ข่าวดีคับ เกี่ยวกับรถของผมที่หายไป --- อัพเดทรายละเอียดเพิ่ม หน้า 3

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย narokawayg, 20 สิงหาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ** R^B^A -- 3^1 **

    ** R^B^A -- 3^1 ** New Member Member

    192
    6
    0
    เฮ้ออออออออออออออ............... เป็นกำลังใจให้ทั้ง2ฝ่ายแล้วกันครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 สิงหาคม 2008
  2. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    อู่แย่ๆๆไร้ความรับผิดชอบ
     
  3. narokawayg

    narokawayg New Member Member

    1,706
    16
    0
    ดีครับคุณหนุ่ม มาชี้แจงกันแบบนี้ก็ดี หวังว่าครั้งนี้คงเป้นคุณหนุ่มตัวจริงมาโพสนะครับ คงไม่ใช่เด็กที่ไหนไม่รู้ไปโพสอีกนะครับ

    ผมขอชี้แจงเป้นข้อๆ ดังนี้

    ครั้งนั้น ผมเห็นคุณ เปิดๆ หนังสือ และผมจำได้ ว่า มันคือ Manual ของ Skyline R33 ซึ่งผมก้มี ไมได้ซื้อมาหรอก ผมหาโหลดทางอินเตอร์เน็ตนี่แหละครับ เป็นไฟล์ PDF ประมาณ 200 กว่าเม็ก โหลดมาจาก เว็บฝรั่ง ชื่อเว็บจำไมได้แล้ว มีใครสนใจไหมครับผมไรท์ให้ ผมยังไปลงไว้ในคลับ RB เลยว่ามีแมนนวล R33 มีใครสนใจไหม ลองไปหาดูนะครับ และผมพยายามหาทางทำเอง ทุกอย่างแล้ว แต่ผมไม่ชำนาญเพียงพอ จึงต้องหาคนที่เชื่อว่า ชำนาญกว่า มาทำแทน ตรงนี้พอเข้าใจนะครับ

    ใช่ครับ วางกันเอง เพื่อนๆผมก็เห็นว่าผมวางเองที่บ้าน แล้วทำไมเหรอครับ รถผมวางเอง แล้วพอรถผมหาย ผมไม่มีสิทธิ์เรียกร้องเหรอครับ ที่ผมลงไปมันคือมูลค่าครับ เพราะเห็นว่าทางคุณ ก็เคยบอกกับผมว่า คุณยังคิดค่าวาง + วายริ่ง ตั้ง 2 หมื่นเลยนี่ครับ ส่วนผมคิดแค่หมื่นเดียวเอง มันมีทำไมเหรอครับ หรือว่าของหายไปแล้ว อะไรที่ทำเองก็ฟรีไป แบบนี้ถ้าคุณทำรถอู่สีหาย ที่เค้าลงมือทำเองมาตั้งหลายวันเพื่อเป็นรถโชว์ ซึ่งถ้าคิดเป้นมูลค่าหากเค้าทำให้ลูกค้าก็หลายเงินอยู่ ตรงนี้นไม่มีมูลค่าเลยเหรอครับ?

    รถผมแค่ชนรั่วตรงข้ามบ้านครับ ไมได้ชนและ ป๊าผมแค่ทำไหลไปชนแค่นั้น ไม่ได้ประสานงานะครับ และที่ผมบอกทางคุณไมได้แบบนั้นนี่ครับ ผมบอกว่า ผมยกเครื่องเก่าขาย แล้วชุดสายไฟมอเตอร์ปัดน้ำฝน มันติดไปด้วยนี่ครับ สรุปผมความจำสั้นใช่ไมหครับเนี่ย หรือมีเจตนาอะไรครับถึงโพสบอกแบบนั้น

    ตรงนี้มีเจตนาอะไรเหรอครับ ถ้าเป็นคนอื่นอ่าน หรือแม้แต่ผมเอง เมหือนคุณจะเจตนาว่า ผมกำลังดูลาดเลา และลู่ทาง ในการขโมยรถ ตัวเอง นะครับ สรุปคือคุณยังไม่สงสัยในตัวผมใช่ไหม?

    ตรงนี้ขอชี้แจงนะครับ ผมไปนั่งเล่นแก้เซ็งกับรุ่นน้อง 2 คน และผมไม่ทราบนะครับ ว่ารถผมจะหาย ผมไมได้เอารถมาครับ ผมนั่งแท๊กซี่กลับจากอู่คุณก็ลงมาเล่นที่ร้านนี้เลย ดังนั้น เวลาเกิดเรื่อง ผมก็ไม่มีรถไปครับ ยังดีที่พี่ของรุ่นน้องของผมคนนึงขับรถตามมาเล่นด้วยภายหลัง ซึ่งตรงนี้ ผมต้องอาศัย รถเค้าไปนะครับ ในขณะนั้น เค้าก็ทำธุระในอินเตอร์เน็ตอยู่เหมือนกัน เค้าก็บอกว่า แป๊บเดียวพี่ๆๆๆๆ รีบแล้วๆ ระหว่างที่ผมรอเจ้าของรถ ผมก็ ตกใจ นะครับ และงุนงง ก็คุยกับทางรุ่นน้องผมอีกคนว่าอะไรวะ เกิดไรขึ้น หายจิงเหรอพี่ แล้วหลังจากนั้นผมก็ต้องมาปลุกเด็กคุมร้านที่สลึมสลือ(เพราะเค้าหลับอยู่)ให้มาคิดเงิน แต่ผมคาดจากเวลาคร่าวๆ ไม่น่าเกิน 20-25 นาทีนะครับ หลังจากที่คุณโทรมาบอกผมครั้งแรก ผมก็ถึงที่อู่แล้วครับ อย่าลืมนะครับ เวลานั้นเป็นเวลากลางดึก ไม่ทมีใครคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้น และไมได้เตรียมตัวไว้ครับ

    ไม่ให้ความร่วมมืออะไรเหรอครับ คุณถามมาว่า เพิ่งทำสีมาใช่ไหม ทำทีไหน อู่ได้ขโมยปั๊มกุญแจไว้รึเปล่า

    ซึ่ง ผมก็ทำสีที่อู่รุ่นน้องผม ไพบูลย์ การาจ สาย4 ครับ รุ่นน้องสนิทมากพอสมควร และนับถือผมเป็นรุ่นพี่คนหนึ่ง ผมก็ตอบกลับไปว่า อู่พวกกันครับไม่มีทางขโมยรถผทไปแน่นอน ผมตอบแบบนี้ถือว่าไม่ให้ความร่วมมือ เหรอครับ?

    เรื่องเหตุผลที่ผมอาจจะมาช้าบ้าง ผมได้ชี้แจงไว้ ข้างต้นแล้วนะครับ ส่วนที่ผมหยอกล้อ นั่นเป็นเพราะผม คุมอารมณ์ตัวเองได้นะครับ ผมเป็นผู้ใหญ่พอ จะให้ผมทำอะไร ให้ผมไปตะโกนกลางถนนเหรอครับว่า รถกูหายโว้ย เหี้ยไ ใครเอารถกูไปโว้ย ผมคงไม่ทำแบบนั้นหรอกครับ และที่อาจจะมีเล่นกันบ้าง เพราะรุ่นน้องผมเค้าก็ไม่อยาให้ผมเครียดครับ ผมอาจจะดูนิ่งๆ แต่ใจจริงแล้วผมเครียดพอสมควรนะครับ การที่คนเราเครียด ไม่จำเป็นต้องแสดงออกเสมอไปนะครับ
    แล้วทำไมคุณถึงไม่พูดถึงกล้องเลยครับ ผมถามคนนึงบอกใช้ได้ ถุมอีกคนบอกใช้ไมได้ ผมก็ งงๆว่าสรุปใช้ได้หรือไมได้ แล้วคุณหนุ่มเอง ก็มาบอกกันผมว่า ใช้ได้แล้ว กำลังแบ๊คอัพกลับมาดู หลังจากนั้น ผมก็ไมได้ยินคุณพูดถึงเรื่องกล้องอีกเลย แล้วไหนจะที่คุณไปยืนจับกลุ่มคุยกันห่างๆผม เมหือนซุบซิบๆ อะไรสักอย่าง ผมถา มก็ไม่ตอบ ผมก็ได้แต่ยืนคุยกันแค่ 3 คน แค่นั้นเอง

    เท่าที่ผมจำได้นะครับ ผมไปรอคุณพ่อคุณที่ สน. ประมาณ ครึ่ง ชั่วโมง น่าจะได้ ผมไม่เห็นใครขับรถตามออกมาเลยนะครับ แล้วที่มาช้านี่ ไม่ได้สั่งให้เด็กไปสืบผมที่ร้านอินเตอร์เน็ตเหรอครับ?
    ผมถามง่ายๆ เป้นใครก็คิดครับ กุญแจรถผมก็หาย ในส่วนตัวผมไมได้คิดว่าทางคุณฌอาไปเองหรอก แต่อาจจะเป็นใครสักคน ที่รู้ความเคลื่อนไหวของรถคันนี้ เพราะผมดูแล้วมันเป็นไปได้ยากครับ ที่คุณพ่อคุณ จะลืมกุญแจ รถ ลูกค้า เอาไว้แบบที่กล่าวอ้าง แบบนี้ถ้าไม่มใช่รถผมหาย แต่เป็นรถมูลค่าแพงๆลิบลับ แบบนี้คุณไม่แย่เหรอครับ หรือว่า รถผมมันมูลค่าต่ำ ราคาถูก ความใส่ใจก็น้อยลงไปเหรอครับ ผมเป้นลูกค้านะครับคุณ ผมจ้างคุณทำ ผมให้คุณดูแลรถผม เพราะผมไว้ใจคุณ นะครับ

    ผมได้ชี้แจงเอาไว้แล้วนะครับกับเหตุผลนี้ เพราะ ความสัมพันธ์บางอย่าง ไงครับ เพราะเหตุผลนี้เมหือนกัน ผมจึงคิดว่า คนที่เอารถผมไป ต้องมีความสัมพันธ์ กับทางคุณหนุ่ม พอสมควร เพราะรถคุณก็แพงกว่าผมมาก มากพอที่จะทำให้คุณดูถูกรถผมและของในรถผมแบบนั้นได้ ด้วยเหตุผลนั้น มันถึงเอาที่รถผมแทนไงครับ

    ผมจะบอกอะไรให้ครับ ถ้าผมจะขโมยรถตัวเอง ผมจะทำไปทำไมครับ หาคุกให้ตัวเองเหรอ ผมเพิ่งเข้าไปทำอู่กับคุณ เป้นครั้งแรก นะครับ ผมไม่ทราบ ว่าคุณจะอยู่กันตรงไหน คุณจะออกมาเจอผมกำลังขโมยรถตัวเองไหม เวลานี้คุณจะนั่งตรงไหน ทำอะไรแล้วคุณจะได้ยินเสียงหรือไม่ ตรงนี้คุณเข้าใจไหมครับ ว่าคนที่ขโมยไป รู้ความเคลื่อนไหว ในอู่ เป้นอย่างดี เลยนะครับ แล้วผมจะไปรู้ เรื่องพวกนั้นได้อย่างไร แล้ผมก็ไม่มีอะไลห่มาสับเปลี่ยนหรอกครับ หากผมมีแอร์โฟลวอีกตัว ผมก็คงสับเปลีย่นเองแล้ว ไม่ต้องมาจ้างคุณเช็คระบบหรอกครับ ยิ่งคุณบอกว่าเข้าๆออกๆไม่เป็นเวลา ผมจะยิ่งไม่รู้เลยครับว่าคุณจะเข้าออกกันตอนไหน ตรงนี้เข้าใจไว้นิดนึง

    รถมีทะเบียน เครื่องมีเลข ครับ ตรงไหนเรหอครับผมบอกว่าเครื่องผมไม่มีทะเบียน ผมต้องมาโพสซ้ำสองนะครับ ว่ารถผม ถูกต้อง แต่หากคนขโมยไป ก็เป้นรถไม่มีทะเบียน และเครื่องไม่มีเลข จะขายได้สักกี่ตัง และทุกคำ ผมโพสไว้ เมหือนกับ ที่นี่เลยนะครับ จะมีไม่ตรงก็เล็กๆน้อยๆ ตามความเหมาะสม และ สถานการณื ของเว็บครับ อย่างที่คุณมาโพสสงสัยว่าผมขโมยรถตัวเองในคลับเจแซด ผมก็โพสชี้แจงไว้ในคลับเจแซด ผมคงไม่เอามาลงที่นี่หรอกครับ

    ไม่ต้อง 6 วันหรอกครับ อย่างที่ผมเคยชี้แจงไว้แล้วว่า รถประเภทนี้ หากไม่เจอใน 6 ชม. ไม่มีทางได้คืนแล้วครับ บล๊อกลงอันนึง ไฟตัดเป็นชิ้นๆแล้วครับ แล้วจะให้ผมตัดใจตอนไหนครับ อย่างที่คุณขอเวลาหารถเดือนนึง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่า คุณจะขอเวลาหารถ หรือ ขอเวลาหาหลักฐานมาจับผิดผมว่าผมขโมยรถตัวเอง หากเป้นอย่างหลัง ผมขอแนะนำว่า เสียเวลาเปล่าครับ ผมไมได้ขโมยรถตัวเองครับ คุณจะขู่ว่าจ้างนักเลง จ้างนักสืบ คนดุ โหด ยังไงก็เอาเลยครับ ผมไมได้เอาไปเงอครับ และถ้าจับได้ว่าใครเอาไป ผมขอร่วมวง กระทืบด้วยคน นะครับ

    กระทู้คุณโพสซะโคตรจะเยอะเลยครับ และผมก็คิดว่า คุณคงจะอัพด้วยตัวเองในระดับหนึ่งแล้วแต่เท่าที่ผมเห็น คุณก็เพียงโพส แล้วก็ตกไป หลายๆอัน จะมาตอบต่อก็เพียงกระทู้ที่มีคนมาตอบไม่กี่กระทู้เท่านั้นเอง และอีกอย่าง ผมรีบกลับมา โพสกระทู้รถหาย ก่อนคุณเสียอีก และผมก็โพสในที่ๆน่าจะมีคนอ่านเยอะๆ และผมรู้จักเท่านั้นน่ะครับ อย่างบอร์ด DIY อะไรพวกนี้ คนไม่ค่อยดู ผมไม่โพสหรอกครับ และผมก็เข้ามาดูกระทู้ที่ผมโพส แทบทุกวัน และได้เห็นว่ามีเพื่อนๆพี่น้องในเว็บนี้ช่วยอัพมากมาย อยู่หน้า 1 ตลอด อันนี้ผมก็ซึ้งครับ
    และในกระทู้ผม ก็ไม่ได้สื่อ ถึงอู่ แม้แต่น้อย ทั้งที่ผมก็สงสัยคนในอู่ แต่ผมไม่เห็นจะต้องประกาศอะไร แต่ทางคุณ กลับมาโพสในแนวกล่าวหาผม ซึ่งผมก็ให้เกียรติกับทางอู่คุณแล้ว แต่คุณกลับมาโพสกันแบบนี้ เมื่อผมสอบถามไป คุณฏ้ได้แต่ตอบว่า ไม่รู้เรื่อง แต่ข้อมูลที่โพสนั้น มีแต่พวกคุณเท่านั้นที่รู้ ถ้าไม่ใช่พวกคุณโพส แล้วใครโพสเหรอครับ? คุณมาโพสกล่าวหา โทรมาดูถูกผม แล้วคุณก็ยังมาโพสชี้แจงกล่าวหาผมต่อ จุดปรสงค์หรืออะไรเหรอครับ? คุณจะบอกว่า คุณไม่ผิดเหรอ รถอยู่ในความรับผิดชอบของคุณ มันผิดตั้งแต่คุณเอารถลูกค้ามาจอดข้างนอกแล้ว สิ่งที่คุณสมควรกระทำคือ ตกลง เจรจา กันด้วยดี ทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่มานั่งพิมใส่ความผมแบบนี้ โดยที่ผม ไมได้เป็นคนเริ่ม ผมเป้นลูกค้า เป้นฝ่ายเสียหาย นะครับ แต่คุณืรถผมหาย มากล่าวหาผม ดูถูกต่างๆนานา ผมยังถามตัวเองเลยครับว่า ผมผิดอะไร เพื่อนๆในเว็บก็ลองคิดเอาแล้วกันครับ ผมรถหาย โดนดูถูก โดนกล่าวหา ผมผิดอะไร?

    ผมไม่ได้บอกว่าชนมาหนักครับ ผมชนรั้วฝั่งตรงข้ามครับ อยู่อู่สีนานครับ เพราะชนปุ๊บ ติดสงกรานต์ อู่รุ่นน้องผมปิดรับสงกรานต์ 10กว่าวัน ผมก็ต้องรอ หลังจากนั้นผมก็ต้องเคลียร์กับประกัน เพราะมันงี่เง่า เราก็รู้ๆกันดีอยู่ว่าประกันเป้นเช่นไร เจรจาเประมาณ1 เดือน แล้วก็รอคิวทำต่อ
    ส่วนไอ้ล้อที่ร่นไปทางท้าย รถมัน15 ปี นะครับ ถ้าไม่มีหนวดกุ้งแต่งมาดึง ผมก็เห็นเป้นกันหลายคันครับ
    ส่วนที่บอกว่า สภาพดี เพราะผมเพิ่งทำมาไงครับ ฝาท้ายผมผุ เพระผมเอาแบตไว้ท้าย ตรงซุ่มยางอะไหล่ครับ ปูก่อนด้วยกระดาษลัง ซึ่งตรงนั้นทำให้น้ำฝนระบายลงไปไม่ได้ และรวมกับไอน้ำกลั่นแบต ทำให้ผุครับ และรถอายุขนาดนี้ ก้มีผุตามเสาและชายข้างครับ ซึ่งผมเพิ่งเอาเข้าไปทำพร้อมกับซ่อมหน้าที่ชนรั้วอย่างที่บอกมา และในราคา 25000 เนี่ย ผมหมายถึงหาก นำรถ บอดี้เดิมๆมาทำสีแบบบของผม และปะผุทั้งคันแบบนี้ ราคาก็น่าจะประมาณนี้ครับ จะเหลือก็แต่หลังคาครับที่ไมได้ทำ เคยทำไปครั้งนึงแล้วแต่ทมันก็ขึ้นอีก ก็เลยช่างมันจะเอาไว้ตัดซันรูฟทีเดียวครับ หวังว่าคงเข้าใจนะครับ

    คุณจะขายของอะไรเท่ไหร่ผมไม่ทราบหรอกครับ คุณจะบอกว่า 5 บาท ก็ได้ครับ แต่ตอนนี้ค่อนข้างขัดกันนะครับ ตอนนั้นคิดติ๊ก26 ตัวละ 2000 ซึ่งผมสามารถไปซือ้ได้ที่บางนา ตัวละ 1200-1500 ราคาคนทั่วไปใครก็ซือ้ได้ครับ B70 แท้เหมือนกันครับไม่ใช่ VG B60
    ไอ้ฝาถังอะไรนั่น ผมว่าผมหาซือ้ได้ในราคาไม่เกิน 1000 บาทครับ แค่ผมหาซื้อติ๊กเซฟเดิมๆตามเซียงกง ผมก็ได้แล้วครับฝาถัง+ลูกลอย แต่คุณคิดผม 2000 ผมก็โอเคครับนานๆโดนที
    ไอ้ตัวฟูเอลแดมเปอร์ ผมว่าผมหาซือ้ได้ในราคาไม่เกิน 2-3 ร้อยนะครับ เดินตามบางนาก็น่าจะได้แล้ว แต่คุณคิดผม 1000 บาท และบอกว่า ต้องใส่นะ ไม่งั้นแรงไป ซึ่งผมว่าคุณก็ไม่รู้หรอกมันมีหน้าที่อะไร ผมใส่ให้ผมผิดอีก ผมต้องมาแก้ไขเองที่บ้าน รวมทั้งโซลินอยด์ปรับบูสไฟฟ้า คุณฏ็ต่อให้ผมผิด ขับไปบูสไม่มีตัดเลย ผมก็ต้องมาแก้ไขเองที่บ้าน ขนาดผมถามเล่นๆว่าไอ้ถังดักไอเบนซินทำไมต้องใส่ มีประโยชน์อะไร คุณยังตอบผมผิดเลยครับ แต่ผมก็ เฉยๆ ผมชอบแกล้งโง่หลอกถามลองภูมิไปทั่วครับ เป็นความสนุกส่วนตัวครับ

    สายไฟผมจ้างเค้ามาวายครับ ผมก็ถามคุณว่าสงสัยสายไฟไม่ครบหรือเปล่า แต่ก่อนที่ผมจะนำรถไปให้คุณแก้ ผมได้ไล่สายไฟเซ็นเซอร์ทั้งหมดด้วยตัวเอง และลองต่อปั๊มติ๊ก+ไฟกล่อง ตรง ด้วยตัวเองแล้วครับ สายไฟครบครับ แต่อาการไม่หาย ป๊าผมยังด่าเลยว่าจ้างเค้าทำแล้วทำไมต้องมาทำเองอีก เอาไปให้เค้าแก้สิ ผมก็คิดว่าคุณจะมีความรู้ความชำนาญมากกว่าผมครับ ผมถึงได้นำรถกลับไปให้คุณแก้

    ท่อเลสเดินในนี้ครับ+ปลาย ลองไปเช็คราคาเอานะครับว่าเท่าไหร่ มีหน้าแปลนครับเดินเป็น 2 ท่อน ผมเป็นคนสั่งช่างเองครับ และขอราคาแบบ คนทั่วไปทำได้นะครับ ไม่ใช่ราคาที่คนเค้าทำไม่ได้ แบบนั้นไม่เอาครับ

    ขาเบรค ขาคันเร่ง ตรงรุ่น ราคามันเท่ไหร่ครับลองหาดูในหน้าซื้อขายพอมี ส่วนเรื่องแปลงระบบคลัทคือคลัทมันหนักครับ ผมต้องเอาปั๊มบนมาคว้านใส่ลูกสูบใหญ่ ให้คลัทมันนิ่มครับ รวมค่าโรงกลึ่งค่าของจุกจิก มันก็น่าจะประมาณนี้ครับ

    แพ32GTS ครับ แต่ผมเปลี่ยนเฟืองท้าย+เพลาข้าง 6 รู ของ GTR ครับ ของ GTS มัน 5 รูครับ ตอนทำเสร็จใหม่ๆผมยังไปลองเต็ด GTR กับรุ่นน้องผมเลยครับ

    ตรงนี้ผมก็ไม่ทราบทางกฎหมายนะครับว่าต้องอายัดอะไร เพราะผมก็ได้แจ้งหายไว้แล้วนะครับ และทางตำรวจเค้าก็ไม่เห็นแนะนำอะไรผมเพิ่ม ผมไม่เก่งกฎหมายครับ

    ผมขอชี้แจงบ้างแล้วกันนะครับ เจตนาผมแต่แรก ผมเพียง แค่โพสกระทู้ รถหาย เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในเว็บด้วยดูหน่อย แค่นั้นเอง แต่คนที่เริ่มคือคุณครับ ลองไปอ่านกระทู้ที่ผมโพสดูว่าเจตนาของผมตอนแรกคืออะไร แล้วที่คุณมาโพส คำพูด ดูถูก โทรมาดูถูก ผม หรือ คุณ ครับ ที่ทำให้เรื่องมันบานปลาย

    ส่วนเรื่องสงสัยว่าผมเอารถไปเอง เปิดใจกว้างๆครับ ผมจะทำไปทำไม? อย่าอคติครับ ถ้าผมมองแบบคุณ ผมก็มองได้ ว่า รถผมจะส่งแล้ว แต่เหมือน บังเอิ๊ญ บังเอิญ มันดันยังไม่เสร็จ เอ๊ะหรือว่า มีใบสั่งเข้ามาพอดี กันแน่ครับ ถ้าคิดแบบนี้ ผมก็คิดได้ครับ แต่ผมยังไม่เห็นคิดเลยนะครับ

    ผมเองก็ไม่เข้าใจครับว่าทำไมผมต้องมานั่งอธิบายเรื่องอะไรพวกนี้ด้วย ทำไมผมไปช้า ทำไมผมไม่อัพ ทำไมนู่น ทำไมนี่ ผมไม่เห้นว่ามันจะเกี่ยวกับรถผมหายตรงไหน

    หากมีข้อสงสัย โทรมาคุยกับผม ด้วยเหตุผลได้นะครับ 0859950526 เค ครับ
    ขอบคุณครับที่อ่านกันจนจบ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 สิงหาคม 2008
  4. narokawayg

    narokawayg New Member Member

    1,706
    16
    0
    ใจเยนๆปุ่น
     
  5. nv1020

    nv1020 Well-Known Member Member

    3,195
    302
    83
    การที่ทำรถเขาหายแล้วยังดูถูกเจ้าของรถอีกจะให้คิดยังไงล่ะ ผมคงชมหรอกนะ
     
    dek_narok และ R2D2 ถูกใจสิ่งนี้
  6. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    ทำไมคนในนี้ชอบฟังความช้างเดียววะ

    ทำไมคนในนี้ชอบด่าคนที่ไม่รู้จักวะ ทำไมวะมันสะใจเหรอวะ

    ถามหน่อยเด๊ะ...สมมุตินะ ... ถ้าไอ้คนที่คุณด่าไป สรุปแล้วเค้าเป็นฝ่ายถูกล่ะ คุณรับผิดชอบคำพูดอะไรของคุณได้มั่ง

    เดี๋ยวนี้กลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ใน rcweb ไปแล้วพอมีใครมาโพสด่าอะไรซักอย่างนึง

    ก็จะมีคนมาใส่กันเต็มเหนี่ยวทันทีทั้งๆที่ยังไม่ได้รู้เลยว่าความจริงเป็นยังไง

    ที่ผมออกมาโพสนี่ผมไม่ได้รู้จักกับใครทั้ง2ฝ่ายเลยนะครับ

    แต่อยากให้สังคม rcweb มันเจริญขึ้น ... แค่นั้นเองครับ
     
    deejang, *~บอย (ลาม...ก)~* และ mr.wat ถูกใจสิ่งนี้
  7. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    มารอดูต่อไป อยากรู้ครับจะจบยังไง
     
  8. ^-^EXPEDITION^-^

    ^-^EXPEDITION^-^ New Member Moderator VIP Media

    195
    6
    0


    แจ่มเลยครับ :D
     
  9. ac2007

    ac2007 New Member Member

    76
    14
    0
    เปลี่ยนจากจะมาทะเลาะกัน พวกเรามาช่วยกัน สอดส่อง ตามถนนดดีกว่าคับ ถ้าเจอ เซฟสีเทาก็สังเกตุก็ช่วยกันสังเกตุกันนิดหนึ่งว่า
    มีส่วนคล้ายๆรถที่หายหรือเปล่า และอยากให้เจ้าของรถ นำรูปรถที่ถ่ายไว้ล่าสุด ในทุกมุมรอบคัน และบอกจุดตำหนิ เล็กๆ เช่นมีรถที่ประตู
    หรืออะไรประมาณนี้ จะช่วยกันได้เยอะเลยคับ
     
  10. mr.wat

    mr.wat New Member Member

    991
    9
    0
    เห็นด้วยครับ เรื่องบางเรื่องเราก็ยังไม่รู้ความจริง ก็ควรทำตัวเป็นกลาง ไม่ควรจะไปออกความเห็น ให้คนอื่นเค้าทะเล่าะกันป่าวๆ ........ โตๆกันแล้ว ทั้งนั้น วิเคราะห์กันหน่อยก่อนที่จะพิมพ์อะไรลงไป ด่ากันไปด่ากันมา ปัญหามันจะจบลงมั้ยหล่ะค้าบพี่น้อง ;)
     
  11. cousin

    cousin New Member Member

    6
    2
    0
    แล้วการที่คุณมาด่าเจ้าของอู่ละ คุณมีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วย ถ้าเกิดผลสรุปออกมาว่าเจ้าของอู่เป็นฝ่ายถูกละ คุณจะมากราบขอโทษเค้าไหมละ ที่คุณว่าเค้าไปในตอนแรกๆ ผมไม่ไดเขอให้คุณมาเข้าใจเจ้าของอู่หรอกนะ แต่ในเมื่อคุณไม่รู้เรื่องว่าเหตุการณ์เป็นยังไง ก็ขอให้คุณอยู่เยๆดีกว่านะ ถ้าคุณเดือนร้อนแทนเจ้าของรถเค้า แสดงว่าคุณอยากมีเอี่ยวเรื่องนี้ด้วยถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ไว้เคลียร์เรื่องกับเจ้าของรถเสร็จก่อน คุณก็เข้ามาเคลียร์เรื่องของคุณกับเจ้าของอู่ได้ อย่าเอาแต่มุดหัวอยู่ในรู้ คอยแต่จะโพสมาด่า เข้ามาเจอที่อู่เลยจะง่ายกว่านะ ขอคุณนะครับที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ หวังว่าคุณคงกล้าพอนะครับ ไม่ใช่อาศัย Internet ด่าคนอื่นเพียงอย่างเดียวทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องของคุณ
     
  12. ต้นกล้า

    ต้นกล้า New Member Moderator VIP

    591
    27
    0
    เอ่อ............. ถาม เจ้าของรถ คุณ K นิดนึง

    ผมไม่ค่อยเข้าใจ บางเรื่อง ขอคำชี้แจงด้วยครับ

    ทำไมไม่ อายัดทะเบียนครับ การอายัดทะเบียน มันก็เหมือน การอายัดบัตร ATM เวลาคุณทำหาย ไม่งั้น อาจจะมีบุคคลอื่นนำไปใช้เพื่อก่อประโยชน์ได้ ทะเบียนรถก็เช่นกัน

    เวลาที่รถเราหายอ่ะครับ เราควรจะตกใจ และกังวลใจไม่ใช่หรอ แต่เห็นคุณ K บอกว่า คุณคุมอารมณ์ตัวเองได้ หันไปหยอกล้อกับรุ่นน้องได้ มันควรจะเป็นอารมณ์ที่รถเราหายหรือครับ

    ผมแค่สงสัยในประเด็นข้างต้นนะครับ ไม่ได้มีเจตนาอย่างอื่นจริงๆ

    และผมก็มิได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางอู่ ขอรับรอง

    ปล. ขอให้เจอรถเร็วนะครับ เพราะผมเข้าใจ รถใคร ใครก็รัก
     
  13. SR-Z

    SR-Z New Member Member

    595
    21
    0
    ติดตามมานาน ขอกลางๆคือจบได้ดีด้วยกันทั้ง 2 ฝ่ายน่ะครับ ขอให้เป็นบุคคลที่ 3 เอาไปล่ะกันสาธุ !!!!!
     
  14. เสลดหมา176

    เสลดหมา176 New Member Member

    335
    10
    0
    รอดูด้วยคน เป็นกำลังใจให้กับ ฝ่ายที่ถูกครับ
     
  15. sunta

    sunta New Member VIP

    343
    5
    0
    :sad::sad::sad::sad::sad::sad::sad::sad::sad::sad::sad::sad:
     
  16. narokawayg

    narokawayg New Member Member

    1,706
    16
    0
    สไหรับเรื่องอายัดทะเบียนนะครับ

    ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าต้องทำอะไรบ้าง จะว่าโง่ก็ยอมครับ ผมโง่กฎหมายมาก และไม่เคยรถหายเลยครับ จึงไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

    แต่จากที่คุณหนุ่มออกมาโพสว่า ได้บอกให้ผมไปอายัดทะเบียน ซึ่งผมก็ไม่ทราบว่า เค้าบอกผมตอนไหน เพราะหลังจากเกิดเรื่อง หลังจากที่ผมออกมาจากที่อู่ เพื่อไปแจ้งความว่ารถหาย ในคืนแรกที่รถหาย ผมก็ไม่ได้เจอหน้าคุณหนุ่มอีกเลย เจอแต่คุณพ่อของคุณหนุ่มที่โรงพัก ครั้งเดียวเท่านั้น และทางคุณพ่อของคุณหนุ่ม ก็ไม่ได้คุยเรื่องอายัดทะเบียน คุยแต่ แสนห้าๆๆๆๆๆ ไอ้นั่นแพง ไอ้นี่ไม่มีคนเอา
    หลังจากนั้นคุณหนุ่มก็ได้โทรมาหาผม เพียงคัร้งเดียว รายละเอียดดังที่ผมลงไว้ในหน้า 3 และไม่ได้พูดถึงเรื่องอาบัดทะเบียนแม้แต่น้อย ซึ่งในระหว่างนั้น ผมก็ได้ไปหาทางตำรวจที่รับเรื่อง ทางตำรวจเอง ก็ไม่ได้บอกให้ผมไปอายัดทะเบียน แม้แต่วันที่ผมแจ้งความรถหาย ทางตำรวจ ก็ไม่ได้บอกให้ผมไปอายัดทะเบียนด้วย แต่ถึงยังไง ทะเบียนนี้ได้ถูกแจ้งหายไว้แล้ว หากจับไปโดนด่านที่ไหน ก็โดนอยู่ดีแหละครับ และเรื่อง อายัดทะเบียน ผมก็ได้สอบถามไปทางคุณแม่แล้ว เพราะรถเป็นชื่อคุณแม่ ได้บอกว่า จะนำเล่มไป อายัด ทะเบียน ในเร็ววันนี้ แต่ยังติดธุระไม่ว่างแม่ผมเปิดร้านขายอาหารในมหาวิทยาลัย เอซียอคเนย์ ต้องอยู่คุมลูกน้องครับ หากทางคุณแม่ผมว่างเมื่อไหร่ ก็จะรีบไปจัดการทันทีเลยครับ ตรงนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ไม่รู้มาก่อนเลย ไม่ใช่รู้แต่ทำนิ่งนะครับ ผมโคตรจะโง่กฎหมายเลยครับ ไม่รู้แบบ ไม่รู้เลย ไม่เคยพูดถึง ไม่เคยอยู่ในหัว ไม่รู้จะอธิบายยังไงดีเอาเป็นว่า ผมโง่ จริงๆครับ แต่ผมจะรีบจัดการให้แล้วกันนะครับ

    ส่วนเรื่องที่บอกว่า หยอกล้อกัน สกายลายดีไหม คืนว่าที่รถหาย ผมไปกับรุ่นน้องผม มันก็ถามว่า รถพี่หายแล้วจะได้คืนปะ ผมก็ตอบว่า ไม่รุ้ดิ แล้วถ้าไม่ได้คืน พี่จะออกอะไรมาขับแทน ผมก็เห็นรถคุณหนุ่มจอดอยู่ข้างหน้าผม ผมก็แค่ตอบเล่นๆไปว่า r32ลเยดีมะ แค่เนี้ยะครับ มันต้องทำให้เป็นเรื่องวุ่นวาย

    ตรงนี้ผมก็ไม่เข้าใจอีกครั้งว่าทำไมผมต้องมานั่งอธิบายคำพูดพวกนี้ซึ่งมันไม่เกี่ยวกับรูปคดีแม้แต่น้อย จะให้ผมทำไง รุ่นน้องมันก็ถามผมเล่นๆ ให้ผมตอบ พ่อมึงตาย รถกูหายกูไม่ขับไรทั้งนั้น กูจะขี่เกวียน แล้วเอามึง 2 ตัวเนี่ยลาก เหรอครับ ถึงจะพอใจ หวังว่าทางอู่คงเข้าใจนะครับ

    ลองอ่านดูแล้วกันว่า ผมหรือทางอู่ ที่พยายาม หยิบยก เรื่องไม่เป้นเรื่อง มาเป็นเหตุผลเข้าข้างตัวเองกันแน่ แค่ประโยคคำพูดเล็กๆน้อยๆ แค่ผมเดินดูรถผมเอง ก็จะเอามาเป็นเหตุผลว่าผมขโมยรถตัวเองไปซะแล้ว

    แบบนี้จะยังถือว่าตอบ ข้างๆ คูๆ รึเปล่าครับเนี่ย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 สิงหาคม 2008
  17. suede

    suede Member Member

    565
    17
    18
    ช่วยอัพครับ

    ขอให้จบแบบ happy นะครับ
     
  18. โอมเมก้า

    โอมเมก้า New Member Member

    376
    21
    0
    มาช่วยอัพคับ

    :mad:
     
  19. Super Demio

    Super Demio New Member Member

    159
    1
    0
  20. taiki308

    taiki308 New Member Member

    76
    7
    0
    ฟันธงยากจริงๆเรื่องนี้
    เอาใจช่วยครับ ขอให้เจอรถ หรือไม่ก็ตกลงจบกันได้ด้วยดี
     
  21. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    เห็นกระทู้มาหลายวันแล้ว
    ตามอ่านเหมือนกันแล้วก็เอาใจช่วยทั้งสองฝ่ายครับ เพราะได้รับผลกระทบทั้งสองฝ่าย
    ใจจริงแรกๆผมเค้าใจว่าเจ้าของรถซวยแน่ๆ ถ้าทางจะได้เงินคืนลำบากแน่ๆ เพราะถ้าดูอู่ทั่วๆไป บอกคำเดียวว่าหนาวแน่ๆ ในการรับผิดชอบ แต่จากกรณีนี้ เจ้าของอู่ก็ดูจะรับผิดชอบครับ
    ในเรื่องซ่อมรถหรือทำสี ถึงเคยบอกว่าให้ดูสถานที่ประกอบด้วย
    ประเด็นเรื่องของหาย แล้วเราต้องรับผิดชอบ หรือ เจ้าของรถจะคิดไปต่างๆนาๆ อันนี้ถ้าคนที่เจอเหตุการณ์ก็ต้องมีคิดกันทุกคนแหละครับว่ามันจะเป็นไงบ้าง เพราะของไม่ใช่บาทสองบาท ( ไม่ว่าทั้งเจ้าของหรืออู่ )
    แต่ประเด็นที่มีกันตอนนี้ผมมองเรื่องมูลค่ามากกว่าที่มีปัญหากันอยู่ ใจเย็นๆกันครับทั้งสองฝ่าย ลองพิจารณาดูกัน
    เทียบง่ายๆตอนซื้อขายรถแล้วกัน เจ้าของก็จะมองว่ารถตัวเองสวย ดีทุกอย่าง แต่คนซื้อก็จะมองอีกอย่าง ดังนั้นลองมองดูกลางๆว่าทำไงดี หรือจะให้เพื่อนในนี้ช่วยดูกัน ส่วนเรื่องทะเบียนอย่าเอามาเป็นเรื่องใหญ่เลยครับ ในนี้คนที่เข้ามาก็รู้ว่าทะเบียนขายได้ทุกคนแหละครับ ถ้าอายัดแล้วจะขายได้ไหม๊ ประเด็นจึงควรอยุ่ที่ราคาชดใช้ครับว่าแค่ใหน อย่างไรรวมทะเบียนหรือเปล่าหรือจะให้เจ้าของไปทำอย่างอื่น หรืออู่จะเอาทะเบียนไปด้วย ในราคาที่พอใจกันทั้งสองฝ่าย นั่นคือสิ่งที่ควรคุยกันมากกว่า ครับ
    ีแต่ไม่ว่าอย่างไรก็ขอให้เจอรถครับ จะได้จบถูกใจทั้งสองฝ่ายครับ และก็เป็นบทเรียนสำหรับทุกฝ่ายครับ ทั้งอู่ เจ้าของรถ และคนที่จะเอารถเข้าซ่อมตามอู่ต่างๆด้วยครับ
     
    dek_narok ถูกใจสิ่งนี้
  22. Super Demio

    Super Demio New Member Member

    159
    1
    0
  23. ตุ๊กตายาง

    ตุ๊กตายาง New Member Member

    472
    22
    0
    แบบนี้มันแล้วแต่คนจะมองครับ เราเองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ซะด้วย จะให้ชี้ว่าให้ผิดคงไม่ได้ แต่ถ้าผมเป็นคุณจะทำแบบนี้ครับ

    นัดกับไปที่ สน. แล้วให้ร้อยเวรเป็นพยาน เซ็นต์โอนรถให้ทางอู่และให้เล่มอู่ไปเลย อู่ก็จ่ายเงินให้ผม ในจำนวนที่ผมพอใจ และอู่เขาก็รับได้ ( เหมือนการซื้อขายปกติ ) จบครับ เพราะจะได้สบายใจทั้งสองฝ่าย ผมก็ได้เงินในจำนวนที่พอใจ ( เหมือนกับขายรถให้ ) และทางอู่ก็ได้เล่มรถไป ไม่ต้องมามองว่าผมจัดฉาก ส่วนถ้าโชคดีได้รถคืนก็เป็นเรื่องดีทางอู่ไป ( อู่ก็เท่ากับเป็นเจ้าของรถ และไม่เสียเงินเปล่าว ) ได้ทั้งสองฝ่าย

    เพราะเอาจริงๆตำรวจมันไม่รู้หรอกครับว่ารถคันไหน ไปมายังไงบนถนนมีรถมากมายจะให้ส่องป้ายทะเบียนทุกคันคงไม่ไหวและจำไม่ได้ เพราะตำรวจเขามีการทำงานแบบนี้ครับ

    หลังจากที่คุณแจ้งรถหายแล้ว ทางตำรวจจะแจ้งไปยังศูนย์วิทยุผ่านฟ้า เพื่อจดบันทึกจากนั้นศูนย์วิทยุผ่านฟ้าจะกระจายข้อมูลให้กับศูนย์วิทยุต่างๆ เช่น ศูนย์วิทยุกรุงธน ศูนย์วิทยุปราการ และศูนย์วิทยุอื่นๆ เพื่อจดบันทึกแล้วจากนั้นศูนย์วิทยุเหล่านั้นก็จะกระจายข้อมูลต่อไปยัง ห้องวิทยุประจำสน. ต่างๆเพื่อจดบันทึกและกระจายข้อมูลไปยัง ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ตามจุดต่างๆ ให้รับทราบ ( โดยไม่มีการจดบันทึก ) ดังนั้นคุณคิดว่า หลังจากที่หลายวันผ่านไปคุณตำรวจที่อยู่ตามสี่แยกและป้อมจราจรจะจดจำทะเบียนรถคุณได้มั้ย ครับ ลองคิดดู ต่อให้ตอนนี้ขโมยเอาออกมาขับ ตำรวจก็ไม่รู้เรื่องครับ เว้นแต่จะทำผิดกฎจราจรและมีการออกใบสั่ง นั้นถึงจะรู้ครับเพราะมันจะบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ของตำรวจ

    ดังนั้นตอนนี้ คุณควรจะหวังให้ หัวขโมยขับรถผิดกฎจราจรแล้วโดยจับ ( ที่ไม่ใช่ด่านเถื่อนยัดเงินนะครับ )หรือ ทำอะไรก็ได้ให้โดยตำรวจออกใบสั่งครับ จะได้รถคืนแน่นอน เพราะจะต้องมีใบขับขี่ของมันแสดงด้วย ทีนี้โดนจับแน่ครับ เว้นแต่เขาจะสวมทะเบียนถ้าเจอแบบนี้เขาไปก็ยากครับ
     
  24. Super Demio

    Super Demio New Member Member

    159
    1
    0
  25. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    ไปๆมาๆเจ้าของอู่ดันเปนเพื่อนของเพื่อนผมอีกทีซะงั้น

    ยังไงถ้าข้อความของผม ทำให้หนุ่มไม่พอใจก้อขอโทษไว้ ณ ตรงนี้ด้วยนะคับ

    ผมม่อนเพื่อนแคนที่เรียน ม สยามน่ะคับ ไม่รุจะพอจำได้มั้ย



    ส่วนเรื่องรถหายเนี่ย ยังไงขอให้เจอไวไวนะคับ ในเมื่อทางอู่ก้อออกมาแสดงความบริสุทธิ์แล้ว ก้อขอให้เปนเรื่องของตำรวจแล้วกัน
     
  26. narokawayg

    narokawayg New Member Member

    1,706
    16
    0
    มาแจ้งเรื่องอายัดเล่มทะเบียนนะครับ

    วันนี้ผมได้คุยกับนายตำรวจท่านหนึ่ง ได้ถามถึงการอายัดทะเบียน ว่าต้องไปอายัดทีไหน และจำเป็นไหมที่เจ้าของต้องไปเอง

    ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลมาว่า
    หากเรารถหาย และทำการแจ้งความรถหายไว้แล้ว ทางร้อยเวร ที่รับเรื่อง ก็จะดำเนินการอายัดทะเบียนให้เองครับ ตรงนี้เข้าใจทุกคนแล้วนะครับ

    ขอบคุณทุกความเห็นครับ
     
  27. To N รถฟักทอง

    To N รถฟักทอง New Member Member

    76
    1
    0
    อ้าว ไรวะพี่

    ก็กว่าพี่ ๆ จะออกมา

    เป็นธรรมดาอะนะ รถหาย ต้องเข้าข้างเจ้าของก่อนแน่นอน

    ฟังความข้างเดียวนี่หว่า

    แต่พอได้คุยกันแล้ว

    อืม ๆ ๆ ๆ

    น่าคิด ๆ

    ยังไง ขอให้เคลียร์กันได้เร็ว ๆ นะ



    รถเจอไม่เจอ ไม่รู้

    แต่ถ้าจับได้ว่าใครมันเอาไป

    ฝากเอาท่ออินเตอร์ ยัดตรูดมันเผื่อต้นด้วยนะพี่

    พวกนี้จิง ๆ เลย

    ขโมยรถใครไม่ขโมย

    ถึงคราวซวยมันแล้วล่ะ

     
  28. To N รถฟักทอง

    To N รถฟักทอง New Member Member

    76
    1
    0
    กว่าจะอ่านจบ

    เฮ้อออ

    มานุด

     
  29. dek_narok

    dek_narok New Member Member

    337
    4
    0





    ใจเย็นๆค่ะ

    เค้าไม่ได้มีเอี่ยวอารายหรอกนะค่ะเพียงแค่แสดงความคิดเห็นเหมือนกับที่คุณแสดงความคิดเห็น

    ไม่ว่าอย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องระหว่างอู่และเจ้าของรถถูกมั้ยค่ะ

    ลดความเลือดร้อนลงหน่อยนะค่ะ เข้าใจค่ะว่าคงเป้นวัยที่อยู่ในช่วงกำลังจะพัฒนา

    แต่คุณNV1024 เค้าก็แค่คิดหลักเป็นเหตุเป็นผลเท่านั้นเอง(คุณคงจะเข้าใจได้ข้างค่อนยากนิดนึงนะค่ะ)ไม่ว่าไคก็ตาม บุคคลที่1 2 3 หรือ 4 เอาไปได้นั้นมันเกิดขึ้นเพราะ???
    ความสะเพร่า ไม่ใส่ใจของทางอู่หรือ อื่นๆ ฯลฯ ไม่งั้นจะหายเหรอค่ะ รถนะค่ะ ไม่ใช่กล่องไ ม่ขีด ไม่ใช่เหรอค่ะ


    .
    .
    .
    .
    คุณNV1024 จึงแสดงความคิดเห็นออกมาค่ะ

    เอ่อ..ว่าแต่ว่าคุณเองล่ะค่ะ มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางอู่รึป่าวล่ะค่ะ ?
    เอ๊ะอีกเรื่องหนึ่งนะค่ะ
    ที่คุณกล่าวไว้ว่าถ้าเกิดผลสรุปออกมาอู่เป็นฝ่ายถูกละ คุณNV1024จะมากราบขอโทษมั้ยแล้วในทางกลับกันล่ะค่ะ
    จะมีใครน่าไหนมากราบขอโทษมั้ย เอ๋..ไม่ต้องถึงขั้นกราบกรานกันหรอกแค่เพียงขอโทษจากใจจริงจะมีใครน่าไหนมาออกตัวขอโทษคุณเจ้าของรถแบบนี้มั้ยค่ะ



    แค่เพียงแสดงความคิดเห็นนะค่ะ


    ปล.ขอฝากสุภาษิตไว้หน่อยนะค่ะ


    ว่าแต่เค้าอิเหนาเป็นเอง
    (อย่าว่าแต่คนอื่นโดยไม่ดูการกระทำของตัวเอง)

    อยากเป้นหนี้ให้เป้นนายหน้าอยากเป็นขี้ข้าให้เป้นนายประกัน
    (ไม่ใช่เรื่องของตัวอย่าเอาตัวเองไปให้เดือดร้อน)


    เรื่องของคนในมุ้งคนนอกมุ้งอย่าเข้าไปแจม
    (มันเป้นเรื่องของคนที่อยู่ในเหตุการ์ณคนที่ไม่ได้รู้เรื่องไม่ได้อยู่ในเหตุการ์ณอย่าเข้าไปสอด)



    แปลไว้ให้แล้วนะค่ะ หวังว่าผู้ที่ปัญญาคงจะเข้าใจ...:)
    นี่มันสมัยโลกาภิวัฒน์เลิดใช้ถ้อยคำสมัยพ่อขุนรามในที่สาธาระณะเถอะค่ะ


    ปล.อีกที โตๆกันหมดแล้ว(ภาวะทางด้านร่างกาย)นะค่ะ
    ก่อนจะเคาะอารายลงไปใช้สมองที่มีด้วยนิดนึงนะค่ะ


    ขอบคุณมากนะค่ะที่อ่าน(และพยายามที่จะเข้าใจ)


    เอ่อ เท่าที่รู้เด็กอนุบาลสมัยนี้เค้าไม่นิยมลิ่วล้อแล้วนะค่ะมันตกเทร์นไปแล้วคร้า
    เอ๊ะหรือว่ามันกำลังอินในหมู่เด็กหัว3เหลี่ยม

    อืม..พิมไปหนาวๆร้อนๆยิ่งไม่ค่อยมีพวก สะด้วยซิ อิอิ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 สิงหาคม 2008
    Fredy และ narokawayg ถูกใจสิ่งนี้
  30. Super Demio

    Super Demio New Member Member

    159
    1
    0
    upppp
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้