ประกันชั้น 1 2 3 คุ้มครองต่างกันอย่างไร

การสนทนาใน 'Variety Forum' เริ่มโดย SarochaSugar, 17 สิงหาคม 2018

< Previous Thread | Next Thread >
  1. SarochaSugar

    SarochaSugar New Member Member

    11
    0
    1
    ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะเป็นประกันสำหรับผู้ที่ต้องการการคุ้มครองแบบครบครัน เนื่องจากเป็นประกันภัยที่ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุอย่าง รถชน ไฟไหม้ รถสูญหาย ถูกโจรกรรม อีกทั้งยังคุ้มครองในกรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดอีกด้วย จึงเหมาะมากที่สุดกับผู้ขับขี่รถยนตมือใหม่ ที่อาจยังขับไม่คล่องมากนัก หรือเหมาะกับรถยนต์คันใหม่ป้ายแดง เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองหากเกิดการชนหรืออุบัติเหตุใดๆ


    ประกันรถยนต์ชั้น 2+ นั้นจะคุ้มครองด้านไฟไหม้ รถสูญหายหรือถูกโจรกรรม แต่จะไม่คุ้มครองด้านการชน จะคุ้มครองเฉพาะกรณีชนกับรถด้วยกันและระบุคู่กรณีได้เท่านั้น ดังนั้นประกัน 2+ จึงเหมาะกับผู้ใช้รถยนต์ที่มีความชำนาญพอสมควร และต้องการความคุ้มครองจากความเสี่ยงอย่างการถูกโจรกรรมและไฟไหม้ เนื่องจากอาจจะจอดรถในพื้นที่เสี่ยงเป็นประจำ


    ประกันชั้น 3+ เหมาะมากกับรถยนต์คันเก่าคู่ใจที่ไม่ได้มีความเสี่ยงหรือโจรกรรม แต่ด้วยความเก่าก็อาจเกิดความเสียหายต่อบุคคลภายนอกได้ ซึ่งตรงนี้ประกันก็ให้ความคุ้มครอง แต่ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้นใด ก็ควรศึกษาและทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและข้อยกเว้นต่างๆก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยทุกครั้ง เพื่อให้ได้ประโยชน์ตามกรมธรรม์มากที่สุด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้