ประกันภัยรถยนต์ กลับมาคึกคัก เปิดกลุ่มใหม่เอาใจผู้หญิง

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 6 กรกฎาคม 2017

โดย Content เมื่อ 6 กรกฎาคม 2017 เมื่อ 02:34
  1. Content

    Content New Member Super Moderator

    28
    0
    1
    [​IMG]

    ประกันภัยรถยนต์ จากบริษัท ทิพยประกันภัย แหล่งข่าวจากสำนักงานอัตราเบี้ยประกันวินาศภัย เปิดเผยผลการวิจัยพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์กับการ เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนย้อนหลัง 5 ปี โดยใช้ข้อมูลปี 2554-2559 ระหว่างเพศชายกับเพศหญิง อายุตั้งแต่ 25-60 ปี ที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภทไม่ระบุชื่อประมาณ 11 ล้านคันทั่วประเทศ โดยใช้ฐานต้นทุนความเสียหายอยู่ที่ 100% พบว่า ผู้ขับขี่ที่เป็นเพศหญิงซึ่งทำประกันภัยประเภทระบุชื่อผู้ขับขี่จำนวนกว่า 6.4 แสนคัน เกิดอุบัติเหตุต่ำกว่าเพศชายที่ทำประกันภัยประเภทระบุชื่อทุกช่วงอายุ และมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนต่ำกว่าเพศชาย

    ทั้งนี้ เพศหญิงอายุ 18-25 ปี จะมีอัตราการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสูงกว่าผู้ที่ไม่ระบุชื่อ 117% เมื่อเทียบกับเพศชายวัยเดียวกันมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน 139% สำหรับเพศหญิงอายุไม่เกิน 30 ปี มีอัตราการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสูงกว่าผู้ที่ไม่ระบุชื่อ 2% ในขณะที่เพศชายอยู่ที่ 122% อายุไม่เกิน 35 เพศหญิง เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนอยู่ที่ 93% เพศชายอยู่ที่ 102%

    แหล่งข่าวจาก สนง.อัตราเบี้ยประกันวินาศภัย เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีบริษัทประกันวินาศภัย 3 แห่ง มีการเปิดตัวกรมธรรม์ ประกันภัยรถยนต์ สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เพราะความเสี่ยงจากการขับขี่ต่ำ ทำให้มีโอกาสในการทำกำไรได้ดี โดยเฉพาะเมื่อผู้ขับขี่มีอายุมากขึ้นจะมีความปลอดภัยสูงสุด ทำให้การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนลดลง โดยเพศหญิงที่ทำประกันภัยแบบระบุชื่อผู้ขับขี่ต้นทุนความเสียหายจะอยู่ที่ 81% ต่ำกว่าผู้ที่ทำประกันภัยไม่ระบุชื่อผู้ขับขี่ ส่วนเพศชายอยู่ที่ 83%

    ทั้งนี้ มี 3 บริษัทประกันภัยที่รุกตลาดผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิง มีบริษัท เมืองไทยประกันภัย ชื่อ มอ เตอร์ ฟอร์ เลดี้ บริษัท แอกซ่าประกันภัย ชื่อ แฮปปี้ เลดี้ และบริษัท ทิพยประกันภัย ชื่อ ทิพย เลดี้ (Tip Lady) ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต้นเดือน ก.ค.นี้ แหล่งข่าวจากบริษัท ทิพยประกันภัย เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้ารายย่อยเป็นหลัก โดยเฉพาะประกันภัยรถยนต์ ล่าสุดได้เปิดตัวแบบ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ทิพย เลดี้ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้หญิงที่ต้องการความปลอดภัยและการดูแลเป็นพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ให้ความคุ้มครองที่เหนือกว่า อาทิ รถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุเสียโฉม ให้ศัลยกรรม กระเป๋าแบรนด์เนมถูกโจรกรรม น้ำมันหมด กุญแจหาย และพิเศษสำหรับผู้หญิงที่มี ทิพย เลดี้ คลับ ที่ให้บริการความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ รวมถึงสิทธิพิเศษส่วนลดต่างๆ อีกด้วย โดยภายใน 1 ปีนี้ ตั้งเป้ายอดขาย ทิพย เลดี้ และ ประกันรถยนต์ 3 พลัส ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ นายมาร์ติน รูแอค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอกซ่าประกันภัย เคยให้ความเห็นว่า ภายในปี 2573 อุตสาหกรรมประกันภัยจากกลุ่มผู้หญิงจะเติบโตขึ้นกว่า 6-8 เท่า
     

ความคิดเห็น

การสนทนาใน 'Articles' เริ่มโดย Content, 6 กรกฎาคม 2017

แบ่งปันหน้านี้