Idemitsu Super Turbo Thailand ชิงชัยระห่ำ "สนามช้างฯ" "วีรกาจ" ควง "มั่นคง" กวาดแชมป์สนาม 3-4 แบบม้วนเดียวจบ

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 29 พฤษภาคม 2019

โดย News เมื่อ 29 พฤษภาคม 2019 เมื่อ 08:55
  1. News

    News Member Super Moderator

    542
    3
    18
    [​IMG]

    ศึก Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนาม 3-4 ดวลความเร็วอย่างดุเดือดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย วีรกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM กวาดแชมป์รุ่นใหญ่ไปครอง ขณะที่ มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR ฟอร์มโหดเหมาชัยชนะในคลาส Super Turbo D2 ก่อนเดินหน้าลุ้นแชมป์ประจำปีสนามสุดท้ายเดือนกรกฎาคมนี้ ศึกรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของประเทศไทย รายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามที่ 3-4 ดวลความเร็วเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 25-26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร

    [​IMG]

    ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่รุ่น Super Turbo Tha + Super Turbo D1 ซึ่งลงดวลความเร็วพร้อมกัน นับเป็นการแข่งขันคลาสสูงสุดของรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 ที่มีแฟนๆ ติดตามเป็นจำนวนมาก จากรถแข่งซูเปอร์คาร์เทอร์โบที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากอดีตถึงปัจจุบัน โดยในสนามนี้มีรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันถึง 22 คัน โดยตำแหน่งโพลโพซิชั่นในสนาม 3 เป็นของ วีรกาจ ดอกจันทร์ จาก WORLD PUMPS RACING TEAM ภายใต้รถแข่ง MITSUBISHI EVO 9 ขนาบข้างด้วย เฉิน เจี้ยน หงส์ จาก H.DRIVE RACING TEAM ในรถแข่ง SEAT LEON ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ K-SPORT K1 RACING TEAM ด้วยรถแข่ง MITSUBISHI EVO VI เกมในเรซนี้ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดตั้งแต่ออกสตาร์ท โดยมีรถแข่งต้องออกจากการแข่งขันถึง 7 คัน ขณะที่แชมป์ไม่มีอะไรพลิกผัน เมื่อ วีรกาจ ควบรถแข่ง MITSUBISHI EVO 9 ออกตัวได้ยอดเยี่ยม นำโด่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 13.998 วินาที ทิ้งห่าง อันดับ 2 อย่าง เฉิน เจี้ยน หงส์ ถึง 29.465 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กรรณ สุนทรศร จาก ENI OIL JK RACING & K1 RACING TEAM ส่วนสนาม 4 วีรกาจ ยังรักษาผลงานยอดเยี่ยม ออกสตาร์ทจากโพลนำม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 38.317 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง เฉิน เจี้ยน หงส์ 4.758 วินาที ตามด้วย สุเมธ รุ่งรัตนพันธ์ จาก WAKO'S TEAM THAILAND ตามหลังแชมป์ 6.448 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ด้าน Super Turbo D2 และ Super Turbo D3 ดวลความเร็วพร้อมกัน มีรถแข่งรวมกันแล้วทั้งสิ้น 31 คัน โดยเจ้าของโพลอย่าง มั่นคง เสถียรถิระกุล จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำม้วนเดียวจบตั้งแต่รอบด้วย ด้วยเวลา 20 นาที 13.998 วินาที คว้าชัยชนะโอเวอร์ออล์ และ D2 สนามที่ 3 ไปครองแบบหายห่วง ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 27.548 วินาที ส่วนอันดับ 2 เป็น มาวิน บุญอิต นักขับดาวรุ่งจาก STAR PERFORMANCE ที่เฉือน ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT PERFORMA - V.C.MEAT - RPM - COSMIS อย่างเฉียดฉิว ก่อนที่ มั่นคง จะระเบิดฟอร์เก่งนำม้วนเดียวจบอีกครั้ง ด้วยเวลา 20 นาที 28.061 วินาที คว้าแชมป์ในคลาส Super Turbo D2 ไปครอง 2 เรซติดต่อกันท ตามด้วยทีมเมทชั้นครูอย่าง เอกประวัติ เพชรรักษ์ ตามหลัง 5.090 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นการขับเคี่ยวระหว่าง ขจรศักดิ์ และ มาวิน ที่ไล่บี้กันอย่างหนักตลอดทั้งเรซ โดยท้ายที่สุดเป็นขจรศักดิ์ ที่เข้าป้ายในอันดับ 3 เฉือน มาวิน ในอันดับ 4 เพียง 0.095 วินาที

    [​IMG]

    ขณะที่แชมป์ในคลาส D3 ในสนามที่ 3 ตกเป็นของ ภัทรพล กรเวช จาก WAXONE RACING PROJECT เข้าป้ายเป็นคันแรกเหนืออันดับ 2 อย่าง ชินวิช รมยานนท์ จาก MUAYTHAI 101 & STREET NUMBER 9 ถึง 6.792 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ธีระศักดิ์ ศักดิ์แพทย์ จาก MENG HEADER-TUNED BY EAK-AUTO ART & 115 POWER HAUS ตามหลังแชมป์ร่วม 18 วินาที จากนั้น ภัทรพล มาคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในสนาม 4 ด้วยเวลา 21 นาที 38.676 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง เศรษฐศิษฐ์ บุณยเกียรติ จาก วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ตามหลังแชมป์ 2.972 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ภิษณุ ภูษิตานนธกูร ตามหลังแชมป์ 3.389 วินาที

    [​IMG]

    ขยับมาดูเกมในคลาส Super Turbo D4 สนามที่ 3 ดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม มีรถรแข่งทั้งสิ้น 21 คัน โดยตำแแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นของ อวิโรธน์ ศิรินทร์วรชัย จาก WAXONE RACING PROJECT ขนาบข้างด้วย สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อนุสรณ์ อาศิรเลิศสิริ จาก BILLIONAIRE BOY RACING เกมในเรซนี้เป็น อนุสรณ์ ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำได้ตั้งแต่ช่วงแรกของเรซ ก่อนจะเริ่มทิ้งห่างคู่แข่งได้อย่างต่อเนื่อง และควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคนแรกด้วยเวลา 20 นาที 4.447 วินาที คว้าแชมป์ไปครองได้แบบหายห่วง ทิ้งห่าง รอมเมลล์ ซิงห์ จาก Star Performance ถึง 7.692 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ อวิโรธน์ เจ้าของโพล ตามหลังแชมป์ 19.535 วินาที โดย อวิโรธน์ ที่อกหักจากสนาม 3 ก่อนจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งในสนามที่ 4 ออกนำแบบม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ Super Turbo D4 ไปครองได้อย่างหายห่วง ด้วยเวลา 19 นาที 52.897 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อนุสรณ์ ถึง 10.577 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ รอมเมลล์ ซิงห์ ตามหลังแชมป์ 11.705 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    การแข่งขันในรุ่น Pickup Turbo Tha สนามที่ 3 ดวลความเร็วทั้งสิ้น 10 รอบสนาม ตำแแหน่งโพลโพซิชั่นเป็นของจอมเก๋าอย่าง จรัส แจ้งกมลกุลชัย จาก YSS Racing Shock-PTT-Lenso ขนาบข้างด้วย ธณพล ชูเจริญผล จาก KEVLAR BRAKES & เบสเทอร์โบยำ เพียงในรอบแรก ของศึก Pickup Turbo สนามที่ 3 ก็เกิดเหตุชลมุนเมื่อมีรถแข่งชนกันถึง 5 คันได้ในโค้งที่ 3 แต่มีรถแข่งเพียงคันเดียวที่ต้องจอด และออกจากการแข่งขันไป ได้แก่ เพิก เลิศวังพง จากพรรคยางพาราไทย แชมป์ตกเป็นของ "เบสเทอร์โบยำ" หรือ ธนพล ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกหลังครบ 10 รอบสนาม ด้วยเวลา 20 นาที 45.232 วินาที ทิ้งห่าง เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก TUNE BY AOT อันดับ 2 ถึง 8.899 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ สัญญา พลเยี่ยม จาก เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี ตามหลังแชมป์ 39 วินาที ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ อภิสิทธิ์ วงศ์กาวี จาก SUNLUBE THAILAND, TEI, เจโช้คอัพ, ช่างเอกระยอง ตามด้วยเข้าของโพลอย่าง จรัส ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกชนในรอบแรก แต่ยังสามารถนำรถเข้าป้ายในอันดับ 5 ได้สำเร็จ สนาม 4 ของ Pickup Turbo ยังคงดวลกันอย่างสุดโหดเหมือนเดิม โดยแชมป์ตกเป็นของ ธณพล ที่รักษาตำแหน่งหัวแถวได้อย่างดี และทำเวลาต่อรอบเร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 20 นาที 35.484 วินาที คว้าแชมป์ไปครอง 2 เรซติดต่อกัน ขณะที่ อันดับ 2 เป็นของ จรัส ที่ไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ในช่วงต้นเรซ ตามหลังแชมป์ 13.109 วินาที ตามด้วย สมร มะปะเข จาก GT RESEDENCE ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 31.972 วินาที ส่วนอันดับ 4 เป็นของ สัญญา พลเยี่ยม จาก เบิร์ดหลักห้า ผู้ใหญ่ไก่ บุญยางชลบุรี ตามหลังแชมป์ 38.903 วินาที ตามด้วย เพิก เลิศวังพง จาก พรรคยางพาราไทย ตามหลังแชมป์ 58.493 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    โยกมาดูการแข่งขันในรุ่น Japan 20+ ที่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด โดยแชมป์สนาม 3 เป็นของ จิรานุวัฒน์ จุลวัจนะ จาก CAR - aะ - HOLIC ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 23 นาที 30.00 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง สุวิทย์ คำจีน จาก SK ZIC RACING TEAM THAILAND ถึง 6.602 วินาที ตามด้วย อริยพล จิรโอฬารนนท์ จาก WAXONE RACING PROJECT ในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 8.885 วินาที หลังจากนั้น ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จากยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง รามอินทราเทอร์โบ ก็กลับผงาดคว้าแชมป์ Japan 20+ สนาม 4 ไปครองด้วยเวลา 18 นาที 43.142 วินาที เฉือน อริยพล อันดับ 2 เพียง 0.978 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของจอมเก๋าอย่าง หทัย ไชยวัณณ์ จาก SINGHA ELF น้ำตาลบุรีรัมย์ ตามหลังแชมป์ 39.028 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    หนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือเกมในรุ่น Lady Cup ที่รวมเอานักขับสาวชั้นนำของไทยมาดวลกันในแทร็ก โดยแชมป์โอเวอร์ออลล์ และ Lady Open สนามที่ 3 เป็นของ แพรวพรรณ ธรรมลาภา จาก Elf Singha Racing Team ที่ออกนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 17 นาที 7.682 วินาที เหนือ ภาวิณี โยธา จาก MORSENG RACING TEAM อันดับ 2 เพียง อันดับ 2 เพียง 1.966 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มิโมโต มิชิเอ นักขับสาวชาวญี่ปุ่นจาก ARTO WEST RACING TEAM ตามหลังแชมป์ 10.656 วินาที ขณะที่ผลในคลาส Lady A/T ปรากฏว่าแชมป์ตกเป็นของ ธัญญมัย วัชรเสถียร จาก BUALOY RACING TEAM ด้วยเวลา 18 นาที 18.843 วินาทื เหนือ กุลนิภา อินทรศิริ จาก FAUSTINO TEAM ที่ตามเข้าป้ายอันดับ 2 เพียง 1.514 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของเมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ นักขับสาวจาก ADVICS AISIN RACING TEAM ตามหลังแชมป์ 2.442 วินาที สนามที่ 4 ของคลาส Lady Cup เป็นหนังม้วนเดียวกับสนาม 3 โดยตำแหน่งหัวแถวเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง แพรวพรรณ และ ภาวิณี ที่ไล่บดกันอย่างสนุกในช่วงครึ่งทางแรกของการแข่งขันก่อนที่ แพรวพรรณ จะเริ่มหนีออกไปได้อย่างต่อเนื่อง และควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 16 นาที 57.118 วินาที คว้าแชมป์โอเวอร์ออลล์ และ Lady Open เหนืออันดับ 2 อย่าง ภาวิณี 3.589 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ มิโมโต มิชิเอ ตามหลังแชมป์ 6.236 วินาที ด้านผลการแข่งขันในคลาส Lady A/T แชมป์ตกเป็นของ เมฆรัชคีฏาก์ ด้วยเวลา 18 นาที 0.897 วินาที ตามด้วย ธัญญมัย ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็นของ กุลนิภา อินทรศิริ จาก FAUSTINO TEAM

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    นอกจากการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand ยังมีเกมทัวร์ริ่งคาร์เบอร์หนึ่งของเอเชียอย่าง TCSA หรือ ทัวร์ริ่งคาร์ ซีรีส์ อิน เอเชีย ดวลความเร็วในสุดสัปดาห์เดียวกันด้วย โดยแชมป์สนามที่ 3 เป็นของ Yiu Lung จาก Team Sporsky ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ขยับขึ้นนำและเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 26 นาที 2.289 วินาที คว้าแชมป์โอเวอร์ออลล์ และคลาส Independent ไปครอง ทิ้งห่าง Ching Pak Ho Parkol อันดับ 2 จาก Sky & King Global Motorsport ถึง 5.004 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ NG Ho Man จาก Team Endless ตามหลังแชมป์ 9.984 วินาที สุดสัปดาห์นี้ของ TCSA กลายเป็นสนามที่ YIU Lung สร้างผลงานได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง โดยเขาสามารถควบรถแข่งเข้าป้ายเป็นคันแรกอีกครั้ง ด้วยเวลา 23 นาที 9.228 วินาที เข้าวินโอเวอร์ออล์และคลาส Independent ไปครอง เฉือนอันดับ 2 อย่าง Ching Pak Ho Parkol เพียง 1.386 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ NG Ho Man ตามหลังแชมป์ 6.667 วินาที

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    อีกหนึ่งรายการที่ทรงมนต์เสน่ห์ของความคลาสสิคอย่าง HK Mini Challenge ซึ่งชิงชัยกันทั้งสิ้น 8 รอบสนาม ออกสตาร์ทสนาม 3 ด้วยความดุเดือด เจ้าของโพลอย่าง NG CHOR HUNG ชิงจังหวะออกตัวได้อย่างยอดเยี่ยม แต่งานนี้ไม่ง่ายนักเมื่อเขาต้องเจอ WONG WING SUM ไล่บี้อย่างดุเดือด ทว่าฝ่ายหลังกลับพลาดหลุดโค้งต้องรีไทร์ตั้งแต่รอบแรก โดย NG CHOR HUNG รักษาตำแหน่งหัวแถวได้แบบม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 17 นาที 52.703 วินาที โดยมี Chak Wing Fai ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 2.193 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Roy Sun ตามหลังแชมป์ 47.097 วินาที ส่วนสนามที่ 4 ของ HK Mini Challenge ยังคงต่อสู้กันอย่างสนุกเหมือนเดิม โดยแชมป์เป็นของ Roy Sun ที่ควบรถแข่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 17 นาที 48.140 วินาที เหนืออันดับ 2 อย่าง Chak Wing Fai อยู่ 4.954 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของนักขับไทยอย่าง พนัย ควรสถาพร ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม ทำเวลาตามหลังแชมป์ 8.908 วินาที ตามด้วย Choy She Wing และ NG Shor Hung เจ้าของแชมป์สนาม 3 ในอันดับ 4 และ 5 ตามลำดับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สำหรับการแข่งขัน Idemitsu Super Turbo Thailand 2019 สนามถัดไปจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสาร ไฮไลท์การแข่งขัน และถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง www.superturbothailand.com และ www.facebook.com/SuperTurboThailand
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Super Turbo Thailand' เริ่มโดย News, 29 พฤษภาคม 2019

แบ่งปันหน้านี้