"The Doctor" Valentino Rossi ลงทดสอบวินเทอร์เทส์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นที่เรียบร้อย เผยแทร็กบุรีรัมย์ดีกว่าที่คาดคิด มีความท้าทายและน่าตื่นเต้น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 18 กุมภาพันธ์ 2018

โดย News เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2018 เมื่อ 00:26
  1. News

    News Member Super Moderator

    929
    3
    18
    [​IMG]
    รอสซี่ : "สนามช้างฯ ดีกว่าที่ผมคาดไว้มาก"

    "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี่ ดาวบิดจอมเก่าชาวอิตาเลียนจาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ลงทดสอบวินเทอร์เทส์ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นที่เรียบร้อย เผยแทร็กบุรีรัมย์ดีกว่าที่คาดคิด มีความท้าทายและน่าตื่นเต้น

    รอสซี่ (Valentino Rossi) คว้าอันดับ 8 ในวันแรกของการทดสอบที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ด้วยเวลา 1 นาที 31.189 นาที ตามหลังหัวแถวในวันแรกอย่าง คาล ครัทช์โลว์ (Cal Crutchlow) นักบิดอังกฤษจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า อยู่ 0.392 นาที

    [​IMG]

    "ผมได้ขี่ในสนามช้างเมื่อปี 2015 โดยรถมอเตอร์ไซค์ Yamaha R3 กับ ฮอร์เก ลอเรนโซ่ (Jorge Lorenzo) และโปล เอสพาร์กาโร่ (Pol Espargaro) มันรู้สึกเหมือนขี่ที่ ออสเตรีย แต่ในความเป็นจริงรู้สึกดีกว่าที่คิด มันมีโค้งที่ดี ในด้านเทคนิคมันอาจจะดูง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ"

    "สำหรับผมความรู้สึกสนามช้างฯ เซอร์กิต ไม่ได้เลวร้ายเหมือนที่ผมคิด อย่างแรกคือสนามมีสภาพที่ดี มีการยึดเกาะที่ดี (GRIP) ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก ผังของสนามคล้ายกับที่ออสเตรียซึ่งผมกังวลมากในตอนแรก แต่เมื่อได้ขี่จริงผมคิดว่าน่าจะเหมือนกับที่อาร์เจนติน่า มันดีสำหรับการขี่ ผมรู้สึกดีและสนุกไปกับมัน ไม่ยากเกินไป ซึ่งผมรถสามารถขี่ได้ดีเมื่อเทียบกับที่แทร็คออสเตรีย"

    [​IMG]

    ขณะที่ทีมเมทอย่าง มาเวริค บีญาเลส (Maverick Viñales) ชาวสแปนิชเผยว่า ประสบปัญหาเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ทำให้ผลการทดสอบออกมาไม่ค่อยดีนัก

    [​IMG]

    "ผมบอกไม่ได้ว่า บีญาเลส เจอปัญหาอะไร แต่ส่วนตัวผมเองรู้สึกดีขึ้น มันคล้ายกับการขี่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งรถของเราค่อนข้างลงตัว และมันก็สำคัญกับเรามาก แต่ปีที่ผ่านมาเราเจอปัญหาใหญ่จริงๆ ในการเซ็ตอัพรถแข่ง บางทีน่าจะมากกว่า บีญาเลส เสียด้วยซ้ำ ปัญหาเกิดมาจากแชสซีส์ในปี 2017"

    "ตอนนี้ผมรู้สึกว่า ดูคาติ จะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เพราะพวกเขานำหน้าในการพัฒนาด้านอิเล็กทรอนิกส์ แต่เราเองกลับพบปัญหาบางอย่างใระบบอิเล็กทรอนิกส์ มันยากที่จะทำความเข้าใจอย่งาที่ ดูคาติ ทำ ผมหวังว่าเราจะหาทางออกได้เร็ววัน"

    "เรื่องอิเล็กทรอนิกส์มันไม่เกี่ยวข้างกับ แฟริ่ง หรือ แชสซีส์ ซึ่งมันไม่สามารถดแก้ไขได้ในเวลาสั้นๆ ซึ่งผมกังวลมากว่าหากไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ เราจะมีผลงานที่ไม่ดีพอใน 3 สนามแรก แต่ตอนนี้เมื่อผมได้ลองเทสต์รถใหม่ ก็รู้สึกดีขึ้นและเราต้องการอัตราเร่งมากกว่าเดิม"
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'International Motorsport' เริ่มโดย News, 18 กุมภาพันธ์ 2018

แบ่งปันหน้านี้