ขายรถมือสอง 5 วิธีให้ไวที่สุด!

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 29 พฤษภาคม 2018

โดย Content เมื่อ 29 พฤษภาคม 2018 เมื่อ 02:54
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    [​IMG]

    หากคุณกำลังมีแผนจะขายรถมือสองคันเก่า เพื่อไปถอยรถป้ายแดงคันใหม่ แต่เนื่องจากว่าในตลาดรถมือสองนั้น มี "ตัวเลือก" อยู่เป็นจำนวนมาก เราจะทำอย่างไร ให้รถของเรานั้นดูโดดเด่น และเข้าตากับผู้ที่กำลังสนใจซื้อมากที่สุด ในบทความนี้ มีผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถมือสองจาก คาร์โร จะบอกเคล็ดลับว่าจะทำยังไงคุณถึงจะขายรถให้ได้ไว และได้ราคาที่ดีที่สุด!

    สิ่งที่คนอยากขายรถมือสองของตัวเองควรปฏิบัติ เพื่อทำให้รถของคุณ ดูน่าสนใจ และง่ายต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อมากขึ้น ด้วย 5 วิธีครับ!

    1. เตรียมรถให้พร้อมขาย
    [​IMG]

    หากเป็นไปได้ คุณควรจะทำให้สภาพรถดูดี และสมบูรณ์ เพราะผู้ซื้อรถมือสองทุกคนก็อยากได้รถที่มีสภาพใหม่ เป็นรถที่สภาพพร้อมใช้งาน ดังนั้นคุณก็ควรที่จะนำไปตรวจสภาพตัวรถทั้งภายนอกภายใน ส่วนประกอบต่างๆ ของเครื่องยนต์ รวมไปถึงเปลี่ยนถ่ายของเหลวต่างๆ รวมทั้งทำความสะอาดทั้งภายนอกและภายในรถ ให้ดูสะอาด แค่นี้รถคุณก็จะเป็นที่น่าสนใจแล้วครับ

    และถ้าเป็นไปได้ คุณควรจะเก็บประวัติการซ่อมแซม (เช่น Book Service หรือใบเสร็จรับเงิน จากอู่ หรือศูนย์บริการ ที่เคยไปใช้บริการหรือซ่อมแซม) และแจ้งข้อมูลเหล่านั้นให้กับผู้ที่ดูรถ เช่น คุณทำอะไรกับรถไปบ้าง รถมีปัญหาตรงไหน เพื่อที่คนซื้อจะได้รู้ว่าถ้าซื้อไปแล้วจะต้องไปทำอะไรต่อ มีชนตรงไหนมาบ้าง บอกให้หมดไม่ต้องกลัวว่าราคาขายจะตก ดีกว่าโดนด่าลับหลัง

    2. ตั้งราคาที่เหมาะสม
    [​IMG]

    ก่อนคุณจะลงขายรถ ควรเช็คราคาตลาดของรถรุ่นคุณดูก่อน โดยเช็คดูจากเว็บไซต์ขายรถยนต์มือสอง เปรียบเทียบดูกับรถรุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน คันอื่นๆ ว่าตั้งราคาไว้ประมาณที่เท่าไหร่ อาจใช้วิธีเอารถเข้าไปเต็นท์รถตีราคา และดูราคาจากเว็บรถมือสองต่างๆ เปรียบเทียบจากรถปีเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แล้วตั้งราคาในใจเอาไว้ ถ้ารถเราสภาพดีจริง และไม่ได้เร่งรีบที่จะขาย ก็อาจตั้งราคาไว้สูงหน่อย ซึ่งโดยมากถ้าเป็นรถตลาด สภาพดี ถ้าเป็นสีที่ได้รับความนิยม เช่น สีชาว สีบรอนซ์ สีทอง ใช้เวลาไม่นาน ก็ขายได้แล้ว

    โดยปกติ ค่าเสื่อมราคาของรถยนต์ จะลดลงทุกปีตามอายุของรถ ตราบใดที่ยังมีรถรุ่นเดียวกัน ผลิตออกมาใหม่เรื่อยๆ โดยราคาตกลงมาสุดเลยจริงๆ ก็จะอยู่ที่ประมาณ 1-2 หมื่นบาท/คัน ในรถที่มีอายุเก่ามากๆ (ยกเว้นประเภทรถรุ่นหายากๆ หรือรถที่นิยมเล่นกันเฉพาะกลุ่ม ที่ราคาอาจจะคงที่ต่อเนื่อง หลายๆ ปี ไม่ตกมากนัก เป็นต้น)ต

    3. ภาพถ่ายต้องสวย
    [​IMG]

    เมื่อคุณทำความสะอาดรถ และเคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกนอกรถ จนเป็นที่เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ก็เตรียมหามุมสวยๆ ถ่ายรูปรถ เพราะรูปภาพที่ได้องค์ประกอบดี มุมต่างๆ ดูสมส่วนและสวยงาม ย่อมทำให้ผู้ซื้อสามารถตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

    4. อย่าอวดอ้างสรรพคุณของรถจนเว่อร์
    [​IMG]

    บางครั้งคนที่สนใจจะมาดูรถของคุณ อาจจะอยู่ต่างจังหวัด ต้องเสียเวลาเดินทาง เสียค่าใช้จ่าย มาดูรถที่คุณประกาศขาย ยิ่งคุณโฆษณารถของคุณเกินจริงเท่าไร คนซื้อก็ยิ่งคาดหวังสูง ว่ามันต้องแจ๋วแน่ๆ ยิ่งราคาไม่แพงด้วย รีบมากันเพียบ! พอมาดูตัวจริงแล้วไม่เป็นอย่างที่คิด ก็จะเสียความรู้สึก เซ็งเปล่าๆ ดังนั้น คุณควรจะบอกไปตามสภาพรถจริงๆ ว่าตรงไหนดี ตรงไหนเสีย มีชนมาหรือไม่ วิ่งมามายน้อยแค่ไหน ตรงไหนต้องไปปั้นต่อ ผู้ซื้อจะได้สบายใจ

    5. เอกสารของรถต้องพร้อม
    [​IMG]

    เมื่อรถของคุณพร้อมขายแล้ว เอกสารยังไม่พร้อมแล้ว จะขายรถมือสองได้อย่างไรกันล่ะ? คุณควรเตรียมเอกสารสำคัญเพื่อให้กับผู้ซื้อได้มั่นใจ ว่าเป็นรถถูกกฎหมาย เช่น มีเล่มทะเบียนที่ถูกต้อง เสียภาษีรถยนต์ประจำปีแล้ว (แต่ถ้าภาษีรถขาด ก็ควรบอกให้ผู้ซื้อได้ทราบ) บัตรประชาชนยังไม่หมดอายุ เพื่อจะได้โอนรถไปยังเจ้าของใหม่ได้ กับ พรบ. รวมถึงเอกสารประกันภัยรถยนต์

    และสุดท้าย ต้องมีเอกสารการโอนรถ ให้ผู้ซื้ออย่างถูกต้อง ลงรายละเอียดให้เรียบร้อย

    แต่ถ้าคุณไม่อยากใช้เวลาในการรอขายรถมือสองของคุณอย่างยาวนาน เพราะไม่รู้ว่า... จะขายออกได้เมื่อไหร่ ช่วงนี้แถมร้อนเงินเสียด้วย จะเอาเงินไปจ่ายค่าเทอมลูก อยากรีบลงขายรถแบบด่วนๆ เพื่อเอาเงินไปซื้อรถใหม่ ภายในวันเดียว ได้เงินสดทันที

    มาลงขายรถแบบด่วนๆ ได้ที่ Carro ตาม Link นี้เลย https://th.carro.co/sell-car/express หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ใน Fanpage "Carro Thailand" ครับ

    อ่านบทความต่อ ขายรถผ่านเว็บ Carro ขายออกชัวร์ ด้วยระบบช่วยขายรถอย่างมืออาชีพ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 29 พฤษภาคม 2018

แบ่งปันหน้านี้