow ดีกว่า

    ช่องพอร์ท D15B กลมกว่า เหลี่ยมน้อยกว่า ทำให้น่าจะ Flow ดีกว่า

    สรุปว่า ถ้าทำเล่น ๆ เน้นใช้งาน ไม่เห็นความแตกต่างระหว่าฝา D15B
    กับ D16Y แต่ถ้ากะจะทำฝาเต็ม แบบทีเดียวจบ เล่น D15B ดีกว่า
    นิดหน่อยครับ

     
  5. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เอาเป็นง่ายๆ ว่า ถ้าประกบฝาเทค D15B มันก็วิ่งเหมือน D15B นั่นแหละ ถ้าไม่ทำเพิ่ม

    แต่ D15B มันต่อยอดได้ เพราะมีเทค กล่องจูนได้

    เคยคิด จะเอา Y4 ทำฝา แต่ก็ติดเรื่องกล่องที่จะเอามาจูน

    แต่ Y4 ทำภายนอกก็วิ่งใช้ได้นะครับ วิ่ง Circuit ไม่อาย แคมคู่ ทีเดียว

    มีอีกทางนึง สำหรับ Y4 ลองดูแคม "Vtec Killer" ครับ

    ใช้งบพอๆกับประกบฝาเทค แต่แรงแน่ๆ ชื่อก็บอกแล้ว Vtec Killer

    เป็นยังไง รอ ชอลิ้วเฮียง มาร่ายต่อ

    ป.ล. แคมเดี่ยว ประกบฝาเทคแคมคู่ไม่ได้ คร้าบบบบบ
     
  6. pote_unlimited

    pote_unlimited New Member Member

    72
    28
    0
    เนี่ยอ่ะคับที่ผมไปเห็นมา

    มันเป็น D15 ประกบฝาแคมคู่

    ผมก็เลยงงอ่ะคับ ว่ามันทำได้ด้วยเหรอ แล้วทำยังไง


    [​IMG]

    [​IMG]

    ถามอีกนิดคับ

    ว่าแคมเดิม ๆ มันมีองศาเท่าไหร่อ่ะคับ
     
  7. pote_unlimited

    pote_unlimited New Member Member

    72
    28
    0
    ลืมบอกคับว่าเป็นของ อู่ ชื่อ kps auto service อยู่แถววัดรางบัว บางแค อ่ะคับ

    เห็นเค้าทำทั้ง one make race กับ super car thailand ด้วยอ่ะคับ
     

  8. ในรูปน่าจะเป็นเครื่อง ZC แคมคู่ ไม่มีวีเทคมากกว่านะครับ
    ใช้ลูกสูบ 75 มิลเท่ากับแคมเดี่ยว ก็น่าจะใส่กันได้อยู่ถ้าจะทำ
    กันจริง ๆ แต่คิด ๆ ดูแล้วจะทำให้มันยากทำไม ทำไปก็ไม่มีวีเทค
    อยู่ดีอ่ะ

    Stock D16Y8 Cam
    Adv Duration Duration@.050
    ___Int/Exh__Int/Exh_Lobe Sep_Gross Lift
    PRI..211........183........115..........300
    SEC.215........187........113..........319
    VT...247........217........114..........397
    EXH.235........204........110..........370



    ประมาณนี้ครับ เว็บเมืองนอกเค้าบอกมา

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    http://www.honda-tech.com/showthread.php?t=385741
     
  9. pote_unlimited

    pote_unlimited New Member Member

    72
    28
    0
    ขอบคุณมากคับพี่เต้
     
    iodineman ถูกใจสิ่งนี้
  10. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    รถผมล่าสุดใช้ท่อนล่างของตาโตครับ
    ประกบกับฝา d16a ตัวเตารีด
    ไมน๊อตฝาสูบมันยาวกว่าครับ ขันแล้วยันเลย
    ผมต้องแก้ปัญหาด้วยการเสริมแหวนเอาครับ เกือบๆนิ้วแนะ
    ตอนซื้อท่อนล่างไม่ได้ขอน๊อตเขามาด้วย
    เลยอยากทราบว่าบ่าน๊อตที่ฝาสูบตัวตาโตมันสูงกว่าหรือน้อตมันสั้นกว่ากันครับ
    ปล.ประกอบเองครับ
     

  11. น๊อตฝั่งตูดแคม จะยาวไม่เท่ากันครับต้องเทียบดู
    ผมก็ใช้วิธีเทียบเอาเหมือนกัน ไปคุ้ย ๆ ในกอง
    อะไหล่ที่อู่ จำไม่ได้ว่าได้ของรุ่นไหนมาใส่
     
    iodineman ถูกใจสิ่งนี้
  12. birdsum

    birdsum Active Member Member

    420
    37
    28
    ทำแล้วก็ลื่นๆขึ้นครับ อยากหาของติดต่อมาได้ครับ กำลังจะขาย
     
  13. tomy>>tec>>

    tomy>>tec>> New Member Member

    743
    35
    0
    ชอบจังครับ กระทู้แบบนี้ ความรู้เพียบบเลย....
     
  14. ahakorn

    ahakorn New Member Member

    25
    2
    0
    เกียร์เต็ด หาซื้อที่ไหนได้อะคับอยากได้
    ขอบคุคับ
     
  15. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    พอหาได้ครับ

    ลอง PM มาดู
     
  16. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    มารับความรู้คับ
     
  17. GAME EG4D

    GAME EG4D New Member Member

    189
    11
    0
    ความรุอีกแล้น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้