อาการหนักรึป่าวคับ????

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย KurukuP, 8 ธันวาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. KurukuP

    KurukuP New Member Member

    13
    2
    0
    คือรถผม มีความร้อน ขึ้น ๆ ลง ๆ แต่ไม่ฮีทนะคับ เป็นช่วง ๆ วาวล์น้ำก็เปลี่ยนแล้ว หม้อน้ำก็ทำแล้ว แต่ไม่หาย จุดสังเกตคือ น้ำในถังพักน้ำสำรอง มันจะค่อยๆ หาย ต้องเติมใหม่ ประมาณ 2-3 อาทิตย์อะคับ
    ทำยังงัยดีหนอ ๆๆ อีกอันคือ เกีย อะคับ เกีย 3 มันไม่ยอมเปลี่ยนเป็น 4 คับ ต้องเข้า N แล้วกลับมา D มันถึงเปลี่ยน ตอนนี้ ขับยังกับ triptronic ใครเคยเจออาการนี้มั้งคับ ผมจะเข้าศูนย์ดีป่าว กลัวโดนหนักอะคับไม่ได้เข้านานแล้ว
     
  2. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    พัดลมทำงานช้าอ่ะป่าวอ่ะ

    ลองต่อตรง พัดลม หรือไม่ก็เปลี่ยน เทอร์โมสวิทดูก็ได้น่ะครับ อยู่ใกล้ ๆ วาล์วน้ำ
     
  3. EK2670

    EK2670 New Member Member

    96
    17
    0
    ของผมก็เป็นครับ ส่วนใหญ่น้ำในหม้อพักจะหาย
    และมีร่องรอยของน้ำบริเวณที่กันฝุ่นใต้เครื่อง
    ผมเลยไปซื้อฝาหม้อพักใหม่ครับราคาประมาณ 120 ครับ (คนขายบอกว่าฝามันเสียบ่อยครับ)
    ยังไงก้ลองดูครับ
     
  4. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ลองไล่ตามนั้นดูก่อนครับ.....ถ้าไม่หาย....โก่งแน่ๆ....

    ...อ้อ...ดูว่ามีคราบน้ำมันเกาะที่ฝาหม้อน้ำหรือเปล่า....กลิ่นมันจะเหมือนน้ำมันก๊าดเลย....ถ้าเป็น...ยกฝาอย่างเดียว...ครับท่าน.....
     
  5. KurukuP

    KurukuP New Member Member

    13
    2
    0
    ไม่น่ามีนะคับ คอย มองอยู่บ่อย ๆ แต่ที่มี ก็คือคราบน้ำมันเครื่อง รอบ ๆ ฝาครอบวาล์วอะคับ คือเปลี่ยนปะเก็นไปสองรอบแล้ว ก็ยังซึมอยู่คับ ไม่รู้เกี่ยวป่าว น้ำมันเครื่องมันก็พร่อง ต้องคอยเติม บ่อยๆๆ คือรถผม ใช้งานเยอะอะคับ คือผมก็ทำใจนะคับเครื่องมันก็เก่าแล้ว แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนเครื่องอะคับ เลยอยากทำให้มันใช้งานปกติ ยังงัยก็ขอคำแนะนำด้วยคับ
     
  6. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ลองดูพัดลมหม้อน้ำด้วยนะครับ รอบอาจจะช้า
    เกียร์ก็ลองปรับตั้งสายเกียร์ใหม่ด้วย
     
  7. MOO - VTEC

    MOO - VTEC New Member Member

    2,228
    74
    0
    ปั้มน้ำซึมหรือเปล่าครับเคยเจอมามันค่อยๆซึมออกไม่ถึงกับหยดลงแล้วมันก็หายไปเรื่อยๆ
     
  8. End

    End Active Member Member

    525
    39
    28
    ถ้าเวลารถติดความร้อนขึ้นเรื่อยๆ

    แล้วเวลารถวิ่งความร้อนค่อยๆลง

    ลองเปลี่ยนตัวเทอร์โมก่อนนะครับ

    อีกอย่างอาจจะเป็นที่พัดลมไม่ทำงานหรือทำงานไม่เร็วพอก็ได้

    ลองสังเกตดูนะค้าบ

    หวังว่าจะอาการไม่หนัก
     
  9. bbgun

    bbgun New Member Member

    220
    4
    0
    ถ้าน้ำในถังพักน้ำหายลองสังเกตุท่อน้ำเส้นเล็กที่อยู่ใกล้ท่อไอดีด้วยนะครับ อาจจะรั่วหรือซึม โดยการสตาร์ทเครื่องทิ้งใว้แล้วลองใล่ขยับท่อน้ำดูครับบางทีจอดเฉยๆอาจจะไม่เจอต้องลองขยับ เพราะผมเคยเจอครับว่าน้ำในถังพักหาย
     
  10. GAME EG4D

    GAME EG4D New Member Member

    188
    11
    0
    ลองต่อตรงที่พัดลมหม้อน้ำแล้ววิ่งดูครับ
    ส่วนเกียลองปรับตั้งสายคลิกดาวน์ครับ
    ยังไม่เคยเจอที่ว่าเกียไม่เปลี่ยนเปงเกีย4นะครับ
     
  11. KurukuP

    KurukuP New Member Member

    13
    2
    0
    คืออาการโดยละเอียดมันเปนงี้คับ ความร้อน มันจะขึ้น ๆ ลง ไม่ว่าจะจอด หรือจะวิ่งอยู่ที่ความเร็วเท่าใดก็ตาม เคยวิ่งอยู่ 100 นึงยังขึ้นเลยคับ หรือบางทีคลาน ๆ 40-50 ก็ยังขึ้น แล้วอาการเหมือนวาลว์น้ำปิด แต่พอวาล์วน้ำเปิดความร้อนมันจะอยู่ที่ระดับปกติยังเงี้ยคับ คือเวลาความร้อนขึ้นมันจะไปอยู่ที่เข็มที่สอง นับจากเข็มฮีทอะคับ มันจะขึ้นไปตรงนั้นทุกครั้ง ที่มีอาการ และจะไม่ขยับไปมากกว่านี้คับ ปัจจัยอื่น ๆ เช่น ปิดแอร์ เปิดแอร์ ไม่มีส่วนเลยคับ พัดลมแอร์ผมเพิ่งเปลี่ยนมาคับ ผมไปให้ร้านทำหม้อน้ำแถว ๆ บ้าน ถ้าใครอยู่สายสี่ คงรู้จัก ร้านตี๋ใหญ่ เค้าก็บอกว่า วาล์วน้ำ ก็ปกติแต่ไม่ยอมเปิด ผมก็งง ๆ แต่ร้านนี้เค้าไม่ได้คิดตังอะไรนะคับ ผมไปหาเค้าสองรอบ เค้าบอกว่าเข้าศูนย์ดีกว่า จะได้จบ คับ ผมก็กะว่าอย่างนั้นเพราะแก้ไม่ถูกจุดสะที คับ ผมควรเข้าศูนย์ดีมะคับ
     
  12. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0

    ลองดูด้านบนนะครับ เห็นยังไม่ได้ทำ เห็นเป็นกันเยอะ คือ เทอร์โมสั่งพัดลม หม้อน้ำ ทำงานช้า

    พอพัดลมทำงาน ความร้อน ค่อยลงมาปกติ

    ส่วนวาวล์วน้ำ ก็ลองถอดมาต้มในหม้อดูก็ได้ครับ ว่าเปิด หรือไม่เปิด
     
  13. KurukuP

    KurukuP New Member Member

    13
    2
    0

    คือผมสงสัยอีกอย่างอะคับ ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับระบบพัดลม ทำไมตอนที่ผมขับด้วยความเร็ว เป็นร้อย ความร้อนมันยัง ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่อะคับ งงมากเลย
     
  14. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0

    ยกตัวอย่างเคสนี้ละกัน

    รถผม ไม่มีวาล์วน้ำ ต่อพัดลมตรง วิ่งธรรมดา ความร้อนก็อยู่ที่ครึ่ง แต่ช้าหน่อยกว่าจะถึง

    แต่ถ้าฝนตก ขับช้า ๆ ความร้อนจะตกลงมา เหลือประมาณ 1/4

    แต่ถ้าขับเกิน 100-120 ความร้อนจะขึ้นไปประมาณ กึ่งกลาง


    ผมเลยไม่มั่นใจว่า ลมเวลาเราขับเร็วอ่ะ มันเข้ามาปะทะหม้อหน้ำ ผ่านห้องเครื่อง แล้วลงใต้ท้องรถไป

    หรือเปล่า หรือว่า ถูกอั้นด้วยกระแสลม ที่เร็ว ทำให้ลมไม่เข้ามาโฟลเต็มที่

    จึงอยากให้เช็คพัดลมให้ชัวร์ครับ

    ปล.อีกเคสนึง คือ ขับเกิน 120 แล้วความร้อนขึ้นมากกว่าปกติ อันนี้เป็นที่หม้อน้ำตันครับ
     
  15. KurukuP

    KurukuP New Member Member

    13
    2
    0
    อย่างนั้นผมควรเช็คเทอโมพัดลมก่อนชะปะคับ แล้วถ้าไม่หายค่อยดูกันอีกทีดีกว่ามะคับ
     
  16. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....ถ้าปวดหัว...แก้ไม่ตก...ขับแล้วไม่สบายใจ....ถอดวาล์วน้ำ(Thermostat)วิ่งมันซ๊ะ....ระบบหมุนเวียนของน้ำจะวนได้เร็วขึ้น...อาการตัวร้อนจะหายไป.....

    ....แล้วถ้าน้ำในหม้อน้ำมันขาดอีก........ค่อยว่ากันต่อ...
     
  17. KurukuP

    KurukuP New Member Member

    13
    2
    0
    ถอดวาล์วน้ำออก อ่อคับ แล้ววาล์วน้ำนี้มันช่วยทำไรอะคับ เค้าถึงมีมา แล้วถ้าถอดออก มันจะไม่ส่งผลอะไรชะมะคับ ผมถามเยอะไปป่าวอะ :p:p แต่ไม่รู้จิง ๆคับ ขอบคุณคับ
     
  18. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
  19. rfd

    rfd Guest

    0
    0
    0
    ลองโทรปรึกษาkpsauto รถผมเคยเป็น เขาแก้หายแล้วครับ 024126724 0814099752 พี่หนึ่ง
     
  20. 10 SEC.

    10 SEC. New Member Member

    577
    26
    0
    รบกวนเรื่องความร้อน

    ขอรบกวนด้วยครับ

    มีปัญหาเรื่องความร้อนเช่นเดียวกัน

    คือเมื่อขับที่ความเร็วเกิน 140 กม/ชม แช่นาน ๆ

    ความร้อนจะเพิ่มขึ้นมากเกือบสุดเกจ แต่จะลดลงเมื่อปลดเกียร์ว่าง

    ปล่อยให้รถไหลไปเรื่อย ๆ ประมาณ 100 กม./ชม. จะอยู่แค่ครึ่งเดียว

    ตอนนี้ได้ถอดหม้อน้ำมาล้างโดยการผ่าออกมาแยงตามหลอดแล้ว

    ใส่น้ำยาหล่อเย็นด้วย และแกะวาว์ลน้ำออกมาเช็คแล้ว

    แต่ความร้อนก็ยังคงเพิ่มขึ้นเหมือนเดิม จะต่างจากเดิม

    ที่ความร้อนขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย (วาว์ลน้ำเปลี่ยนมาประมาณ 10 เดือนแล้ว)


    รายละเอียดเพิ่มเติม เกียร์ธรรมดา เครื่องD16Y4

    น้ำมันเครื่องยังคงสีปกติ เพิ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2000 กม.

    ใช้กึ่งสังเคราห์ของ ปตท. ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านด้วยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้