Honda จัดสัมภาษณ์พิเศษ Jenson Button และ Naoki Yamamoto สองนักแข่งตัวเต็งจาก TEAM KUNIMITSU ก่อนลงสนามแข่งขัน "SuperGT Race 2018" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 1 กรกฎาคม 2018

โดย News เมื่อ 1 กรกฎาคม 2018 เมื่อ 02:58
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]

    การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ Chang SuperGT Race 2018 เริ่มต้นขึ้นแล้วอีกครั้งในฤดูกาลนี้ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2561 โดยทีมฮอนด้า หนึ่งในตัวเต็งปีนี้ ได้จัดสัมภาษณ์พิเศษก่อนเริ่มการแข่งขันกับ เจนสัน บัตตัน และ นาโอกิ ยามาโมโตะ จากทีมคูนิมิตซึ หมายเลข 100 ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 3 สนามที่ผ่านมาด้วยรถยนต์ Honda NSX-GT และกำลังครองอันดับ 1 ของตารางในรุ่น GT500 งานนี้ทั้งสองนักแข่งได้มาร่วมพูดคุยเปิดใจถึงความรู้สึกที่ได้มาแข่งรถในเมืองไทยและเผยถึงการเตรียมตัวฟิตพร้อมให้แฟนๆ ได้ทราบก่อนลงสนามแข่งจริง

    [​IMG]

    [​IMG]

    เจนสัน บัตตัน (Jenson Button) อดีตแชมป์โลก Formula 1 ชาวอังกฤษ ที่ผันตัวมาแข่งขันในรายการ SuperGT Race เผยว่า เขารู้สึกดีใจที่ได้มาลงแข่งขัน SuperGT Race ในเมืองไทย และเชื่อว่าการแข่งขัน SuperGT สนามที่ 4 ที่บุรีรัมย์จะขับเคียวกันอย่างสูสีอย่างแน่นอน เพราะเป็นสนามที่ท้าทายและเต็มไปด้วยนักแข่งที่มากความสามารถ สำหรับรถ Honda NSX-GT ที่ทีมคูนิมิตซึใช้แข่งนั้นเป็นรถที่แข็งแกร่งและพร้อมสำหรับการแข่งขันมาก และถึงแม้ขณะนี้ "SuperGT" จะเป็นความท้าทายใหม่ที่ยังต้องอาศัยการปรับตัวและเรียนรู้อีกมาก แต่เขาก็จะพยายามอย่างเต็มที่ร่วมกับ นาโอกิ ยามาโมโตะ เพื่อนร่วมทีม เพื่อให้ทีมคว้าชัยชนะให้ได้ อีกทั้งกล่าวว่าจากประสบการณ์ที่สนามนี้ของนาโอกิ รวม 5 ครั้ง จะทำให้นาโอกิมีข้อแนะนำดีๆ ที่ทำให้ทีมทำผลงานได้ไม่แพ้สนามอื่นๆ แน่นอน

    สำหรับโอกาสที่จะกลับมาโลดแล่นบนสังเวียนเอฟวันอีกครั้งนั้น บัตตัน เผยว่า ถ้าหากมีโอกาสก็อาจจะกลับไปลงแข่งเพราะไม่ว่าอย่างไร มอเตอร์สปอร์ตก็เป็นกีฬาที่ตนรักและหลงใหลเสมอ แต่ตอนนี้เขาโฟกัสที่การคว้าแชมป์ SuperGT Race 2018 เป็นหลัก

    [​IMG]

    ทางฟากของ นาโอกิ ยามาโมโตะ (Naoki Yamamoto) ชาวญี่ปุ่น อีกหนึ่งนักแข่งจากทีมคูนิมิตซึ กล่าวว่า เขารู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมทีมกับ เจนสัน บัตตัน ซึ่งเป็นนักแข่งที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงระดับโลกในวงการมอเตอร์สปอร์ต และเชื่อว่าฝีมือระดับโลกของบัตตันประกอบกับประสบการณ์ในการแข่งขัน SuperGT ที่โชกโชนของตนจะช่วยเสริมกันและกันได้เป็นอย่างดี

    ก่อนปิดท้ายการสัมภาษณ์ นักแข่งหนุ่มชาวอาทิตย์ยังเผยอีกว่าเขาชื่นชอบอาหารไทย และเคยไปเที่ยวที่ภูเก็ตกับภรรยามาแล้ว 2 ครั้ง และถ้ามีโอกาสก็อยากไปเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ แห่งอื่นในประเทศไทยอีก ส่วน เจนสัน บัตตัน ได้เผยเคล็ดลับความสำเร็จในอาชีพแข่งรถว่า คนเราต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ ต้องทำตัวเหมือนน้ำไม่เต็มแก้วตลอดเวลา เพราะการแข่งขันรถนั้น ไม่ว่า รถ ยาง ถนน เครื่องยนต์ และเทคโนโลยีก็ล้วนแต่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นักแข่งจึงต้องเรียนรู้ และนำสิ่งนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์อยู่เสมอ

    [​IMG]

    นอกจากนี้ ทั้งสองนักแข่งได้เชิญชวนแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตให้มาร่วมชมการแข่งขัน "Honda Racing 2018" ซึ่งเป็นซัพพอร์ตเรซของ SuperGT Race 2018 ที่ฮอนด้าจัดขึ้นในสนามเดียวกันอย่างติดขอบสนาม ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ อีกด้วย

    [​IMG]

    ผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต "Chang SuperGT Race 2018" สามารถซื้อบัตรได้ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา และทางเว็บไซต์ www.allticket.com หรือติดตามชมผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง 24 (True4U) โดยการแข่งขันในรอบคัดเลือก (Knock Out Qualifying) จะถ่ายทอดสดในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน เวลา 15.00 - 16.30 น. และรอบชิงชนะเลิศ (Final) ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม เวลา 14.30 - 17.30 น.
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 1 กรกฎาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้