ครัชแข็งมาก

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย wut., 15 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0
    เครื่อง 93T โมนิดหน่อย ทำฝาและเทอร์โบ 06 ป้ายดำ ครัชเดิมเอาไม่อยู่ลื่นหมด พอดีได้ชุดหวีแต่งอีโว(แหนบ 3 ชั้นแต่หนากว่าแสตนดาด) ใช้ผ้าทองแดง 3 ก้อนมา ใส่แล้วครัชแข็งมาก โดนแฟนบ่น ไม่รู้จะแก้ให้นิ่มขึ้นได้ยังไงบ้างครับ ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ ขาครัชอีโวจะมีสปริงช่วยผ่อนแรงใช่ไหมครับถ้าเปลี่ยนจะช่วยได้มากไหมครับ ขอบคุณครับ
     
  2. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    น้อยคับ จิงๆเดิม หวีอีดว 3ไม่แข็งนะคับ ลองดูคนอื่นมาตอบนะคับ
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ปัญหาคลัตช์แข็ง เป็นปัญหาเรื่องโครงสร้างของหวีคลัตซ์ครับ
    ถ้าเสริมแหนบหวีถึง 3 ชั้น แข็งแน่นนอน
    สปริงขาคลัตช์ ช่วยอะไรไม่ได้ในกรณีนี้

    โจทย์คือ คลัตซ์ต้องกดให้อยู่ ถ้าจะเอาคลัตซ์ดีๆกดอยู่+นิ่ม ราคาจะแพง แต่ถ้าจะเอาราคาถูกก็จะเจอปัญหาเรื่องความแข็งนี้แหละครับ
    วิธีแก้ ที่ผมทดลองมาคือ
    1. ขยายกระบอกปั๊มคลัตซ์ตัวล่าง จะนิ่มขึ้น แต่ปั๊มก็มีโอกาสแตกเร็วขึ้น
    2. กัดฟันใช้คลัตซ์ซิ่งยี่ห้อดีๆ อย่าง AP หรือ ติวตัน พวกนี้จะนิ่มครับ แต่แพงมาก

    1.
     
  4. ake ultima

    ake ultima New Member Member

    31
    0
    0
    รถผมเสริมหวีมา 2 ชั้น ด้านข้างเดิม 3ชั้นอยู่แล้วตอนแรกครัชแข็งเหมือนกัน ผมแก้ปัญหาคือ
    1. ขยายกระบอกสูบปั้มครัชตัวล่างใช้ของ ISUZU
    2. เปลี่ยนปั้มครัชตัวบนเป็นของ ISUZU อีกเนื่องจากตัวใกล้เคียงกันแต่รูน้ำมันใหญ่กว่าครับ (ดัดแปลงนิดหน่อยครับ)
     
  5. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เคยเห็น ลุง คนหนึ่ง ใช้ กาแลนท์ VR4
    ทำเครื่องมาพอสมควร เพราะดูของที่ใช้
    ทั้งภายนอก ภายใน ในห้องเครื่องคงซื้อรถ
    ได้อีกคันแน่ๆ

    ผมก็ถามว่าลุงครับ ทำเครื่องอย่างนี้คลัทช์
    ต้องแข็งแน่ๆเลย ลุงเหยียบไหวเหรอครับ
    ลุงแกบอกว่าสบายมาก ใช้ปั้มคลัทช์ของสกายไลน์
    ที่มีหม้อลม มาช่วยผ่อนแรง เบาเหมือนรถเดิมๆเลย


    ผมลองก้มๆดู ที่ปั้มคลัทช์มันมีลักษณะคล้ายกับหม้อ
    ลมเบรคเลยอ่ะครับ ผมก็อยากจะใส่เหมือนกันแต่พื้นห้อง
    เครื่องไม่อำนวย ก็เลยซวยไป

    หารูปจริงไม่ได้ เอารูปใน แมนนวลไปดูหล่ะกัน เผื่อเป็น
    อีกทางเลือก อีกวิธี :D
     
    แก้ไขล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2008
  6. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0
    ครัช

    ISUZU รุ่นไหนครับ ใส่อีคาร์ได้ไหมครับ จะช่วยได้เทียบเท่าของเดิมได้ไหมครับ จะทำทันทีเลย ไม่ไหวแล้วช่วยตอบที ขอบคุณครับ
     
  7. wut.

    wut. New Member Member

    130
    0
    0

    หาซื้อยากไหมครับ คงแพงน่าดู และไม่รู้ว่าจะใส่อีคาร์ได้เปล่า
     
  8. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เคยลองถามลุงแกบอกว่าพันกว่าบาท แต่มันเมื่อนานมาแล้วไม่รู้ตอนนี้ราคา
    เท่าไร เคยถามร้านทำเบรคแถวบ้าน (ร้านจักรเฮดเดอร์) เห็นว่ากาแลนท์ vr4
    มาทำไป2-3คันแล้วหรือไงนี่แระ มันจะยาวออกมาจากเดิม 3-4 นิ้วหรือไงนี่
    แระ ความยาวตัวปั้มน่าจะพอๆกับปั้มทั่วๆไปแต่ที่จะทำให้ยาวกว่าคงเป็นความ
    สูงของหม้อลมอ่ะครับ
     
  9. non__

    non__ New Member Member

    46
    2
    0
    ขยายกระบอกปั๊มคลัตซ์ตัวล่างครับผมทำมาจะ3ปีแล้วใช้งานปกติทุกวันครับ
     
  10. วุฒี

    วุฒี Guest

    0
    0
    0
    ขยายยังไงครับ เปลี่ยนปั๊มคลัชล่างใหม่ หรือให้โรงกลึงคว้านขยายกระบอกสูบปั๊มแล้วเปลี่ยนลูกสูบครับ เขาควานกันยังไง ผนังสูบไม่เป็นลอยจนทำให้ซีลรั่วง่ายเหรอครับ
     
  11. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    ของผมเอาปั้มอีโว 7 มาใส่ นิ่ม ขับสะบาย
    ทองแดง 3 แฉกตอนนี้ กำลังจะเปลี่ยนครัชใหม่เดี๋ยวมารายงานอีกที
    เมื่อก่อนขาใหญ่ข้างนึง อิอิอิ.....:D
     
  12. Car Loft Auto Import

    Car Loft Auto Import New Member Member

    1,049
    5
    0
    .ใหญ่แต่ขา งั้นอย่างอื่นก็เล็กดิ 5555:D
     
  13. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    จัดมาดิเดี๋ยววัดให้ว่าเล็กหรือใหญ่:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้