ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) สร้างความฮือฮาหลังปรากฏตัวยามค่ำคืนใจกลางกรุงเทพฯ

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 21 สิงหาคม 2018

โดย News เมื่อ 21 สิงหาคม 2018 เมื่อ 04:57
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    สัมผัสความยิ่งใหญ่ไปกับการอำลาการแข่งขันของรถแข่งระดับตำนาน ปอร์เช่ 919 ไฮบริด(Porsche 919 Hybrid) ในบรรยากาศการถ่ายทำใจกลางกรุงเทพมหานคร

    ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) รถแข่งที่บันทึกสถิติใหม่ให้แก่ประวัติศาสตร์กีฬาความเร็ว ถึงแม้รถคันนี้จะไม่ได้วิ่งอยู่บนสนามแข่งแล้วก็ตาม: นับเป็นครั้งแรกที่รถแข่งระดับตำนานคันดังกล่าวได้มาเยือนภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในโอกาสของทริปการเดินทางอำลาการแข่งขันทั่วโลก 919 Tribute Tour หลังจากการปรากฎตัว อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

    [​IMG]

    [​IMG]

    กรุงเทพมหานคร หรือชื่อในความหมายภาษาไทยว่า "มหานครอันกว้างใหญ่ดุจเทพนคร" นับเป็นจุดหมายปลายทาง หนึ่งที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการมาเยือนของ ปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) ยนตรกรรมสปอร์ต สายพันธุ์สนามที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดและเป็นตำนานในรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ World Endurance Championships (WEC) ที่ไม่มีผู้ใดเทียบเคียงได้ จากเกียรติประวัติสุดเกรียงไกร ด้วยผลงาน 20 ตำแหน่งโพลบนเส้นสตาร์ท ชัยชนะที่คว้ามาครอบครองได้ถึง 17 สนาม แชมเปียนส์โลก 6 สมัย ชนะเลิศรุ่น over all ในรายการแข่งขัน Le Mans 3 สมัย ความยอดเยี่ยมยิ่งใหญ่ทั้งหมดเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 4 ฤดูกาลที่รถแข่งคันนี้โลดแล่นอยู่บนสนามประชันความเร็ว บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่ตำนานเจ้าสนาม จะได้ใช้โอกาสอันดีในการกล่าวคำ "ขอบคุณ" ไปยังบรรดาผู้หลงใหลความเร็วใน 13 จุดหมายทั่วทุกมุมโลก และกรุงเทพมหานครคือจุดหมายปลายทางลำดับที่3 ของทวีปเอเชีย

    [​IMG]

    การปรากฎโฉมท่ามกลางบรรยากาศสุดคลาสสิกย่านเยาวราช ใจกลางกรุงเทพมหานคร
    นครหลวงอันเปรียบได้กับชีพจรหลักของประเทศไทยเต็มไปด้วยเสน่ห์อันน่าหลงใหลของการผสมผสานที่สุดแสนลงตัวระหว่างวัฒนธรรมและความทันสมัย กรุงเทพมหานครคือศูนย์รวมของความหลากหลายคลาคล่ำไปด้วยผู้คนจากทั่วทุก สารทิศ และแน่นอนว่าย่อมต้องเป็นสถานที่ที่เหมาะอย่างยิ่งในการเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์ นอกจากนี้กรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลกที่นักเดินทางล้วนปรารถนาจะได้มาเยือนสักครั้ง รวมทั้งเป็นเมือง ที่มีจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน Facebook มากที่สุดในโลกอีกด้วย มนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหลของวัฒนธรรมที่สืบทอดกัน มายาวนาน ผสานกับนวัตกรรมล้ำยุคสไตล์เมืองใหญ่ของกรุงเทพฯ คือภาพสะท้อนที่แสดงออกอย่างชัดเจนในภาพยนตร์ ที่มีตัวเอกเป็นรถแข่งระดับ LMP1 ขับเคลื่อนไปท่ามกลางฝูงชนมากมายบน ท้องถนนที่เต็มไปด้วยแสงสี น่าตื่นตาตื่นใจ ของย่านเยาวราช ตลอดเส้นทางที่เสมือนกับความฝันมุ่งไปบรรจบกับความงามของสะพานพระราม 8 อันเป็น สถาปัตยกรรมที่น่าอัศจรรย์ ทอดตัวยาวข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

    [​IMG]

    ในเมืองที่เปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไม่มีวันหลับใหลแห่งนี้ ระยะเวลา 24 ชั่วโมงเคลื่อนผ่านไปอย่างรวดเร็ว รอยต่อระหว่างช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกจวบจนอรุณรุ่งของวันใหม่นั้น ชวนให้ระลึกถึงความทรงจำในตำนานการแข่งขัน Le Mans สุดยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจังหวะที่รถแข่ง 919 ไฮบริด (919 Hybrid) มีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกับ Earl Bamber นักแข่งฝีมือดีสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ ภาพความประทับใจดังกล่าวจะได้รับการบันทึกเอาไว้อย่างไม่มีวันลบเลือน นักแข่งผู้นี้สามารถคว้าชัยชนะในรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ WEC มามอบให้ปอร์เช่ได้หลายสนามซึ่งรวมทั้งตำแหน่ง แชมป์ 3 สมัยในรายการ Le Mans และนั่นคือการก้าวขึ้นสู่ตำนานอย่างแท้จริงของรถแข่งคันนี้ในฤดูกาล 2017

    [​IMG]

    มหานครแห่งแสงสีตระการตา
    แม้ว่ารถแข่งปอร์เช่ 919 ไฮบริด (Porsche 919 Hybrid) จะถูกปลดประจำการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เกียรติศักดิ์ของยนตรกรรมสายเลือดแชมป์ยังคงไหลเวียนและถูกถ่ายทอดไปยังโครงการรถสปอร์ตโปรโตไทป์ E-Performance รวมทั้งรถแข่งในรายการ Formula E อีกไม่นานอนาคตใหม่ของยานยนต์สปอร์ตกำลังจะเกิดขึ้น ในประเทศไทย อันเป็นประเทศที่มีตลาดขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้สำหรับปอร์เช่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการมาถึง ของยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า

    [​IMG]

    ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ที่จำหน่ายในประเทศไทยปีนี้ เกือบทั้งหมดเป็นรุ่น อี-ไฮบริด (E-Hybrid) และมั่นใจได้ว่าความสำเร็จดังกล่าวจะสืบต่อไปยังยนตรกรรมสปอร์ต SUV คาเยนน์ อีไฮบริด (Cayenne E-Hybrid) รุ่นล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวตามมาในไม่ช้าอย่างแน่นอน รวมไปถึง ไทคานน์ (Taycan) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า สมบูรณ์แบบคันแรกของปอร์เช่ ทายาทสายตรงจากรถยนต์ต้นแบบที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในชื่อ มิชชั่น อี (Mission E) ซึ่งกำลังจะเปิดสายผลิตในปี 2019 อีกหนึ่งความยิ่งใหญ่ที่กำลังจะตามมาคือ Porsche Studio ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้า Icon Siam นับเป็นโชว์รูมลำดับที่ 4 ของปอร์เช่ในประเทศไทย ที่พรั่งพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีดิจิตัลล้ำสมัย โดยมีกำหนดเปิด ตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้

    รับชมภาพยนตร์ได้ที่นี่
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'News' เริ่มโดย News, 21 สิงหาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้