ISUZU จัดทดสอบ "ALL-NEW ISUZU MU-X" โชว์ความเหนือชั้นด้านสมรรถนะและเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ครบครัน

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 6 พฤศจิกายน 2020

โดย News เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2020 เมื่อ 02:27
  1. News

    News Member Super Moderator

    670
    3
    18
    [​IMG]

    อีซูซุนำสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้นของ "ALL-NEW ISUZU MU-X" (ออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์) รถอเนกประสงค์สุดหรูรุ่นใหม่หมด ภายใต้นิยาม "เหนือทุกความเชื่อ...เหนือทุกความสำเร็จ (ORIGINALITY REDEFINED)" เพื่อตอกย้ำความโดดเด่นในด้านสมรรถนะการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับสนุก สุดเร้าใจ และระบบความปลอดภัยขั้นสุดครบครัน พร้อมสัมผัสความรู้สึกใหม่จากห้องโดยสารที่หรูหรา สะดวกสบายยิ่งขึ้น ช่วยเติมเต็มอรรถรสและความมั่นใจในทุก ๆ การเดินทาง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    รูปแบบการทดสอบรถครั้งนี้ เริ่มจากการให้ทดลองขับด้วยตนเองแบบ CIRCUIT ในสนามทดสอบความเร็วสูง โดยจัดรถ "ALL-NEW ISUZU MU-X" เครื่องยนต์ 3,000 Ddi Blue Power ทั้งรุ่น 4x2 และ 4x4 รวม 9 คัน ทดสอบอัตราเร่งและความต่อเนื่องของระบบส่งกำลัง บนความยาว 3,300 เมตรของสนามที่ประกอบด้วยทางตรงและทางโค้งที่มีความลาดเอียง 4.5 องศา ซึ่งขุมพลัง 190 แรงม้าที่พัฒนาขึ้นล่าสุด ได้แสดงให้เห็นถึงความฉับไวในการออกตัวและเร่งแซง ทำให้ขับขี่สบายและมีความแม่นยำสูง รวมทั้งสร้างความประทับใจกับความสามารถในการยึดเกาะถนนที่สื่อมวลชนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "นุ่มนวล" "เกาะถนน" เพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น รวมทั้งได้ทดลองระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning - LDW) ซึ่งเป็น 1 ในระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ที่พร้อมจะส่งสัญญาณเตือนเมื่อมีการขับรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ จากนั้นจึงเป็นการขับในสถานีพิเศษที่เรียกว่า SPECIAL ROAD SURFACE ที่มีสภาพพื้นผิวถนนหลากหลายรูปแบบ และสถานี HANDLING CIRCUIT ที่มีทั้งทางโค้ง ขึ้นและลงเนิน ซึ่งระบบส่งกำลังและช่วงล่างที่สมบูรณ์แบบตามแนวคิด ISUZU Symmetric Mobility ที่ออกแบบโครงสร้างตัวถัง แชสซีส์ การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ และช่วงล่างทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว สร้างดุลยภาพแห่งความนุ่มสบาย ช่วยซับแรงกระแทก โดยในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command ผสานการทำงานกับระบบ Rough Terrain Mode ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ และเบรกให้เหมาะสม จึงให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยมในทุกสภาพถนน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นอกจากนี้ยังได้ชมการสาธิตการทำงานของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ที่ "ALL-NEW ISUZU MU-X" มีความเหนือชั้นกว่าด้วยนวัตกรรมกล้องหน้าคู่อัจฉริยะ 3D Imaging Stereo Camera ช่วยตรวจจับวัตถุต่าง ๆ ด้วยการสแกนภาพ 3 มิติ แบบ Real Time โดยทำงานร่วมกับเรดาร์ 2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน โดยจำลองสถานีให้ระบบ FCW (Forward Collision Warning) ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า ซึ่งจะทำงานควบคู่กับ AEB (Autonomous Emergency Braking) ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ จะช่วยเตือนให้ผู้ขับขี่ชะลอความเร็ว และช่วยเบรกกรณีที่ผู้ขับขี่เบรกไม่ทัน เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดความรุนแรงของการชน และ PMM (Pedal Misapplication Mitigation) ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจด้วยแรงเหยียบเกินกว่า 30% ขณะรถยนต์จอดอยู่หรือเคลื่อนที่ช้า ๆ ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อป้องกันหรือลดความเสียหายของการชน และปิดท้ายด้วยการชมการสาธิตพิเศษกับระบบ ACC (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go ครั้งแรกในรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ โดยการเข้าร่วมสังเกตการทำงานในรถทั้ง 5 คันที่ระบบจะช่วยควบคุมความเร็วตามรถคันหน้า พร้อมรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย หรือหยุดนิ่งโดยอัตโนมัติ ผ่านการตรวจจับรถยนต์ด้านหน้าด้วยกล้องหน้าคู่ โดยรถที่เปิดระบบ ACC นี้ไม่จำเป็นต้องเหยียบคันเร่งหรือเบรกแต่อย่างใด

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    การทดสอบ "ALL-NEW ISUZU MU-X" ในครั้งแรกนี้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง แม้ว่าบางช่วงจะต้องขับท่ามกลางสายฝนที่ตกกระหน่ำมาบ้าง แต่เหมือนจะช่วยตอกย้ำด้านสมรรถนะการขับขี่ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการพลิกโฉมใหม่หมด สวยหรูทั้งภายนอกและภายในครบถ้วนสมกับการเป็น "รถธง" ใหม่ที่จะครองใจผู้ใช้รถชาวไทย แล้วรอพบกับ "ALL-NEW ISUZU MU-X" ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน นี้
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 6 พฤศจิกายน 2020

แบ่งปันหน้านี้