กำลังจะลงเครื่อง B16A ต้องการคำแนะนำ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย Nattakom, 29 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Nattakom

    Nattakom New Member Member

    6
    0
    0
    ลง Civic 93 Sedan เครื่องคาร์บู จะต้องเปลี่ยน เบรคหลังเป็นดิส? แล้วควรเปลี่ยนขนาดของดิสหน้า? และจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมมั้ย? มีข้อเสียและข้อเด่นอะไรบ้างของเครื่องตัวนี้
     
  2. eg 13

    eg 13 New Member Member

    37
    1
    0
    ควรเปลี่ยนเบรคหน้า เป็นของ b16a คับ ส่วนหลังก็เปลี่ยนดิสก์ก็ได้เพื่อความปลอดภัย และก็ช่วงล่างควรแน่นๆ ด้วยรถมันแรงครับ
     
  3. Inlinefour

    Inlinefour New Member Member

    241
    9
    0
    อย่าลืมวาล์วกระจายแรงดันน้ำมันเบรค 4040 อีกตัว (ของ B16) ด้วยคับ...ของเดิมบ้านเราที่เป็นหน้าดิสค์/หลังดรัม มันเป็น 3030 อ่ะ แต่ถ้าดิสค์ 4 ล้อก็ต้อง 4040 คับ
     
  4. Slowmotion 02

    Slowmotion 02 New Member Member

    79
    0
    0
    วาล์วกระจายน้ำมันเบรค 4040 มันดูยังไงคับ
     
  5. Nattakom

    Nattakom New Member Member

    6
    0
    0
    Thanks all everyone for good comments but i got more questions are :
    1. ถ้าเปลี่ยนเฉพาะ ดิสหน้าเป็นจานของ B16A อย่างเดียวแต่ เบรคหลังยังคงเป็นดัมแบรคเดิม ๆ จะ ok มั้ย?
    2. แล้ว วาล์วกระจายน้ำมันเบรค 4040 จะใช้ได้ในกรณีนี้มั้ย ? หรือยังสามารถใช้วาวล์เดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็น 4040 ได้?
     
  6. เห็นมีวาล์วกระจาย 30/40 ไม่รู้ใช้กรณีนี้ได้มั้ยนะคับ
    แต่หน้าดิส b16 หลังดรัมก็ดีเหมือนกัน ดึงเบรคมือดริฟเล่นได้555
     
  7. GaB

    GaB New Member VIP

    1,643
    70
    0
    1.จะเปลี่ยนแค่คู่หน้าเป็น B16A ก่อนก็ได้ครับ แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็น่าจะเปลี่ยนหลังเป็นดิสด้วยเลย เพราะค่าแรงก็คงเพิ่มอีกนิดหน่อย (หรืออาจจะไม่เพิ่มเลย) ออกจากอู่จะได้เนียนๆ จบๆ และเผลอๆลองดูบุชปีกนกหลัง ถ้าแตกหรือฉีกแล้วก็เปลี่ยนเป็นดิสไปเลยครับ (เพราะดิสหลังต้องเอามาแบบยกอาร์ม บุชตัวนี้จะติดมาด้วย) แล้วก็เอาอาร์มดิสหลังที่มีบุชสภาพดีๆ ของครบๆมาใส่ซะเลย

    2.วาวล์ใช้ของเดิมไปก่อนก็ได้ครับ ถ้าหา 4040 เจอก็ค่อยว่ากันอีกที หรือถ้าจะทำเรื่องระบบเบรคให้ครบจริงๆก็ลองหาหม้อลมเบรคชั้นครึ่งมาใส่ไปด้วยเลย ส่วนวิธีดูวาวล์ 4040 คือบนตัววาล์วมันจะมีปั๊มตัวนูนเขียนว่า 4040 อยู่ครับ (หรือ 40/40 นี่แหละ จำไม่ได้แล้ว) แต่ต้องคลำๆหาเลขซักหน่อยนะครับ เพราะตัวเล็กมากๆ

    สิ่งที่ควรจะทำเพิ่มเติมคือเปลี่ยนถังน้ำมันเป็นของเครื่องหัวฉีดด้วยครับ (ก็ถังน้ำมัน B16A นั่นแหละ) เพราะว่ามันจะมีเตือนน้ำมันหมดด้วย แต่อาจจะต้องเสียตังค์เพิ่มหาไมล์เครื่องหัวฉีดที่มีไฟเตือนน้ำมันหมดมาใช้ด้วย

    ทีนี้ก็น่าจะครบแล้ว เหลือวายริ่งให้ครบ และอาจจะหาช่วงล่างดีๆมาใส่ซักชุด แค่นี้ก็มันส์แล้วครับ:)
     
  8. Nattakom

    Nattakom New Member Member

    6
    0
    0
    ขอบคุณมาก ๆ เลยครับ สำหรับคำแนะนำดี ๆ จะได้ใช้ในการตัดสินใจและเลือกเปลี่ยนสิ่งที่ควรจะเปลี่ยนก่อนหรือหลัง...
    ThanX........again and again......

    oh... อีกเรื่องครับใครรู้บ้างว่า เลขเครื่องของ B16A Auto VTEC ใหญ่ ที่ขึ้นต้นด้วย เลข 55 น่าจะผลิตในปีอะไร?
     
  9. Sarn F2K

    Sarn F2K New Member Member

    398
    10
    0
    ดูปีที่เครื่องเลยแน่นอนกว่า ตรงที่เสื้อเหนือท่อเฮดเดอร์จะปั้มบอก
     
  10. Nattakom

    Nattakom New Member Member

    6
    0
    0
    อยากถามเรื่อง หม้อน้ำ ว่า ควรเปลี่ยนหม้อน้ำให้ใหญ่ขึ้นมั้ย
     
  11. eg 13

    eg 13 New Member Member

    37
    1
    0
    ครับ หม้อน้ำ 2 ชั้น คอใหญ่
    ถ้าของแคมเดี่ยวมันจะเป็นชั้นเดียว คอเล็ก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้