ประกันรถใกล้หมดอายุควรรู้ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ 2562 อย่างไรให้คุ้มค่า

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Teera.18, 5 มกราคม 2020

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Teera.18

    Teera.18 New Member Member

    5
    0
    1
    ประกันรถใกล้หมดอายุควรรู้ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ 2562 อย่างไรให้คุ้มค่า

    [​IMG]

    ที่มารูปภาพ: https://pixabay.com/photos/crash-test-collision-60-km-h-1620592/

    อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การซื้อรถยนต์หนึ่งคันมาครอบครองนั้นย่อมต้องมีภาระค่าใช้จ่ายของค่าประกันภัยรถยนต์พ่วงแถมมาด้วยอีกหนึ่งอย่าง ถ้าเลือกที่จะไม่ทำก็ถือเป็นการเสี่ยงต่อความปลอดภัยของทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากไปเสียหน่อย ยิ่งโดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดงถ้าขาดประกันแบบชั้น 1 ไปด้วยแล้วล่ะก็ คนขับอาจเสียน้ำตาได้เลยทีเดียว การ เปรียบเทียบประกันรถยนต์ 2562 จึงเป็นเรื่องที่สำคัญเลยทีเดียว

    ซึ่งการทำประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด มีทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์แต่ประเด็นสำคัญมันอยู่ตรงที่ จะเลือกประกันภัยรถยนต์อย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินหลักหมื่นที่จ่ายไปเสียมากกว่า แต่ถ้าอยากเลือกประกันให้คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าก็ทำได้ไม่ยากสามารถทำได้ตามวิธี ดังนี้

    1. เบี้ยประกันคือสิ่งสำคัญ

    ก็คงไม่มีนักขับคนไหนอยากจ่ายค่าเบี้ยประกันในอัตราที่แพงเกินความจำเป็น ลองสอบถามและเช็ค เปรียบเทียบประกันรถยนต์ ก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะยิ่งเปรียบเทียบราคามากเท่าไร ก็จะยิ่งพบกับความคุ้มค่ามากขึ้นเท่านั้น

    2. ส่งเสริมการขายพิเศษต้องมี

    ความคุ้มค่าในการซื้อประกันรถยนต์ไม่ได้แตกต่างจากการซื้อสินค้าหรือบริการอย่างอื่นใด ยิ่งหากบริษัทประกันใดที่มีรายการส่งเสริมการขายลด แลก แจก แถม มากเป็นพิเศษ ย่อมน่าสนใจและคุ้มค่ามากกว่าบริษัทอื่นอย่างแน่นอน

    3. บริการหลังการขายยอดเยี่ยม

    แน่นอนว่าการซื้อประกันภัยรถยนต์ในแต่ละครั้ง นอกจากจะต้องการความคุ้มค่าในการคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว เรื่องของการบริการหลังการซื้อแล้วก็ย่อมเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน อาทิเช่น เรื่องของการเคลม เมื่อเกิดอุบัติเหตุติดต่อพนักงานง่ายได้หรือไม่ พนักงานให้บริการและคำปรึกษาดีไหม เป็นต้น

    4. ศูนย์ซ่อมหรืออู่ต้องหาง่าย

    ความคุ้มค่าในข้อนี้ถือเป็นความคุ้มค่าเสริมที่สมควรใช้ประกอบการพิจารณาเลือกบริษัทประกัน เพราะศูนย์บริการหรืออู่ที่รับซ่อมประกันในเครือนั้น ถือเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องใช้บริการเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากศูนย์หรืออู่ซ่อมที่มีไม่มาก แถมหายาก หรือไม่มีบริการอย่างรถให้ใช้งานระหว่างซ่อม ก็ถือว่าไม่ค่อยจะคุ้มค่าสักเท่าไร

    5. บริษัทประกันต้องมีความน่าเชื่อถือ

    เรื่องความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันก็ถือเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจเลือกซื้อเลยก็ว่าได้ เพราะถึงแม้ว่าเบี้ยประกันจะราคาถูกมากแค่ไหน แต่ถ้าเป็นบริษัทที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ ก็เสี่ยงต่อการถูกโกงได้ไม่น้อยเลย ถ้าเป็นแบบนั้นนอกจากจะไม่คุ้มค่าประกันแล้วยังต้องเสียเงินฟรีอีกด้วย

    เห็นหรือยังว่าเพียงการ เปรียบเทียบราคา ประกันภัย รถยนต์ชั้น 1 อย่างเดียวนั้น ก็ใช่ว่าจะตอบโจทย์ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปได้ทั้งหมด แต่ยังมีเรื่องของการให้บริการและการตลาดในส่วนอื่น ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ในปัจจุบันมีบริษัทรับทำประกันรถยนต์เกิดขึ้นอย่างมากมาย ฉะนั้น ไม่ต้องเร่งรีบตัดสินใจซื้อ แต่ค่อย ๆ ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจจะดีกว่า เพราะจะได้ความคุ้มค่าที่คุ้มราคานั่นเอง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้