ปตท.เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นพัฒนา สูตรใหม่ "Dynamic Commonrail" ตอบโจทย์รถเครื่องยนต์ดีเซล

การสนทนาใน 'New Product' เริ่มโดย News, 6 เมษายน 2018

โดย News เมื่อ 6 เมษายน 2018 เมื่อ 04:43
  1. News

    News Member Super Moderator

    934
    3
    18
    [​IMG]

    ปตท.เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นพัฒนา สูตรใหม่ "ไดนามิค คอมมอนเรล" ตอบโจทย์รถเครื่องยนต์ดีเซล มาพร้อม Clean & Lock Technology ล้างคราบสกปรก ล็อกความสะอาดเหมือนใหม่ ให้ทุกการทำงานของเครื่องยนต์เต็มประสิทธิภาพ

    บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพได้มาตรฐานระดับสากล เปิดตัวน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสูตรใหม่ "พีทีที ไดนามิค คอมมอนเรล" (PTT Dynamic Commonrail) ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาเพื่อเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลที่ใช้งานหนักโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี Clean & Lock Technology เพิ่มสารชะล้างคุณภาพสูงช่วยล้างคราบสกปรกที่เกิดจากการใช้งานได้เหนือกว่า พร้อมคงความใหม่ให้กับเครื่องยนต์ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

    [​IMG]

    PTT Dynamic Commonrail น้ำมันหล่อลื่นสูตรใหม่ จากปตท. ถูกพัฒนาด้วยสารเพิ่มคุณภาพที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานในเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล โดยมีประสิทธิภาพในการรักษาความสะอาดของเครื่องยนต์ ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ ยับยั้งการเกิดคราบจับติดบริเวณลูกสูบและเขม่าในเครื่องยนต์ได้ดีเยี่ยมตลอดช่วงอายุการเปลี่ยนถ่ายที่แนะนำ

    [​IMG]

    สำหรับความโดดเด่นอยู่ที่ Clean & Lock Technology กับการช่วยล้างคราบสกปรก ล็อกความสะอาดเหมือนใหม่ จากการทดสอบ Top Land Heavy Carbon of Caterpillar 1P ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานน้ำมัน API CI-4 ทั่วไป พบว่าผลิตภัณฑ์ Dynamic Commonrail สูตรใหม่ มีผลการทดสอบสามารถให้ค่าความสะอาดของเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นกว่าเกณฑ์มาตรฐานถึง 35 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีผลการทดสอบที่ช่วยยืนยันคุณสมบัติอันเหนือกว่ามาตรฐานน้ำมันทั่วไป หลังจากผ่านการทดสอบ Weight Demerit of Caterpillar C-13 ที่เป็นการทดสอบสำหรับน้ำมันมาตรฐาน API CJ-4 ที่เหนือกว่ามาตรฐาน API CI-4 อีกด้วย

    ขณะที่ประสิทธิภาพการปกป้องเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญในการใช้งานในเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล ที่ต้องรับภาระงานหนักนั้น มีการทดสอบ Cylinder Liner Wear of MACK T-10 ของสารเพิ่มคุณภาพในผลิตภัณฑ์ Dynamic Commonrail สูตรใหม่ พบว่าการสึกหรอหลังการทดสอบมีค่าต่ำกว่าเกณฑ์ของมาตรฐาน API CI-4

    [​IMG]

    ทั้งนี้ เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ Clean & Lock Technology มีความสามารถควบคุมความสกปรกได้ตั้งแต่ต้นทาง เนื่องด้วยลูกสูบต้องทำงานที่อุณหภูมิสูงเพราะมีการเผาไหม้ ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเกิดความ สกปรกได้ง่าย เช่น ที่ร่องแหวน (Ring Groove) และหัวลูกสูบ (Piston Crown) เหตุนี้เองทำให้น้ำมันหล่อลื่นต้องเติมสารชะล้าง ซึ่งหากเป็น Conventional Technology จะเน้นที่ความสามารถของสารชะล้างเท่านั้น แต่ด้วย Clean & Lock Technology จะช่วยคืนความใหม่ให้กับลูกสูบและเครื่องยนต์ จากการทำความสะอาดคราบสกปรกด้วย สารชะล้างคุณภาพสูงกว่า พร้อมยับยั้งการเกิดความสกปรกที่พื้นผิว ช่วยคงความใหม่ให้กับเครื่องยนต์ ได้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'New Product' เริ่มโดย News, 6 เมษายน 2018

แบ่งปันหน้านี้