เครื่อง E13 เขาโอเวอร์ฮอล เครื่องกันงบเท่าไรครับ พวกเปลี่ยน ลูกสูบ 4 ลูก พร้อมแหวน ชาร์พอก ก้าน ประเก็นชุดใหญ่ บดวาร์ว และค่าแรง พอดีรถวิ่ง 2 สูบ เลยคิดว่า OH ซะเลย ถามช่างแถวบ้านบอก หมื่นกว่าๆ สงสัยจะแพงค่าโรงกลึง ถอดใส่เนี่ย - - - Updated - - - เครื่อง E13 เขาโอเวอร์ฮอล เครื่องกันงบเท่าไรครับ พวกเปลี่ยน ลูกสูบ 4 ลูก พร้อมแหวน ชาร์พอก ก้าน ประเก็นชุดใหญ่ บดวาร์ว และค่าแรง พอดีรถวิ่ง 2 สูบ เลยคิดว่า OH ซะเลย ถามช่างแถวบ้านบอก หมื่นกว่าๆ สงสัยจะแพงค่าโรงกลึง ถอดใส่เนี่ย
ท่านใดเคยทำเเล้วมาเเจ้งราคาเป็นเเนวทางกันหน่อยครับ - - - Updated - - - ท่านใดเคยทำเเล้วมาเเจ้งราคาเป็นเเนวทางกันหน่อยครับ
เปลี่ยนสูบแหวน อะไรต่างๆ นาๆ มาแล้วครับ แพงมาก คงโดนฟันอีกตามเคย ยอดตามรูปเลยครับ ถามต่อครับ การตั้งวาร์ว เครื่อง E13 ถ้าตั้งให้ห่างหน่อย มันช่วยทำให้ประหยัดน้ำมัน กับช่วยเรื่องความร้อน จริงไหมครับ เสียงมันดังน่าลำคาญครับ ช่างเขาบอกมา
พี่ๆ น้องๆ ที่คิดว่าร้านนี้ฟันผมหัวแบะ รบกวนฟันธงที่ครับ เนื่องจากผมใช้อย่างเดียวจริงๆ รถก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรมากขนาดนี้มาก่อน เลยไม่มีข้อมูลอ้างอิง ฟันธงมาเลยครับผมจะได้ประดับหัวสมองของผมและ ผมจะได้ไม่ไปเหยียบอู่นี้อีกครับ ขอบคุณมากๆ ครับ - - - Updated - - - พี่ๆ น้องๆ ที่คิดว่าร้านนี้ฟันผมหัวแบะ รบกวนฟันธงที่ครับ เนื่องจากผมใช้อย่างเดียวจริงๆ รถก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรมากขนาดนี้มาก่อน เลยไม่มีข้อมูลอ้างอิง ฟันธงมาเลยครับผมจะได้ประดับหัวสมองของผมและ ผมจะได้ไม่ไปเหยียบอู่นี้อีกครับ ขอบคุณมากๆ ครับ
แนะนำโช๊คซิ่ง B11 ด้วยครับ ต้องการเปลี่ยนจากโช๊คเดิม B11 เป็นโช๊คซิ่ง พี่ ๆ คนไหนมีแนวทางช่วยแนะนำด้วยครับ อยากได้เป็นแกนโต กระบอกใหญ่ครับ
ต้องแปลงครับ ผมมใส่ของ Silvia S13 แข็งมาก แท่นเกียร์ส่วนที่เป็นเหล็กขาดเลย แต่เข้าโค้ง ไม่ต้องยก ตัวแทบตกเบาะ หนึบมาก ๆ แต่ทางตรง ๆ เด้งมาก ๆครับ ถนนไม่ดีด้วยมั้ง ถอดวางทิ้งไว้เฉย ๆ ถ้าแกนโตกระบอกใหญ่ ลองดู Cusco ครับ - - - Updated - - - ต้องแปลงครับ ผมมใส่ของ Silvia S13 แข็งมาก แท่นเกียร์ส่วนที่เป็นเหล็กขาดเลย แต่เข้าโค้ง ไม่ต้องยก ตัวแทบตกเบาะ หนึบมาก ๆ แต่ทางตรง ๆ เด้งมาก ๆครับ ถนนไม่ดีด้วยมั้ง ถอดวางทิ้งไว้เฉย ๆ ถ้าแกนโตกระบอกใหญ่ ลองดู Cusco ครับ
ถามข้อมูลหน่อยครับ อยากทราบว่าตอนนี้พี่ใส่โช๊คของอะไรอยู่ครับ คือตอนนี้ผมวางเครื่อง GA15 ครับ ตอนนี้หน้าต่ำมาก และโช๊คหน้าซ้ายก็เสียด้วย ซ่อมมาหลายครั้งแล้วก็แก้ไม่หาย ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว คืออยากใส่โช๊คที่ประสิทธิภาพดี ๆหน่อย สามารถรับน้ำหนักได้ดีๆ ขับซิ่งได้ครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
ถ้าไม่อยากแปลง อัดใหม่ก็น่าจะไหวนะครับ สำหรับ GA15 หรือไม่ก็เอาทำไปเป็นสตรัทปรับเกลียว เซ็ทค่า rebound เลือกค่า K ของสปริงได้ตามชอบ ครับ ส่วนร้านที่จะทำก็ลอง ดูตามชื่อเสียงครับ - - - Updated - - - ถ้าไม่อยากแปลง อัดใหม่ก็น่าจะไหวนะครับ สำหรับ GA15 หรือไม่ก็เอาทำไปเป็นสตรัทปรับเกลียว เซ็ทค่า rebound เลือกค่า K ของสปริงได้ตามชอบ ครับ ส่วนร้านที่จะทำก็ลอง ดูตามชื่อเสียงครับ
หาฝาสูบe13 อ่ะคับ ชี้เป้าทีคับ หาไม่ได้เลยที่ระยอง - - - Updated - - - หาฝาสูบe13 อ่ะคับ ชี้เป้าทีคับ หาไม่ได้เลยที่ระยอง
S13 ต้อง tein HE กระบอกทองเลย ขึ้นลงลูกระนาดไม่ดีมีจุกท้องครับ เเต่เวลามุด ซ้ายลุด-ขวาสุด ไม่ต้องเป็นห่วงครับสบาย ปล.ยังไม่มีค้ำจุดต่างเลยนะครับ
View attachment 1761963 View attachment 1761964 View attachment 1761965 tein s13 he + แปลงคอม้า U12 ผมว่า ga15 มุดซ้าย มุดขวา น่าจะเอาอยู่สบายๆ ครับ ปล. เสริมนิดหน่อยถ้ายางเเทนเครื่องขาดบ่อย ลองวิธีนี้ดูครับ http://www.club4g.com/index.php?topic=107649.0 ขอบคุณ Club4g ด้วยครับ ผมขาดบ่อยเพราะครัช trd+ทองแดง12ก้อน ทำวิธีนี้ไปตั้งเเต่ทำจนปัจจุบันยังไม่ขาดเลยครับ ลองดูครับอาจจะไม่ใช่ยูรีเทนเเท้เเต่ก็แข็งกว่าบูชยางทั่วไปครับ อาจจะประหยัดไปได้บ้างครับ ลองดูครับ
ขอเสริมจากด้านบนหน่อยนะครับ ถ้าต้องการหาโช๊คหลังเเกนใหญ่หนึบตรงรุ่นคงยากครับเเต่ไม่ก็ใช่ว่าไม่มีทาง ผมได้คำแนะนำจากหมออาร์ท " หาโช๊คที่รูล่างเหมือนแบบเดิมเเล้วแกนโช๊คบนก็เหมือนเดิมที่ไม่ต้องไปดัดเเปลงอะไรกับตัวรถเลย " สรุปคือ หาโช๊คที่รูน็อตทุกรูเหมือนเดิมแต่ตัวกระบอกและเเกนใหญ่กว่าของเดิมครับเท่านั้นเอง ผมเคยลองมุดๆดูพวก ยาริส แจ็ส โช๊คหลังน่าจะใส่b11 ได้นะครับ แต่ก็ยังไม่วัดค่าอะไรเป็นจริงเป็นจังสักทีครับ ถ้า พี่ๆน้าๆ ท่านใดมียาริส แจ๊ส วีออส รบกวนลองมุดดูให้เเน่ใจหน่อยครับว่าใส่กันได้เปล่า ถ้ามันใส่กันได้จริง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดเเปลงและการหาของเเต่งครับ เเต่ผมเป็นห่วงพวกระยะ ยืด ยุบ ไม่รู้ว่าจะสั่นหรือยากกว่า b11 กันเเน่ สปริงหลังถ้าเดิมติดรถเริ่มล้า ก็จัดb14 เเต่ต้องตัดออก1คด ถ้ายังไม่พอก็จัด พวกสปริงเบนซ์หรือสปริงหน้ากระบะL200(2ตัวนี้ยังไม่ได้ลองครับ) ผิด ถูก ประการใดขออภัยนะครับ รอให้พี่ๆ น้าๆ มาเสริมต่อละกันนะครับ
สอบถามหลายๆข้อหน่อยนะครับ 1.รถมีอาการขับเร็วๆแล้วเหมือนส่าย/แถ/ร่อน เมื่อมีความเร็วตั้งแต่ 80 ขึ้นไป 100-110 มีอาการชัดเจนอย่างมาก และพอรถคันอื่นวิ่งสวนเหมือนมีอาการโดนดูดพี่ๆที่มีอาการน่าจะพอเข้าใจนะครับผมบอกไม่ถูกจริงๆ ถ้าเป็นแบบนี้ควรเช็คอะไรดูบ้างครับ 2. รถผมติดแก๊สเครื่องเดิม E13 วิ่งถื่อมากๆครับ เยียบแล้วเยียบอีกบางจังหวะเพื่อจะแซงบ้างอะไรบ้าง (แต่ปกติไม่ขับเร็วครับ 60-70 ตลอด) ระหว่าง 80-120 ค่อนข้างช้าและถื่อควรไล่เช็คระบบแก๊สใหม่รึป่าวครับ ถังผม 36 เติมประมาณ 360-380 แล้วแต่จังหวะ เต็มที่วิ่งได้ 240-290 แล้วแต่นะครับแต่ปกติผมจะเติมตอน 250 เป็นประจำขับ 60-80 ไม่เกินนี้โดยตลอดถือว่าเป็นยังไงครับ 3.โช๊คและยาง ยางไม่ค่อยเท่าไหรครับเพราะกำลังจะเปลี่ยนแล้วตอนนี้แข็งๆเวลามีหลุมหรือถนนขรุขระค่อนข้างจะได้ยินเสียงกระแทกชัดเจนเป็นเพราะยางมันเริ่มแข็งแล้วไม่ค่อยนุ่มเท่าไหรครับ โช๊ค อยากเปลี่ยนเป็นแก๊สและสปริงแจ่มๆ สัก 1 ชุดแบบจบๆเลยยี่ห้ออะไรดีคับ พวก gabriel KONI MONROE สปริง H&R พอไหวไหมครับ น่าจะมีตรงรุ่นใช่ไหมครับ 4.ระบบไฟตอนนี้ผมจะไล่ใหม่เพราะพวกกราวระบบไฟในเครื่องดูไม่ยุ่งนะครับแต่ดูมันเปราะบางไม่ปลอดภัยยังไงไม่รู้ ดูมันโด่ดๆ น่าจะมีผลต่อความเร็วระบบไฟ เผาไหม้ เลี้ยงไฟไม่สะดวก น่าจะเกี่ยวใช่ไหมครับ ขอบคุณมากครับ พอดีไม่ค่อยมีใครให้ปรึกษาสะเท่าไหร - - - Updated - - - สอบถามหลายๆข้อหน่อยนะครับ 1.รถมีอาการขับเร็วๆแล้วเหมือนส่าย/แถ/ร่อน เมื่อมีความเร็วตั้งแต่ 80 ขึ้นไป 100-110 มีอาการชัดเจนอย่างมาก และพอรถคันอื่นวิ่งสวนเหมือนมีอาการโดนดูดพี่ๆที่มีอาการน่าจะพอเข้าใจนะครับผมบอกไม่ถูกจริงๆ ถ้าเป็นแบบนี้ควรเช็คอะไรดูบ้างครับ 2. รถผมติดแก๊สเครื่องเดิม E13 วิ่งถื่อมากๆครับ เยียบแล้วเยียบอีกบางจังหวะเพื่อจะแซงบ้างอะไรบ้าง (แต่ปกติไม่ขับเร็วครับ 60-70 ตลอด) ระหว่าง 80-120 ค่อนข้างช้าและถื่อควรไล่เช็คระบบแก๊สใหม่รึป่าวครับ ถังผม 36 เติมประมาณ 360-380 แล้วแต่จังหวะ เต็มที่วิ่งได้ 240-290 แล้วแต่นะครับแต่ปกติผมจะเติมตอน 250 เป็นประจำขับ 60-80 ไม่เกินนี้โดยตลอดถือว่าเป็นยังไงครับ 3.โช๊คและยาง ยางไม่ค่อยเท่าไหรครับเพราะกำลังจะเปลี่ยนแล้วตอนนี้แข็งๆเวลามีหลุมหรือถนนขรุขระค่อนข้างจะได้ยินเสียงกระแทกชัดเจนเป็นเพราะยางมันเริ่มแข็งแล้วไม่ค่อยนุ่มเท่าไหรครับ โช๊ค อยากเปลี่ยนเป็นแก๊สและสปริงแจ่มๆ สัก 1 ชุดแบบจบๆเลยยี่ห้ออะไรดีคับ พวก gabriel KONI MONROE สปริง H&R พอไหวไหมครับ น่าจะมีตรงรุ่นใช่ไหมครับ 4.ระบบไฟตอนนี้ผมจะไล่ใหม่เพราะพวกกราวระบบไฟในเครื่องดูไม่ยุ่งนะครับแต่ดูมันเปราะบางไม่ปลอดภัยยังไงไม่รู้ ดูมันโด่ดๆ น่าจะมีผลต่อความเร็วระบบไฟ เผาไหม้ เลี้ยงไฟไม่สะดวก น่าจะเกี่ยวใช่ไหมครับ ขอบคุณมากครับ พอดีไม่ค่อยมีใครให้ปรึกษาสะเท่าไหร
ผมตอบเท่าที่จะตอบได้นะครับ 1 อาการ ส่าย ร่อน ลองตั้งศูนย์ถ่วงล้อดูยังครับ ถ้าลองเเล้ว ลองเช็คพวกบูชยาง ลูกหมากส่วนต่างๆ ชุดไม้ตีกลองของแร็กดูครับ ส่วนเเรงดูด เกิดจากกำแพงลมของรถอีกคันมากระแทกเรา เพราะการออกเเบบรถเราไม่ได้ลู่ลมเหมือนรถรุ่นใหม่ๆ ครับ แต่ถ้าเปลี่ยนโช๊คแข็งขึ้นก็พอจะช่วยได้ครับ แต่ก็ไม่ถึงกับหายไปเลย ถ้าใส่พวกค้ำต่างๆ ก็จะช่วยได้อีกครับ 2 ลองวิ่งน้ำมันดูยังครับ ว่าเป็นเหมือนกันรึเปล่า ถ้าเป็นเหมือนกันอาจจะไม่ใช่ ระบบการทำงานของแก็สครับ ผมกลัวมันจะเป็นระบบไฟ หรือ การจุดระเบิดมากกว่าครับ แต่ถ้าน้ำมันไม่เป็น ลองคายแก็สให้มากขึ้นทีละ 1/4 รอบการหมุน (power valve) ปรับไฟให้เเก่หน่อยนะครับ ให้เหมาะกับการวิ่งเเก็สครับ ปรับแก็สจนกว่าเราจะพอใจในอัตราเร่งครับ เเต่อัตราการประหยัดจะลดลงนะครับ แต่ถ้าลองวิธีนี้เเล้วยังไม่มีการเปลี่ยนเเปลงผมคงต้องเดาว่าเป็นที่เเรงดันหม้อต้มเเก็สละครับ อิอิ 3 ผมว่า คายาบา กระบอกดำหรือกระเงินนี้ละครับ มันกึ่งเเก็ส ตรงรุ่นก็น่าจะไหวนะครับเพราะไม่ได้ใช้ความเร็วสูงมากเท่าไรส่วนสปริงนี้ผมทราบเเต่ด้านหลังครับ (กระทู้ด้านบนครับ) ของ H&R ไม่เคยลองครับ รอพี่ท่านอื่นมาเสริมละกันนะครับ 4 ข้อนี้ไม่เคยทำเลยครับ เคยเเต่เพิ่มสายกราวน์เข้าไปครับ ช่วยให้ไฟเดินสะดวกชึ้นนิดหน่อยครับ ถ้าเอากราวน์เเบตลงตัวถัง เเละกราวน์ทุกตัวก็ลงตัวถัง + กล่อง volt stabilizer (ทำเอง) ผมว่าอันนี้เห็นผลของระบบไฟอย่างชัดเจนเลยครับ เครื่องเดินเรียบขึ้นเลย ครับ
ครับขอบคุณมากๆครับ ตอนนี้หลักๆผมซีเรียสเรื่องส่ายเท่านั้นเองคับพี่ เคยตั้งศูนย์แล้ว (หลังจากพึ่งซ่อมรถเสร็จ) เป็นไปได้ไหมครับ รถไม่ได้ศูนย์ ก่อนหน้านี้ผมจำไม่ได้ว่ามีอาการส่ายแบบนี้รึป่าว ตอนนั้นผมประมาดมองไม่เห็นทางขึ้นไปบนฟุตบาทช่วยฝั่งขวาไปหมดเลย ถึงกับแม็คยางแตก โช๊ค ปีกนกหัก กระจกหน้าเกือบหลุดครับเพราะโดนอะไรสักอย่างแทงขึ้นมา แล้วก็ซ่อมใหม่จนเสร็จ เดียวยังไงผมจะไปลองให้ร้านเช็คอย่างจริงๆจังๆดูครับ ถ้าเกี่ยวกับช่วงล่างผมควรไปดูที่ไหนดีครับ
เรื่องช่วงล่าง ลองหาร้านที่มีฮ้อยยกขึ้นดูครับ ลองดูพวกบูทปีกนก ปีกนก บางทีพวกบูทอาจจะไปแล้ว จับแม๊กแล้วโยกดู ลองหมุนล้อแล้วฟังเสียงดูว่ามีอะไรดังรึป่าว เรื่องระบบไฟ เดินกราวไวด์ซักชุดก็โอเคแล้วครับ เรื่องแก๊ส ลองจูนแก๊สใหม่ดูครับ ยังไงแนะนำให้ล้างคาร์บูก่อนจูนแก๊สใหม่นะครับ แล้วค่อยตั้งอากาศ ตั้งไฟแก่ขึ้นอีกนิด รถผมขับแก๊สกดสบายๆเลยครับ
ตามที่พี่เป็กว่าเลยครับ ขึ้นฮ้อยยกรถดูช่วงล่างดูเลยครับ อาจจะมีจุดไหนที่ต้องเปลี่ยนเเต่เราดันมองไม่เห็นก็ได้ครับ - - - Updated - - - ตามที่พี่เป็กว่าเลยครับ ขึ้นฮ้อยยกรถดูช่วงล่างดูเลยครับ อาจจะมีจุดไหนที่ต้องเปลี่ยนเเต่เราดันมองไม่เห็นก็ได้ครับ
เรื่องโช้ค..เค้าว่ากันว่า คู่น่าหาของแอคคอดมาใส่แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนแล้วใส่ได้เลยป่าว คู่หลัง โช้ครุ่นไหนก็ได้คับที่โช้คกับสปริงมันแยกกัน ใส่ด้วยกันด้แทบหมดทุกรุ่นคับ ความสูงใกล้เคียงกันหมดคับ สปริงก็ใส่ด้วยกันได้นะ เบ้าใกล้เคียงกันหมดคับ ผมใช้โช้ค tein flex ของ200sx มันสไลท์กระบอกได้หมดปัญหาเรื่องความยาวของกระบอก คู่น่าแปลงดุมแล้วก็ใส่เลยคับ คู่หลังก็ถอดสปริงกะโช้คแยกกัน แล้วก็ใส่แทนของเดิมเลยคับ สบายใจแต่..ตัวเบา
ชอบประโยคสุดท้ายสุดเลยครับ สบายใจเเต่ตัวเบาครับ ปล. สงสัยสปริงหลังครับพี่ เเล้วพวกสปริงหลัง ของ เเจ็ส ยาริส นี้เป็นสปริงเเต่ง อย่าง tein ที่มันมีเบ้าปรับสูง-ต่ำได้ครับ พอจะเอามาเเปลงใส่ B11 ได้ไหมครับ
ขออนุญาติเสริมครับ กรณีรถชนหนักมา ก็ ลองไปอู่ตัวถัง ดีด หน่อย ขึ้น JIC เช็ค แท่นเช็คความบิดเบี้ยวของตัวรถครับ - - - Updated - - - ขออนุญาติเสริมครับ กรณีรถชนหนักมา ก็ ลองไปอู่ตัวถัง ดีด หน่อย ขึ้น JIC เช็ค แท่นเช็คความบิดเบี้ยวของตัวรถครับ
ไครเคยเจออาการนี้บ้าง วิ่งทางขรุขระ มีเสียงสั่นมาจากพวงมาลัยเลย ยอยพวงมาลัยก็เปลี่ยนแล้ว มันจะเป็นที่อะไรได้บ้างคร้าบ - - - Updated - - - ไครเคยเจออาการนี้บ้าง วิ่งทางขรุขระ มีเสียงสั่นมาจากพวงมาลัยเลย ยอยพวงมาลัยก็เปลี่ยนแล้ว มันจะเป็นที่อะไรได้บ้างคร้าบ
รองบมาก่อนนอครับเดี๋ยวจะ หามาลองพวกสปริงหลังปรับได้เนี่ย - - - Updated - - - รองบมาก่อนนอครับเดี๋ยวจะ หามาลองพวกสปริงหลังปรับได้เนี่ย
จัดไปคับ 555+ เดี๋ยวผมกลับมาจาก ตจว. เดี๋ยวทำท่าให้ดูคับ - - - Updated - - - จัดไปคับ 555+ เดี๋ยวผมกลับมาจาก ตจว. เดี๋ยวทำท่าให้ดูคับ
มาแอบรอดูสปริงหลังครับ ปล. คู่หน้าสไลท์กระบอกเหมือนกันจบเรื่อง สูง-ต่ำ + ค่าสปริง + หัวโบจ๊อย โหลดได้ตามต้องการกันไปจะเอาอมขนาดไหน เอิ๊กก/B] + อ้างถึง ตอบกลับ