เหมือนมีน้ำออกจากท่อไอเสีย

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย น้องใหม่อยากขับ, 24 เมษายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    พอดีไม่ได้ใช้รถมา3วัน เลยลองสตาร์ททิ้งไว้กลัวแบตจะเสื่อมนะคับ

    เลยสังเกตเห็นว่าปลายท่อพักมีไอน้ำขังตรงปลายท่อ ลงเอามือแตะๆดูไม่ใช่น้ำมัน

    เป็นน้ำเลย จากปลายท่อแห้งๆ....และมีไอควันขาวๆออกมาด้วยแต่ไม่เย๊อะ

    จะเป็นอะไรมากรึป่าวคับ...กลัวงานเข้า:confused:
     
  1. <?:=B?@T=:?>

    <?:=B?@T=:?> New Member Member

    642
    133
    0
    ช่วงนี้ฝนมันตกคับ อากาศมันชื้น รถผมก็เป็นคับ
    ไม่ต้องคิดมากคับ
     
  2. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    ปกติครับ

    ถ้าเครื่องเผาไหม้สมบูรณ์

    ที่ปลายท่อ จะเป็นเหมือนไอน้ำครับ
     
  3. p_ek

    p_ek New Member Member

    90
    9
    0
    ดีกว่าผมเยอะ ของผมจอด 3 วันสตาร์ทไม่ติดเลย
     
  4. แล้วไปคับโล่งอก ขอบคุณมากคับ
     
  5. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    คงจะน้ำเข้าครับ
     
  6. G.MUGEN

    G.MUGEN New Member Member

    427
    19
    0
    เท่าที่ทราบข้อมูลมา ถ้าเป็นน้ำใสๆ นั้นเป็นเรื่องที่ดีครับ เครื่องยนเผาใหม้สมบูรณืแบบดีมากครับ
     
  7. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    น้ำยิ่งเยอะยิ่งสมบูรณ์ แต่ถ้ามันเยอะผิดปกติสงสัยจะซวย
     
  8. หรือว่าน้ำจะเข้าตับนึกขึ้นได้ว่าเอารถไปล้างห้องเครื่องมาเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว
     
  9. oaek

    oaek New Member Member

    57
    0
    0
    ดีคับ เครื่องสมบูรณ์ดีในระดับหนึ่ง
     
  10. G.MUGEN

    G.MUGEN New Member Member

    427
    19
    0
    เข้าตับยังดีนะ อย่าให้เข้าปอดละกัน 5555555
     
  11. "คับ" ไม่ใช่ตับ
    แหม่ พลาดไม่ได้เลยนะคับ
     
  12. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ขอแนะนำอีกหน่อยนะครับ.....การที่รถจอดเกิน 24 ชม.ขึ้นไป.. เวลาStart เครื่องแล้วมีไอน้ำออก..และกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ..ถือว่าเป็นเรื่องที่ปกติของเครื่องยนต์ที่เผาไหม้สมบูรณ์ครับ..แต่หากคุณต้องจอดรถไว้นานๆ...ต้องStart เครื่อง..เพื่อวอร์มเครื่อง...หลังจากวอร์มเครื่องเสร็จแล้วควรเร่งเครื่อง..ประมาณ 3000 รอบ..แล้วเดินเบาทิ้งไว้..สักครู่จึงค่อยดับเครื่องครับ.....เหตุผลเพราะ..หากเครื่องที่สมบูรณ์ดีมากๆ..จะมีน้ำขังในหม้อพัก..จะทำให้ผุได้ครับ(ในระยะยาว)ต้องไล่ออกต้วยการเร่งเครื่อง..หรือเบิ้ลครับ...
     
  13. ความรู้ใหม่เลยคับ ขอบคุณมากๆคับ
     
  14. EK5039

    EK5039 New Member Member

    52
    8
    0
    จะนำไปปฏิบัติ
     
  15. วอร์มก่อนนะครับ แล้วค่อยเร่ง ถ้าสตาร์ทแล้วเร่งเลย
    ไม่เป็นผลดีครับ น้ำมันเครื่องมันอาจจะขึ้นมาไม่ทัน
     
  16. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    เป็นปกติครับ มันเป็นเรื่องของ Catalytic Converter ครับ โดยCatalytic จะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพที่ความร้อนสูงเท่านั้น แต่ขณะเพิ่งสตาร์ทเครื่องความร้อนยังไม่เพียงพอให้ Cat ทำงานจึงมีหยดน้ำหรือไอน้ำที่หลงเหลือออกมาครับ

    Catalytic Converter มีการทำงานที่ค่อยข้างละเอียดครับ ลองหาอ่านดูกันบ้างนะครับได้ความรู้ใหม่ๆเยอะ
     
  17. Genozited

    Genozited New Member Member

    46
    8
    0
    อ่า ของผมตัดไปขายซะแล้ว งี้ก็ไม่มีทางได้เห็นน้ำออกมาแล้วดิ T-T
     
  18. G.MUGEN

    G.MUGEN New Member Member

    427
    19
    0
    เอ แต่ของผมตัดแคทออกไปแล้ว ก็เหมือนเดิมนะครับ มีไอน้ำเหมือนเดิมตอนวอมเครื่อง เอ...หรือว่าผิดปรกติ
     
  19. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    งง..ไอน้ำมันเกี่ยวกับCat ตรงไหน...
     
  20. รถผมเครื่องไม่ค่อยสมบูรณ์นัก ก็ยังมีน้ำออกมาเหมือนกัน ก็เลยยังค่อนข้างสับสนกับเรื่องน้ำออกท่อ...
    * ถ้าเครื่องเผาไหม้สมบูรณ์ จะมีน้ำออกมา แต่ทำไมรถใหม่ๆ ป้ายแดง มันไม่มีเลยหล่ะครับ ช่วยให้ความกระจ่างทีครับ
     
  21. pes

    pes New Member Member

    128
    8
    0

    พี่เต้ครับ ต้องวอร์มสักกี่นาทีครับ ถึงจะเร่งเครื่อง หรือซัดได้ แล้วเมื่อต้องซัดนี่ต้องดูเรื่องความร้อนให้ถึงระดับด้วยปล่าวครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้