[Free] อยากได้ โน้ตบุ๊คเล่นเกม ราคาไม่แพง เลือกยังไงดี !

การสนทนาใน 'คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, กล้อง และอุปกรณ์' เริ่มโดย asider8629, 3 ตุลาคม 2023

< Previous Thread | Next Thread >
  1. asider8629

    asider8629 Guest

    0
    0
    0
    หากพูดถึงโน้ตบุ๊คที่เหมาะกับการเล่นเกม หลายคนคงรู้สึกตรงกันว่าราคาต้องแพงกว่าคอมพิวเตอร์ปกติซึ่งเราใช้ทำงานทั่ว ๆ ไปแน่นอน ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้นครับ เพราะสเปกของ โน้ตบุ๊คเล่นเกม จะสูงกว่าโน้ตบุ๊คใช้งานทั่วไป เนื่องจากว่า ทั้ง CPU การ์ดจอ ไปจนถึงขนาดหน้าจอและระบบระบายความร้อนที่ต้องใช้ของเกรดดีกว่าเพื่อให้เล่นเกมได้มันส์ไม่สะดุด แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าโน้ตบุ๊คทุกรุ่นทุกตัวที่ราคาถูกกว่าจะให้คุณเพลิดเพลินกับการเล่นเกมไม่ได้ เพียงแค่เลือกสเปกของมันให้เป็น คุณก็จะได้โน้ตบุ๊คในราคาสบายกระเป๋าแต่เล่นเกมส์ได้มันส์ไม่แพ้กัน โดยในวันนี้เราจะแนะนำวิธีการเลือกโน้ตบุ๊คที่ราคาไม่แพงมากแต่ยังคงให้คุณเล่นเกมสนุกได้
    วิธีเลือก โน้ตบุ๊คเล่นเกม
    1.งบประมาณ ควรตั้งงบประมาณเบื้องต้นเอาไว้ก่อนว่าคุณอยากได้โน้ตบุ๊คราคาเท่าไหร่ โดยควรที่จะมีงบงอกไว้ก่อนเลยเพื่อสามารถจ่ายเพิ่มได้นิดหน่อย เช่น หากคุณตั้งใจจะมองหา โน้ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20,000 ควรพร้อมที่จะจ่ายเพิ่มไปจนถึงราคา 25,000 บาท ได้ด้วย เพราะบ่อยครั้งเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็จะได้ของที่ดีขึ้น
    2.สเปกคอมที่เหมาะกับการเล่นเกม เมื่อกะราคาเบื้องต้นได้แล้ว ทีนี้ก็ต้องเริ่มมองหาคอมตามสเปกเพื่อให้เหมาะกับการเล่นเกม โดยเริ่มจาก CPU และการ์ดจอ หรือ GPU โดย โน้ตบุ๊คเล่นเกม ควรมี CPU ตั้งแต่ซีรีย์ Intel Core I5 หรือ AMD Ryzen 5 ขึ้นไป โดยถ้าเทียบสเปกใกล้เคียงกัน โน้ตบุ๊คที่ใช้ CPU จาก AMD จะมีราคาถูกกว่า และ CPU จาก AMD ยังโดดเด่นด้วยความเป็น CPU ประหยัดพลังงานอีกด้วย ส่วนการ์ดจอ หากเล่นเกมออนไลน์ทั่วไปที่ไม่ใช้กราฟิกที่มีความละเอียดสูงมาก การ์ดจอแบบออนบอร์ดก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าจะเล่นเกมอย่างจริงจังและต้องการเล่นเกมได้หลายแนว ควรมองหาโน้ตบุ๊คที่มีการ์ดจอแยกจะเหมาะกว่า
    3. RAM ซึ่งถ้าจะเล่นเกมได้ไหลลื่นควรมี RAM อย่างน้อย 8 GB และถ้าเป็นไปได้ควรเลือกรุ่นที่รองรับการอัพเกรดเพิ่มแรมได้ในอนาคต โดยส่วนใหญ่โน้ตบุ๊คที่ให้แรมมา 8 GB จะรองรับการอัพเกรดเพิ่มแรมได้สูงสุด 32 GB
    สเปกด้านอื่น ๆ ที่ควรใส่ใจคือขนาดจอภาพ ซึ่งถ้าจะเล่นเกมได้สนุก ควรจะมีหน้าจอใหญ่กว่าโน้ตบุ๊คทำงานทั่วไป เราขอแนะนำให้เลือกหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว นอกจากนี้ โน้ตบุ๊คเล่นเกม ควรมีระบบระบายความร้อนเพราะการเล่นเกมแต่ละครั้งตัวเครื่องจะมีความร้อนมากกว่าการทำงานทั่วไป ซึ่งหากวันนี้คุณกำลังมองหา โน้ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก เรามีสองรุ่นมาแนะนำครับ

    • ACER ASPIRE 7 A715-42G-R4BX: มาพร้อมกับ CPU AMD Ryzen 5 และการ์ดจอแยก GeForce GTX1650 ให้แรม 8 GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบ SSD 512 GB ด้วยราคาประมาณ 22,000 บาท หากใครมองหาโน้ตบุ๊คระดับเริ่มต้นซึ่งรองรับการเล่นเกมหลากหลายแนว รุ่นนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์
    • ASUS TUF F15: หากมองหาโน้ตบุ๊คเพื่อการเล่นเกมที่โดดเด่นทั้งสเปกและความทนทาน ต้องรุ่นนี้เลยครับ โดยมีสเปกให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ระดับเริ่มต้นราคาประมาณ 25,000 บาท ไปจนถึงสเปกแรงระดับพรีเมียม

    จุดเด่นของ โน้ตบุ๊คเล่นเกม นอกจากจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการเล่นเกมได้อย่างเต็มพิกัดความมันส์สะใจแล้ว ด้วยสเปกของมันที่แรงกว่าโน้ตบุ๊คทั่วไป ยังเหมาะกับงานตัดต่อภาพและวิดีโอด้วย จึงถือเป็นการลงทุนครั้งเดียวที่ได้ทั้งโน้ตบุ๊คเพื่อการทำงานและให้ความสนุกได้ในเวลาว่าง คุณสามารถเป็นเจ้าของโน้ตบุ๊คสเปกเทพเพื่อการเล่นเกมก็สะดวกขึ้นด้วยการซื้อแบบผ่อน 0% ผ่านบัตรเครดิต จ่ายสบาย ๆ ไม่ต้องเสียดอกสักบาท https://www.krungsricard.com/th/article/10-โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาถูก

    ที่มาของข้อมูล:
    https://www.siamtv.com/magazine/d/5-tips-to-choose-notebook-gaming
    https://notebookspec.com/web/659883-10-gaming-notebook-2022-20000
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้