"ปตท." ชี้ "MotoGP" จารึกไทยในมอเตอร์สปอร์ตโลก

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 22 กันยายน 2018

โดย News เมื่อ 22 กันยายน 2018 เมื่อ 09:18
  1. News

    News Member Super Moderator

    933
    3
    18
    [​IMG]

    "ปตท." ยักษ์ใหญ่พลังงานไทย ประกาศชัดเจน "MotoGP" ครั้งแรกจะจารึก "ประเทศไทย" ลงในประวัติศาสตร์มอเตอร์สปอร์ตโลก มั่นใจสร้างรายได้หมุนเวียนในประเทศหลายพันล้าน ชี้ความนิยมของแฟนชาวไทยไม่แพ้ชาติใด เชื่อจะออกมาแสดงพลังให้ทั่วโลกเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพ "PTT Thailand Grandprix 2018"

    [​IMG]

    บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ "PTT Thailand Grandprix 2018"

    [​IMG]

    ล่าสุดบรรยากาศของความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแฟนชาวไทยนั้นตื่นตัวขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะการต้อนรับศึก MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทยนั้นได้รับการตอบรับที่ยอดเยี่ยม ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขัน "PTT Thailand Grandprix" ทั้งแกรนด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิดอย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และ มาร์ค มาร์เกซ สองดาวดังของ MotoGP ก็หมดลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเหลือเพียงบัตรไซด์แสตนด์ ราคา 2,000 บาท อีกเพียงไม่ถึงพันใบและบัตรวีไอพี ราคา 20,000 บาท ไม่ถึงสิบใบ

    [​IMG]

    นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "นี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่คนไทยจะทำให้ประเทศของเราได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลก โดย MotoGP ครั้งนี้ จะจารึกประเทศไทยเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์ของมอเตอร์สปอร์ตโลก ว่าคนไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก สามารถรองรับแฟนกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างดี และแน่นอนคือเป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยทั้งในแง่การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของชาติไปในตัว"

    "ในช่วงดังกล่าวผมเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในไทยหลายพันล้านบาท และแน่นอนว่าจะหมุนเวียนไปถึงประชาชนทุกระดับ นี่คือสิ่งที่ ปตท. พยายามทำมาตลอดคือการสนับสนุนให้เกิดอีเวนต์ระดับโลกในเมืองไทย และกระจายรายได้ไปสู่ทุกภาคส่วน" นายบุรณิน เผย

    [​IMG]

    ขณะเดียวกัน นายบุรณิน ยังกล่าวถึงการแข่งขัน MotoGP รายการ PTT Thailand Grandprix ว่า "ผมเชื่อว่า MotoGP ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของคนไทย จะเป็นการออกมาสร้างพลังครั้งใหญ่ว่าคนไทยให้ความสำคัญกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากเพียงใด ตั๋วที่ขายหมดอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นว่าเรามีฐานแฟน MotoGP ที่แข็งแกร่งมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก มันเป็นการบ่งบอกถึงความพร้อมทั้งด้านการจัดการแข่งขัน และความพร้อมของแฟนความเร็วที่มีวัฒนธรรมเชื่อมโยงกับทุกประเทศทั่วโลก"

    [​IMG]

    "ในส่วนของ ปตท. เราพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่กับการแข่งขัน PTT Thailand Grandprix ครั้งแรก เพื่อสานต่อความฝันให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้เป็นจริง และแน่นอนว่าในครั้งนี้จะมีนักแข่งไทยลงแข่งขันในโฮมเรซด้วย 3 คน เราคนไทยต้องออกมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทยสร้างชื่อในบ้านเกิดของเราให้ได้" นายบุรณิน ทิ้งท้าย

    [​IMG]

    สำหรับ นักบิดไทยทั้ง 3 คนที่จะลงแข่งขันใน MotoGP ครั้งแรกของไทย รายการ PTT Thailand Grandprix 2018 ในรุ่น Moto 3 World Championship ได้แก่ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดเต็มฤดูกาลจาก Honda Team Asia รวมถึง 2 นักบิดไวด์การ์ดอย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก VR46 Master Camp ทีม และ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จาก AP. Honda Racing Thailand
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 22 กันยายน 2018

แบ่งปันหน้านี้