ปั้มติ้กพังหรือป่าว

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย bbookk, 4 พฤษภาคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. bbookk

    bbookk Guest

    0
    0
    0
    ผมเครื่องคาบู + ฝาหัวฉีด มีอาการเวลา หมุนกุญเเจสตาทเเล้วมันมีเสียงดัง ตืด (ดังตลอดเลย) ดังมาจากข้างหลังอะคับ ตรงใต้เบาะคนนั่ง
    ดังมากด้วยคับ สตาทเเล้วก็ยังดังอยู่ มันใช้ปั้มติกปะคับ
    เเล้วตอนนี้มันมีอาการ สตาทติดยากมาก พอติดเเล้วเครื่องก็สวิงเหมือนจะดับ
    (อยากรู้ว่ามันเป็นไรอะคับเเล้วซ่อมเเพงปะคับ) เเล้วรบกวนข้อมูลหน้าที่ปั้มติกอย่างถูกต้องด้วยคับ ขอบคุณคับ
     
  2. สตาร์ทติดยาก ติดแล้วรอบตกๆๆแล้วก็ดับ เพิ่งซ่อมมา
    ตอนแรกนึกว่าปั๊มติ๊ก เพราะจับ-ฟังน้ำมันไม่มาแฮะ
    จัดการเปลี่ยนปั๊มติ๊ก เอาของเจ(ตัวผอม)มาแปลงใส่ เชียงกงตัวประมาณพันนึง
    กลับบ้านมาพอสตาร์ทอีกที เหมือนเดิม ไม่หาย หาต่อ...
    ลองเช็คเมนรีเลย์ดู ตัวไม่กี่ร้อย(เชียงกง) เปลี่ยนนี่ละกันถูกหน่อย
    เรียบร้อยครับหายสนิท ลองดูครับ นอกเหนือสองอย่างนี้รอท่านอื่นเพิ่มเติมคับผม
     
  3. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    ก็น่าจะเป็นปั๊มติ๊กแหละครับ แต่คงเป็นแบบนอกถัง เพราะในถังจะแทบไม่ได้ยินเสียงเลย วิธีแก้ก็หาถังน้ำมันแบบมีปั๊มติ๊กในถังมาใส่ ราคาก็ประมาณ 2500.- ครับ

    ส่วนเรื่องสวิง คงต้องเช็คความสมบูรณ์ของเครื่อง ล้างลิ้น+ตัวคุมรอบ ตั้งไฟ ตั้งวาวล์ ตรวจเช็คหัวเทียนสายหัวเทียน คอยล์ จานจ่าย อะไรประมาณนี้แหละครับ
     
  4. ของผมก็พอได้ยินนะคับ ถ้าบรรยากาศเงียบๆนะปั๊มในถังแหละแต่คิดว่าสามประตูมันมีแค่เบาะหลังวางทับไว้หน่อยเดียวมันเลยพอมีเสียงออกมาได้
    แต่เวลาบิดกุญแจออนมันจะดังตื๊ดแป๊บนึงแล้วเงียบ(ตอนส่งน้ำมันไปรออ่ะ) แต่อย่างของจขกทตื๊ดยาวนี่ไม่เคยเจออ่ะคับ
    ที่แนะไอ้เจ้าเมนรีเลย์(เชียงกงสภาพดีๆ)เพราะมันถูกหน่อยอ่ะ ไม่ค่อยชอบไล่จากของแพงง่ะ ลองดูคับลองดู
     
  5. kamikaza

    kamikaza New Member Member

    434
    2
    0
    อาการน้ผมเคยเป้นนะ มันเกิดมาจากลุกลอกคาร์บูเรามันไม่ปิดสนิดครับพอปิดไม่สนิทน้ำมันก็จะไหลลงตลอดทำให้ปั้มติ้กทำงานตลอดมันจะไม่ตัดครับ พอมันไหลตลอดทำให้น้ำมัน ท้วม พอเราสตาท น้ำมันลงเยอะเครื่องมันก็จะดับครับเพราะน้ำมันมันลงเยอะ ทางแก้คระบลองเปิดกรองอากาศออกครับแล้วสตาทดูว่ามีน้ำมันมันล้นมาหรือป่าวถ้าล้นท้วมมา ชัวครับ ให้เปลี่ยนจุกอุดลูกลอยใหม่ครับหาย
    ปั้มไม่ได้พังนะถ้าดุจากอาการ


    หน้าที่ปั้มติ้กคือพอมันปั้มน้ำมันมาเต็มคาร์บูแล้วมันก้จะตัดเองครับถ้าไม่ตัดแสดงว่าคาร์บูอุดน้ำมันไม่อยู่มันจึงไม่ตัด :p
     
  6. bbgg

    bbgg Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณทุกคำตอบครับ

    ตอนนี้เอาไปทำมาเเล้วครับช่างบอกว่าปั้มติ้กเสียครับเพิ่งเคยเห็นหน้าตามันเป็นเเท่งยาวๆตรงปลายมีถุงผ้า
    อยู่คงเอาไว้กรองน้ำมันที่ดูดมั้ง ช่างเค้จัดการเปลี่ยนไอ้ตัวเเท่งยาวๆให้ของไรไม่รู้อะ ตอนนี้เงียบเลย
    ได้ยินก็ตอนที่เปิดกุญเเจตอนสตาร์ทเบาๆ ทั้งหมดทำไป 900 บาทเเต่ตอนนี้มีปํญหาคือมันไม่ยอมหยุด
    ทำงานครับ จะพังหรือป่าวครับเเล้วทำให้ดูดเเล้วตัดเเพงไหมครับ กลัวพังครับ
    อืมลืมบอกอาการหลังเปลียน คือดีขึ้นทุกอย่างครับ วิ่งดีมาก สตาร์ทง่าย ไม่สวิงครับ (ขอบคุณทุกๆคำตอบนะครับ)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้