RacingWeb.NET ร่วมทดสอบสนาม IMPACT DRIFT PARK

การสนทนาใน 'Review' เริ่มโดย Emporio, 22 สิงหาคม 2018

โดย Emporio เมื่อ 22 สิงหาคม 2018 เมื่อ 18:41
  1. Emporio

    Emporio Active Member ทีมงานสมาชิก Super Moderator

    375
    35
    28
    RacingWeb.NET ร่วมทดสอบสนาม IMPACT DRIFT PARK

    [​IMG]


    หลังจากสนาม IMPACT SPEED PARK ที่เมืองทองธานีได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชื่นชอบความเร็วและความแปลกใหม่ในการใช้รถโกคาร์ทแบบไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งต่อเนื่องตั้งแต่ออกตัว จึงนำไปสู่การสร้างสนามโกคาร์ทไฟฟ้าแห่งใหม่โดยออกแบบให้เป็นสนามโกคาร์ทสำหรับ Drift โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มความสนุกและเพื่อประสบการณ์ใหม่ๆสำหรับนักขับโกคาร์ทหรือผู้ที่เริ่มต้นสนใจการขับแบบดริฟท์ในชื่อสนาม สนาม IMPACT DRIFT PARK

    [​IMG]

    โดยระบบลงทะเบียนด้วยตนเองยังคงมีรูปแบบเหมือนกับที่ IMPACT SPEED PARK ซึ่งเพิ่มความสะดวกด้วยการที่จะสามารถลงทะเบียนด้วยบัญชีผู้ใช้ Facebook ได้

    [​IMG]

    [​IMG]

    สนามมีหมวกกันน๊อคพร้อมแผ่นรองสวมที่หัวก่อนใส่หมวกเพื่อสุขอนามัยของผู้เล่นให้บริการ รวมทั้งมี NECK SUPPORT สำหรับรองคอกรณีผู้เล่นตัวเล็กเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ต้นคอหากเกิดการกระแทกรุนแรงให้ด้วย

    สำหรับรายละเอียดของสนามนี้ อย่างที่บอกคือได้รับการออกแบบให้ขับแบบ DRIFT ดังนั้นจึงมีรายละเอียดที่แตกต่างจากสนามอื่นดังนี้

    1.รถที่ใช้เป็นรถไฟฟ้าเหมือนกับที่ IMPACT SPEED PARK แต่จะมีการขยายฐานล้อให้กว้างขึ้นเพื่อให้เหมาะสมในการ DRIFT

    [​IMG]

    2.พื้นสนามมีการขัดมันทั่วทั้งสนามเพื่อให้ง่ายในการ DRIFT

    [​IMG]

    3.บนตัวรถจะมีเซนเซอร์ 2 ตัวที่หน้ารถและหลังรถเพื่อวัดองศาความเอียงของรถในขณะที่ทำการขับ โดยทั่วทั้งสนามจะมีเซนเซอร์ติดอยู่ที่กำแพง

    [​IMG]

    ซึ่งเซนเซอร์รอบสนามและที่ตัวรถจะทำงานร่วมกันในลักษณะคล้ายการทำงานของ GPS เพื่อรับส่งสัญญาณในการระบุตำแหน่งของตัวรถ ดังนั้นข้อมูลที่ถูกส่งมาจะสามารถระบุได้ว่ารถที่เรากำลังขับนั้นมีความเร็วเท่าไหร่ เวลาต่อรอบเท่าไหร่ รถ DRIFT เอียงกี่องศาเป็นระยะทางเท่าไหร่ ชนกำแพงตรงไหนบ้าง

    [​IMG]

    4.การให้คะแนนแพ้ขนะไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาต่อรอบเพียงอย่างเดียว แต่จะเกิดจากการคำนวณทุกๆตัวแปรที่เกิดขึ้นระหว่างการขับ โดยเฉพาะการ DRIFT ต่อเนื่องในระหว่างทาง ซึ่งการขับช้าเกินไป หรือการเสียหลักมากเกินความจำเป็นหรือแม้กระทั่งการชนกำแพงจะถูกนำไปตัดคะแนนในแต่ละรอบด้วย

    [​IMG]

    5.การขับในแต่ละครั้งสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ว่าจะขับด้วยความแรงระดับไหน สามารถเลือกได้ 4 ระดับ

    [​IMG]

    จากการได้ทดสอบการขับรถโกคาร์ทในสนามนี้ พบว่าหากไม่เคยขับสนามนี้มาก่อนจะไม่แปลกใจเลยว่าในรอบแรกๆคุณจะหมุน

    [​IMG]

    เนื่องจากความลื่นของสนามล้อหลังแทบจะฟรีอยู่ตลอดเวลา คุณจะต้องใช้ทักษะในการแก้ไขอาการของตัวรถแทบจะตลอดเวลาในการขับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    และเมื่อคุณเริ่มคุ้นชินกับอาการของตัวรถ คุณก็จะเริ่มสนุกกับมัน จากคำจำกัดความที่ว่าการ DRIFT คือ "การเสียหลักให้ถูกหลัก" นั่นคือคุณจะบังคับรถยังไงให้ตัวรถเสียการควบคุมไปในทิศทางที่ควบคุมได้

    [​IMG]

    วันนั้นเราได้ทำการทดสอบสนามไปทั้งหมด 4 รอบ ซึ่งแต่ละรอบจะมีเวลาให้ขับประมาณ 8 นาที คงต้องบอกก่อนว่านักขับทดสอบของ RacingWeb.NET ไม่เคยขับรถ DRIFT มาก่อน เพราะส่วนมากจะขับในเซอร์กิตซึ่งเราจะคุ้นเคยกับการแก้การเสียอาการของตัวเราเพื่อให้รถกลับมาเกาะถนนและวิ่งต่อในไลน์ได้

    [​IMG]

    แต่การ DRIFT มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะการ DRIFT คือการที่จะต้องพยายามรักษาการเสียการทรงตัวของตัวรถให้เกิดขึ้นตลอดเวลาเพื่อทำคะแนนให้ได้เยอะที่สุด จึงเป็นความท้าทายมากๆที่เราจะทดลองทำให้ได้ดีที่สุดในวันนั้น ซึ่งบอกได้เลยว่ารายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่เกี่ยวข้องกับการขับมีผลค่อนข้างเยอะทีเดียว

    [​IMG]

    ทั้งเรื่องของการถ่ายเทน้ำหนักตัวรถในตอนเข้าโค้ง การเลือกใช้น้ำหนักเท้าในการกดคันเร่ง แม้กระทั่งตำแหน่งการนั่งซึ่งจะมีผลกับน้ำหนักตัวรถ

    คลิปการขับทดสอบ



    เมื่อใดที่คุณค้นพบจุดสมดุลย์ในการ DRIFT ของสนามนี้เจอ เมื่อนั้นคุณจะเริ่มสนุกกับมัน

    [​IMG]

    Now Everyone Can Drift ใครๆ ก็ดริฟท์ได้
    https://www.facebook.com/impactdriftpark
    http://www.impactdriftpark.com

    IMPACT DRIFT PARK
    125 ซอยฟาร์มวัฒนา ถนนกล้วยน้ำไท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานครฯ 10110
    Tel : 02 049 1059
    Email : info@impactspeedpark.com
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Review' เริ่มโดย Emporio, 22 สิงหาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้