เกิดอุบัติเหตุ นึกถึงประกัน

การสนทนาใน 'Motorsport Forum' เริ่มโดย unyana, 27 ตุลาคม 2019

< Previous Thread | Next Thread >
  1. unyana

    unyana Member Member

    176
    0
    16
    เวลาคุณเกิดอุบัติเหตุ สิ่งที่เราจะทำเป็นอันดับแรก เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจะมีสติในการควบคุมอารมณ์เพื่อแก้ปัญหา หรือทำยังไงเพื่อเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ให้ดีที่สุด วินาทีที่เราตัดสินใจไป จะมีผลอะไรตามมากับเรา เราจะรู้หรือไม่ ว่าการที่เราตัดสินใจลงไปแล้วจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด การเลือกทุกอย่างเข้ามาในชีวิตจึงมีความสำคัญมาก ทุกเรื่องทุกย่างก้าวในการใช้ชีวิต เราจึงไม่ควรประมาท
    การเลือกประกันภัยรถยนต์ ก็เช่นกัน เราก็ควรจะมีหลักการเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการ หรือการให้การบริการที่ดีเยี่ยมจนเราไม่ต้องห่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน เราจะมีกลักการเลือกประกันรถยนต์ได้อย่างไร เพื่อตอบสนองตรงกับความต้องการ เราจึงมีวิธีการง่ายแสนง่ายที่จะทำให้การดูแลรถเราไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หลายคนคงเคยกังวลกับค่าใช้จ่ายที่มากับการทำประกัน จึงทำให้บางคนไม่อยากทำการต่อประกันต่อเพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ บ้างก็บอกว่าขับจนเป็นที่ชำนาญเส้นทาง สามารถระมัดระวังได้ไม่เป็นจำเป็นต้องต่อเลย เอาเงินส่วนนี้ไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหม บางคนอาจจะเคยคิดแบบนี้ บอกเลยว่าการทำประกันรถ ส่งผลต่อการใช้งานของรถเราในทุกวัน เราจึงจะมาดูวิธีการเลือกประกันทั้งทีให้ไม่ยุ่งยากซับซ้อน
    ก่อนอื่นเราอาจจะเริ่มสำรวจบริษัทประกันในตลาด อาจจะผ่านการหาข้อมูลจากสื่อสังคม ออนไลน์ รีวิวต่างๆ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จำเป็นในการเลือก บางคนเลือกซื้อกับบริษัทที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเป็นอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่แฝงตัวมา อาจะหลอกเอาเงินจากเรา หรือบางที่เวลาจะส่งซ่อม หรือการเคลม มักจะตามหาช่างยาก หรือมีเงื่อนไขที่มากมายที่ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ผู้ซื้อได้มากเท่าที่ควร เราจึงควรศึกษา หาข้อมูลเพิ่มเติมมาอ่านให้ละเอียด หรือบางคนรอประกันมาจัดการแก้ปัญหานานมาก ทำให้เราและคู่กรณีอาจจะเสียเวลางาน หรือไม่ทันธุระที่เราต้องการจะไป
    หลังจากที่เราเริ่มรู้ว่าเราต้องการบริษัทประกันไหน เราจึงควรหาราคาที่ดีสุดผ่านการเปรียบเทียบ ทางเว็บไซน์ หรือทางโบรกเกอร์ เพื่อหาราคาประกันที่เราต้องการ หรือราคาที่ดีที่สุด หรือบางบริษัทก็อาจจะมีโปรโมชั่นให้เราได้ผ่อนตามที่เราต้องการ ทำให้เราสามารถบริหารการใช้จ่ายไปยังส่วนอื่นที่เราจำเป็นก่อน เรียกได้ว่าออกแบบทำให้การใช้เงินของเราง่ายขึ้น หรือบางบริษัทก็อาจจะดำเนินการ ต่อ เรื่อง พรบ รถยนต์ในปีถัดไปให้เราได้อย่างรวดเร็วถูกต้อง ให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปต่อเองที่ กรมการขนส่งทางบก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สืบเนื่องมาจากข้อแรก เราจึงต้องอ่านรายศึกษา รายละเอียดประกัน เพรานอกจากจะถูกแล้ว คุณภาพที่ดีได้มาตรฐานสำหรับการดูแล หรือมั่นใจว่าการซ่อมจะได้มาตรฐานที่ดีด้วย
    เลือกใช้ลักษณะประกันตามการใช้งาน ที่เดี๋ยวนี้มีให้เราได้เลือกหลากหลายไม่ว่า จะเป็น ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 3 ไปถึงชั้น 4 ในบางบริษัทที่มีให้เราเลือก เพราะประกันแต่ละตัวมีความแตกต่างกัน เราจึงต้องเลือกใช้ให้ถูกตามสภาพรถด้วย เพราะถ้าเราไม่ศึกษาให้ดีๆ เราอาจจะพลาดการคุ้มครองบางส่วนไปได้นะคะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้