สนใจลงโบครับ ขอคำชี้แนะผู้เชี่ยวชาญด้วยครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย CD5//Inside, 14 มิถุนายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    ก็ต้องดูเกจ์ความร้อนด้วยล่ะครับ ถ้ามีอินเตอร์จะชัวร์กว่านี้ครับ แต่ถ้าบูสน้อยก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แวะพักรถบ้างก็ ok แล้วล่ะครับ
     
  2. หาเกจ์วัดความร้อนมาซํกตัวดีฝ่าครับ

    ผมไม่ค่อยไว้ใจกับเกจ์ที่หน้าปัดครับ

    มันไม่ขึ้นทีสเต็ปครับมันขึ้นแล้วขึ้นเลยเอาง่ายๆขึ้นแล้วคือ

    พัง ครับ
     
  3. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    สอบถามอีกหน่อยครับ ตามรูปที่แนบมาเลยนะครับ ตอนTd27เครื่องเดิมๆเนีย มันจะมีสายยาง
    ต่อจากท่ออากาศแล้วไปเข้าที่เครื่องตามหมายเลข1 พอติดโบมา ช่างเขาถอดสายยางนั้นออก
    ที่เห็นคือจะเป็นหมายเลข2 และ 3 หมายเลข3นี่เขาเอาสายยางยาวมาต่อ เขาบอกว่าเป็นท่อทิ้งอะไรสักอย่างนำมันหรือ อะไรไม่ทราบ ส่วนหมายเลข2 ปล่อยมันไว้เฉยๆ แล้วทีนี้วันก่อนผมกดรถมาเต็มๆ พอมาถึงบ้านมันมีเหมือนน้ำมันพุ่งออกมาจากรูที่2 มันพุ่งไปติดที่ตัวถังรถ ผมเลยอยากรู้ว่า มันเป็นอะไรพุ่งออกมา แล้วช่างเขาต่อแบบนี้เขาต่อถูกไหม๊เพราะดูแล้วท่อหมายเลย3ไม่มีอะไรไหลออกมาเกาะสายยางเลยผิดกับหมายเลย2ที่ปล่อยไว้เฉยๆแต่มีไอน้ำมันพุ่งออกมา แล้วจะอุดรูมันไว้ได้ไหม๊ ถ้าอุดเครื่องจะเป็นอะไรหรือป่าวครับ ผู้เชียวชาญแนะนำด้วยครับขอบคุณครับ
     
  4. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    เดินไปถามช่างหน้าบ้านเขาบอกว่าให้ทำสายแบบเดิมเพียงแต่ว่า ต้องต่อท่อทิ้งอีก1ท่อ ก็คือทำ3ทาง
    ทำรูระบายระหว่าง2และ3 เป็นท่อทิ้ง ใช่หรือป่าวครับ
     
  5. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    หาถงดักน้ำมันเครื่องไอมาใส่คั่นไว้ซักใบครับ
     
  6. ตามนั้นครับ หาถงดักน้ำมันเครื่องไอมาใส่คั่นไว้ซักใบครับโดยจาก3เข้าถังดักแล้วถังดักอีรูเข้า2

    ถ้าต่อ2เข้า3เลยใบเทอร์โบจะเยิ้มด้วยน้ำมันเครื่องอ่าครับ

    ส่วนหมายเลข 3 ห้ามอุดเด็ดขาดครับมันเป็นรูระบายไอน้ำมันเครื่อง
     
  7. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ตามนั้นเลยครับ หาถังดักไอน้พมันเครื่องมาดักคั่นไว้ระหว่าง 2กับ 3 ส่วนสายอะไร ใช้สาย แก๊สบ้านก็ได้ครับ ผมก็ใช้ตอนนั้น แต่ตำแหน่ง 2 ต้องย้ายไปติดระหว่างช่วงก่อน
    เข้าปากเทอร์โบกับกรองนะครับ ไม่งั้นแทนที่แรงดันในเครื่องจะได้ระบายออกไป
    กลับเป็นว่าแรงดันจากโบจะดันกลับไปเข้าอีก

    แล้วก็ ใส่ water Temp ไว้หน่อยก็ดีนะครับ จะไม่ใส่ก็ได้ แต่คอบดู ความร้อนน้ำบ่อยกว่าเดิมนิดนึง
    แล้วเดินท่อไอเสียยังไงครับ
     
  8. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    ท่อไอเสียเดินตรง 3นิ้วไม่มีหม้อพักหักปลายลงก่อนเพลาหลังครับ
     
  9. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    ก็คือถ้ามีถังดักน้ำมันเครื่อง ต่อสายจาก3 เข้าถังดัก แล้วต่อสายจาก2 เข้าถังดักอีกช่องใช่ป่าวครับ แต่หมายเลข2นี่ ต้องย้าย
    จากที่เดิม ไปเจาะระหว่าง ท่อเหล็กที่เดินจากกรองเข้าปากเทอร์โบ ใช่ไหม๊ครับ แล้วรูหมายเลข2เดิมนี่ต้องปิดไว้ไหม๊ครับ
    หรือปล่อยไว้แบบนั้นเลย ขอบคุณครับ
     
  10. ตามนั้นเลยครับ

    ส่วนรู 2 เลยก็ได้ครับถ้าปล่อยไว้เด๋วก็มีน้ำมันกระเซ็นออกมา
    :D
     
  11. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    ขอบคุณคร๊าบบบบบ
     
  12. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    ทำใจเรื่องเสียงได้ไหม ถ้ายิงตรง 2.5 นิ้วพอ หม้อพักไส้ตรงใบนึง กดลงก่อนเพลา เพราะรอบ เสียงท่อบางทีมันจะดัง อื้ออึงได้เลยละ
     

  13. พี่เค้าทำใจแล้วหล่ะ

    เค้าเลยตีตู้ซะชุดหใญ่กลบเสียงท่อเลย

    อิอิ
    :D
     
  14. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    ชอบเสียงตอนนี้ครับ มาแรกๆดังมากเลยเอาปลายที่เขาเรียกว่า บิ๊กกัน(ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าวปลายที่มันมีหม้อพักกับปลายติดกันหน่ะครับ)มาใส่หน่ะครับ เสียงหายไปหมดเลยรถอืดด้วยเวลาอัดมันยังไงไม่รู้ครับ เลยไปถอดออก แล้วก็เปลี่ยนมาใส่กรองเดิม เพราะตอนใส่กรองเปลือยเสียงมันจะแตกมากกว่านี้ แล้วเลาเวถอนเกียร์ กรองมันจะดัง อื้อๆเหมือนรถหกล้อ ผมเลยจัดการเอากรอกเดิมมาใส่เสียงดีขึ้นไม่แตก อิอิอิ อ่ออีก1เรื่องครับ อินเตอร์ เดิมๆ TOYOTA D4D ร้านขายอะไหล่หน้าบ้านเขาจะขายให้4000 ราคาแรงไปไหม๊ครับแต่ผมก็ทำใจไว้แล้วว่าของนอกเนตมันต้องแรงกว่าในเนตอยู่แล้ว แต่ค่าดัดท่อนี่สิ ดัดเหล็ก3500 ปิเนียมดัดทราย4000 ราคาแพงมากเลย ช่วงนี้อยู่ในช่วงเป๋าฉีก อิอิอิ
     
  15. 4000 เก็บอีกหน่อย

    ซื้อซิ่งๆซักใบดีกว่า
     
  16. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    อิอิครับผ๋ม ขอบคุณมากๆเลยครับ ถ้าว่างก็แวะมาคุยกันที่กระทู้นี้นะครับ
    ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาช่วยตอบคำถามนะครับ ซึ้งใจจริงๆ
     
  17. GTR.

    GTR. New Member Member

    1,328
    28
    0
    เอ....แปลก ตอนที่ของผมทำ สเตปเดียวกัน(ยิงสด) ใส่กรองเปลือย
    เสียงเพราะดั เพราะเวลาถอน ลมมันย้อนออกกรองหง่ะ ..... ถ้า ทำใจเรื่องเสียงท่อได้ แนะนำไปเลยนะ 2.5
    นิ้ว ยิงยาว แล้วใส่หม้อพักไส้ตรงแล้วให้มีปลายจึ๋งนึง กดลงพื้นในตำแหน่งก่อนเพลา หม้อพักเยอะ
    อั้นวิ่งไม่ออก ไม่มีหม้อพัก โล่งเกิน วิ่งไม่ดีอีกเหมือนกัน



    ส่วนอินเตอร์ ยังไงก็แนะนำ เจ ละครับ ถูก และดี ใบนึงสวยๆไม่เกิน 2000
    จะตัดปากหรือทำอะไรก็ไม่เสียดายมาก
     
  18. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    แพงเกินคร้าบ หา VR4.EVO.หรือไม่ก็ เครื่องเจก็ดีครับ
     
  19. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    ขอบคุณครับที่เข้ามาตอบ พึ่งซุ่มไปทำอินเตอร์มาครับ พร้อมปรับบูทมือมา ตอนนี้กำลังเดินซื้อพวก วัดความร้อนกับ วัดบูท
    แถวคลองถม ราคา500-800 พอจะซื้อมาใส่ได้ไหม๊ครับ ส่วนโบที่ทำมามีแต่เสียงวี๊ดเบาๆเวลาถอนหรือเปลี่ยนเกียร์
    ไม่มีเสียงย้อน ปู๊วๆ ให้ได้ยินเลยครับ อยากได้เสียงปู๊ว เวลาถอนง่ะ ทำไงดี
     
  20. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    หรือว่า GARRETT A/R42 M24 (R33 N1) ที่ผมใช้มันลูกเล็กไปเวลาถอนคันเร่งเลยไม่มีเสียงย้อนให้ได้ยินครับ
    แล้วลูกนี้ที่ผมใส่มันบูทได้กี่ปอนด์ครับ ขอบคุณครับ
     
  21. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    วันเสาร์ไปสนามป่ะครับ แหะๆ ลองเวลาดู
     
  22. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    อิอิ ไม่กล้าหน่ะครับอายเขา ทำเอาไว้วิ่งไล่ พวกรถขนอาหารทะเล เส้น บางบัวทอง-สุพรรณหน่ะครับอิอิอิ
     
  23. เพื่อนผมใส่td05เล็กยังหอน10ล้ออายเลย:D

    มันอยู่ที่หลายองค์ประกอบครับ

    1 น้ำมันถึงหรือไม่ ที่จะเผาไหม้แล้วเกิดไอเสียมากๆมาย้อนใบ

    2 ปริมาณบูสต์(เพื่อนผมบูสต์ประมาณ14.7ปอนด์หรือ1บาร์)

    3 การเดินท่อไอเสียครับ(อันนี้องค์ประกอบหลัก)
    วิธีก็คือ ถ้าอยากด้ายบอกช่างตอนเดินท่อให้ทำ หน้าแปลนfront pipe(หน้าแปลนท่อตูดเทอร์โบ)

    ทำรูเล็กกว่ารูตูดเทอร์โบ

    สมมุติตูดเทอร์โบเส้นผ่านศูนย์กลางกว้าง 7 ซมให้ทำหน้าแปลนท่อไอเสีย 5ซม.รับรองปู้วสะใจ:D

    ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับปั๊มพี่ด้วยนะครับว่าสามารถจ่ายน้ำมันให้เผาไหม้ได้มากแค่ไหน

    จึงจะมีไอเสียเยอะเพื่อให้เกิดไอเสียย้อนใบ

    ปล.ถ้าอยากหอนก็ต้องไปแก้แต่ผมว่าอย่าไปแก้เลยครับ

    นานๆไปจะรำคาญจนต้องไปดิ้นรนแก้ให้เหมือนเดิมเหมือนของผม อิอิ
     
  24. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    อิอิ ขอบคุณครับที่เข้ามาตอบ พอดีว่าร้านที่ไปทำ เป็นร้านบ้านๆหน่ะครับเขาคงคิดไม่ถึงเรื่องนี้
    แต่ถ้าจะมีร้านแนะนำก็บอกด้วยนะครับราคาแรงหรือป่าวถ้าแก้ให้มีเสียงหน่ะครับ
     
  25. จดไว้แล้วทำตามเลยครับ:D
     
  26. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    วันนี้เจอคนรู้จักครับเขาลงโบแล้วมีเสียงย้อน ปู๊วๆ เลยแลกเปลี่ยนความคิดกันเขาบอกว่า การที่จะทำเสียงแบบนั้นกำลังของเทอร์โบมันจะหายไปส่วนหนึ่ง แล้วแกนเทอร์โบมันก็จะคอนง่าย คุยไปคุยมาเลยเปลี่ยนใจไม่ทำแล้วครับอิอิ เลยเอาตังไปใส่ ปรับบูทมือ ใส่เวสเกตแยก
    แล้วก็เกจวัดบูทเทอร์โบ ใส่เสร็จเลยลองอัดดู ที่เกจวัดมันขึ้นที่1.2บาร์ แต่อัดแค่แป๊บเดียวครับไม่กล้ากดแช่กลัวเครื่องมีปัญหาเพราะว่ายังไม่ได้ทำปั๊มกับครัช บางคนก็บอกว่าครัชเดิมกับการอัด สัก1บาร์น่าจะรับได้เพราะถ้าไปอัดผ้าครัชกึ่งทองแดงกับการขับในเมืองครัชมันจะแข็งปวดขา บ้างก็ยุให้เปลี่ยนเป็นกึ่งทองแดงไปเลยส่วนเรื่องครัชแข็งมันเป็นเรื่องปรกติ ตอนนี้เลยยังไม่คิดกลัวปวดหัว ใช้แบบนี้ไปก่อนดีก่าเอิ้กๆๆ
    ปล.ปั๊มยังไม่ทำเพราะไม่มีตัง แค่เปิดปั๊ม1รอบช่วยให้นำมันไหลดีขึ้น
    ปล.2ครัชยังไม่ทำเหมือน ปล.แรกครับอิอิ
     
  27. ตามนั้นครับ

    ตอนนี้ TD05 ลูกนั้นถอดมาหมุนดูใบหลังก็เริ่มเช็ดโข่งแล้วครับ

    ปล.ดีนะผมถอนตัวทัน อิอ
     
  28. CD5//Inside

    CD5//Inside Member Member

    130
    2
    18
    แล้วเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่เข้ามาให้คำแนะนำ อยู่แถวไหนกันบ้างครับผมอยู่ฝั่งธนฯ ชื่อวุฒ ครับ
    ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกๆคนนะครับ
     
  29. boy2L

    boy2L New Member Member

    444
    13
    0
    อิอิ สาคาม. ขอนแก่น .กาสินคับ อิอิรถเสร็จแล้วเหรอครับ
     
    ลาดกระบัง - สาทรครับกระผม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้