ปิดฉากศึกตัดสินแชมป์ รายการ Thailand Super Series 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Final Race ในฐานะบทสรุปส่งท้ายการค้นหา "ผู้ชนะประจำปี"

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 2 พฤศจิกายน 2019

โดย Circuit เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2019 เมื่อ 00:29
  1. Circuit

    Circuit Member Super Moderator

    210
    1
    18
    [​IMG]

    เดินทางมาถึงบทสรุปสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน รายการ Thailand Super Series 2019 ในคอนเซ็ปต์ The Final Race โดย บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ตรึงพื้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นเวทีปิดฤดูกาล ไปเมื่อวันที่ 25-27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

    [​IMG]

    [​IMG]

    เปิดฉากศึกส่งท้ายด้วยผลงานของรุ่น Thailand Super Eco สนามที่ 7 ด้วยมหกรรม Pit Start รวมถึงเจ้าของตำแหน่งโพล โพสิชั่น หมายเลข 41 บุญญาฤทธิ์ สุภาศิริ จาก Team J-One Donut Racing และกลุ่มหัวแถว เลยเปิดโอกาสให้หมายเลข 46 นฤชิต เกียรติมณีศรี จากสังกัดเดียวกัน ซึ่งออกสตาร์ทจากอันดับ 5 กลายเป็นจ่าฝูง หิ้วตำแหน่งผู้นำยาวม้วนเดียวจบ เช่นเดียวกับสนามที่ 8 ซึ่งมีการ Reverse Grid สตาร์ท ทำให้ หมายเลข 68 พศวัต เนตรอำไพ Class C Plus จาก Pimonchai Motorsport by 55wash ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น ออกสตาร์ทนำยาวจนจบการแข่งขัน

    [​IMG]

    ต่อเนื่องด้วย 2 รุ่นการแข่งขันที่ลงสนามทำศึก 60 นาที พร้อมกัน คือ Thailand Super Compact ซึ่งมี หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ แห่ง MRA Racing Team ในตำแหน่งโพล โพสิชั่น ขณะที่รุ่น Thailand Super Production มีผู้นำ เป็น หมายเลข 45 จาก Morseng Racing Team โดย ชยพล โยธา และ ฮิเดะฮารุ คุโรกิ

    [​IMG]

    โดยการแข่งขันสนามที่ 7 ทั้งหมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ จาก Thailand Super Compact และ หมายเลข 45 Morseng Racing Team จาก Thailand Super Production ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการครองตำแหน่งผู้นำ ตั้งแต่ออกสตาร์ทยิงยาวรวดเดียวรับธงตาหมากรุก ไปครองพร้อมตำแหน่งแชมป์

    ส่วนผลงานสนาม 8 เป็นฟอร์มอันร้อนแรงของ หมายเลข 7 อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก YK MOTORSPORTS BILLIONAIRE BOY BY SUNOCO เป็นผู้คว้าชัยรุ่น Thailand Super Compact โดยรุ่น Thailand Super Production เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างสวยงามของ หมายเลข 45 จาก Morseng Racing Team ที่สามารถเก็บชัยชนะไปอีกสนาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถึงคิวของกระบะสายแรง Thailand Super Pickup สนาม 7 และ 8 ที่เรียกได้ว่าเป็นเวทีอันสวยงาม ของ หมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย แห่ง YSS racing shock-PTT-ORCHID-Lenso Team ที่ครองตำแหน่งโพล โพสิชั่น และจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งผู้นำ รับแชมป์สนามที่ 7 ไปครอง ซึ่งรวมถึงสนามที่ 8 แม้ต้องทำการ Reverse Grid และออกสตาร์ทจากอันดับ 5

    [​IMG]

    TA2 Thailand ศึก Muscle Car พลังสูงดวลคันเร่ง 60 นาทีเต็ม เริ่มต้นความเร้าใจสนามที่ 9 ภายใต้การนำของ หมายเลข 88 สังกัด Tecpro Idemitsu Racing โดย 2 มือขับ คือ Craig Corliss และ Steve Owen ก่อนที่จะโดนชิงตำแหน่งผู้นำไปโดย หมายเลข 29 แห่ง Tecpro Idemitsu Racing โดย Jaylyn Robotham และ Paul Manuel ในช่วงต้นการแข่งขัน นำยาวเข้าเส้นชัยไปเป็นคันแรก ตามด้วยการสร้างประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกครั้งในสนามที่ 10 โดย หมายเลข 29 แห่ง Tecpro Idemitsu Racing ที่พยายามจนมาถึงรอบสุดท้าย และเฉือนแซงผู้นำไปในวินาทีสุดท้ายก่อนธงตาหมากรุกสะบัด เหมาแชมป์ไปครองทั้ง 2 สนาม

    [​IMG]

    เริ่มไต่บันไดความโหด ด้วยรุ่น Thailand Supercar GTC/Porsche Sprint Trophy Thailand GT4 และ Thailand Touring Car ที่ลงดวลความเร็ว 60 นาที พร้อมกันโดยกลุ่มนำบนกริด คือ รุ่น Thailand Supercar GTC กับตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็น หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand และรุ่น Thailand Touring Car ที่มีผู้นำเป็น หมายเลข 122 อานนท์ รอดประเสริฐ Class B จาก WaxOne Racing Project ซึ่งผลงานไม่เข้าเป้า

    [​IMG]

    ทำให้ในสนามที่ 7 กลายเป็นผลงานของ หมายเลข 46 พสุ ลิปตพัลลภ จาก AAS Motorsport ที่คว้าชัยไปทั้งในรุ่น Thailand Supercar GTC และรุ่น Porsche Sprint Trophy Thailand GT4 ขณะที่รุ่น Thailand Touring Car มากับผลงานอันดับ 1 โดย หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา แห่ง PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team

    [​IMG]

    และสนามที่ 8 ของการแข่งขัน เรียกได้ว่าเป็นนัดแก้มือของ หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand ที่จบลงอย่างสวยงามด้วยการคว้าชัยเป็นคันแรก ส่วนรุ่น Porsche Sprint Trophy Thailand GT4 เป็นผลงานของ หมายเลข 66 ณัฐจักร หาญจิตต์เกษม จาก AAS Motorsport ปิดท้ายด้วยรุ่น Thailand Touring Car ที่มากับชัยชนะของ หมายเลข 88 รูดอล์ฟ ยู จาก PainKiller Racing Thailand

    [​IMG]

    หน้าที่ส่งบทสรุปสุดท้ายเป็นของรุ่นใหญ่ Thailand Supercar GT3 และ Thailand Supercar GTM กับการกระหน่ำคันเร่ง 60 นาทีเต็ม โดยในรุ่น Thailand Supercar GT3 มีตำแหน่งโพล โพสิชั่น เป็น หมายเลข 2 จาก B-Quik Racing Team ของ แซนดี้ แซนดี้ และ มาร์ติน รัมพ์ ซึ่งมีผู้นำฝั่ง Thailand Supercar GTM เป็น หมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand โดย ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์

    [​IMG]

    [​IMG]

    ซึ่งทำผลงานได้ดีตามเป้าหมาย ทั้งการคว้าแชมป์รุ่น Thailand Supercar GT3 สนามที่ 7 ของ หมายเลข 2 จาก B-Quik Racing Team และรุ่นแชมป์รุ่น Thailand Supercar GTM โดย หมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand ตามมาด้วยการปิดเกมส์อย่างสะใจในการแข่งขันสนามที่ 8 ช่วงท้ายการแข่งขันที่ใส่กันเต็มที่จนวินาทีสุดท้าย ที่มีปลายทางเป็นชัยชนะของ หมายเลข 34 Singha Motorsport Team Thailand โดย ปิติ ภิรมย์ภักดี และ กันตศักดิ์ กุศิริ ในรุ่น Thailand Supercar GT3 ขณะที่รุ่น Thailand Supercar GTM เป็นฝีมือของ หมายเลข 15 จาก Mongkol Motorsports โดย ธนาตย์ และมั่นคง เสถียรถิระกุล

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ในที่สุดศึกตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล 2019 เพื่อเติมเต็มคะแนนสะสมประจำฤดูกาลก็ผ่านพ้นไป เพื่อก้าวสู่บทสรุปสุดท้ายบนเวทีแห่งความสำเร็จของเส้นทางสายมอเตอร์สปอร์ต จากรายการ Thailand Super Series 2019 ในงาน The Night of Champions 2019 กับการประกาศผลตำแหน่งแชมป์ประจำปีของแต่ละรุ่นการแข่งขัน ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Thailand Super Series' เริ่มโดย Circuit, 2 พฤศจิกายน 2019

แบ่งปันหน้านี้