ถามเรื่องเกียร์โหน๋ยๆ คร๊าป เล็กใหญ่

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย tOon`, 25 เมษายน 2008

  1. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,325
    43
    48
    พี่ๆ ระดับ เทพ ทั้ง พี่ ป๊อป พี่ ฉะ พี่ เนิน พี่ กิ๊ฟ พี่ วิน คร๊าป

    แล้ว ก็ พี่ๆ อีก หลายๆ คน นะ ครับ

    เกียร์ ธรรมดา เล็ก อยากรู้ อัตราทด แล้วก็ จำนวน ซี่ ฟันเฟือง หน่อย ครับ

    เกียร์ใหญ่ ด้วยครับ

    แล้วก็ เอาแบบ เต๊ทไม่เต๊ท ด้วย ครับ

    ขอบพระคุณมากๆครับ
     
  2. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    วิชาการแบบนี้ ไม่ถนัดเอาซะเลยครับ รอทั่นเทพแท้ๆมาตอบดีกว่าครับ
     
  3. art_project

    art_project New Member Member

    604
    13
    0
    ไม่บอก เพราะไม่รู้

    แต่เกียรธรรมดาที่ติดากับเครื่อง SR16vvl อัตราทด 4.3
     
  4. PrimeraGTiR

    PrimeraGTiR New Member Member

    766
    8
    0
    ได้ข้อมูล มาจาก ตาโต้ง บีบีคลับ นะ

    ของ RNN14
    = 3.285, 1.850, 1.272, 0.954, 0.740 เฟืองท้าย 4.125
    ของ P11 SR20DE
    = 3.063, 1.830, 1.292, 0.980 0.761 เฟืองท้าย 4.176
    ของ U13 SR20DE (อันนี้ไม่ Sure เรื่องเฟืองท้าย กับ ทด 3)
    = 3.063, 1.826, 1.207, 0.926, 0.733 เฟืองท้าย 4.011

    ส่วนของ N15 SR16VVL ฝาฟ้า เฟืองท้ายทด 4.4 กว่าๆคับ
    แล้ว SR20DE ยังมีเฟืองท้าย ทด 3.9 กว่าๆอีกนะ
    แล้วแต่ดวงละคับว่าจะได้เกียร์มาลูกไหน
    อยากแรงเร่งแซงปรู๊ดปร๊าด ก้อ 4.4 ไปเลย (กินน้ำมันเช็ด)
    อยากประหยัดก้อ 3.9
    ใส่เกียร์ เรียงใหม่ได้แต่แตกต่างกันน้อยมาก
    แต่ได้เฉพาะรุ่นของมัน
    เช่น เกียร์เล็ก ต้องสลับกันในเกียร์เล็ก
    เพราะเพลาในเกียร์มันต่างขนาดกันมาก
    ส่วนอาทิตย์หน้าจะค้นข้อมูลมาเพิ่มนะ (เพราะมันอยู่อีกเครื่อง อิอิ)
     
  5. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,325
    43
    48
    พี่ โตน เครื่อง พี่ โตน หัว ฉีด สี อะ ไร อะ

    แล้ว พี่ โตน ชน เกียร์ เล็ก หรือ ใหญ่ อะ ครับ :D
     
  6. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,325
    43
    48
    กราบ ขอบ พระ คุณ พี่ ฉะ มากๆ เลย ครับ พี่ ป๊อป ด้วย:D
     
  7. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    มีแผนไรอีกเหรอน้อง เลือกใช้ดีๆละกาน ถ้าไม่เน้นแรงมาก้กอเอาเกียร์เล็กก้อได้ จี๊ดจ๊าดกว่า ถ้าจะแรงหน่อยก้อเกียร์ใหญ่ คลัทซ์หาง่าย ทน แต่ถ้าแรงขึ้นไปอีกก้อต้อสับเอาไส้pulsaใส่นะ เกียร์ 1-2 จะยาวหน่อย เหมาะกับรถขับหน้า ช่วยลดอาการฟรีทิ้งอ่ะ ส่วน 3-4 จะจัดหน่อย
    เกียร์เล็กเต็ดหาง่ายกว่า ผมก้อมีลูกนึงเปนเต็ดนิสโม่
    เกียร์ใหญ่เต็ดหายากมากถึงหาได้ถ้าไม่มีเพลาก้อจบ แถมเต็ดซิ่งยังไม่เคยเจอด้วยอ่ะ
     
  8. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    ความเห็นพี่นะ พี่ว่าสเตปตูนเนี่ยเกียร์ใหญ่เลยดีกว่านะ จบทีเดียว + ครัชซื่งดีๆสักอัน ปัญหากวนใจ ก็จะจบไป ดีกว่า ยกเกียร์หลายๆรอบนะ
     
  9. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,325
    43
    48
    ไว้ มีตติ้ง คราว หน้า ก็ จะ เจอะ เอง ครับ พี่ ป๊อป พี่ วิน 555+

    แหะๆ พี่ วิน ยัง ไง อย่า ลืม นะ ครับ เรื่อง แผ่น ..... น้ำ อะ ครับ

    แล้ว ก็ พี่ ป๊อป น้อง ตูน อยาก ได้ พ้า พัน พัน ให้ โหน๋ย
     
  10. suncaro@sr20

    suncaro@sr20 New Member Member

    249
    0
    0
    จะเอาอัตราทดไปคำนวณอะไรอะน้อง......................................จะทำแล้วจริงหรอคับ
     
  11. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    อ้อ ลืมไป ที่คุยกันวันนั้น ยินดีต้อนรับสาวกคนใหม่ ......อิอิอิอิ
     
  12. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    !!!! ตูนเป็นพรีซ่าไปแย้วหยอ !!!!
     
  13. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    อิอิ....ต้องรอดูเเละ...สาวกน้องโบมาเเล้วเหรอเนี่ย...

    เฮ้ออยากทำมั่งอ่ะ..เเต่เก็บตังไม่เคยอยู่เลยเซ็ง
     
  14. art_project

    art_project New Member Member

    604
    13
    0
    ไปวางตัวไหนหว่าน้องเรา
     
  15. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    ทำไงให้ผ่านการขออนุมัติมาได้หล่ะเนี่ย
     
  16. เสก R10

    เสก R10 New Member Member

    807
    8
    0
    ยังเงียบ
     
  17. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,325
    43
    48
    จุ๊ๆ :D

    เดี๋ยว เอา ไว้ เล่า ให้ ฟัง ครับ
     
  18. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    แล้วตกลงเสดยางงงง ถ้าเสดแล้วพาไปนั่งหน่อยจิ
     

แบ่งปันหน้านี้