Michelin เปิดตัวยางซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ 'MICHELIN Pilot Sport Cup2 R' ตัวเลือกใหม่ที่เร็วขึ้นสำหรับ Ferrari 488 Pista

การสนทนาใน 'New Product' เริ่มโดย News, 5 เมษายน 2019

โดย News เมื่อ 5 เมษายน 2019 เมื่อ 02:41
  1. News

    News Member Super Moderator

    933
    3
    18
    [​IMG]

    Michelin ได้พัฒนายาง 'MICHELIN Pilot Sport Cup2 R' สำหรับ Ferrari 488 Pista โดยเฉพาะ ยางรุ่นใหม่นี้ซึ่งมีเครื่องหมาย K1* ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของ Ferrari ในด้านการยึดเกาะที่ดียิ่งขึ้นขณะขับขี่บนสนามแข่ง ยาง MICHELIN Pilot Sport Cup2 R ผ่านการทดสอบสมรรถนะสำหรับการวิ่งบนท้องถนน จึงส่งมอบประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยมบนถนนที่มีพื้นผิวแห้ง พร้อมกับสุดยอดความแม่นยำในการเข้าโค้งที่ความเร็วสูงสุด โดยทำให้ประสิทธิภาพด้านการยึดเกาะถนนเปียก สมรรถนะในสภาวะการเหินน้ำ และการสึกหรอลดลงแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

    เช่นเดียวกันกับยางทั้งหมดที่พัฒนาโดย Michelin ภายใต้ความร่วมมือกับ Ferrari ทั้งสองบริษัทมีการใช้เครื่องจำลองการขับขี่เพื่อการทดสอบอย่างเข้มข้น นักทดลองขับของ Ferrari ทำงานทั้งแบบคู่ขนานและเคียงข้างกับวิศวกรของ Michelin โดยใช้โปรแกรม Michelin TameTire® ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์จำลองยางรถยนต์ที่พัฒนาโดย Michelin ช่วยให้นักทดลองขับได้ทดลองยางแบบเสมือนจริงก่อนทดสอบขับขี่จริงบนสนามแข่ง

    [​IMG]

    MICHELIN Pilot Sport Cup2 R ใหม่ใช้ส่วนผสมหน้ายางที่พัฒนาขึ้นสำหรับรถสปอร์ต ด้วยการเพิ่มความแข็งแกร่งเชิงโครงสร้างของยาง วิศวกรของ Michelin ได้สร้างส่วนผสมที่ให้การยึดเกาะเพิ่มเติมซึ่งเป็นผลมาจากรูปแบบของหน้ายางแบบเฉพาะ ผลลัพธ์ที่ได้คือการสัมผัสกับพื้นผิวเพิ่มสูงขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ และการยึดเกาะโดยรวมเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยาง MICHELIN Pilot Sport Cup2 ที่ติดตั้งมากับรถยนต์

    ปิแอร์ ชาปูต์ (Pierre Chaput) วิศวกรผู้รับผิดชอบในการพัฒนายาง MICHELIN Pilot Sport Cup2 R สำหรับ Ferrari 488 Pista กล่าวว่า "ความท้าทายคือการเพิ่มขีดความสามารถในการยึดเกาะของ 488 Pista ให้ยิ่งสูงกว่าเดิม ด้วยยางPilot Sport Cup2 รุ่น "R" เราจึงได้ประสิทธิภาพเวลาต่อรอบที่เร็วขึ้นขณะเดียวกันยังคงให้ความเพลิดเพลินในการขับขี่และการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นคุณลักษณะของ Ferrari 488 Pista"

    ตั้งแต่ มีนาคม 2562 เป็นต้นไป Ferrari จะเริ่มวางจำหน่ายยาง MICHELIN Pilot Sport Cup2 R เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับ 488 Pista โดยยางมีจะมีขนาดดังต่อไปนี้
    • ยางหน้า: 245 / 35ZR20 (95Y) PS CUP2 R K1
    • ยางหลัง: 305 / 30ZR20 (103Y) PS CUP2 R K1
    * เครื่องหมาย K1 หรือ K2 บ่งชี้ว่ายาง Michelin ได้รับการออกแบบมาสำหรับ Ferrari โดยเฉพาะ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'New Product' เริ่มโดย News, 5 เมษายน 2019

แบ่งปันหน้านี้