เผยโฉม 'MICHELIN Pilot Sport Cup2 R' ยางรถยนต์ที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ 'Mercedes-AMG ONE' ไฮเปอร์คาร์สุดหรูรุ่นล่าสุด

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 21 กรกฎาคม 2022

โดย News เมื่อ 21 กรกฎาคม 2022 เมื่อ 03:34
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์'...ยางที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถ 'เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน'
    มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี รุกสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของความร่วมมือระหว่างกัน โดย เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ได้เลือก มิชลิน เป็นผู้ออกแบบยางรุ่นพิเศษสำหรับรถ 'เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน' ที่จะส่งเสริมสมรรถนะของไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดนี้ได้อย่างเต็มพิกัด ทั้งนี้ ยาง 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ - เอ็มโอ1' พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างทีมงานของ มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เพื่อให้มีสมรรถนะเหนือระดับทั้งบนถนนและสนามแข่ง โดยสมรรถนะของยางไม่เพียงเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับรถยนต์สมรรถนะสูงรุ่นนี้ แต่ยังส่งผลต่อความปลอดภัย ตลอดจนความแม่นยำและความเพลิดเพลินขณะขับขี่ อีกทั้งยังต้องมีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมให้รถยนต์รุ่นนี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว นอกจากนี้ ผู้ขับขี่ที่ชอบประลองความเร็วบนสนามแข่งยังสามารถเลือกใช้ยางประเภทสลิค (ยางเกลี้ยงไม่มีดอกยาง) ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนสนามแข่งโดยเฉพาะได้

    [​IMG]

    แบร์ทรันด์ เฟรงเคล (Bertrand Fraenkel) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนายางมาตรฐานติดรถกลุ่มยางซูเปอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า "มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เริ่มประสานความร่วมมือกันตั้งแต่ระยะแรก โดยทั้งทีมงานทั้งสองทีมทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด การพูดคุยอภิปรายร่วมกันช่วยให้มิชลินสามารถออกแบบยางสมรรถนะสูงพิเศษที่ส่งเสริมศักยภาพของไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้อย่างสมบูรณ์"

    [​IMG]

    เดิร์ก เฮลด์มันน์ (Dirk Heldmann) หัวหน้าฝ่ายพัฒนายางรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี กล่าวเสริมว่า "รถ 'เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน' เป็นที่สุดแห่งยนตรกรรมในหลาย ๆ ด้าน โดยมาพร้อมหลากหลายเทคโนโลยีที่ใช้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ตขั้นสูง ยางสำหรับใช้งานบนถนนของยานยนต์รุ่นนี้จึงต้องมีสมรรถนะถึงขีดสุดด้วย ด้วยเหตุนี้เราจึงเลือกใช้ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ ซึ่งผสานศักยภาพการยึดเกาะถนนแบบยางสลิคเข้ากับการบังคับควบคุมที่แม่นยำและดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยแก้มยางใช้เฉดสีดำที่ตัดกันระบุชื่อ Mercedes-AMG ONE และตราสัญลักษณ์ MO1 ซึ่งหมายถึงยางที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถยนต์ 'เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี' รุ่นนี้"

    ยางที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะในการยึดเกาะระดับสูงมากและความแม่นยำในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น
    ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ ใช้เนื้อยางสูตรเดียวกับที่ใช้ในกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพื่อให้ยางมีสมรรถนะในการยึดเกาะถนนสูงเป็นพิเศษ รวมทั้งยังมีคุณสมบัติต้านทานการสึกหรอสูงยิ่งขึ้นสำหรับการใช้งานบนสนามแข่ง สูตรเนื้อยางดังกล่าวประกอบกับขอบยางแบบพิเศษที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ โดยเฉพาะ ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจบนสนามแข่ง โดยยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ – เอ็มโอ1’ ให้ทั้งสมรรถนะการยึดเกาะถนนในระดับสูงมาก, เสถียรภาพที่เป็นเยี่ยมเมื่อขับขี่ที่ความเร็วสูง, ประสิทธิภาพในการเข้าโค้งได้อย่างฉับไว ตลอดจนความสามารถในการหยุดรถเป็นเยี่ยมและการออกจากโค้งได้อย่างมั่นคง ผู้ขับขี่จึงเพลิดเพลินกับทุกศักยภาพอันทรงพลังของยานยนต์ได้อย่างเต็มพิกัด

    [​IMG]

    ยาง 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์' มาพร้อมพัฒนาการทางเทคโนโลยีล่าสุดจากมิชลิน ได้แก่
    • เข็มขัดรัดหน้ายางแบบไฮบริดที่ทำจากอะรามิด (Aramid) ผสมไนลอน ซึ่งช่วยถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อนลงสู่พื้นถนนได้สูงสุดอย่างเต็มประสิทธิภาพ
    • โครงสร้างยางช่วยเสริมศักยภาพให้ยางสามารถตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวได้ดีขึ้นและมอบประสบการณ์การขับขี่สไตล์สปอร์ตที่เร้าใจยิ่งขึ้น
    • ไหล่ยางด้านนอกเสริมเนื้อยางพิเศษที่ให้ความทนทานสูงต่อการเสียดสีเพื่อรองรับการแข่งขันระยะยาวบนสนามแข่งได้สูงสุด
    • เทคโนโลยีเนื้อยางสองสูตรในหนึ่งเดียว (Bi-Compound) โดยไหล่ยางด้านนอกใช้เนื้อยางที่ให้สมรรถนะการยึดเกาะสูงสุดบนถนนแห้งเมื่อต้องเข้าโค้งในระยะกระชั้นชิด ขณะที่ไหล่ยางด้านในใช้เนื้อยางประเภทอีลาสโตเมอร์ที่ให้ความแข็งแกร่งมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องความแม่นยำขณะขับขี่ทั้งบนถนนและสนามแข่งของ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี’
    ในส่วนของยางสลิคผลิตจากเนื้อยางสูตรผสมพิเศษสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง โดยมิชลินเคยใช้เนื้อยางสูตรผสมพิเศษนี้ผลิตยางที่มีคุณสมบัติพิเศษสำหรับใช้ในการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตหลายรายการมาแล้ว โดยเนื้อยางสูตรผสมที่ค่อนข้างแข็งดังกล่าวถูกนำมาปรับให้รองรับการใช้งานในสนามแข่งที่อุณหภูมิระดับสูงสุดเพื่อให้มีประสิทธิภาพคงที่สม่ำเสมอแม้จะวิ่งบนสนามแข่งต่อเนื่องหลายรอบก็ตาม

    [​IMG]

    ยางดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
    ยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ เด่นสะดุดตาด้วยสุนทรียภาพด้านดีไซน์ของแก้มยางที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ โดยด้านข้างของยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์ – เอ็มโอ1’ ออกแบบให้มีดีไซน์พิเศษซึ่งต่อยอดมาจากเทคโนโลยี MICHELIN Premium Touch ทำให้ได้แก้มยางที่มีลักษณะพื้นผิวคล้ายกำมะหยี่และให้ความแตกต่างระหว่างเฉดสีดำที่ตัดกัน เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์สไตล์สปอร์ตโฉบเฉี่ยวของรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ตัวเลข “1” ที่ปรากฎอยู่บนยางเป็นสัญลักษณ์พิเศษสำหรับยางรุ่นนี้โดยเฉพาะ

    สำหรับยางสลิค นอกจากจะมาพร้อมโลโก้สีอย่างเป็นทางการของ ‘มิชลิน มอเตอร์สปอร์ต’ ที่แก้มยางแล้ว ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์พิเศษเฉพาะตัวสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ที่ช่วยขับให้รถดูสะดุดตายิ่งขึ้น โดยยางสลิคสำหรับรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ มีวางจำหน่ายในขนาดพิเศษเส้นผ่าศูนย์กลาง 19 นิ้ว และ 20 นิ้ว

    การเปิดตัวยาง ‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ2 อาร์’ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นไว้วางใจและอีกก้าวของความร่วมมือในฐานะพันธมิตรระหว่าง มิชลิน และ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ยางรุ่นนี้จะติดตั้งมาพร้อมรถ ‘เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี วัน’ ซึ่งผลิตออกมาทั้งสิ้นเพียง 275 คัน โดยยางทั้งหมดจะผลิตจากโรงงานที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส

    ยาง 'MICHELIN Pilot Sport Cup2 R' มีวางจำหน่าย 2 ขนาด ได้แก่
    • ขนาด 285/35 ZR 19 (103Y) XL
    • ขนาด 335/30 ZR 20 (108Y) XL
    ยาง 'MICHELIN Pilot Sport' แบบสลิค มีวางจำหน่าย 2 ขนาด ได้แก่
    • ยางล้อหน้า: 27/68 19 Pilot Sport (ขนาด 285/35 ZR 19)
    • ยางล้อหลัง: 37/71 20 Pilot Sport (ขนาด 335/30 ZR 20)
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 21 กรกฎาคม 2022

แบ่งปันหน้านี้