ล้ำสมัยยิ่งขึ้นด้วยจอแสดงผล ShyTech ที่ผสมผสานการออกแบบ ฟังก์ชันการใช้งาน และความปลอดภัยอย่างลงตัว

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 23 พฤศจิกายน 2021

โดย News เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2021 เมื่อ 18:41
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]
    จอแสดงผล ShyTech จากคอนติเนนทอลทำให้เข้าสู่ยุคใหม่ของการออกแบบรถยนต์ที่พิถีพิถันและประสบการณ์ผู้ใช้

    คอนติเนนทอลได้นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมการแสดงผลแบบใหม่ที่จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ได้อย่างชาญฉลาดในการติดตามข้อมูลสำคัญทั้งหมดตลอดเวลา ซึ่งนั่นก็คือจอแสดงผล ShyTech ข้อมูลจำนวนมากได้รับการประมวลและแสดงผลภายในยานพาหนะที่ล้ำสมัย เชื่อมต่อถึงกัน และในอนาคตจะมียานพาหนะอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้น หน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นจึงถูกสร้างในรถยนต์ เพื่อให้ผู้ขับขี่เห็นภาพของข้อมูลที่มากขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกข้อความและสัญญาณที่จะถูกนำมาแสดงเพราะข้อความเหล่านั้นสามารถนำไปสู่การเสียสมาธิและเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยในการขับขี่ได้ ในทางกลับกันจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ไม่มีเนื้อหาไม่ได้มีส่วนช่วยการออกแบบภายในส่วนคนขับที่กลมกลืนกัน เพื่อเป็นทางเลือกในการออกแบบจอแสดงผลขนาดใหญ่คอนติเนนทอลจึงได้พัฒนาหน้าจอแสดงผล ShyTech ที่จะแสดงผลที่เกี่ยวข้องต่อการตัดสินใจของผู้ขับขี่เมื่อจำเป็นเท่านั้น

    เบื้องหลังแนวคิดคือความเรียบง่ายและชัดเจน โซลูชันนี้ไม่เพียงแต่สร้างความน่าตื่นเต้น แต่ยังเพิ่มความเป็นมิตรต่อผู้ใช้และเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับรถอีกด้วย เนื่องจากหน้าจะจะแสดงผลตามความจำเป็นในแต่ละสถานการณ์เท่านั้น “จอแสดงผลเป็นส่วนเชื่อมต่อระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรในรถยนต์” Ulrich Lüders หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และผลงานในหน่วยธุรกิจ Human Machine Interface ของคอนติเนนทอลกล่าว "การออกแบบโซลูชันการแสดงผลจึงมีบทบาทสำคัญในการออกแบบภายในส่วนของผู้ขับ เทคโนโลยี ShyTech ของเราเป็นการบอกเล่าจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ และสำหรับเราแล้ว ดิจิทัล ดื่มด่ำ และ การประมวลที่ยอดเยี่ยมเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับข้อมูลที่จำเป็นในแต่ละสถานการณ์ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการออกแบบภายในส่วนของผู้ขับในอนาคต"

    ShyTech Displays มุ่งเน้นไปที่สิ่งจำเป็น
    คอนติเนนทอลได้ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งกำลังกลายเป็นมาตรฐานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มรถยนต์ระดับหรู ด้วยหน้าจอแสดงผล ShyTech ที่สามารถครอบคลุมความกว้างทั้งหมดของแผงหน้ารถได้ นักพัฒนาของคอนติเนนทอลได้ตั้งคำถามสำคัญสองข้อกับตนเองว่า จะป้องกันปัญหาการเสียสมาธิของผู้ขับขี่รถยนต์ได้อย่างไรแม้ว่าจะมีจอภาพขนาดใหญ่มาก และ พื้นที่แสดงผลที่ไม่ได้ใช้ในสถานการณ์ที่กำหนดจะปรับปรุงให้ดีขึ้นได้อย่างไร?

    ShyTech Displays เป็นโซลูชันจากนักประดิษฐ์ของคอนติเนนทอล ข้อมูลบนจอแสดงผลจะมองเห็นได้เมื่อจำเป็นเท่านั้น สิ่งนี้เกิดขึ้นบนพื้นผิวกึ่งโปร่งใสทำให้หน้าจอสามารถรวมเข้ากับพื้นผิวโดยรอบได้อย่างลงตัว ทั้งทางสายตาและการสัมผัส ในทางปฏิบัติผู้ขับขี่จะมองไม่เห็นจอแสดงผลด้วยตาเปล่า หากไม่อยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ในขณะเดียวกันคอนติเนนทอลก็กำลังใช้แนวทางของการออกแบบภายในที่พิถีพิถัน ซึ่งลดให้เหลือแต่สิ่งที่จำเป็นต้องใช้เท่านั้น
    นี่หมายความว่าแม้ว่าแผงหน้ารถ "จะดูหมือนทำจากวัสดุชิ้นเดียวกัน" โดยเฉพาะข้อมูลการนำทางหรือการสื่อสาร เช่น เมนูบน touch screen ที่พร้อมใช้งานเสมอ อย่างไรก็ตาม การแสดงผลและการควบคุมหน้าจอจะเปิดใช้งานเมื่อยื่นมือเข้ามาใกล้เท่านั้น นอกจากนี้การแสดงผลยังสามารถเปิดใช้งานผ่านการควบคุมด้วยเสียงหรือการแตะเบาๆ ที่พื้นผิวหน้าจอ

    จอแสดงผลพอดีกับพื้นที่ภายในอย่างสมบูรณ์แบบด้วยฟอยล์พิมพ์นูน
    คอนติเนนทอลยังหาวิธีแก้ไขข้อกำหนดการออกแบบหน้าจอที่เมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นพื้นที่ว่างเปล่าสีดำ ด้วยเทคโนโลยี ShyTech พื้นผิวจอแสดงผลได้รับการออกแบบให้เลียนแบบรูปลักษณ์ของแผงหน้ารถ การแสดงผลขึ้นอยู่กับการกำหนดค่า เช่น แผงไม้ แผงคาร์บอน หรือพื้นผิวที่หุ้มด้วยหนัง ยิ่งไปกว่านั้นมันไม่เพียงแต่ดูเหมือนวัสดุของจริง แต่ยังให้ความรู้สึกเหมือนจริงอีกด้วย จึงสามารถวางหน้าจอด้วยนวัตกรรมของ ShyTech นี้ได้ทุกที่ภายในห้องโดยสาร Ulrich Lüders หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และผลงานในหน่วยธุรกิจ Human Machine Interface ของคอนติเนนทอลกล่าวว่า "สิ่งนี้ช่วยให้การออกแบบตกแต่งภายในมีความสงบและเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งสามารถรวมฟังก์ชันใหม่ๆ มากมายได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้แสงสะท้อนที่รบกวน เช่น เมื่อแสงดวงอาทิตย์ทอแสงต่ำในระดับที่แยงตา จะลดลง และ ShyTech จะให้ประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้ใช้แบบองค์รวมด้วยการออกแบบที่น่าทึ่ง ซึ่งในขณะเดียวกันก็ช่วยลดแหล่งที่มาของสิ่งกวนสายตาภายในรถได้" Lüders กล่าว
    แนวคิดของระบบที่พัฒนาโดยคอนติเนนทอลช่วยให้มั่นใจได้ถึงการผสานรวมจอแสดงผล ShyTech อย่างราบรื่นแม้ในขณะที่เปิดใช้งาน ระบบประกอบด้วยไฟแบ็คไลท์แบบพิเศษ ซึ่งใช้การเชื่องต่อแบบพิเศษกับแผง LCD และพื้นผิวการตกแต่ง ช่วยให้เนื้อหาที่แสดงอยู่ในความสว่างและความคมชัดในทุกสถานการณ์ที่มีแสง ตั้งแต่สภาพอากาศที่มีแสงแดดจ้าไปจนถึงสภาพอากาศที่มีฝนตกชุก การแสดงที่คมชัดของจอแสดงผลยังสร้างความประทับใจด้วยค่าคอนทราสต์สูง ซึ่งคอนติเนนทอลจะเปิดตัว ShyTech Display ในปี พ.ศ. 2566
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 23 พฤศจิกายน 2021

แบ่งปันหน้านี้