ได้ nx แล้วคับ

การสนทนาใน 'Club NX' เริ่มโดย OFF_N16, 7 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. OFF_N16

    OFF_N16 New Member Member

    133
    17
    0
    กว่าจะได้มารอมาปีกว่าคันนี้เดิมที่เป็นรถเพื่อนคุณแม่คับ
    ผู้หญิงใช้ ภายในเนียบมากๆคับ อุปกรณ์ภายในไม่มีแตกเลยคับ
    เค้าใช้รถรักษามาก คันนี้เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา ได้เปลี่ยนเป็นเกียร์
    AUTOแล้วคับ ความเร็วเลยขึ้นไม่ตรงต้องบวกไปอิกเท่านึง
    ภายนอกต้องเก็บสีหลังคามันผุแล้วตามอายุอะคับ


    จะเปลี่ยน max ขอบเท่าไหร่ดีคับ

    16 หรือ 17 ดีคับ

    17ใหญ่ไปป่าวคับ ติดมั๊ย แล้วออฟเซท เท่าไหร่คับ

    แล้วผมจะติดแก๊สแบบดูดอะคับอุปกรณ์มีครบแล้ว มีงบน้อย

    ไปถอดจากรถที่ขายมา(ที่บ้านผมซื่อขายรถมือ2คับ)

    มันจามีปัญหาแบล็คไฟล์ป่าวคับ กลัวท่ออากาศแตก

    เหงเด๋วนี้มันมีตัวกันแบล็คแล้วใช้ป่าวคับ

    ปล. รบกวนพี่ๆ มีคัยจะขายสเกิร์ตหน้าบ้างคับ

    ติดผมด้วยนะคับ 089-9273613 อ๊อฟ

    แล้วก็ไฟหน้ามาวื่อได้ที่ไหนคับ

    ขอบคุณคับ
     
  2. OFF_N16

    OFF_N16 New Member Member

    133
    17
    0
    ......

    ต่อคับ
     
  3. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    ยินดีและดีใจด้วยครับคุณออ๊ฟ
     
  4. BIG LC4

    BIG LC4 New Member Member

    117
    0
    0
    ดีครับมามีตติ้งเลยได้ครับจะได้รู้จักกันไว้
     
  5. Phantom_Art

    Phantom_Art New Member Member

    51
    0
    0
    ยินดีด้วยครับ เท่าที่ดูรถมันก็เนี๊ยบจริงๆด้วยครับ

    พอดีเห็นคุณอ๊อฟบอกว่าอยากจะเปลี่ยน MAX ( ผมก็เพิ่งไปเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ )
    ขอเล่าประสบการณ์ก่อนเลยก็แล้วกันครับ รถผมก็ผ่านการวางเครื่อง SR 2.0DE มาเมื่อต้นปีนี้
    ช่วงล่าก็สปริงตัวเดิม โช๊คอัพเพิ่งเปลี่นเมื่อกลางปีที่แล้วใช้ของคายาบา นอกนั้นเดิมๆทุกประการครับ
    หลังจากลองขับดูก็รู้สึกเหมือนว่าตอนเค้าโค้งมันหวิวๆยังไงก็ไม่รู้
    ก็ตัดสินใจเปลี่ยนล้อ 15" ( ยาง 195/55 R15 ) มาเป็น 17" ( ยาง 205/45 R17 )
    ผลปรากฎว่า........ขับทางเรียบปกติไม่มีปัญหาครับ แต่เมื่อขับเร็วๆแล้วเข้าโค้ง หรือเจอเนินใหญ่ๆ
    ยางจะครูดกับซุ้มล้อครับ ( ครูดเยอะหน่อยที่ล้อหลังข้างขวา ล้อหน้าขวาครูดเล็กน้อย )
    ส่วนข้างซ้ายไม่ครูดครับ ( เพราะไม่กล้าขับหนักไปกว่านี้ แต่คิดว่าหนักๆก็คงครูดด้วยเหมือนกัน )
    ลองเจียซุ้มล้อด้านหลังก็แล้ว พับซุ้มล้อด้านหน้าก็แล้ว เจอเนินเจอหลุมก็ยังครูดอยู่ดีครับ
    ตอนนั่ง 2-3 คน เลี้ยวซ้ายแรงๆหน่อยก็ครูดที่ด้านขวาเหมือนกัน
    พอลองสังเกตุดูดีๆ ผมพบว่า รถผมเอียงขวาครับ........ซึ่งเพื่อนผมก็บอกว่าเป็นเรื่องปกติของรถที่ใช้
    มาเป็นเวลานานๆ เพราะรถจะรับน้ำหนักจากด้านคนขับมากกว่าสปริงด้านขวาจึงล้ามากกว่าเป็นธรรมดา
    แถมรถผมวางเครื่องใหญ่ขึ้น รถมันก็ต้องรับน้ำหนักมากกว่าเดิมมันก็ยิ่งยุบตัวลงมาอีก

    ผมก็เลยอยากจะแนะนำว่าหากจะเปลี่ยน MAX โดยไม่เสี่ยงเจอปัญหาดังกล่าว ก็ใส่สัก 16" ดีกว่าครับ
    นอกจากไม่ต้องเผชิญปัญหาเช่นผมแล้ว ถ้าเครื่องเดิมๆก็จะได้ไม่ต้องเจอปัญหา
    รถอืดเพราะล้อโตด้วย


    ผมลองคำนวณดูเล่นๆอ่ะครับ ว่าถ้าหากใส่ล้อ MAX ขนาดต่างๆ พร้อมยาง
    ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของล้อจะมีขนาดเป็นดังนี้ครับ ( หน่วยเป็น เซนติเมตร นะครับ )
    - ล้อขอบ 14"= 35.56 cm + ยางซีรี่ 60 mm รวมเป็น ศก = 47.56 cm
    - ล้อขอบ 15"= 38.1 cm + ยางซีรี่ 50 mm รวมเป็น ศก = 48.1 cm
    - ล้อขอบ 16"= 40.64 cm + ยางซีรี่ 45 mm รวมเป็น ศก = 49.64 cm
    - ล้อขอบ 17"= 43.18 cm + ยางซีรี่ 40 mm รวมเป็น ศก = 51.18 cm

    ถ้าตามการคำณวนของผมไม่ผิดนะครับ ก็เห็นๆว่า ล้อขอบ 17" มันหนาขึ้นเห็นๆ อีกหลาย cm
    จากล้อ 14" ที่เป็น Standard ล้อใหญ่ขึ้น 1" ศกก็จะเพิ่มขึ้น 2.5 cm แต่ซี่รี่ยางมันลดได้ที่ละ 2 cm
    ส่วนล้อ ขอบ 17" ถ้าจะใส่ซี่รี่ต่ำกว่า 40 ยางก็จะหน้ากว้างเกินไป.......อาจจะต้องแก้ไขกันอีกยืดยาว

    ตอนนี้ผมก็ต้องหาทางแก้ไขไปตามน้ำ ซึ่งทางร้านยางก็แนะนำให้ผมแก้ไข 2-3 ข้อดังนี้นะครับ
    1) เปลี่ยนยางเป็นซีรี่ 40mm ซึ่งวิธีนี้ก็ไม่แน่ว่าจะแก้ไขได้ 100% แถมเจ็บตัวอีก ไม่ค่อยน่าลอง
    2) อัดโช๊คใหม่ ไม่ก็เปลี่ยนโช๊คอัพที่แข็งกว่านี้ อันนี้ก็แพงหน่อย ซึ่งผมก็เพิ่งเปลี่ยนโช๊คมาไม่นาน
    3) ใส่แหวนรองโช๊ค อันนี้ราคาจะถูกหน่อย แล้วก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมาย น่าลองที่สุดในตอนนี้

    ส่วนตัวผมแล้วผมว่าจะลองทำข้อ 3) ก่อน แล้วอีกสักปีสองปีเมื่อโช๊กมันเริ่มเดี้ยง
    ผมค่อยเปลี่ยนโช๊คเป็นอันที่แข็งๆหน่อย หรือถ้ามีตังก์ก็อาจจะเลือกเป็นรุ่นที่ปรับระดับสูง-ต่ำ แข็ง-อ่อน
    ไปเลย น่าจะเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดแล้วสำหรับผม

    พี่ๆสมาชิกผู้มากประสบการณ์ หากมีข้อแนะนำที่ดีกว่านี้ช่วยสั่งสอนเป็นวิทยาทานด้วยคร้าบบบ........
     
  6. birdkung_nx

    birdkung_nx New Member Member

    273
    4
    0
    ตามนั้นครับ ผมเห็นด้วย ตอนนี้ผม ใส่ 16 อยู่ ตอนแรกใส่ยาง 205/45/46 ไม่มีปัญหา ตอนนี้ เปลี่ยนยาง หลัง 205/50/16 ล้อหลังติดเลย ตอนนี้ก็เลยเป็น สปอตเต็มตัว นัง้ได้แค่ 2 คนครับ ถ้ามากกว่านั้นล้อหลังติดครับ อันนี้ก็ฝากให้คิดถึงการใช้งานนะครับ สวยเท่ 17 ใช้งาน 15 สบายใจ ไม่ก็ 17 แต่ต้องทำช่วงล่างใหม่ โช๊คหนึบๆ ไม่ติดแน่นอนครับ
     
  7. bad to the bones

    bad to the bones New Member Member

    121
    0
    0
    เจ๋ง

    วางSDเลย
     
  8. OFF_N16

    OFF_N16 New Member Member

    133
    17
    0
    ขอบคุณทุกๆคนมากคับ

    ว่าแต่ใส่ออฟเซ็ทเท่าไหร่ได้อะคับ
     
  9. chit

    chit New Member Member

    732
    0
    0
    ยินดีด้วยครับ.........
     
  10. toe5969

    toe5969 New Member Member

    68
    0
    0
    เห็นสภาพรถแล้วน้ำลายไหลเลยอะ ซื้อมาเท่าไรเหรอครับ
    ปล. ถ้าจะเปลี่ยนแม๊ก17 แนะนำทำช่วงล่างก่อนนะครับ
    ไม่อย่างนั้นก็จะมีปัญหาเหมือนที่พวกพี่ๆเค้าบอกอะครับ
     
  11. Anankhet

    Anankhet Active Member Moderator

    1,282
    5
    38
    ออฟเซท +38 จะพอดีๆครับ
    เห็นด้วยกะโตนะครับ ที่ว่าควรทำช่วงล่างก่อน
    ทำให้สมบูรณ์ก่อน
    ผมเองก็เปลี่ยนบูชใหม่ทั้งหมด+ใส่โอห์ลินส์ทั้ง 4 ต้น ... เอาให้เจ๊งกันไปข้าง
     
  12. momo234

    momo234 New Member Member

    824
    6
    0
    เอาอย่างนั้นเลยเหรอครับท่าน
     
  13. OFF_N16

    OFF_N16 New Member Member

    133
    17
    0
    ซื้อมา 90,000 คับ

    ช่วงล่างยัง ok เลยคับ

    ช็อคไม่รั่วเลยแน่นดีทุกตัว

    ตอนนี้กะลังเอาไปดมแก๊สอยู่

    แล้วก็จาเปลี่ยนแม็กซ์

    ติดตามตอนต่อไปคร้าบบบบบ
     
  14. mame_o

    mame_o New Member Lady Member

    19
    0
    0
    สภาพดีมากเลยอ่า...สวยกว่ารถเค้าอีก
    เพราะรถเหมี่ยวตอนที่ซื้อมามันก็มีแตกๆบ้างแล้วอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้แตกเพิ่มนะคะ
    ยินดีด้วยค่ะ
     
  15. OFF_N16

    OFF_N16 New Member Member

    133
    17
    0
    ขอบคุงคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้