การจูน ตั้ง แก็ส

การสนทนาใน 'Gas' เริ่มโดย Aui_Acc88, 5 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    รบกวนถาม 2 ข้อ ครับ
    1. อยากทราบว่า ผมใช้Accord 88เครื่องเดิม คาร์บู ติดแก็ส ระบบ mix ใช้หม้อ Tomasetto แต่ร้านดันใส่ รุ่น Super มาให้ ทั้งที่เครื่องผม มีไม่ถึง 100 ม้า จะมีปัญหาเรื่อง จูนแก็ส ป่าวครับ

    2. อยากทราบวิธีการจูนแก็ส การตั้งแก็ส แบบคร่าวๆ แล้วต้องดมท่อ หรือ เปล่าให้มีกลิ่นแบบไหน ยังไง แล้ว เสียงเครื่องต้องเป็นแบบไหน เห็นช่างจูน แล้วก็ ยัง งง ๆ อ่ะครับ

    นึกได้เพิ่ม ขออีกข้อครับ
    - ผมลองจูน เวลาเครื่องร้อนๆ จูนได้รอบนิ่งมากๆ ครับ แต่ ผม เช้ามา เครื่องเย็นๆ สตาร์ทติดแล้วดับครับ เลย ลองเร่ง เครื่อง มันก็จะเบาดับๆ เลยลองไปปรับอากาศที่ หม้อต้มให้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ที่นี้สตาร์ทติดปกติครับ อย่างนี้ ผมต้องจูนแบบไหนอ่ะครับ ผมต้องคอยมาปรับอยู่เรื่อยๆ เลยอ่ะครับ เวลาเครื่องร้อนก็เดินเบา สดุด ๆ
     
  2. CARINA

    CARINA Well-Known Member VIP

    6,061
    165
    63
    ผมมองว่าดีนะครับ เหลือน่าจะดีกว่าขาดนะครับ

    กินมากน้อย ก็จูนได้ครับ เผื่ออนาคตต้องใช้เครื่องแรงขึ้น

    จะได้ไม่ต้องหาหม้อต้มใหม่
     
  3. aeyui

    aeyui New Member Member

    15
    0
    0
    อาการที่ตอนเช้าพอเปลี่ยนเป็นแก็สแล้วดับน่าจะเป็นอาการที่ระบบแก้สยังไม่ร้อนพอครับ(หม้อต้มยังไม่ร้อน) ของผมตอนเช้าติดเครื่องด้วยน้ำมันซักพักประมาณ 2-3 นาที่ แล้วเปลี่ยนเป็นแก็ส เรื่องการจูนแก็สเองผมก็ลองมาหลายครั้งแล้วครับอาการก็ดีขึ้น แต่มันกินแก็สอยู่ที่ 7-8 กิโล/ลิตร พอเอาไปจูนที่ร้านที่เจ๋งๆ แถวมีนบุรี อาการทุกอย่างดีหมดปกติทั้งแก็สและน้ำมันที่สำคัญกินแก็ส 10-11 กิโล/ลิตร ประหยัดขึ้นด้วย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้